Đánh giá

Tình trạng quên mật khẩu VssID diễn ra vô cùng phổ biến ở người lao động. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lấy lại mật khẩu VssID như thế nào. Hiểu được điều này, Jobsnew xin gợi ý cho bạn các phương pháp lấy lại mật khẩu VssID đơn giản đảm bảo an toàn thông tin cá nhân cho người dùng trong bài viết dưới đây. 

1. Giới thiệu về VssID và tại sao cần lấy lại mật khẩu

VssID là ứng dụng BHXH trên nền tảng số. Nó giúp người dùng dễ dàng tra cứu thông tin và theo dõi quá trình tham gia BHXH của mình. Tuy đây là một phần mềm rất tiện lợi nhung do ít đăng nhập nên người dùng rất hay gặp tình trạng quên mật khẩu. Trước khi tìm hiểu về cách lấy lại mật khẩu VssID, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu VssID là gì và tại sao lại cần lấy lại mật khẩu qua thông tin dưới đây. 

cách lấy lại mật khẩu VssID
Tổng quan về VssID

1.1. Định nghĩa VssID

VssID hay còn có tên gọi khác là Bảo hiểm xã hội số. Đây là ứng dụng giúp người dùng theo dõi và cập nhập thông tin liên quan đến bảo hiểm một cách tiện lợi. Ở một số công ty, tổ chức bắt buộc người lao động phải sử dụng tải và cài đặt VssID. Điều này giúp việc quản lý bảo hiểm diễn ra dễ dàng hơn. 

Trên thực tế, VssID ra đời đã giúp rất nhiều người có thể tham gia mua bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế một cách nhanh chóng. Từ đó giúp họ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin. Có phần mềm này thì người sử dụng không cần lo lắng việc mất bảo hiểm giấy hay sổ bảo hiểm của mình. Vì tất cả thông tin về bảo hiểm đã được cập nhập lên ứng dụng. 

lấy mật khẩu VssID qua tin nhắn
VssID là ứng dụng bảo hiểm xã hội điện tử

Khi sử dụng ứng dụng VssID, bạn sẽ được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi. Quan phần mềm trả lời tự động, bạn sẽ nhận được hồi đáp một cách nhanh chóng và chính xác nhất, Bên cạnh đó, nếu có vấn đề quan trọng bạn cũng có thể liên hệ tổng đài 19009068 để được hỗ trợ một cách tốt nhất. 

1.2. Lý do lấy lại mật khẩu VssID

Chính vì sự tiện lợi của ứng dụng VssID nên rất nhiều người đã lựa chọn sử dụng nó. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng đăng nhập vào ứng dụng này để kiểm tra mà chỉ khi cần đến mới đăng nhập. Việc ít đăng nhập là một trong những nguyên nhân chính khiến chúng ta quên mật khẩu VssID. 

Vậy việc lấy lại mật khẩu VssID có thực sự cần thiết không? Câu trả lời là rất cần thiết, bởi vì tất cả thông tin liên quan đến bảo hiểm của bạn đều đã được cập nhập trên đó. Nếu không lấy lại được mật khẩu VssID thì người dùng sẽ mất các quyền lợi sau đây: 

  • Không thể tra cứu thông tin tham gia BHYT, thông tin khám chữa bệnh, mức hưởng BHYT và một số thông tin quan trọng khác. 
  • Không thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng thay thế BHYT giấy khi đi khám bệnh hoặc trong các trường hợp cần thiết. 
  • Trong công việc, không thể theo dõi thông tin về bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động,… 

2. Cách lấy lại mật khẩu VssID

Vì những lý do chủ quan và khách quan khác nhau dẫn đến tình trạng người dùng quên mất mật khẩu VssID. Một trong những nguyên nhân chính là tính năng đăng nhập nhanh bằng dấu vân tay của ứng dụng VssID. Tần suất đăng nhập ít, lâu dần làm cho người dùng không thể nhớ được mật khẩu đăng nhập VssID của mình là gì. 

cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên email
Tổng hợp các cách lấy lại mật khẩu VssID nhanh chóng

Nếu bạn đang gặp tình trạng này thì cũng đừng quá lo lắng, có rất nhiều cách lấy lại mật khẩu VssID nhanh chóng, an toàn và hoàn toàn miễn phí. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 4 cách lấy lại mật khẩu VssID đơn giản nhất. 

