Đánh giá

Cung Ma Kết là một trong những cung hoàng đạo mang nhiều bí ẩn và thú vị. Được xem là cung hoàng đạo thứ mười trong tổng số 12 cung. Ma Kết tượng trưng cho sự nghiêm túc, trách nhiệm và thực tế. Vậy cung Ma Kết là tháng mấy? Biểu tượng cung Ma Kết là gì? Tính cách cung Ma Kết ra sao ? Hãy cùng Jobsnew khám phá những điều thú vị về cung hoàng đạo này qua bài viết dưới đây!


1. Giới thiệu chung về cung Ma Kết

  • Ký hiệu cung Ma Kết:  ♑ (Dê núi)
  • Ngày sinh: 22/12 – 19/01 Dương lịch
  • Tên tiếng Anh: Capricorn
  • Tên gọi khác: Nam Dương
  • Tính cách đặc trưng: Thông minh, tham vọng
  • Nhóm nguyên tố: Đất
  • Màu tượng trưng: Xám bạc
  • Số may mắn: 6,8,9
  • Ngành nghề phù hợp: Kinh tế, nhà quản lý, công nghệ thông tin

1.1. Cung Ma Kết là cung gì? Đặc điểm chính

Theo các truyền thuyết trong thần thoại Hy Lạp, hình ảnh của Dê Biển, còn được biết đến với tên gọi là Seagoat hay Capricorn, là biểu tượng của nam thần Ea ở xứ Babylon, mang trong mình sức mạnh và quyền năng. Ea được mô tả với một nửa dưới cơ thể là cá, nửa trên là dê, tạo ra một hình ảnh độc đáo và khác biệt.

Trái lại, trong thần thoại Hy Lạp, cung Ma Kết được đặc trưng bởi hình tượng của Pan – một bán thần có hình dạng vừa là dê vừa là con người. Pan là con của một Nymph, một nữ thần biển và thần Hermes. Khi Pan ra đời, nữ thần đã kinh hãi trước hình dạng kỳ lạ của con mình và bỏ chạy, trong khi Hermes lại ôm con vào lòng với tình yêu thương. Hermes đã đưa Pan lên Olympus, nơi các vị thần khác đã chấp nhận và yêu mến cậu bé. Từ đó, Pan trở thành vị thần của các loài gia súc và mục đồng, tiếp nhận trách nhiệm từ cha mình.

1.2. Cung Ma Kết là tháng mấy nằm trong khoảng thời gian nào?

Cung hoàng đạo Ma Kết còn được gọi là Capricorn là cung hoàng đạo thứ 10 trong tổng số 12 cung hoàng đạo, có nguồn gốc từ chòm sao Ma Kết và được ảnh hưởng bởi sao Thổ. Biểu tượng của cung hoàng đạo này là con dê biển, một sinh vật huyền thoại có phần trên giống con dê và phần dưới giống cá.

Vậy cung ma kết là tháng mấy? Người sinh vào các ngày từ ngày 22/12 đến 19/01 hàng năm được xem là thuộc cung Ma Kết. Cung hoàng đạo Ma Kết được liên kết với thuộc tính Đất và được coi là một trong bốn cung hoàng đạo sở hữu tính chất thống trị.

2. Biểu tượng và ký hiệu của cung Ma Kết

2.1. Giải mã biểu tượng cung Ma Kết

Biểu tượng cung Ma Kết trong chiêm tinh là một con dê có đuôi, đại diện cho sự leo lên đỉnh cao trong cuộc sống và sự cố gắng không ngừng nghỉ để đạt được mục tiêu, thành công. Ma Kết liên kết với sự kiên nhẫn, chịu khó và sự kiên trì trong công việc, đồng thời thể hiện sự tập trung vào sự nghiệp, mục tiêu cá nhân.

Một ý nghĩa khác của biểu tượng này là sự chú tâm vào tiền bạc, vì dê thường được liên kết với việc chăn nuôi và sự thịnh vượng trong một cộng đồng nông nghiệp. Do đó, Ma Kết cũng có thể thể hiện sự quản lý tài chính và khả năng kiểm soát về mặt tài chính.

