Đánh giá

Năm 2007 mệnh gì? Người sinh năm 2007 bao nhiêu tuổi? Năm 2007 là năm con gì? Tính cách, cuộc sống, sự nghiệp và tình duyên của người sinh năm 2007 như thế nào? Tuổi Hợi hợp màu gìnữ sinh năm 2007 hợp màu gì? Để làm rõ những câu hỏi trên bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây. Jobsnew sẽ mang tới những thông tin về cung mệnh và tử vi của người người sinh năm 2007, hãy cùng khám phá.


1. Đặc điểm cơ bản của người sinh năm 2007

Đầu tiên, Jobsnew sẽ bật mí trước cho các bạn biết về 2007 mệnh gì, 2007 là năm con gì và năm nay người sinh năm 2007 bao nhiêu tuổi.

2007 mệnh gì, 2007 bao nhiêu tuổi, 2007 là năm con gì, tuổi hợi hợp màu gì, nữ sinh năm 2007 hợp màu gì
Tổng quan thông tin cơ bản của tuổi Đinh Hợi 2007

1.1. Sinh năm 2007 mệnh gì và thuộc cung gì?

Sinh năm 2007 là năm con gì? Dựa theo vòng tuần hoàn thiên can và địa chi, người sinh năm 2007 là tuổi Đinh Hợi (tức con Lợn). Năm sinh dương lịch của họ bắt đầu từ ngày 17/02/2007 đến 06/02/2008. Theo lịch âm, năm 2007 là năm Đinh Hợi, cầm tinh con Heo (Lợn), bắt đầu từ ngày 01/01/2007 đến hết ngày 30/12/2007.

Người sinh năm 2007 bao nhiêu tuổi? Theo lịch dương, đến năm 2024 người sinh năm 2007 sẽ được 17 tuổi. Tính theo lịch âm (tính cả tuổi ở trong bụng mẹ), người sinh năm 2024 sẽ được 18 tuổi.

Sinh năm 2007 mệnh gì và thuộc cung gì? 

Theo thuyết ngũ hành, người sinh năm 2007 thuộc mệnh Thổ. Trong 6 nạp âm mệnh Thổ thì người sinh năm 2007 thuộc Ốc Thượng Thổ. Nó tượng trưng cho đất trên mái nhà, chính xác là ngói lợp nhà. Trong phong thủy, Ốc Thượng Thổ đại diện cho kiến trúc, phòng ở. Người mang mệnh này thường có tính tự lập cao, tuân theo nguyên tắc và hệ thống quy định chặt chẽ. Họ bảo vệ và che chở cho người khác, coi đó là mục tiêu xuyên suốt cuộc sống. 

Theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, người mệnh Thổ tương sinh với mệnh Kim, Hỏa và tương khắc với mệnh Thủy, Mộc. Về cung mệnh:

  • Nam giới Đinh Hợi thuộc cung Khôn Thổ, thuộc Tây tứ mệnh.
  • Nữ giới Đinh Hợi thuộc cung Tốn Mộc, thuộc Đông tứ mệnh.

1.2. Tính cách và sự nghiệp phù hợp với người tuổi Đinh Hợi 2007

Người tuổi Đinh Hợi năm 2007 thường tử tế, rộng lượng, biết thương người và làm việc kiên trì cho đến khi đạt được thành công. Họ thông minh, nhanh hiểu vấn đề hơn người khác, dẫn đến việc nhiều người có thể cảm thấy họ tự phụ. Mặc dù có lúc vui tươi bên ngoài, nhưng trong lòng lại chất chứa nhiều nỗi buồn.

Người tuổi Đinh Hợi thích thích nghi với môi trường thay đổi. Họ sống tự lập, tuân thủ quy tắc của mình, và thường bị đánh giá là cứng đầu và bảo thủ. Tuy nhiên, họ cũng là tấm gương để nhiều người noi theo và học hỏi, thường là những nhà quản lý hay giáo viên giỏi.

Về sự nghiệp, nam tuổi Đinh Hợi thích hợp để theo đuổi ngành thú ý, chăn nuôi hoặc ngành lâm nghiệp. Những ngành nghề này có thể giúp nam 2007 có cuộc sống bình lặng như mong muốn. Còn nữ tuổi Đinh Hợi khá phù hợp để theo đuổi nghề giáo viên hoặc các ngành nghề phục vụ lợi ích công cộng khác. Nếu theo đuổi những ngành nghề này, chắc chắn nữ tuổi Đinh Hợi sẽ có thành tích vượt trội.