2.1 Lấy lại mật khẩu qua Email

Cách lấy lại mật khẩu VssID đầu tiên chính là lấy lại mật khẩu qua Email. Cách này chỉ thực hiện được với những người có sử dụng Email khi tiến hành đăng ký tài khoản bảo hiểm xã hội của cá nhân. 

cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên email
Lấy lại mật khẩu VssID qua Email siêu đơn giản

Để lấy lại mật khẩu cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đúng theo các bước chỉ dẫn dưới đây: 

  • Bước 1: Mở ứng dụng VssID trên điện thoại di động của bạn. 
  • Bước 2: Nhập mã số BHXH của bạn, sau đó nhấn vào mục “Quên mật khẩu” thì ứng dụng sẽ hiện lên mục lấy lại mật khẩu bằng Email.
  • Bước 3: Bạn điền chính xác Email mà mình đã dùng để đăng ký tài khoản rồi nhấn gửi. 
  • Bước 4: Lúc này hệ thống sẽ gửi đến Email của bạn 1 mã OTP. Bạn vào Email lấy mã OTP và chọn xác nhận. 
  • Bước 5: Sau khi đăng nhập được vào ứng dụng, bạn tiến hành thao tác đổi mật khẩu và hoàn thành. 

Lưu ý: Khi đổi mật khẩu thành công, bạn nên thoát ra và thử đăng nhập lại. Nhớ note lại mật khẩu để tránh trường hợp quên tiếp nhé. 

2.2 Cách lấy lại mật khẩu VssID bằng số điện thoại 

Một cách lấy lại mật khẩu VssID siêu đơn giản mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là lấy lại mật khẩu qua số điện thoại. Khi tiến hành đăng ký tài khoản thì số điện thoại cá nhân là thông tin bắt buộc mà người dùng phải điền. Chính vì vậy, cách lấy lại mật khẩu VssID bằng số điện thoại ai cũng có thể thực hiện được. 

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu VssID thông qua số điện thoại đơn giản theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Mở ứng dụng VssID trên điện thoại. 
  • Bước 2: Nhập mã BHXH rồi chọn vào mục “Quên mật khẩu”, sau đó chọn lấy lại mật khẩu bằng số điện thoại. 
  • Bước 3: Điền đúng số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản và nhấn gửi. 
  • Bước 4: Sau khi tiến hành xác minh số điện thoại, hệ thống sẽ gửi mã OTP cho bạn qua SMS. Bạn nhập mã OTP và bấm xác nhận. 
  • Bước 5: Mã OTP chính xác, hệ thống sẽ gửi đến số điện thoại của bạn một mẫu khẩu mới. 
  • Bước 6: Bạn đăng nhập ứng dụng bằng mật khẩu mới và có thể tiến hành đổi mật khẩu để dễ nhớ hơn. 

2.3. Cách lấy mật khẩu VssID qua tin nhắn 

Trước đây, người dùng có thể lấy lại mật khẩu VssID bằng cách nhắn tin đến đầu số 8079 với phí 1000/tin nhắn. Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 03/03/2023 dịch vụ cấp lại mật khẩu VssID này đã chính thức tạm dừng hoạt động. Thông tin này đã được thông báo rộng rãi đến người dùng trên khắp cả nước. 

cách lấy lại mật khẩu VssID bằng số điện thoại
Cách lấy lại mật khẩu VssID qua tin nhắn

Dưới đây là cách lấy mật khẩu VssID qua tin nhắn đến đầu số 8079 mà bạn đọc có thể tham khảo: 

  • Bước 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp BK MK (Mã số BHXH) gửi đến đầu số 8079. 
  • Bước 2: Hệ thống sẽ cập lại một mật khẩu mới và gửi qua tin nhắn cho bạn. 
  • Bước 3: Bạn sử dụng mật khẩu mới này để đăng nhập ứng dụng VssID và có thể đổi mật khẩu để dễ nhớ hơn. 

Đây là cách lấy lại mật khẩu VssID rất đơn giản nhưng tính bảo mật lại không cao. Trong trường hợp bạn không may bị mất điện thoại thì khả năng bị đánh cắp thông tin là rất cao. Chính vì vậy, cơ quan BHXH Việt Nam đã chính thức tạm dừng cung cấp dịch vụ này. 

