5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay việc trang trí background Tết trở nên phổ biến không chỉ để trang trí ở các công ty hay sự kiện lớn mà nó còn được ưa chuộng ở nhà dân. Vì khi đó những hoạt động buôn bán, kinh doanh đang chuẩn bị dần dần cho dịp nghỉ Tết. Những sự kiện, chương trình đón năm mới sẽ được tổ chức nhộn nhịp và cần những phông nền về ngày Tết thật đẹp để có một khởi đầu thuận lợi. Bài viết sau Jobsnew sẽ tổng hợp một số phông nền Tết đẹp cho mọi người tham khảo và lên ý tưởng trang trí ngay.


1. Background Tết là gì?

1.1 Ý nghĩa ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam

Ý nghĩa chủ đạo của ngày Tết Nguyên Đán chính là thời gian chuyển giao từ năm cũ sang một năm mới. Tết Nguyên Đán có nguồn gốc từ văn hóa Đông Á, một phần của nền văn minh lúa nước. Người Đông Á đã chia thời gian trong một năm thành 24 tiết khí khác nhau, mỗi tiết đi kèm với một thời khắc “giao thừa.” Trong số các tiết này, tiết quan trọng nhất là Nguyên Đán, đánh dấu sự khởi đầu của chu kỳ canh tác và gieo trồng mới.

Vì vậy theo quan niệm phương Đông thì đây chính là khoảnh khắc giao thoa giữa đất trời, giữa con người và thần linh. Với ý nghĩa thiêng liêng này thì người dân Việt Nam thường sẽ thể hiện tấm lòng của mình bằng việc cúng thần Đất, thần Mưa,… để cầu mong cả năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Khám phá thêm nhiều công việc hấp dẫn tại: Jobsnew.vn

1.2 Tiêu chí cần có khi trang trí background Tết:

Tiêu chí cần có khi trang trí Background Tết
Tiêu chí cần có khi trang trí Background Tết

Tết cổ truyền là ngày lễ lớn nhất ở Việt Nam, đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới nên có ý nghĩa rất quan trọng. Vì vậy, background Tết cũng cần đáp ứng những tiêu chí sau để đảm bảo tính thẩm mỹ cao và đầy đủ ý nghĩa nhất.

Chủ đề

Vi Tết là ngày vui nên mọi người nên chọn những chủ đề sống động, vui tươi để làm phông nền Tết như: không khí Ngày hội xuân, Tết sum vầy gia đình, 12 con giáp,.. Nhất là khi dùng phông nền Tết cho các sự kiện thì chủ đề của background khá quan trọng, mọi người cần xem xét thêm những nhân tố khác như địa điểm, không gian diễn ra, khách mời để lên ý tưởng trang trí phông nền Tết cho thích hợp.

Kích thước

Kích thước cũng là một trong những yếu tố quan trọng của một background Tết đẹp. Để xác định kích thước chính xác của phông nền và trang trí Tết, mọi người cần cân nhắc kỹ vị trí background Tết đặt ở đâu để tránh mất đi sự cân đối so với bối cảnh tổng thể. Đồng thời, điều này sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cao và tối ưu thời gian thiết kế.

Nội dung background và màu sắc

Với phông nền Tết, nội dung trang trí cần được tối giản nhất nhằm thể hiện ý nghĩa rõ ràng, ấn tượng. Màu sắc bạn chọn cho phông nền Tết cần phải bắt mắt, tươi sáng nhưng không quá cầu kỳ, rườm rà. Ngoài ra, nội dung trang trí và màu sắc phải được cân đối hài hòa với nhau để phần nền trở nên nổi bật hơn.

2. Tổng hợp các mẫu background Tết đẹp và ý nghĩa:

2.1 Background Tết Nguyên Đán 2024

Background Tết Nguyên Đán 2024
Background Tết Nguyên Đán 2024

Mẫu cơ bản và đơn giản nhất chỉ có thể là về Tết Nguyên Đán 2024. Tuy đơn giản nhưng nó mang hình ảnh vui tươi và xúc tích kết hợp cùng màu sắc nổi bật như đỏ và vàng sẽ làm background thêm phần nổi bật, nó giúp không gian trang trí tràn đầy không khí Tết đó nha.