2. Màu sắc và số may mắn hợp với tuổi Đinh Hợi

Màu sắc và con số không chỉ mang đến sự dễ chịu và thoải mái, mà trong phong thuỷ lựa chọn màu và con số may mắn hợp tuổi có thể mang đến tài lộc, sức khỏe và tình duyên của bạn. Để trả lời cho câu hỏi tuổi Hợi hợp màu gìnữ sinh năm 2007 hợp màu gì, có thể dựa vào thông tin đã tìm hiểu phía trên về 2007 mệnh gì. Hãy cùng khám phá ngay bên dưới. 

Lựa chọn màu sắc và con số hợp mệnh cho tuổi Đinh Hợi 2007
Lựa chọn màu sắc và con số hợp mệnh cho tuổi Đinh Hợi 2007

2.1. Màu sắc hợp và khắc với tuổi Đinh Hợi 2007

Tuổi Đinh Hợi sinh năm 2007 thuộc mệnh Thổ sẽ phù hợp với màu sắc hợp mệnh. Dựa trên nguyên tắc phong thủy, dưới đây là một số màu sắc hợp và không hợp với tuổi Đinh Hợi:

Màu hợp với tuổi Đinh Hợi 2007:

  • Màu bản mệnh: Màu Vàng sẫm và nâu đất thuộc hành Thổ.
  • Màu tương sinh: Màu đỏ, cam, hồng, và tím thuộc hành Hỏa.

Màu không hợp/kiêng kỵ với tuổi Đinh Hợi 2007: Tránh sử dụng màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây và xanh nõn chuối.

2.2. Số may mắn và hướng xây nhà hợp với tuổi Đinh Hợi 2007

a. Con số may mắn tuổi Đinh Hợi 2007: 

Người sinh năm 2007 tuổi Đinh Hợi, thuộc mệnh Thổ hợp với con số may mắn là số 3.  Cả nam và nữ Đinh Hợi 2007 đều nên chọn con số này để tạo thiện cảm, thuận lợi trong giao tiếp và gây ấn tượng với đối phương. Số hợp sẽ giúp bạn cải mệnh về gia chánh, công việc và cả tình duyên. Bên cạnh đó, nam và nữ Đinh Hợi 2007 sẽ tương hợp với các con số 2, 5, 8 (hành Thổ), tương sinh với số: 9 (hành Hỏa) và 6, 7 (hành Kim).

b. Hướng xây nhà hợp với tuổi Đinh Hợi 2007:

Tuổi Đinh Hợi 2007 thuộc cung Cấn, vì vậy hướng nhà của cả nam và nữ tuổi Đinh Hợi 2007 sẽ đều giống nhau. Dựa vào bát trạch cung Cấn, ta xác định được tuổi Đinh Hợi 2007 hợp với các hướng:

  • Hướng Tây Bắc: Cửa nhà nằm hướng Tây Bắc sẽ rất tốt cho người đứng đầu gia đình. Hướng này gia cố thêm phẩm chất lãnh đạo, tạo thêm sự tin tưởng và tôn trọng của các thành viên trong gia đình với người “trụ cột”.
  • Hướng Bắc: Đây là hướng tạo sự yên tĩnh trong cuộc sống. Tuy nhiên, để sự yên tĩnh không trở thành sự lạnh nhạt và sự ủy mị thì gia chủ nên sơn cửa màu nâu và treo một quả cầu trong phòng khách của gia đình. Những yếu tố này còn tạo sự hòa hợp trong gia đình.
  • Hướng Đông Bắc: Đây là hướng xấu nhất cho cửa chính. Nó làm phơi bày sức mạnh của gia chủ ra bên ngoài và mang quá nhiều ánh sáng vào ngôi nhà. Chỉ nên dùng hướng này cho những người trẻ vốn có cuộc sống tươi mới nhiều năng lượng.
  • Hướng Đông: Cửa nhà hướng Đông là hướng tốt cho những người trẻ tuổi, đặc biệt những người mới bắt đầu sự nghiệp và sẵn sàng biến ước mơ của mình thành hiện thực. Đây là hướng cửa trước thuận lợi cho các doanh nhân và chủ doanh nghiệp.
  • Hướng Đông Nam: Là hướng cửa nhà cho những ai muốn cải thiện tài chính của mình, nhưng sự tiến bộ sẽ chậm. Tuy nhiên, hướng Đông Nam được coi là một trong những hướng tốt tạo cho gia đình sự bình yên và hạnh phúc.