2.4 Lấy lại mật khẩu VssID bằng Zalo

Cách lấy lại mật khẩu VssID qua Zalo cũng là một phương pháp vô cùng phổ biến và tiện lợi. Trong thời đại công nghệ 4.0, hầu hết mọi người đều sử dụng trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram,… Chính vì vậy, việc lấy lại mật khẩu VssID bằng Zalo rất khả thi. Các bước tiến hành lấy lại mật khẩu thông qua Zalo được thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo. 
  • Bước 2: Tại thanh tìm kiếm của Zalo, bạn nhập BHXH Thành phố Thủ Đức. 
  • Bước 3: Bạn nhấn vào trang Zalo của BHXH Thành phố Thủ Đức và chọn vào mục quan tâm. 
  • Bước 4: Lúc này, bạn sẽ được chuyển đến phần tin nhắn. Bạn nhập dòng chữ Hủy tài khoản VssID và chọn vào phần “Yêu cầu hủy tài khoản VssID” màu xanh lam. 
  • Bước 5: Điều đầy đủ thông tin vào form yêu cầu hủy tài khoản. Khi hoàn tất bạn nhấn gửi và chờ duyệt. 
  • Bước 6: Khi hệ thống nhận duyệt yêu cầu hủy tài khoản sẽ cung cấp cho bạn một tài khoản mới qua Email. 

3. Các vấn đề liên quan

Trong quá trình lấy lại mật khẩu VssID có thể phát sinh thêm nhiều vấn đề khác. Điều này làm cho việc lấy lại lại mật khẩu trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số giải pháp để giải quyết các vấn đề phát sinh. 

3.1 Cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên email

Nếu bạn quên mật khẩu VssID và quên luôn cả Email đăng ký tài khoản cũng đừng quá lo lắng. Ngay cả khi quên Email thì vẫn có cách giúp bạn lấy lại mật khẩu VssID. cách lấy lại mật khẩu VssID khi quên email cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần tiến hành đúng theo các bước hướng dẫn dưới đây: 

  • Cách 1: Thực hiện thiết lập tờ khai thay đổi bổ sung thông tin giao dịch BHYT điện tử theo Mẫu số 02/SĐ-GD. Sau đó nộp tờ khai đến cơ quan BHXH gần nhất. 
  • Cách 2: Lập tờ khai theo Mẫu số TK1-TS để khai bổ sung thông tin Email thông qua giao dịch BHXH của đơn vị quản lý. 
  • Cách 3: Liên hệ trực tiếp đến Trung tâm dịch vụ hỗ trợ để yêu cầu cấp lại mật khẩu của tài khoản VssID. 
lấy lại mật khẩu VssID bằng zalo
Lấy lại mật khẩu VssID khi quên Email nhanh chóng 

3.2 Cách lấy lại mật khẩu VssID qua tổng đài 1900.9068

1900.9068 là tổng đài chăm sóc khách hàng, hỗ trợ và xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến BHXH của người dùng trong quá trình sử dụng. Cách lấy lại mật khẩu VssID thông qua tổng đài 1900.9068 vừa nhanh chóng và an toàn. 

cách lấy lại mật khẩu VssID bằng số điện thoại
Tổng đài 1900 9068 – 8 – Hỗ trợ cấp lại mật khẩu VssID

Phương pháp thực hiện này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây: 

  • Bước 1: Sử dụng số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản VssID gọi đến Tổng đài 1900.9068. Sau đó nhấn phím 8 để yêu cầu cấp lại mật khẩu VssID và thực hiện theo hướng dẫn. 
  • Bước 2: Cung cấp cho phía Tổng đài mã số BHXH của bạn. 
  • Bước 3: Hệ thống sẽ kiểm tra mã số BHXH và số điện thoại của bạn. 
  • Nếu thông tin trùng khớp với dữ liệu mà cơ quan BHXH Việt Nam đang quản lý thì bạn sẽ được cấp mật khẩu VssID mới. 
  • Nếu thông tin không trùng khớp với dữ liệu cơ quan BHXH Việt Nam đang quản lý bạn sẽ nhận được yêu cầu thực hiện lại. 
  • Bước 4: Sau khi đã có mật khẩu mới, bạn có thể đăng nhập để tiến hành đổi mật khẩu dễ nhớ hơn. 

Phí cuộc gọi đến Tổng đài 1900.9068 là 1000 đồng/phút. 

4. Kết luận

Trên đây hướng dẫn chi tiết các cách lấy lại mật khẩu VssID mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn. Theo cá nhân tôi thấy, việc lấy lại mật khẩu VssID vô cùng quan trọng vì nó liên quan đến thông tin BHXH của bạn. Chính vì vậy,  tôi hy vọng với những chia sẻ, hướng dẫn trong bài viết này sẽ để lại cho quý độc giả những kiến thức bổ ích nhất. Đừng quên theo dõi Blog.jobsnew.vn để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích khác nhé.