5/5 - (1 bình chọn)

Tổ chức phi chính phủ là hiệp hội hình thành không vì mục đích thương mại hay lợi nhuận, được cơ quan thẩm quyền cho phép hoạt động. Có những tổ chức phi chính phủ ở Việt Nam nào đang hoạt động? Jobsnew sẽ chia sẻ ngay trong bài viết sau.

Danh sách các tổ chức phi chính phủ quốc tế hoạt động tại Việt Nam

Tại nước ta, tổ chức phi chính phủ NGO gồm các tổ chức của nước ngoài và của Việt Nam. Một số tổ chức NGO nước ngoài đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của nước ta như:

8 1
Hoạt động của tổ chức phi Chính phủ tại Việt Nam

1. Hành động vì người nghèo ở Việt Nam (AOP)

AOP hoạt động tại Việt Nam từ năm 1989, mở đầu với chương trình phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết. Sau hơn 30 năm, tổ chức đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực như: Biến đổi khí hậu, nước sạch và vệ sinh,… AOP đã được trao tặng Huân chương Hữu nghị vì những đóng góp tích cực vào công cuộc giảm nghèo tại nước ta.

2. AIESEC

Tổ chức thanh niên quốc tế – AIESEC tại Việt Nam được thành lập năm 2006. Tạo môi trường thực tế để người trẻ cơ hội tốt hơn học tập và phát triển khả năng lãnh đạo của bản thân. Đồng thời, kết nối với người trẻ cùng chí hướng trên toàn cầu, nhằm tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.

3. Oxfam

Oxfam là tổ chức hoạt động nhằm đem lại nỗ lực xóa đói, giảm nghèo và đấu tranh cho quyền bình đẳng. Hoạt động tại Việt Nam từ năm 1955 và hiện đang có mặt tại hơn 90 quốc gia, tổ chức luôn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển con người, thúc đẩy sự công bằng và thịnh vượng về kinh tế.

 

tổ chức phi chính phủ ở việt nam
Tổ chức phi chính phủ Oxfam

4. Save the Children

Save the Children bắt đầu hoạt động ở Việt Nam với chiến dịch dinh dưỡng trẻ em tại tỉnh Thanh Hóa năm 1990. Sứ mệnh cốt lõi là truyền cảm hứng nhằm thay đổi cuộc sống của trẻ em, để trẻ em trên toàn thế giới có một tương lai tươi sáng hơn.

5. Plan International

Plan International có mặt tại Việt Nam từ năm 1993 với sứ mệnh hỗ trợ trẻ em, thanh niên, đặc biệt là các trẻ em gái, được bảo vệ từ khi sinh ra, lớn lên khỏe mạnh và có thể tự chủ tương lai của bản thân.

các tổ chức phi chính phủ tại việt nam
Tổ chức Plan International

6. CARE International

CARE International phát triển tại khắp 63 tỉnh thành của cả nước nhằm cứu trợ nhân đạo và ứng phó với các tình huống khẩn. Tổ chức tập trung vào nhóm yếu thế, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số để giải quyết vấn đề bất công xã hội và xóa đói giảm nghèo.

7. Làng trẻ em SOS

Làng trẻ em SOS thành lập năm 1987, có mặt tại hơn 17 tỉnh thành phố của cả nước với sứ mệnh bảo vệ và chăm sóc trẻ em mồ côi, trẻ bị bỏ rơi hoặc trẻ em không có sự chăm sóc từ gia đình.

8. World Vision – Tầm Nhìn Thế Giới

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 1988, World Vision – Tầm Nhìn Thế Giới đã kết hợp với chính phủ, các tổ chức phi chính phủ khác và người dân Việt để thực hiện các dự án bảo vệ trẻ em. Đồng thời, cải thiện chất lượng cuộc sống cho toàn cộng đồng.

9. ActionAid

ActionAid bắt đầu hoạt động tại nước ta từ năm 1989, là tổ chức xóa đói, giảm nghèo, chống lại bất công. Đơn vị hiện đang phát triển nhiều dự án dài hạn tại khu vực nghèo khó, khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên,….

10. UNICEF Việt Nam – Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc

UNICEF Việt Nam là tổ chức quốc tế nhằm thúc đẩy và bảo vệ quyền lợi của trẻ em. Sứ mệnh của tổ chức là tạo nên một thế giới mà trẻ em được bảo vệ, có quyền học tập, phát triển khỏe mạnh và có cơ hội phát triển tiềm năm của mình.

các tổ chức phi chính phủ
Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc

11. World Food Programme – Chương Trình Lương Thực Thế Giới

World Food Programme hoạt động nhằm giải quyết nạn đói tại Việt Nam và toàn thế giới. Không dừng lại ở đó, WFP phát triển các hoạt động nhằm tạo ra hệ thống lương thực linh động trước những bất ổn chính trị và biến đổi khí hậu.

12. World Wide Fund For Nature – Quỹ Quốc Tế Bảo Vệ Thiên Nhiên

Năm 1985, World Wide Fund For Nature đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam nhằm bảo tồn hệ sinh thái nguyên vện. Đồng thời, xây dựng chiến lược để duy trì, và phục hồi sự đa dạng sinh học, hướng tới tương lai bền vững hơn.