2.2 Background hoa mai vàng Tết

Khi nhắc đến Tết chắc hẳn sẽ không thể thiếu sắc vàng của những cánh hoa mai. Hoa mai đã là loài hoa tượng trưng cho ngày Tết từ bao đời nay. Hoa mai thường có năm cánh, tượng trưng cho ngũ phúc: vui vẻ, hạnh phúc, trường thọ, hanh thông và ân hòa. Sắc vàng chói của hoa mai được coi là màu của giàu sang, phú quý và hy vọng.

Bên cạnh việc trang trí nhà cửa, công ty bằng những chậu mai đắc đỏ thì ngày nay hình ảnh hoa mai lại được trọng dụng hơn bởi sự tiện lợi và dễ dàng sử dụng mà nó mang lại. Hoa mai là hình ảnh rất thích hợp để mang vào background Tết, nó tạo điểm nhấn và mang lại hình ảnh background Tết màu vàng màu sắc và vô cùng ý nghĩa.

2.3 Background hoa anh đào Tết

Ở Nam có sắc vàng rực rỡ của mai thì ở Bắc có sắc hồng dịu dàng của đào. Hoa đào mang vẻ đẹp rực rỡ và tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và sức sống mới. Vẻ đẹp của hoa đào tượng trưng cho vẻ đẹp của người con gái xứ Bắc, dịu dàng, kiều diễm. Những chồi non e lệ chỉ chờ nở rộ trong gió xuân, tạo nên một khung cảnh lãng mạn vô cùng.

Ngoài ra, hoa đào được coi là tinh hoa trong Ngũ Hành, xua tan bách quỷ, mang đến sự bình an và tinh thần vượng vị cho con người. Sức sống của hoa đào và sự sinh sôi nảy nở tượng trưng cho sự phát triển và tương lai tươi sáng. Chính vì những ý nghĩa này, hoa đào trở thành một phần không thể thiếu trong không gian ngày Tết, nó sẽ là hình ảnh vô cùng đặc biệt trong background Tết vector.

2.4 Background bánh chưng bánh giầy Tết

Background bánh chưng bánh giầy Tết
Background bánh chưng bánh giầy Tết

Trong ngày Tết, bánh chưng bánh giầy là hai món ăn đặc trưng của người Việt. Nó không chỉ đơn thuần là thức ăn, mà còn chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc và thể hiện thế giới quan, nhân sinh quan của cả một nền văn minh lúa nước thời cổ đại.

Bánh chưng tượng trưng cho “trời tròn, đất vuông”. Hình dáng vuông của bánh chưng biểu thị cho đất, còn hình dáng tròn của bánh giầy tượng trưng cho trời. Bánh chưng là một phần của truyền thống và tâm linh của người Việt, thể hiện lòng biết ơn trời đất đã cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, đem lại cuộc sống ấm no cho con người. Vì thế việc sử dụng hình ảnh bánh chưng trong background Tết không chỉ để trang trí mà nó còn mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

2.5 Background chúc mừng năm mới

Chúc mừng năm mới! Một câu chúc hay và được sử dụng nhiều trong ngày Tết. Ngắn gọn và dễ sử dụng, câu này cũng được sử dụng trong background Tết nhằm nhắn gửi lời chức mừng đến tất cả mọi người. Có thể kết hợp cung hình ảnh của pháo hoa, hoa mai,…để tăng thêm thú vị cho nền background đó nha.

2.6 Background Tết 2024 đa dạng

Background Tết 2024 ngày càng được sáng tạo và mang lại nhiều hình ảnh đa dạng hơn, có nhiều sự kết hợp độc đáo từ nhiều hình ảnh khác nhau mang lại những background vô cùng đẹp mắt.