3. Tương quan tình duyên và mối quan hệ

Ngoài tìm kiếm câu trả lời 2007 mệnh gì, 2007 là năm con gì thì chắc hẳn bạn cũng đang thắc người sinh năm 2007 Đinh Hợi hợp và khắc với tuổi nào? Hãy khám phá ngay bên dưới:

Phân tích sự tương hợp trong các mối quan hệ và nguyên tắc chọn bạn đợi cho tuổi Đinh Hợi 2007
Phân tích sự tương hợp trong các mối quan hệ và nguyên tắc chọn bạn đợi cho tuổi Đinh Hợi 2007

3.1. Đinh Hợi 2007 hòa hợp và xung khắc với tuổi nào?

Tuổi hợp và khắc cũng là một khía cạnh quan trọng trong tâm linh và văn hóa truyền thống của nhiều người. Việc lựa chọn người hợp tuổi có thể ảnh hưởng đến sự may mắn, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Dưới đây là một số thông tin về tuổi hợp và kỵ đối với tuổi Đinh Hợi 2007:

Đối với nam mạng tuổi Đinh Hợi 2007:

  • Trong làm ăn, nam Đinh Hợi hợp với Canh Dần và Nhâm Thìn. Trong hôn nhân, nên lựa chọn vợ tuổi Canh Dần, Nhâm Thìn, Bính Tuất để kết hôn vì sẽ có một cuộc hôn nhân viên mãn.
  • Bên cạnh đó, Nam Đinh Hợi cần tránh hợp tác làm ăn và kết hôn với các tuổi sau: Mậu Tý, Giáp Ngọ, Bính Thìn, Canh Tý, Giáp Thìn và Nhâm Ngọ.

Đối với nữ mạng tuổi Đinh Hợi 2007:

  • Trong làm ăn, nữ Đinh Hợi 2007 nên hợp tác làm ăn với tuổi Canh Dần, Nhâm Thìn và Bính Tuất. Trong hôn nhân, nên kết hôn với người tuổi Canh Dần, Nhâm Thìn hoặc Bính Tuất để tạo cuộc sống viên mãn, hạnh phúc và thành công.
  • Ngoài ra, nữ tuổi Đinh Hợi 2007 nên tránh kết hôn với người tuổi Mậu Tý, Giáp Ngọ, Bính Thìn, Canh Tý, Giáp Thìn và Nhâm Ngọ.

3.2. Nguyên tắc chọn bạn đời và đối tác hợp mệnh cho người Đinh Hợi

Ngoài ra, để chọn được người bạn đợi và đối tác hợp mệnh cho người Đinh Hợi 2007, bạn có thể xem xét một số nguyên tắc dưới đây: 

  • Ưu tiên cá nhân: Đặt ra những ưu tiên cá nhân về gia đình, sự nghiệp, và tương lai. Xác định rõ kiểu người phù hợp với bạn và cam kết với mối quan hệ.
  • Văn hóa và tôn giáo: Xem xét vấn đề văn hóa và tôn giáo. Một số người coi trọng việc phải có đối phương cùng văn hóa và tôn giáo.
  • Tài chính: Thảo luận về kế hoạch tiết kiệm và chi tiêu. Tiền bạc có thể ảnh hưởng đến phong cách sống của cả hai.
  • Tuổi tác và gia đình: Tìm hiểu về độ tuổi và gia đình của đối tượng. Tránh kết hôn với người chưa đủ tuổi hoặc đã có gia đình.
  • Hạn chế họ hàng trong phạm vi ba đời: Tránh kết hôn với họ hàng trong phạm vi ba đời để tránh nguy cơ mắc dị tật, dị hình ở con cái.

4. Vật phẩm phong thuỷ và cách tính tam tai

Vật phẩm phong thuỷ không chỉ là một vật trang trí đẹp mắt, mà còn giúp tăng cường vận khí, cân bằng âm dương, thu hút tài lộc và vận may cho gia chủ. Dựa vào 2007 mệnh gì và năm 2007 là năm con gì, có thể lựa chọn vật phẩm phong thuỷ hợp mệnh với tuổi Đinh Hợi.

Lựa chọn vật phong phong thuỷ hợp mệnh và cách tính tam tai cho người sinh năm 2007
Lựa chọn vật phong phong thuỷ hợp mệnh và cách tính tam tai cho người sinh năm 2007

4.1. Vật phẩm phong thuỷ hợp với tuổi Đinh Hợi

Dựa vào thuyết ngũ hành và bát quái, người tuổi Đinh Hợi sinh năm 2007 có mệnh Hỏa. Dưới đây là một số vật phẩm phong thuỷ hợp với tuổi Đinh Hợi:

  • Tượng Heo vàng chiêu tài tấn bảo: Tượng Heo được thiết kế tinh xảo, mang ý nghĩa tài lộc. Đây là món quà phong thuỷ thích hợp cho người tuổi Đinh Hợi.
  • Cây Phát Tài Núi: Cây này mang ý nghĩa tăng vượng khí, thu hút tài lộc cho gia chủ.
  • Cây Kim Tiền: Cây này cũng được coi là biểu tượng của tài lộc và thịnh vượng.
  • Cây Lan Bình Rượu: Cây này tượng trưng cho sự sung túc và hạnh phúc.
  • Cây Trúc Bách Hợp: Cây trúc mang ý nghĩa thanh khiết, tạo cân bằng cho không gian sống.