13. Bác Sĩ Không Biên Giới (Doctors Without Borders)

Bác Sĩ Không Biên Giới là tổ chức nhân đạo cứu trợ những nạn nhân của thiên tai , thảm họa do con người gây ra hoặc những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức đang thực hiện dự án phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam để nâng cao kiến thức và tăng cường khả năng chăm sóc của nhiều cơ sở y tế.

14. Clinton Health Access Initiative

Clinton Health Access Initiative thành lập tại Việt Nam năm 2006 với mục tiêu ban đầu là đồng hành cùng người nhiễm HIV/AIDS. Tổ chức chú trọng triển khai các dịch vụ y tế thống nhất, nhằm nâng cao năng lực ngành y tế quốc gia.

15. Orbis International

Orbis International hợp tác, cung cấp các thiết bị chăm sóc mắt tại Việt Nam từ năm 1996. Tổ chức thực hiện các dự án chăm sóc và phẫu thuật bệnh về mắt, nhằm phòng tránh và điều trị các bệnh mù lòa.

tổ chức phi chính phủ
Tổ chức Orbis International

16. GIZ – Deutsche Gesellschaft für Internationale Zusammenarbeit GmbH

GIZ hoạt động tại Việt Nam hơn 20 năm với sứ mệnh xây dựng giải pháp để cải thiện điều kiện sống vững chắc của người dân. Tổ chức đang thực hiện dự án trong nhiều lĩnh vực như: Tài nguyên – Môi trường, năng lượng, đào tạo nghề,…

17. ChildFund International

ChildFund International hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 nhằm thay đổi chất lượng cuộc sống, giảm đói nghèo cho trẻ em. Tổ chức ưu tiên triển khai các dự án để bảo vệ quyền và phúc lợi cho trẻ em.

18. Blue Dragon Children’s Foundation

Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh thành lập năm 2003, có sứ mệnh giải cứu trẻ em đường phố, bảo vệ trẻ em, phụ nữ khỏi cưỡng bức và giải quyết vấn đề giáo dục, việc làm cho nạn nhân.

 tổ chức phi chính phủ
Tổ chức phi chính phủ Blue Dragon Children’s Foundation

19. FHI 360

Tổ chức Sức khỏe Gia đình Quốc tế hoạt động với tôn chỉ cải thiện đời sống bằng cách tích hợp nhiều giải pháp có tính lâu dài. FHI 360 đã đóng góp thử nghiệm lâm sàng CARPISA 004, đánh dấu bước tiến mang tính chất đột phá trong cuộc chiến với HIV.

20. SNV Netherlands Development Organisation

SNV kết hợp nguồn nhân lực, tài chính, công cụ để chuyển giao kiến thức, kỹ thuật giúp các nước phát triển bền vững, trong đó có Việt Nam. Tạo việc làm và quản lý tài nguyên thiên nhiên là hai lĩnh vực chính tổ chức đang hoạt động tại nước ta.

21. UNFPA – Quỹ Dân Số Liên Hợp Quốc

UNFPA hướng tới việc nâng cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục và kế hoạch hóa gia đình theo lựa chọn cá nhân, nhằm tăng cường nhận thức và giải quyết vấn đề dân số.

22. UNIDO – Tổ Chức Phát Triển Công Nghiệp Liên Hiệp Quốc

Từ năm 1978, UNIDO hoạt động tại Việt Nam nhằm tư vấn chính sách, chiến lược và chuyển giao kỹ thuật để phát triển các dự án công nghiệp, ứng phó với biến đổi khí hậu, kiểm toán môi trường cũng như tiết kiệm năng lượng.

23. Aide et Action International

Aide et Action International triển khai các dự án tại nước ta nhằm cải thiện chất lượng giáo dục, thúc đẩy cộng đồng phát triển bền vững.

24. IntraHealth International

IntraHealth International cung cấp các giải pháp nhằm nâng cao sức khỏe và công nghệ thông tin cho dịch vụ y tế. Tổ chức đã thành công hỗ trợ cho hàng triệu người trên khắp thế giới.

25. The Asia Foundation

The Asia Foundation thường tập trung triển khai các dự án phát triển kinh tế, giáo dục giới tính và bảo vệ quyền phụ nữ. Đồng thời, tạo điều kiện để các chuyên gia thảo luận, trao đổi kinh nghiệm nhằm xây dựng hệ thống phát triển bền vững.

tổ chức phi chính phủ
Tổ chức The Asia Foundation

II. Danh sách tổ chức phi chính phủ Việt Nam

Ngoài những tổ chức nước ngoài đang hoạt động tại nước ta, Việt Nam cũng thành lập rất nhiều tổ chức phi chính phủ như:

  • Trung tâm Phát triển Y tế công cộng.
  • Trung tâm Nâng cao Sức khỏe cộng đồng.
  • Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số.
  • Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển.
  • Hội tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.  
  • Hội tâm lý giáo dục.

Kết luận

Jobsnew vừa chia sẻ với bạn đọc danh sách các tổ chức phi chính phủ hoạt động tại Việt Nam. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc thêm nhiều thông tin hữu ích. Theo dõi Blog.Jobsnew.vn để tìm đọc thêm các bài viết thú vị khác.