3. Những lưu ý khi thiết kế background Tết:

Trang trí background Tết là một phần quan trọng để tạo không khí ấm áp và phấn khích trong dịp Tết. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế background chụp hình Tết:

3.1 Chủ đề của background

Trước khi trang trí, hãy xác định chủ đề cho background. Chọn một chủ đề vui vẻ, sống động và phù hợp với không gian tổ chức buổi tiệc Tết. Điều này giúp truyền tải sự nhiệt tình và không khí chào đón của mọi người. Khi trang trí background Tết, bạn nên lựa chọn những chủ đề vui tươi, sống động để thể hiện không khí Tết. Dưới đây là một số chủ đề phổ biến và được ưa chuộng:

  • Ngày hội xuân: Tạo không gian rực rỡ với hoa mai, hoa đào, sự nhộn nhịp của hội xuân, chợ tết, chợ hoa với cây cỏ xanh mơn mởn hay hoa đày màu sắc.
  • Tết sum vầy gia đình: Tạo hình ảnh ấm áp, hạnh phúc của gia đình sum vầy bên nhau. Tạo sự ấm cúng và không khí đoàn tụ của gia đình ngày tết.
  • 12 con giáp: Mỗi năm sẽ tương ứng với mỗi con giáp khác nhau vì thế bạn có thể sử dụng hình của con giáp tương ứng tại năm đó làm linh vật trang trí cho background của mình. Sử dụng hình ảnh của 12 con giáp để tượng trưng cho sự đa dạng và may mắn trong năm mới đó nha.

3.2 Kích thước thích hợp

Kích thước của background Tết png là một yếu tố quan trọng để tạo sự cân đối và hài hòa trong không gian tổ chức. Dưới đây là một số lưu ý chi tiết về việc lựa chọn kích thước hợp lý cho background chụp hình Tết:

  1. Khảo sát địa điểm: Trước khi thiết kế, bạn nên khảo sát kỹ địa điểm mà background sẽ được đặt. Điều này giúp xác định kích thước chính xác để tránh sự mất cân đối so với tổng thể không gian và giúp bạn có một background vừa vặn, tạo nên một không gian hài hòa.
  2. Tổng thể không gian: Kích thước của background nên phù hợp với không gian tổ chức. Không nên quá lớn hoặc quá nhỏ. Nếu không gian hẹp, bạn có thể chọn background nhỏ hơn để tránh làm mất cân đối cho tổng thể.
  3. Chọn kích thước chuẩn: Một số kích thước backdrop thông dụng là:
    • 2,5x 2,3m: Kích thước chuẩn cho backdrop sự kiện trong nhà.
    • 5mx3m4mx2,8m3mx2m: Kích thước phổ biến cho backdrop sự kiện ngoài trời.

3.3 Nội dung và màu sắc của background Tết

Nội dung và màu sắc của background Tết
Nội dung và màu sắc của background Tết

Khi thiết kế background Tết, nội dung và màu sắc đóng vai trò quan trọng để tạo nên một background Tết ấn tượng và ý nghĩa. Dưới đây là chi tiết về việc lựa chọn nội dung và màu sắc cho background Tết:

  1. Nội dung: Nội dung trên background cần ngắn gọn, súc tích và truyền tải được ý nghĩa chủ đề. Hãy chọn những từ ngắn, dễ hiểu và liên quan trực tiếp đến Tết, như “Chúc mừng năm mới”, “Phát tài phát lộc”, “Hạnh phúc sum vầy”,… Đối với background sự kiện, nội dung cần phù hợp với chủ đề của buổi tiệc hoặc sự kiện.
  2. Màu sắc: Lựa chọn màu sắc tươi tắn, bắt mắt và nổi bật. Màu đỏ và vàng thường được ưa chuộng trong background Tết vì chúng tượng trưng cho may mắn, phú quý và sự thịnh vượng. Tránh sử dụng màu sắc quá rối mắt hoặc không hài hòa. Cân nhắc kết hợp màu sắc sao cho hài hòa và thu hút mắt.

Kết luận:

Trang trí background Tết không chỉ mang lại cho bạn một không gian tràn ngập sắc xuân mà nó còn giúp những ngày tết của bạn trở nên thú vị hơn đó. Để có một background Tết hoàn hảo để đón xuân trọn vẹn thì nó cũng đòi hỏi bạn đáp ứng những tiêu chí nhất định và những lưu ý vô cùng quan trọng. 

Bài viết trên chúng ta đã cùng đi tìm hiểu về background Tết. Mong rằng bài viết sẽ mang lại nhiều giá trị đến bạn. Theo dõi Jobsnew Blog để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích và nhanh chóng nhất nhé!