5/5 - (1 bình chọn)

Sống ở thời đại 4.0, thời đại của công nghệ phát triển mạnh mẽ. Xu hướng kiếm tiền tại nhà, tăng thêm thu nhập bằng các công việc online đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Có rất nhiều người quan tâm đến những công việc này, đặc biệt là những bạn học sinh sinh viên. Qua bài viết dưới đây, Jobsnew sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về việc kiếm tiền tại nhà và phương pháp hiệu quả nhất để thực hiện công việc này.


1. Giới thiệu tổng quan về kiếm tiền tại nhà

Giới Thiệu Tổng Quan về Kiếm Tiền Tại Nhà
Giới thiệu tổng quan về kiếm tiền tại nhà

1.1 Định nghĩa và xu hướng kiếm tiền online

Kiếm tiền tại nhà hay kiếm tiền online, còn gọi là Make Money Online (MMO) là tổng hợp tất cả những cách thức mà bạn có thể tận dụng các thiết bị có kết nối internet để kiếm tiền. Đây là một trong những xu hướng kiếm tiền đang lên ngôi trong thời đại công nghệ số và nhất là khi dịch bệnh hoành hành khiến chúng ta ít có điều kiện để làm việc bên ngoài.

Với cách hiểu đơn giản, bạn có thể kiếm tiền online ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ thời điểm nào chỉ với một chiếc máy tính hoặc điện thoại có kết nối mạng Internet. Những công việc này rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau và đặc biệt là cách kiếm tiền online tại nhà cho học sinh có thể giúp các bạn có thêm khoản thu nhập trang trải học phí.

1.2 Lợi ích và những lưu ý cần thiết khi kiếm tiền tại nhà

Xu hướng kiếm tiền tại nhà đã và đang trở nên rất thịnh hành trong thời gian gần đây, đặc biệt là với các bạn trẻ đang trong độ tuổi học sinh, sinh viên. Bởi nhóm tuổi này chưa thật sự có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Thêm vào đó, những công việc này có thể linh động thời gian giúp các bạn có thể linh hoạt với lịch học cá nhân.

Ngoài ra, các cách kiếm tiền online hiện nay tương đối dễ dàng, phù hợp với các cá nhân muốn tận dụng thời gian rảnh rỗi của mình để tăng thêm thu nhập. Thế nên có thể nói đây là một trong những hình thức kiếm tiền khá thuận lợi, có một số ưu điểm nổi trội như:

  • Tiết kiệm công sức, thời gian vì không phải di chuyển đến nơi làm việc.
  • Có thể làm việc với nhiều doanh nghiệp hay đối tác trong và ngoài nước.
  • Đa dạng công việc với các mức lương và yêu cầu kinh nghiệm khác nhau. Ngay cả những cá nhân chưa từng có kinh nghiệm làm việc vẫn có thể kiếm việc làm online dễ dàng.
  • Linh động thời gian và địa điểm, có thể làm việc ở bất cứ đâu, vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.
Lợi ích và những lưu ý cần thiết khi kiếm tiền tại nhà
Lợi ích và những lưu ý cần thiết khi kiếm tiền tại nhà

Tuy các cách kiếm tiền tại nhà có khá nhiều ưu điểm nổi bật, thế nhưng bạn phải tìm hiểu hết sức cẩn thận trước khi đồng ý nhận việc để tránh rủi ro, “tiền mất, tật mang”. Một số nhược điểm mọi người thường gặp khi tìm kiếm các công việc online có thể kể đến như:

  • Khi làm việc online, bạn không thể gặp mặt trực tiếp doanh nghiệp hoặc đối tác của mình. Thế nên sẽ có nguy cơ gặp phải các công ty thiếu uy tín, “quỵt” tiền lương của nhân viên.
  • Các đối tượng mạo danh những công ty có uy tín để dụ dỗ những nạn nhân “nhẹ dạ cả tin”, nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của những nạn nhân này.
  • Các công ty đa cấp liên tục yêu cầu những người tham gia vào hệ thống phải tìm kiếm thêm thành viên mới để nhận được tiền hoa hồng.
  • Các công việc làm nhiệm vụ như xem video, theo dõi kênh Youtube để kiếm tiền. Thực chất đây là chiêu trò khá phổ biến của những đối tượng lừa đảo.

Từ những trường hợp nêu ra ở trên, có thể lưu ý một số điều cần thiết trước khi đồng ý nhận việc là:

  • Tìm hiểu thông tin của doanh nghiệp thật kỹ. Nên ưu tiên những doanh nghiệp có thông tin, địa chỉ và mã số thuế cụ thể rõ ràng.
  • Tuyệt đối nói “không” với những công việc bắt đặt cọc hoặc chuyển tiền để nhận việc.
  • Cẩn thận với những công việc đơn giản nhưng mức lương đưa ra lại quá “hời”, đây có thể là chiêu trò của những kẻ lừa đảo nhằm dụ dỗ nạn nhân.

2. Phân tích các phương pháp kiếm tiền tại nhà hiệu quả

Ngày nay có không ít các cách kiếm tiền tại nhà, mà những công việc này không yêu cầu vốn hoặc cần rất ít vốn, phù hợp với những bạn trẻ có tình hình tài chính không quá dư dả và cả những mẹ bỉm sữa muốn kiếm thêm thu nhập. Dưới đây là 5 cách kiếm tiền online tại nhà:

2.1 Kiếm tiền qua mạng xã hội (YouTube, TikTok, Facebook)

  • Sáng tạo nội dung và bán hàng trên nền tảng Facebook: Nền tảng này từ lâu đã là một kênh mua hàng online mạnh mẽ. Bạn có thể tận dụng sự phổ biến của Facebook để tạo nên các fanpage nhằm phục vụ cho mục đích bán hàng online. Hoặc xây dựng nội dung, viết các bài blog hấp dẫn nhằm thu hút nhiều người quan tâm, từ đó điều hướng người dùng đến các kênh kinh doanh khác của mình.
  • Trở thành Youtuber với nền tảng Youtube: Đây được coi là một nền tảng kiếm tiền tại nhà uy tín. Để trở thành một Youtuber thành công, bạn nên chọn cho mình một lĩnh vực chuyên môn, sau đó tạo ra những video sáng tạo và có nội dung thu hút để chia sẻ lên nền tảng này. Nếu video và kênh Youtube của bạn được nhiều người theo dõi, bạn có thể nhận lại một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào cách kiếm tiền này.
  • Sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok: Đây là nền tảng đang được các bạn trẻ yêu thích nhất hiện nay. Tuy mới, nhưng những con số khủng mà Tiktokshop mang lại đã chứng minh được độ hot của nền tảng này. Bạn không chỉ có thể tạo ra các video ngắn, vui nhộn và hấp dẫn để thu hút đông đảo người theo dõi. Mà còn tận dụng ưu điểm này để kinh doanh trên TikTok Shop, hoặc làm tiếp thị liên kết trên nền tảng TikTok.

2.2 Công việc Freelance và làm việc cho công ty online

Công việc Freelance và làm việc cho công ty online
Công việc Freelance và làm việc cho công ty online
  • Làm dịch vụ thiết kế: Đây là một trong những cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả cho những bạn có năng khiếu thẩm mỹ, có thể làm các mẫu trên các nền tảng như Canva, PowerPoint,… để kiếm thêm thu nhập.
  • Cộng tác viên Content Writer: Bạn là người giỏi trong việc viết lách, yêu thích con chữ và cập nhật thông tin thì công việc cộng tác viên Content Writer sẽ là lựa chọn kiếm tiền tại nhà phù hợp nhất. Cụ thể bạn sẽ viết content kiếm tiền tại nhà qua những bài đăng, hoặc bài blog về một hoặc nhiều lĩnh vực, chủ đề cụ thể cho một hoặc một số website.
  • Xây dựng website: Có rất nhiều doanh nghiệp muốn tìm đến những freelancer để mua lại website đã được thiết kế sẵn thay vì tự làm. Và bạn có thể thử sức trong lĩnh vực này nếu đam mê công nghệ và thiết kế website.
  • Làm Affiliate Marketing: Đây còn được gọi là tiếp thị liên kết – công việc được khá nhiều bạn trẻ hiện nay theo đuổi. Như đã đề cập ở trên, nếu bạn sở hữu một lượng đông đảo người theo dõi trên các nền tảng Facebook, Youtube hoặc TikTok, thì việc thực hiện Affiliate Marketing vô cùng hiệu quả và dễ dàng.
  • Bán hàng trên sàn thương mại điện tử: Xu hướng lười shopping của mọi người dẫn đến các sàn thương mại điện tử thừa thắng xông lên. Thị trường thương mại điện tử trong và ngoài nước đang trên đà tăng trưởng rất mạnh mẽ.

2.3 Chơi game online và viết blog

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, việc chơi game online không còn đơn thuần là để giải trí mà nó đã mở ra một môi trường game online mới – lành mạnh, công bằng, thậm chí còn có thể kiếm được tiền nhờ vào việc chơi game giỏi. Cụ thể, bạn sẽ trở thành một người streamer, bắt đầu livestream chơi game trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, hay một số nền tảng stream khác.

Nếu bạn chơi càng hay, càng giỏi, bạn sẽ càng có nhiều người hâm mộ. Đa phần những người hâm mộ này sẵn sàng donate tiền cho bạn, và bạn có thể kiếm thêm một khoản thu nhập nhờ vào công việc này.

Viết blog cũng là cách tuyệt vời để những người đam mê văn chương có thể vừa thỏa được nỗi lòng, lại còn có thể tăng thêm thu nhập. Ở Việt Nam, những cây bút tiên phong trong lĩnh vực blog nổi tiếng có thể kể đến là Giang Ơi, Mai Tình Yêu, Trang Hạ…

Bạn có thể bắt đầu với bài viết ở bất kỳ chủ đề nào. Tuy nhiên, việc nghiên cứu và chọn lựa những chủ đề đang phổ biến sẽ là lợi thế để trang blog của bạn phát triển. Kiếm tiền tại nhà trên blog thường thông qua quảng cáo, tiếp thị liên kết, tài trợ thương hiệu và bán sản phẩm. Theo đó, mức độ nổi tiếng của trang blog sẽ tỷ lệ thuận với nguồn thu nhập mà bạn nhận được.

3. Các công việc kiếm tiền tại nhà không cần vốn hoặc ít vốn

Khám phá thêm nhiều công việc hấp dẫn tại: Jobsnew.vn

Các Công Việc Kiếm Tiền Tại Nhà Không Cần Vốn hoặc Ít Vốn
Các công việc kiếm tiền tại nhà không cần vốn hoặc ít vốn

Hiện nay đang có rất nhiều cách kiếm tiền tại nhà uy tín, không cần vốn hoặc cần vốn rất ít. Điều này rất thuận tiện cho những bạn đang có mong muốn kiếm tiền tại nhà, vừa có thể tận dụng thời gian nhàn rỗi để kiếm thêm một phần thu nhập hàng tháng, vừa giúp bạn rèn luyện kỹ năng, kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

3.1 Bán hàng online và Dropshipping

Bán hàng online từ lâu đã nổi lên như một xu hướng kiếm tiền tại nhà hấp dẫn. Hiện tại, hình thức của loại hình này trở nên vô cùng đa dạng. Các nền tảng mạng xã hội hiện nay như: Facebook, Instagram, Zalo, TikTok,… đều hỗ trợ việc kinh doanh trực tuyến cực tốt cho người dùng. Các bạn có thể đăng tải các món hàng để mời chào mọi người trên các phương tiện này.

Chưa dừng lại ở đó, việc bán hàng livestream cũng đang là phương thức khá nổi hiện nay. TikTok Shop đang là một sự tiên phong mới trong việc kinh doanh online qua livestream. Bên cạnh đó, việc livestream bán các sản phẩm trên Facebook cũng không còn xa lạ gì với các chị em.

Dropshipping cũng là công việc được ưa chuộng hiện nay, nó là hình thức bán hàng mà bạn không cần phải nhập hàng. Thay vào đó, khi có khách hàng đặt hàng, người bán sẽ gửi đơn đặt hàng đến nhà cung cấp và nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm giao hàng trực tiếp đến khách hàng.

Để có thể bắt đầu dropshipping, người bán cần xác định được sản phẩm mà khách hàng cần và tìm kiếm nhà cung cấp uy tín, có giá cả hợp lý. Tại Việt Nam, người bán có thể tìm kiếm nguồn hàng tại các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada hoặc các trang web nước ngoài như Alibaba, AliExpress.

3.2 Dịch vụ thiết kế (PowerPoint, logo, banner)

Các thương hiệu hiện nay có sự đầu tư rất mạnh về mặt hình ảnh. Từ logo, banner, các mẫu quảng cáo,… đều được trau chuốt tĩ mĩ trong từng thiết kế.  Vì thế nhu cầu về việc thiết kế hình ảnh hiện là rất cao.

Nếu như bạn có năng khiếu thẩm mỹ thì nên học thêm và sử dụng các phần mềm thiết kế nổi tiếng hiện nay như Photoshop, AI,… để tạo nên những hình ảnh và logo, banner tuyệt đẹp nhằm kiếm ra tiền. Bên cạnh đó, những cuộc thi về thiết kế logo cũng là cơ hội để bạn tăng thêm nguồn thu nhập nếu tác phẩm của bạn thắng giải.

Không những thế, mọi người chắc hẳn không còn xa lạ gì với Canva, Powerpoint. Đây là một nền tảng thiết kế cực hot rất quen thuộc với các bạn học sinh, sinh viên,… Nếu bạn là người thích thiết kế đồ họa, có tư duy thẩm mỹ cũng như có nhu cầu kiếm tiền thì có thể tự tay mình làm ra những bản vẽ hoặc những mẫu trình chiếu thu hút rồi đăng các nền tảng này tải lên để bán.

3.3 Kiếm tiền từ Google Adsense và Affiliate Marketing

Google Adsense là dịch vụ quảng cáo online của Google. Cụ thể, nó cho phép các chủ blog hoặc website có thể đặt banner quảng cáo rồi thu phí. Trước hết, các bạn cần phải tạo dựng lên một trang web cho riêng mình, duy trì và sau đó thu hút lượng truy cập ổn định. Sau đó, chúng ta sẽ tiến hành đăng ký cho Google rồi bắt đầu kiếm tiền online từ việc đặt quảng cáo này của họ. Đây được xem là một mẹo hay để bạn kiếm thêm thu nhập thụ động và bền vững.

Một cách kiếm tiền tại nhà hot không kém và được các bạn trẻ tận dụng nhiều nhất hiện nay là  Affliate Marketing. Tiếp thị liên kết là hình thức kiếm tiền online uy tín mà bạn sẽ nhận được hoa hồng khi người dùng mua sản phẩm/dịch vụ thông qua đường link của bạn. Cách thức làm việc của tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là chia sẻ các liên kết bán sản phẩm để chào mời khách hàng. Bạn sẽ tạo tài khoản và các đường dẫn tiếp thị của riêng mình và cố gắng đưa chúng đến với khách hàng tiềm năng.

3.4 Gia sư online

Gia sư online
Gia sư online

Việc dạy học online đang là xu hướng hiện nay trên toàn thế giới thì một công việc có liên quan là làm gia sư online cũng có thể giúp bạn kiếm tiền tại nhà. Những bạn sinh viên và đặc biệt là sinh viên khoa sư phạm có thể tận dụng kiến thức của mình để dạy kèm cho các em nhỏ tuổi hơn. Việc này không khác gì việc làm gia sư thông thường, chỉ khác hình thức dạy kèm thông qua internet.


Kết luận

Ở thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, với xu hướng kiếm tiền tại nhà ngày càng phổ biến bởi những lợi ích mà nó mang lại là vô cùng lớn. Thì đây chắc hẳn là thời điểm thích hợp nhất để bạn bắt đầu tìm cho mình một công việc kiếm tiền tại nhà.

Bài viết trên chúng ta đã cùng đi tìm hiểu về cách kiếm tiền online tại nhà. Mong rằng bài viết sẽ mang lại nhiều giá trị đến bạn. Theo dõi Jobsnew Blog để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích và nhanh chóng nhất nhé!