2.2. Ký hiệu cung Ma Kết và ý nghĩa đặc trưng

cung ma kết là tháng mấy
Ký hiệu cung Ma Kết và ý nghĩa đặc trưng

Ký hiệu cung Ma Kết là hình chữ N uốn cong (♑), tượng trưng cho phần đầu là sừng của con dê và cái đuôi uốn lượn phía sau là của cá. Theo giải thích từ các nhà chiêm tinh học, hình ảnh này thể hiện Ma Kết là người đầy tham vọng. Họ vừa có khao khát mãnh liệt của một chú dê khôn ngoan, vừa có sự uyển chuyển, ứng biến như một chú cá thông minh.

3. Phân tích tính cách cung Ma Kết

3.1. Đặc điểm tính cách cung Ma Kết nữ

Nữ Ma Kết nhanh nhẹn, cẩn thận và luôn chu toàn trong mọi công việc. Họ có kế hoạch cẩn thận, kỹ lưỡng cho mọi việc mình tham gia, tách bạch rõ ràng giữa công việc và đời sống cá nhân. Đến khi trưởng thành, họ chứng minh khả năng và tài năng của mình.

Tính cách cung Ma Kết nữ thường kiên nhẫn, thông minh, có tư duy logic. Họ tuân thủ nguyên tắc mà họ đã đề ra từ ban đầu và thích tự làm chủ bản thân, đưa ra quyết định quan trọng một cách tự tin, tích cực.

Do cuộc sống của họ thường ngăn nắp và có kế hoạch, nữ Ma Kết ít khi thể hiện cảm xúc bên ngoài, làm cho người khác cảm thấy họ khá lạnh lùng, khó tiếp cận. Đôi khi, họ có thể trở nên quá bảo thủ với những quy tắc mà họ đặt ra, gây ra áp lực và mệt mỏi cho bản thân.

Nữ Ma Kết là những người giỏi trong việc giấu giếm cảm xúc của mình, làm cho người khác khó đoán được suy nghĩ của họ. Họ đề phòng với mối quan hệ xung quanh và có đủ bản lĩnh để phân biệt đúng sai, nhận biết người tốt, người xấu.

3.2. Tính cách đặc trưng của Ma Kết nam

biểu tượng cung ma kết
Tính cách đặc trưng của Ma Kết nam

Nam Ma Kết thường trầm tính và không thích những nơi ồn ào, náo nhiệt. Họ ít nói và có thể lạnh lùng, khiến người khác cảm thấy áp lực, không dám tiếp cận. Anh chàng Capricorn rất nghiêm túc trong cuộc sống, công việc, luôn tuân thủ nguyên tắc mình đã đặt ra.

Dù gặp khó khăn và thách thức, nam Ma Kết không bao giờ tỏ ra chán nản, không bao giờ từ bỏ. Họ không thích nhờ người khác giúp đỡ mà thích tự mình tìm cách vượt qua bằng năng lực của bản thân.

Ma Kết nam giữ chữ tín, khi họ cam kết với điều gì, họ sẽ cố gắng hoàn thành nó một cách tốt nhất có thể. Mặc dù có năng lực, họ rất khiêm tốn và không thường dành lời khen cho người khác.

Họ thích đùa giỡn với bạn bè, nhưng bạn chỉ có thể thấy thói hư tật xấu này khi trở thành người quan trọng trong cuộc sống của họ.

4. Cung Ma Kết trong các mối quan hệ

4.1. Cung Ma Kết hợp với cung hoàng đạo nào?

Cung Ma Kết nam hợp với các cung sau đây:

  • Cung Ma Kết Nam – Nữ Bạch Dương: Đây là một cặp đôi có nhiều điểm giống nhau và trông thật xứng đôi. Bạch Dương yếu đuối, nhẹ dạ cả tin, trong khi Ma Kết mạnh mẽ, hào phóng. Đây là một cặp đôi “trời sinh” tạo ra nhiều điều thú vị trong cuộc sống.
  • Cung Ma Kết Nam – Nữ Thiên Bình: Đây là một cặp đôi duyên trời định với người khéo léo và người ít nói. Cả hai hỗ trợ nhau, tuân thủ quy luật bù trừ và vun đắp tình cảm bằng những việc nhỏ nhặt nhất.
  • Cung Ma Kết Nam – Nữ Kim Ngưu: Cả hai đều thuộc nguyên tố Đất, có tính cách cần cù, chịu thương chịu khó, cùng mục tiêu kiếm tiền để có cuộc sống sung túc. Kim Ngưu tìm sự ổn định, hạnh phúc trong Ma Kết, người mà cô coi là chỗ dựa vững chắc và an toàn.

Cung Ma Kết nữ hợp với các cung sau đây:

  • Nữ Ma Kết – Nam Nhân Mã: Đây là một cặp đôi mạnh mẽ, sống trọng tình cảm. Cả hai đều có mục tiêu và ước mơ riêng, với Nhân Mã mang lại sự hài hước, vui vẻ. Sự kết hợp này mang lại cuộc sống đầy thú vị.
  • Nữ Ma Kết – Nam Bảo Bình: Bảo Bình hiền lành, chu đáo, thân thiện, khi ở bên cạnh Bảo Bình, Ma Kết cảm thấy bớt lo lắng. Cả hai đều tình cảm và tôn trọng nhau, hướng đến một tương lai tốt đẹp.
  • Nữ Ma Kết – Nam Xử Nữ: Cặp đôi này có suy nghĩ, quan điểm tương đồng. Xử Nữ là người trầm tính và lạnh lùng, nhưng trước Ma Kết lại ngại ngùng, e thẹn, làm cho Ma Kết cảm thấy vui vẻ và hài lòng.
ký hiệu cung ma kết
Cung Ma Kết hợp với các cung hoàng đạo nào?

4.2. Cung Ma Kết và những cung hoàng đạo khắc nhau

Cung Ma Kết (Capricorn) xung khắc với hai cung hoàng đạo khác, tạo ra mối quan hệ căng thẳng và thách thức giữa họ. Hai cung xung khắc với Ma Kết là:

  • Cung Cự Giải: Ma Kết thường kín đáo và ít thể hiện cảm xúc, trong khi Cự Giải là người tình cảm và nhạy cảm. Sự khác biệt này có thể gây hiểu lầm và xung đột trong mối quan hệ giữa họ do cách thể hiện cảm xúc đối lập.
  • Cung Bọ Cạp: Bọ Cạp và Ma Kết đều là những người có tính cách mạnh mẽ, kiên nhẫn, nhưng lại khá bí ẩn và thận trọng trong cách tiếp cận cuộc sống. Điều này có thể tạo ra sự căng thẳng và mâu thuẫn giữa họ khi cùng làm việc hoặc gặp nhau trong cuộc sống hàng ngày.

5. Màu sắc và đồ vật may mắn cho cung Ma Kết

5.1. Màu sắc may mắn và ý nghĩa

Màu sắc phù hợp trong sự nghiệp và tình yêu:

  • Để đạt được thành công trong sự nghiệp, người nam và nữ thuộc cung Ma Kết nên chọn màu vàng, đỏ. Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh, năng lượng tích cực, trong khi màu vàng thể hiện sự sang trọng và uy nghiêm. Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn một trong hai màu này.
  • Trong tình yêu, màu hồng phai và màu xanh dương sẽ giúp Ma Kết tự tin, may mắn trong việc xây dựng mối quan hệ tình cảm. Màu xanh dương thể hiện sự yêu mến và hy vọng, trong khi màu hồng đại diện cho sự tươi đẹp, thủy chung của tình yêu.

Màu sắc phù hợp cho các món đồ phụ kiện: Các Ma Kết nên chọn những bộ trang phục có màu xanh dương, vàng, hồng hoặc tím để tự tin hơn trong các cuộc gặp gỡ hoặc hẹn hò. Việc lựa chọn trang phục phù hợp với cung hoàng đạo sẽ mang lại nhiều thuận lợi hơn.

Màu sắc cho tổng thể ngôi nhà, phòng làm việc và các hạng mục khác: Người Ma Kết nên chọn màu cánh gián, vàng cam hoặc xanh nhạt cho tổng thể ngôi nhà và phòng làm việc. Điều này giúp đảm bảo giá trị thẩm mỹ và hòa mình với phong thủy, mang lại may mắn cho chủ nhân.

Màu sắc cho các vật phẩm cá nhân: Khi mua điện thoại, Ma Kết nên chọn màu gold gray hoặc màu hồng để tăng thêm sự tự tin và năng động. Đối với xe máy hoặc ô tô, các màu may mắn cho Ma Kết là màu đen, trắng và xanh dương.

cung Ma Kết
Màu sắc may mắn và ý nghĩa của Ma Kết

5.2. Các đồ vật mang lại may mắn cho Ma Kết

Việc chọn trang sức phong thủy phù hợp với cung Ma Kết rất quan trọng. Nó sẽ mang lại hạnh phúc và an lành cho họ cả trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Như một thành viên của nhóm nguyên tố đất, Ma Kết luôn nên có một viên đá bên cạnh. Bạn có thể chọn một viên đá quý hoặc một viên đá bình thường để điều hòa năng lượng tích cực.

Trong đó, thạch anh tím được coi là phù hợp nhất với người thuộc cung Ma Kết. Thạch anh tím giúp họ tránh được khó khăn trong kinh doanh và tình yêu, giữ cho đầu óc và suy nghĩ sáng suốt để có thể giải quyết công việc một cách rõ ràng và hiệu quả nhất.


Tổng kết

Cung Ma Kết, trong hệ thống 12 cung hoàng đạo, thường được miêu tả là cung của sự kiên nhẫn, quyết đoán và mục tiêu. Những người thuộc cung này thường được biết đến với tính cách cầu toàn, kiên định, có khả năng tự quản lý tốt. Dưới đây là tổng kết và nhận định chung về cung Ma Kết:

Đặc điểm tính cách:

  • Cầu toàn và chăm chỉ: Những người thuộc cung Ma Kết thường có tinh thần cầu toàn cao và sẵn lòng làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình.
  • Kiên định và quyết đoán: Họ thường rất quyết đoán và kiên nhẫn trong việc theo đuổi mục tiêu cá nhân, nghề nghiệp.
  • Tự chủ và tự quản lý: Họ có khả năng tự chủ, tự quản lý tốt, biết cách tự đặt ra mục tiêu và làm việc hướng tới nó một cách có tổ chức.

Mặt tích cực:

  • Trách nhiệm cao: Họ thường rất đáng tin cậy và chịu trách nhiệm trong mọi tình huống.
  • Sáng tạo và nỗ lực: Dù có tính cách cầu toàn, họ cũng có khả năng sáng tạo, nỗ lực để vượt qua thách thức và đạt được thành công.

Mặt tiêu cực:

  • Cứng đầu và khó linh hoạt: Đôi khi, tính kiên định và quyết đoán của họ có thể làm cho họ trở nên cứng đầu và khó linh hoạt trong một số tình huống.
  • Áp đặt và nghiêm khắc: Họ có thể có khuynh hướng áp đặt ý kiến, quan điểm của mình lên người khác, đôi khi trở nên nghiêm khắc hoặc khó chịu khi không đạt được điều mình mong muốn.

Cung Ma Kết thường được biết đến với tính cách kiên nhẫn, quyết đoán và cầu toàn. Họ là những người có trách nhiệm cao, sẵn lòng làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp của mình. Tuy nhiên, họ cũng có thể trở nên cứng đầu và khó linh hoạt trong một số tình huống.

Nếu bạn cảm thấy nội dung về cung ma kết này của tôi chia sẻ hữu ích, hãy theo dõi Jobsnew Blog để khám phá thêm nhiều chia sẻ bổ ích và cập nhật thông tin mới nhất về chuyên mục chiêm tinh nhé!