5/5 - (1 bình chọn)

Nếu bạn chưa biết về tuổi Tân Mùi 1991 mệnh gì? 1991 bao nhiêu tuổi? Căn cứ vào Ngũ hành, chúng ta có thể giải thích vận mệnh của những người sinh vào năm Mùi như 1991, liên quan đến cung hoàng đạo nào, tuổi nào hợp, màu sắc phù hợp. Hãy cùng Jobsnew tìm hiểu sâu hơn về điều đó ngay bài viết dưới đây bạn nhé! 


1. Tổng quan về tuổi Tân Mùi 1991

1.1 Sinh năm 1991 tuổi gì? 1991 mệnh gì?

Năm 1991 là năm Tân Mùi, người sinh trong năm này thuộc tuổi Mùi (con Dê) theo lịch dương từ 15/02/1991 đến 03/02/1992.

  • Thiên can của họ là Tân, tương hợp với can Bính, tương hình với can Ất và Đinh.
  • Địa chi của họ là Mùi, nằm trong tam hợp Hợi – Mão – Mùi và tạo xung đột tứ hành với Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

1991 mệnh gì? Người sinh năm 1991 thuộc mệnh Thổ, nạp âm tương ứng là Lộ Bàng Thổ, có ý nghĩa là đất dọc theo con đường. Họ sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và trở ngại trong cuộc sống, tuy nhiên những thách thức này sẽ giúp họ phát triển và trưởng thành một cách mạnh mẽ và vững chắc hơn.

1.2 Tính cách đặc trưng của nam và nữ tuổi Tân Mùi

Nam tuổi Tân Mùi 1991 có tính cách tốt bụng, chân thành và sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Họ cũng mạnh mẽ, rắn rỏi và không khuất phục trước khó khăn. Mặc dù vui vẻ, cởi mở và nhiệt tình nhưng bên trong họ khá khép kín và khó chia sẻ suy nghĩ. Trong công việc, họ thẳng thắn kiên định nhưng có thể bảo thủ, gây khó khăn trong sự nghiệp.

Nữ tuổi Tân Mùi 1991 cũng mạnh mẽ, rắn rỏi và thấu hiểu, đồng cảm với người khác. Họ là điểm tựa đáng tin cậy, nhưng cũng khá khép kín và ít chia sẻ. Mặc dù có nhiều mối quan hệ, nhưng họ luôn cảm thấy cô đơn và mong muốn tìm một người bạn đồng hành lâu dài.

2. Mệnh và màu sắc hợp với tuổi Tân Mùi 1991

Tuổi mùi hợp màu gì?
Tuổi Mùi hợp màu gì?

2.1 Phân tích mệnh và cung mệnh của người sinh năm 1991

Theo tử vi, người sinh năm Tân Mùi mang mệnh Thổ cụ thể là Lộ Bàng Thổ, tức Đất đường đi. Mệnh Thổ tượng trưng cho sự ổn định, kiên cường, chịu đựng và bền bỉ. Họ thường có tính cách chân thật, thực tế, chăm chỉ và trung thành, cũng như khả năng quản lý, tổ chức và lãnh đạo.

Mệnh Thổ tương sinh với mệnh Hỏa và mệnh Kim, nhưng tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Thủy. Điều này ảnh hưởng đến sự hòa hợp, hợp tác và xung đột giữa các mệnh.

Theo cung mệnh, người nam sinh năm Tân Mùi thuộc cung Ly, hành Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh. Người nữ sinh năm Tân Mùi thuộc cung Càn, hành Kim, thuộc Tây tứ mệnh. Cung mệnh thể hiện tính cách, sở thích, tài năng, sự nghiệp, tình duyên và vận mệnh của mỗi người, ảnh hưởng đến sự hợp nhất, hợp lực và phân ly giữa các cung.

2.2 Màu sắc hợp và kỵ với tuổi Tân Mùi 1991

Giải đáp cho thắc mắc tuổi Mùi hợp màu gì? Người sinh năm 1991 hợp với những màu thuộc bản mệnh Thổ và bản mệnh tương sinh Hỏa. Những màu sắc thuộc hai bản mệnh này sẽ giúp tuổi Mùi 1991 gia tăng vận khí, gặp may mắn trong cuộc sống và giúp cuộc việc được thuận buồm xuôi gió.