4.2. Cách tính Tam Tai cho người tuổi Đinh Hợi

Theo quan niệm dân gian, Tam Tai là hạn 3 năm liên tiếp, gồm hỏa tai, thủy tai, và phong tai. Cứ 12 năm, lại có 3 năm liên tiếp gặp họa này, như một vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại. Căn cứ vào cách tính hạn Tam Tai, 2024 là năm Giáp Thìn, các tuổi gặp hạn Tam Tai là Tý, Thìn, và Thân. Cụ thể theo tuổi Can Chi và năm sinh như sau:

  • Tuổi Tý: Mậu Tý (1948), Canh Tý (1960), Nhâm Tý (1972), Giáp Tý (1984), Bính Tý (1996), Mậu Tý (2008)…
  • Tuổi Thìn: Nhâm Thìn (1952), Giáp Thìn (1964), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988), Canh Thìn (2000), Nhâm Thìn (2012)…
  • Tuổi Thân: Bính Thân (1956), Mậu Thân (1968), Canh Thân (1980), Nhâm Thân (1992), Giáp Thân (2004)…

5. Ngành nghề và công việc phù hợp với tuổi Đinh Hợi

Lựa chọn ngành nghề phù hợp cho tuổi Đinh Hợi 2007
Lựa chọn ngành nghề phù hợp cho tuổi Đinh Hợi 2007

Lựa chọn ngành nghề và công việc hợp mệnh cho tuổi Đinh Hợi cũng rất quan trọng. Việc lựa chọn ngành nghề và công việc hợp mệnh sẽ giúp cho người này công việc thuận lợi, suôn sẻ và cơ hội thăng tiến trong tương lai hơn. Căn cứ vào 2007 mệnh gì 2007 là năm con gì, có thể xác định một số ngành nghề và công việc phù hợp.

Dựa vào những thông tin về tuổi và mệnh này, dưới đây là một số gợi ý về ngành nghề và công việc phù hợp với tuổi Đinh Hợi:

  • Kinh doanh nhà hàng, quán ăn hoặc đầu bếp: Các nhà hàng, quán ăn, tiệm đồ ăn thường sử dụng đầu bếp để chế biến món ăn.
  • Kinh doanh bất động sản: Với tính cách ổn định, người tuổi Đinh Hợi có thể hợp với lĩnh vực bất động sản.
  • Nghề liên quan đến pháp luật: Vì tính cách cứng nhắc và bảo thủ, các công việc gìn giữ kỷ cương, luật pháp và quản lý dân sự cũng hợp với họ.

Ngoài ra, nam tuổi Đinh Hợi cũng rất thích hợp để theo đuổi ngành thú y, chăn nuôi hoặc ngành lâm nghiệp. Trong khi đó, nữ tuổi Đinh Hợi có thể phù hợp để theo đuổi nghề giáo viên hoặc các ngành nghề phục vụ lợi ích công cộng khác.


6. Kết luận

Như vậy, người sinh năm 2007 tuổi Đinh Hợi (tức con Heo), thuộc mệnh Thổ – Ốc Thượng Thổ. Người sinh năm 2007 thường là tuýp người thông minh, chăm chỉ, họ sống chân thành, cởi mở với mọi người và rất khiêm tốn. Trong cuộc sống, họ luôn biết quan tâm và chia sẻ với những người khác.

Tuy nhiên, họ lại cũng là người khá nhạy cảm, thích phán xét và tranh luận với người khác. Để cuộc sống trở nên suôn sẻ, thuận lợi và phát tài thì người sinh năm 2007 cần chú ý các yếu tố phong thuỷ trên về màu sắc, hướng nhà, con số may mắn và tương quan trong các mối quan hệ. 

Bài viết trên, Jobsnew vừa cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về người sinh năm 2007 mệnh gì, 2007 là năm con gì, tuổi Hợi hợp màu gì và các yếu tố phong thuỷ xoay quanh tuổi Đinh Hợi. Đừng quên theo dõi Jobsnew Blog để cập nhật thêm nhiều thông tin về vận mệnh và tử vi của các tuổi khác nhé!

Xem thêm: