5/5 - (1 bình chọn)

MMO là thuật ngữ thu hút nhiều sự chú ý của mọi người trong những năm gần đây. Có rất nhiều chủ đề gây tranh cãi liên quan đến công việc này. Vậy MMO là gì? Có những hình thức kiếm tiền phổ biến nào trong MMO? Liệu đây có phải là phương thức kiếm tiền an toàn không? Hãy cùng Jobsnew tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về MMO và kiếm tiền trực tuyến 

1.1. MMO là gì?

MMO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Make money online”, có nghĩa là kiếm tiền trực tuyến. Đây là thuật ngữ kinh doanh hiện đại để chỉ các hình thức lao động trên nền tảng số. MMO cho phép cá nhân và doanh nghiệp tạo ra thu nhập từ việc kinh doanh trên internet. 

MMO trở nên phổ biến và dần trở thành xu hướng kinh doanh mới do khả năng tiếp cận rộng rãi của internet và sự phụ thuộc vào các thiết bị kỹ thuật số của con người. Các cá nhân tận dụng sức mạnh của xu hướng này để tạo, quảng bá và bán sản phẩm, dịch vụ trực tuyến.

Tuy nhiên, MMO cũng đem lại nhiều rủi ro trong kinh doanh. Một số hình thức biến tướng của MMO khiến nhiều người bị lừa với số tiền lớn. Vì vậy, để thành công trong con đường kiếm tiền online, bạn phải tỉnh táo, có đủ kiến thức, kỹ năng để kiểm soát công việc.

mmo là gì
MMO là gì?

1.2. Tại sao MMO lại phổ biến?

MMO là nền tảng kiếm tiền phổ biến được nhiều người lựa chọn. Nó mang lại rất nhiều lợi ích cho người tham gia. Dưới đây là một vài ưu điểm nổi bật của hình thức kiếm tiền online này:

  • Đa dạng về hình thức: MMO có rất nhiều hình thức kiếm tiền khác nhau giúp bạn thoải mái lựa chọn hình thức kiếm tiền phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ trước khi đầu tư để tránh gặp hình thức lừa đảo.
  • Vốn thấp: Những công việc MMO có vốn thấp hơn so với kinh doanh truyền thống bởi bạn không cần bỏ chi phí thuê mặt bằng hay các chi phí liên quan khác
  • Không bị giới hạn thời gian, không gian địa lý: Hiện nay, rất nhiều người trẻ lựa chọn kinh doanh online để thoải mái về thời gian làm việc. Bạn có thể kiếm ra tiền dù ở bất cứ đâu chỉ cần có thiết bị kết nối internet
  • Sự phát triển của thương mại điện tử: Ngành thương mại điện tử ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Đây chính là thời điểm để kiếm tiền bằng MMO. Nhờ thói quen mua sắm online của người tiêu dùng tạo điều kiện thuận lợi cho người làm kinh doanh trực tuyến.
  • Không yêu kinh nghiệm: Những người làm MMO không yêu cầu phải có bằng cấp hay kinh nghiệm quá cao. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh online ngay nhờ các tài liệu hướng dẫn trực tuyến
  • Tạo ra nguồn thu nhập thụ động: Trong MMO, có một số công việc làm gia tăng thu nhập, ngay cả khi bạn không làm gì. Tuy nhiên, bạn sẽ phải bỏ ra khá nhiều thời gian và công sức cho giai đoạn phát triển ban đầu

2. Kiến thức cơ bản cần biết khi tham gia MMO 

2.1. Những kiến thức cơ bản về kinh doanh online

MMO kiếm tiền online là một hình thức kiếm tiền qua mạng internet . Vì vậy bạn cần phải nắm vững được các kiến thức cơ bản liên quan đến kinh doanh trực tuyến như cách thức bán hàng, chính sách giao vận, quản lý hàng tồn kho,…

Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến xu hướng kinh doanh của thị trường để biết mặt hàng nào đang được ưa chuộng. Có như vậy, bạn mới có thể tối đa hóa hiệu quả kiếm tiền MMO cho bản thân.

 làm mmo là gì
Kiến thức cơ bản về kinh doanh online

2.2. Hiểu biết về quảng cáo online 

Trong bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào, quảng cáo luôn là một công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Quảng cáo online đang trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.

Để kiếm tiền trên MMO hiệu quả, bạn cần phải áp dụng các chương trình quảng cáo trực tuyến. Hiện nay, Facebook Ads, Google Ads, Zalo, Tiktok,…là những nền tảng quảng cáo phổ biến, mang lại hiệu quả cao.

Mỗi nền tảng sẽ có ưu điểm, hạn chế và phù hợp với các mặt hàng khác nhau. Bạn cần phải bắt kịp các nền tảng, xu hướng quảng cáo mới để đi đầu thời đại.

mmo kiếm tiền online
Những hiểu biết về quảng cáo trực tuyến

2.3. Các phương thức thanh toán trực tuyến 

Vì là hình thức kinh doanh trực tuyến, nên các giao dịch thanh toán của bạn đều được thực hiện qua mạng lưới internet. Do đó, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng các kiến thức về thanh toán ngân hàng để tránh các tình huống tranh chấp xảy ra.

Các thông tin về giao dịch ngân hàng, chuyển tiền, rút tiền ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc trực tuyến. Bạn cần tìm hiểu kỹ các chính sách của ngân hàng và cách sử dụng tài khoản ngân hàng trước khi tham gia MMO.

3. Các hình thức kiếm tiền phổ biến trong MMO

3.1. Hình thức MMO khuyến nghị tham gia 

Sau khi đã nắm rõ kiến thức làm MMO là gì, thì bạn có thể lựa chọn được những hình thức kinh doanh phù hợp và có khả năng phát triển. Có như vậy, bạn mới có thể kiếm ra tiền từ MMO, mà không bị lừa đảo.

khóa học mmo
Các hình thức MMO được khuyến nghị tham gia

3.1.1. Phát triển website

Phát triển website là một trong các hình thức MMO phổ biến hiện nay. Bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để phát triển hình thức này:

  • Đặt quảng cáo từ network: Bạn có thể sử dụng Google Adsense, MGID,…để có lượng truy cập lớn vào website của mình.
  • Bán sản phẩm của chính mình: Website là một cửa hàng online, bạn có thể tận dụng các nội dung quảng cáo phù hợp để bán hàng trên nền tảng này.
  • Affiliate marketing: Đây là hình thức kiếm tiền online mà không cần nhập sản phẩm. Tại đây, bạn sẽ bán sản phẩm của người khác và nhận lại mức hoa hồng tương xứng.
liên đơn mmo lừa đảo
Phát triển website

3.1.2. Bán hàng trên Facebook 

Hình thức kiếm tiền online thông qua bán hàng trên Facebook đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Có 2 cách để bán hàng trên nền tảng này:

  • Cách thứ nhất: Bán hàng bằng Facebook cá nhân. Ở hình thức này, bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo dựng niềm tin với khách hàng. 
  • Cách thứ 2: Bán hàng trên fanpage. Khác với hình thức trên, ở đây bạn sẽ giới thiệu sản phẩm thông qua các fanpage bằng cách áp dụng các chiến lược quảng cáo trực tuyến.

Các công cụ quảng cáo trên Facebook cho phép các các nhân, doanh nghiệp xác định được khách hàng mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, sở thích cá nhân… Từ đó, đưa ra chiến lược marketing phù hợp với sản phẩm.

mmo là gì
Bán hàng trên Facebook

3.1.3. Kinh doanh T-shirt online 

Kinh doanh áo thun được xem là một loại hình MMO online thu hút lượng lớn người tham gia. Lợi nhuận thu về từ công việc này tương đối lớn. Việc kinh doanh áo thun online giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê cửa hàng, chi phí thuê nhân viên bán hàng. Bạn có thể tạo cửa hàng trên Amazon để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

làm mmo là g
Kinh doanh áo thun thời trang trực tuyến

3.1.4. Dropshipping

Dropshipping là hình thức kinh doanh trực tuyến không còn xa lạ với nhiều người. Đây là một phương thức kinh doanh mà ở đó người bán không cần lưu trữ hay bảo quản sản phẩm. Thay vào đó, khi có người đặt hàng, bạn chỉ cần chuyển thông tin đơn hàng đó cho nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất. Đơn hàng sẽ được những đơn vị này giao tận tay đến khách hàng.

Chênh lệch giữa giá của nhà sản xuất với giá bạn bán ra chính là lợi nhuận bạn nhận được. Ở hình thức này, bạn giống như những người đi buôn, không cần lo lắng về vấn đề kho vận hay chăm sóc khách hàng.

mmo kiếm tiền online
Cách kiếm tiền bằng dropshipping

3.1.5. Bán hàng trên Amazon

Amazon được biết đến là một trong các trang thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới. Vì vậy, việc bán hàng trên nền tảng này đem đến nhiều lợi ích cho người bán. Amazon có lượng người truy cập lớn, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao. 

Tuy nhiên, muốn bán hàng trên trang thương mại điện tử này, bạn phải đáp ứng được các yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm. Cũng chính điều này, đã tạo được niềm tin lớn với người tiêu dùng.

khóa học mmo
Bán hàng trên Amazon

3.1.6. Quay clip Youtube

Kiếm tiền từ Youtube là hình thức MMO được nhiều người tham gia. Ở hình thức này, người tham gia sẽ tìm chủ đề, tạo kênh và thu hút người xem bằng những nội dung hấp dẫn. Khi có số lượng người đăng ký và có lượt xem nhất định, bạn có thể bật tính năng kiếm tiền. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiếm tiền từ việc chạy quảng cáo.

liên đơn mmo lừa đảo
Cách quay video Youtube trên điện thoại

3.1.7 Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam

Ngày nay, với thói quen mua sắm trực tuyến đã thúc đẩy sự phát triển của các sàn thương mại điện tử. Có thể kể đến các cái tên như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,… Các trang thương mại điện tử này cung cấp đa dạng các sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Vì vậy, đây được xem là thị trường kiếm tiền tiềm năng. Bạn có thể tham gia bán hàng trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử này. Hoặc, bạn có thể làm tiếp thị liên kết cho các sản phẩm trên đây mà không cần bỏ vốn

3.2. Hình thức MMO không nên tham gia

Liên đơn MMO lừa đảo? Đây là một trong số nhiều câu hỏi xuất hiện khi tìm hiểu về MMO là gì. Ngoài những hình thức MMO đem lại nguồn lợi nhuận lớn, thì vẫn có những hình thức đem đến rủi ro cho người tham gia.

mmo là gì
MMO có lừa đảo không?

3.2.1. Click quảng cáo để kiếm tiền 

Kiếm tiền từ hình thức click vào quảng cáo đã khá phổ biến với mọi người. Một số đơn vị uy tín chấp nhận trả phí cho người dùng khi xem các quảng cáo của đơn vị đó để tăng mức độ hiển thị của sản phẩm. Tuy nhiên hiện nay, không nhiều doanh nghiệp làm việc này.

Có rất nhiều đối tượng lợi dụng hình thức MMO này để đi lừa những người không có việc làm. Vì vậy, bạn phải hết sức tỉnh táo để tránh gặp các trang web lừa đảo, dẫn đến mất tiền, tốn thời gian.

làm mmo là gì
Kiếm tiền bằng click quảng cáo như thế nào?

3.2.2. Kiếm tiền từ upload tài liệu

Chia sẻ tài liệu lên các trang mạng, sau đó nhận tiền khi có người tải chúng xuống cũng là một hình thức kiếm tiền online. Tuy nhiên, hình thức này không còn dễ dàng vì vấn đề bản quyền đang là một trở ngại lớn. Hiện nay, quyền tác giả được pháp luật bảo vệ, vì vậy khi chia sẻ những tài liệu không được cho phép, sẽ dễ dẫn đến nguy cơ vi phạm pháp luật.

mmo kiếm tiền online
Kiếm tiền từ upload tài liệu

3.2.3. Đọc email quảng cáo 

Hình thức đọc email quảng cáo, sau đó làm theo hướng dẫn để nhận tiền không còn xa lạ với nhiều người. Hình thức này gần giống như bạn làm khảo sát cho các doanh nghiệp để nhận thù lao. Hàng ngày, bạn phải đăng ký và mở email thường xuyên để đọc các bản tin quảng cáo, hoặc xem video theo hướng dẫn

Thù lao bạn nhận được từ hình thức MMO này tương đối thấp. Điều này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để thực hiện. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ không nhận được tiền nếu gặp công ty lừa đảo.

khóa học mmo
Đọc email quảng cáo kiếm tiền

3.2.4. Tham gia vào thị trường chứng khoán

Chứng khoán là thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là chứng khoán quốc tế. Nếu bạn là người mới, không có đủ kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn về thị trường này thì đừng dại dột tham gia. Có như vậy, bạn mới không bị mất tiền oan.

liên đơn mmo lừa đảo
Kiếm tiền bằng cách tham gia vào thị trường chứng khoán

3.2.5. Đánh bạc trực tuyến

Đánh bạc trực tuyến được xem là hình thức kiếm tiền online có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đây là việc làm bị nghiêm cấm tại Việt Nam. Hình thức này mang lại nhiều rủi ro cho người tham gia. Vậy nên, bạn không nên tham gia vào con đường kiếm tiền phi pháp này.

4. Sai lầm thường gặp khi tham gia MMO 

4.1. Hiểu lầm về yêu cầu bằng cấp và kỹ năng

Khi tìm hiểu MMO là gì, nhiều người cho rằng, làm MMO không cần bằng cấp hay kỹ năng. Điều này không hoàn toàn đúng. Bằng cấp và kỹ năng sẽ giúp bạn kiếm tiền bằng MMO nhanh hơn so với những người không có. Bởi trong các trường đại học hay cơ sở giáo dục, đều giảng dạy các kiến thức cơ bản liên quan đến các hình thức MMO.

Nếu bạn cứ bắt tay vào làm mà không tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm trước thì sẽ dẫn đến những sai lầm không đáng có. Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh online, bạn cần phải có kiến thức về quảng cáo, tiếp thị, SEO,…

 làm mmo là gì
Hiểu lầm về yêu cầu, bằng cấp khi tham gia MMO

4.2. Thiếu thông tin 

Hiện nay, có rất nhiều người có suy nghĩ tìm kiếm công việc nhẹ nhưng lương cao hay những công việc bỏ ít vốn rồi thu lợi nhuận lớn. Lợi dụng những suy nghĩ, ảo tưởng đó, nhiều đối tượng đã lên kế hoạch lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bạn.

Việc thiếu thông tin về phương pháp đầu tư, kinh doanh online khiến bạn dễ bị lôi kéo, dụ dỗ vào các công việc lừa đảo. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi tham gia bất kỳ hình thức MMO nào. Bạn có thể tham gia các khóa học MMO để bổ sung các kiến thức kinh doanh trực tuyến.

mmo kiếm tiền online
Thiếu thông tin khi tham gia MMO

4.3. Thiếu sự kiên trì 

Kiếm tiền từ hình thức kinh doanh online không phải là con đường dễ dàng và nhanh chóng. Bạn có thể sẽ gặp phải những khó khăn, thất bại khi mới bắt tay vào làm MMO. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy chán nản và muốn từ bỏ. Đây là tâm trạng chung của những người mới tham gia kinh doanh trực tuyến.

Tuy nhiên, nếu bạn kiên trì, không bỏ cuộc, lấy thất bại làm động lực để cố gắng thì thành công sẽ sớm quay lại với bạn. Vì vậy, hãy chuẩn bị tâm lý để đối mặt với những thử thách khi tham gia MMO.

4.4. Lựa chọn sai hình thức MMO

Hiện nay, có rất nhiều hình thức kiếm tiền online. Tuy nhiên, không phải hình thức nào cũng phù hợp với bạn. Nếu chọn sai hình thức MMO sẽ khiến bạn gặp tình trạng làm nhiều nhưng không mang lại kết quả. Điều này làm bạn tốn thời gian, công sức và tiền bạc. Khi đó, bạn sẽ rơi vào trạng thái chán nản, dẫn đến thất bại. 

5. Lựa chọn hướng đi phù hợp trong MMO 

5.1. Website chia sẻ mã, voucher 

Tâm lý chung của người tiêu dùng là thích mua những sản phẩm được giảm giá. Vì vậy, nhiều người luôn có thói quen săn mã giảm giá hay các voucher khuyến mãi trước khi mua sắm, đặc biệt là mua hàng online.

Để tận dụng thói quen này, bạn nên thường xuyên cập nhật các chương trình giảm giá, khuyến mãi của các sản phẩm được nhiều người sử dụng. Sau đó, lựa chọn hình thức affiliate hoặc đăng lên website của mình. Khi có khách hàng truy cập và mua hàng, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng.

liên đơn mmo lừa đảo
Cách lấy mã giảm giá, voucher khuyến mãi

5.2. Review, đánh giá sản phẩm

Hiện nay, mạng xã hội đang ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự xuất hiện của hình thức review, đánh giá sản phẩm. Nhiều người tiêu dùng có thói quen lên mạng, tìm kiếm đánh giá của những người đã sử dụng trước đó, rồi đưa ra quyết định mua hàng.

Hình thức kiếm tiền này khá đơn giản. Bạn chỉ cần bỏ thời gian và tiền bạc để trải nghiệm một sản phẩm, dịch vụ. Sau đó, mô tả chi tiết và công tâm nhất về toàn bộ những điều bạn trải qua, từ ưu điểm đến khuyết điểm. Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, bạn nên tập trung vào review một nhóm sản phẩm cụ thể.

làm mmo là gì
Review, đánh giá sản phẩm

5.3. Website so sánh giá 

Giá cả luôn là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm. Nhiều người luôn so sánh giá cả khi mua hàng online. Vì vậy, bạn có thể tận dụng điều này để giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm với giá cả phù hợp. Bằng cách tập hợp giá của một sản phẩm ở nhiều nơi, sau đó đưa ra những đánh giá công bằng và có lợi cho người tiêu dùng.

Loại hình này khá mới, có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, nó đòi hỏi các kiến thức chuyên môn cao. 

6. Kết luận 

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về MMO là gì, cũng như các kiến thức cần thiết khi tham gia MMO. Từ đó, giúp bạn tìm ra định hướng đúng đắn trong việc lựa chọn hình thức kinh doanh trực tuyến.

Tôi hy vọng, thông qua bài viết, bạn sẽ có cái nhìn đa chiều về MMO. Đồng thời, biết cách sử dụng các hình thức kinh doanh online đúng đắn, mang lại hiệu quả cao, và tránh được các hình thức kiếm tiền bất hợp pháp. Nếu bạn thấy hứng thú với những chủ đề tương tự, hãy theo dõi Blog.jobsnew.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn tìm được phương pháp tiền phù hợp và thành công bạn nhé!