2.2.1 Màu hợp:

  • Màu vàng: Tượng trưng cho cát và là màu đặc trưng của mệnh Thổ, sử dụng màu sắc này sẽ giúp cuộc sống gặp nhiều thuận lợi, công việc thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp thăng hoa phát triển.
  • Màu nâu: Là màu của đất, tượng trưng cho sự bền bỉ và tính an toàn, màu nâu mang tới năng lượng tích cực, sự may mắn, tài lộc cho người mệnh Thổ.
  • Màu đỏ, hồng: Là màu đại diện cho hành Hỏa, mang tới sự tươi trẻ, hạnh phúc, người tuổi Mùi ứng dụng màu sắc này giúp mối quan hệ với mọi người bền chặt, gia đình thuận hòa, làm ăn phát triển.
  • Màu cam: Mang đến sự vui tươi, phấn khởi, đồng thời còn tượng trưng cho sự nỗ lực, quyết tâm và tinh thần sáng tạo. Trong phong thủy, màu vàng thu hút tài lộc, công việc thuận lợi.
  • Màu tím: Tượng trưng cho sự chung thủy, quyền uy, mang tới sự thịnh vượng, công việc được thuận buồm xuôi gió, tình yêu đôi lứa nồng nàn, hạnh phúc.

2.2.2 Màu kỵ:

  • Màu lá cây: Màu của cây cối, tượng trưng cho mệnh Mộc mà Mộc khắc Thổ, sử dụng màu này sẽ khiến sức khỏe suy giảm, công việc trắc trở.
  • Màu xanh nõn chuối: Màu đặc trưng thuộc hành Mộc, tuổi Mùi 1991 sử dụng gam màu này khiến tinh thần kiệt quệ, tài sản tiêu tán, tình duyên lận đận.

3. Tuổi Tân Mùi 1991 hợp với con số và hướng nào?

1991 bao nhiêu tuổi
Hướng xây nhà và bài trí nội thất hợp với tuổi Tân Mùi

3.1 Các con số may mắn hợp với tuổi Tân Mùi 1991

Xem tử vi tuổi mùi, những con số hợp mệnh bao gồm: 0, 2, 5, 8 hoặc số 9. Những con số hợp mệnh sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc, giúp mọi việc được thuận lợi hơn. Ngược lại, Tân Mùi sinh năm 1991 không nên chọn số khắc mệnh như 1, 3, 4 vì những con số này sẽ không phù hợp với bạn.

3.2 Hướng xây nhà và bài trí nội thất hợp với tuổi Tân Mùi

Việc chọn nhà và bài trí nội thất hợp phù hợp với độ tuổi và phong thủy là điều được nhiều người quan tâm. Câu trả lời cụ thể như sau:

  • Nam 1991 hợp với các hướng xây nhà và bài trí nội thất hợp bao gồm: Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), Nam (Phục Vị), Bắc (Diên Niên).
  • Nữ 1991 hợp với các hướng xây nhà và bài trí nội thất hợp bao gồm: Tây Nam (Diên Niên), Tây (Sinh Khí), Tây Bắc (Phục Vị), Đông Bắc (Thiên Y).

Ngoài ra, nam nữ Tân Mùi sinh năm 1991 nên tránh xây nhà các hướng như dưới đây.

  • Nam 1991 kỵ các hướng: Tây Nam (Lục Sát), Tây (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Tuyệt Mạng), Đông Bắc (Họa Hại).
  • Nữ 1991 kỵ các hướng: Đông (Ngũ Quỷ), Đông Nam (Họa Hại), Nam (Tuyệt Mạng) và Bắc (Lục Sát).

4. Tương hợp và tương khắc trong quan hệ

tuổi mùi hợp với tuổi nào
Xem tử vi tuổi mùi người sinh năm 1991

4.1 Tương hợp tuổi – Tuổi nào hợp làm ăn và kết hôn với Tân Mùi?

Việc lựa chọn tuổi hợp trong công việc, kinh doanh sẽ giúp tăng hiệu suất công việc và tránh cãi vả, bất đồng trong quá trình làm việc. Vậy tuổi mùi hợp với tuổi nào?

Nam mạng:

  • Trong làm ăn: Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Mão
  • Lựa chọn vợ chồng: Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Mão, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ

Nữ mạng:

  • Trong làm ăn: Quý Dậu, Ất Hợi và Bính Tý
  • Lựa chọn vợ chồng: Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Mão, Canh Ngọ, Kỷ Tỵ

4.2 Tương khắc tuổi – Những tuổi nên tránh trong quan hệ

Trái lại, xem tử vi tuổi mùi người sinh năm 1991 tuổi sẽ kỵ với những người cùng tuổi và những người tuổi Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi, Kỷ Sửu, Mậu Thìn và Ất Sửu.


Kết luận

Thông qua việc tìm hiểu tử vi chi tiết của tuổi Mùi 1991, mỗi người sẽ có cơ hội tự nhìn nhận và hiểu rõ bản thân mình một cách cụ thể nhất. Điều này giúp họ xác định được hướng đi phát triển tối ưu nhất, đồng thời tránh xa những mâu thuẫn và khó khăn có thể xảy ra trong thời gian sắp tới.

Nếu bạn cảm thấy nội dung về 1991 mệnh gì này của Jobsnew chia sẻ hữu ích, hãy theo dõi Jobsnew Blog để khám phá thêm nhiều chia sẻ bổ ích và cập nhật thông tin mới nhất về chuyên mục thần số học nhé!