5/5 - (3 bình chọn)

Mùng 4 Tết 2024 tốt hay xấu? Tết Nguyên Đán là thời điểm đầy ý nghĩa trong văn hóa Việt Nam, mỗi ngày trong Tết đều mang một ý nghĩa riêng. Trong đó, mùng 4 Tết thường được nhiều người quan tâm về việc liệu đó là ngày tốt hay xấu, cũng như giờ đẹp và hướng xuất hành để mang lại may mắn cho cả năm. Hãy xem mùng 4 Tết 2024 tốt hay xấu nhé!

Mùng 4 Tết 2024 Tốt Hay Xấu? Mùng 4 Tết 2024 Là Ngày Mấy Dương Lịch?
Mùng 4 Tết 2024 Tốt Hay Xấu? Mùng 4 Tết 2024 Là Ngày Mấy Dương Lịch?

Ngày mùng 4 Tết 2024 tốt hay xấu?

Phân tích dựa trên các yếu tố phong thủy và lịch âm, ngày mùng 4 Tết 2024 được dự báo là ngày có nhiều yếu tố tốt lành, thích hợp cho việc bắt đầu các công việc quan trọng, xuất hành và gặp gỡ bạn bè, người thân.

Trong bối cảnh văn hóa Việt, việc xác định ngày tốt hay xấu dựa trên lịch âm và các yếu tố phong thủy là một phần không thể thiếu. Mùng 4 Tết 2024, hay còn gọi là ngày Giáp Thìn, không nằm ngoài quy luật này và cũng được nhiều người quan tâm để lựa chọn cho việc xuất hành, bắt đầu công việc mới với hy vọng mang lại may mắn và thành công trong năm mới.

Mùng 4 Tết, hay ngày thứ tư của Tết Nguyên Đán, thường được xem là ngày mà không khí lễ hội bắt đầu lắng dịu và mọi người chuẩn bị trở lại với công việc và học tập. Trong nhiều truyền thống, ngày này cũng được coi là ngày “xuất hành” – một ngày tốt để bắt đầu các công việc quan trọng, với hy vọng rằng mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ và thành công trong năm mới.

Tuy nhiên, liệu ngày mùng 4 Tết 2024 có phải là ngày tốt hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố cá nhân và cụ thể. Theo một số quan niệm phong thủy, việc xác định một ngày là tốt hay xấu cần phải dựa trên tuổi và mệnh cụ thể của mỗi người, cũng như sự tương tác giữa các yếu tố ngũ hành trong ngày đó với ngũ hành của bản thân người đó.

Ngày mùng 4 Tết 2024 tốt hay xấu?
Ngày mùng 4 Tết 2024 tốt hay xấu?

Xem thêm: Mùng 1 Tết Cha Mùng 2 Tết Mẹ Mùng 3 Tết Thầy Nghĩa Là Gì?

Mùng 4 Tết là ngày mấy Dương lịch?

Trong năm 2024, ngày mùng 4 Tết Nguyên Đán sẽ rơi vào thứ Ba, ngày 13 tháng 2 năm 2024 Dương lịch. Đây cũng đánh dấu thời điểm kết thúc chuỗi ngày lễ Tết, mở ra cơ hội lý tưởng cho các gia đình tổ chức những chuyến du lịch hay tụ họp với bạn bè sau khi đã thực hiện xong nghi thức thăm viếng ông bà và người thân trong gia đình.

Mùng 4 Tết là ngày mấy Dương lịch?
Mùng 4 Tết là ngày mấy Dương lịch?

Xem thêm: Vì Sao Có Tục “Mùng 3 Tết Thầy”? Ý Nghĩa Mùng 3 Tết Thầy Là Gì?

Giờ tốt xấu ngày mùng 4 Tết 2024

Theo phong thủy, ngày mùng 4 Tết (13/02/2024) là ngày Ngọc Đường Hoàng Đạo tức là ngày có sao chiếu thuận lợi cho việc phát triển sự nghiệp, công danh và cưới hỏi.

Khung giờ hoàng đạo:

  • Dần (3h – 5h)
  • Mão (5h – 7h)
  • Tỵ (9h – 11h)
  • Thân (15h – 17h)
  • Tuất (19h – 21h)
  • Hợi (21h – 23h).

Khung giờ xuất hành:

  • Giờ Đại An: Mão (5h – 7h).
  • Giờ Tốc Hỷ: Thìn (7h – 9h).
  • Giờ Tiểu Các: Mùi (13h – 15h).
Giờ tốt xấu ngày mùng 4 Tết 2024
Giờ tốt xấu ngày mùng 4 Tết 2024

Xem thêm: Ngày Lễ Tình Nhân Valentine 14 Tháng 2 Năm 2024 Là Mùng Mấy Tết?

Hướng xuất hành tốt ngày mùng 4 Tết 2024

Dựa vào các yếu tố phong thủy, hướng xuất hành tốt trong ngày mùng 4 Tết 2024 sẽ được chỉ ra, giúp mang lại may mắn và thành công cho các hoạt động trong năm mới.

Hướng xuất hành phù hợp vào mùng 4 Tết là hướng Hỷ Thần – Chính Nam và hướng Tài Thần – Chính Bắc, để đảm bảo một hành trình mới đầy may mắn và thành công.

Nên và không nên làm gì trong ngày mùng 4 Tết?

Các hoạt động khuyến khích và nên tránh trong ngày mùng 4 Tết sẽ được chỉ ra, từ đó giúp mọi người có những lựa chọn sáng suốt để tận hưởng một ngày Tết trọn vẹn và tránh các điều không may mắn.

Nên làm gì trong ngày mùng 4 Tết?

  • Khi chọn trang phục, ưu tiên màu đỏ hoặc các màu sáng để mang lại năng lượng tích cực.
  • Để hoa trong nhà tự nở mà không cần can thiệp, tạo không gian tự nhiên và tinh tế.
  • Chuẩn bị mâm cỗ đầy đủ và các vật dụng cần thiết cho nghi lễ “hóa vàng” để tưởng nhớ tổ tiên.
  • Lựa chọn thời gian xuất hành trong ngày sao cho phù hợp với tuổi và mệnh của bạn.
  • Duy trì tâm trạng lạc quan và vui vẻ trong suốt ngày Tết.

Không nên làm gì trong ngày mùng 4 Tết?

  • Tránh làm vỡ đồ vật trong nhà để không làm gián đoạn không khí yên bình.
  • Hạn chế thái độ cáu gắt hoặc khó chịu với người xung quanh.
Nên và không nên làm gì trong ngày mùng 4 Tết?
Nên và không nên làm gì trong ngày mùng 4 Tết?

Xem thêm: Mùng 6 Tết 2024: Năng Lượng Tươi Mới, Hứa Hẹn Một Năm Thăng Hoa!

Lời kết

Mùng 4 Tết 2024 là ngày quan trọng trong chuỗi ngày Tết Nguyên Đán, không chỉ mang ý nghĩa về mặt thời gian mà còn về phong thủy và tâm linh. Việc hiểu rõ về ngày này, cũng như giờ đẹp và hướng xuất hành sẽ giúp mọi người có được sự khởi đầu thuận lợi cho năm mới. Hãy dành thời gian để chuẩn bị và tận hưởng Tết cùng gia đình và bạn bè, mang lại niềm vui và may mắn cho mọi người.

Bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Mùng 4 Tết 2024 Tốt Hay Xấu? Mùng 4 Tết 2024 Là Ngày Mấy Dương Lịch? Hãy follow và đọc thêm nhiều bài viết hấp dẫn trên trang Jobsnew Blog nhé!