Đánh giá

20/11 là dịp để bạn thể hiện sự kính trọng, biết ơn đến những giáo viên của mình. Những chiếc thiệp 20/11 xinh xắn được xem là món quà tri ân mang ý nghĩa đặc biệt của học sinh dành tặng cho thầy cô. Nếu bạn đang không biết làm thiệp 20/11 như nào, hãy để Jobsnew hướng dẫn cách làm và gợi ý những lời chúc ngọt ngào cho thầy cô trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Ý nghĩa của việc làm thiệp mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thầy cô được ví như những người lái đò tận tụy, chắp cánh ước mơ cho đưa các em đến bến bờ thành công. Chính vì vậy, tự tay làm những tấm thiệp 20/11 xinh đẹp tặng thầy cô sẽ thể hiện được sự kính trọng, tấm lòng yêu mến của bạn gửi đến họ. Chắc chắn thầy cô sẽ rất quý trọng nó.  

Thiệp 20/11
Tự làm thiệp sẽ thể hiện được sự kính trọng, lòng biết ơn của mình đối với thầy cô

2. Các bước cơ bản để làm thiệp 20/11

Làm thiệp 20/11
Hướng dẫn làm thiệp 20/11 đơn giản

Cách làm thiệp 20/11 cũng không quá khó, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước cơ bản dưới đây: 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: Nguyên liệu làm thiệp rất đơn giản mà bất kỳ học sinh nào cũng có như:

  • Giấy màu
  • Kéo
  • Bút màu
  • Bút mực
  • Thước kẻ
  • Các vật liệu để trang trí khác. 

Bước 2: Làm khuôn thiệp: Cắt giấy màu thành hình trái tim, hình tròn hoàn hình chữ nhật lớn và gấp đôi chúng lại để làm khuôn. Cắt tỉa phần viền để tấm thiệp thêm bắt mắt, thu hút hơn. 

Bước 3: Trang trí bên trong: Vẽ những họa tiết hoa văn nhẹ nhàng xung quanh và ở giữa là câu chúc 20/11 ý nghĩa gửi gắm đến thầy cô. Có thể gắn thêm vài sticker để tấm thiệp thêm phần bắt mắt hơn.

Bước 4: Trang trí bên ngoài và hoàn thiện: Thiết kế hình bông hoa hay những hình vẽ dễ thương bên ngoài. Dùng bút màu in đậm dòng chữ Happy Teacher’s Day, Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,..

3. Cách làm thiệp 20/11 sáng tạo

Những chiếc thiệp 20/11 hình 3D hoặc thiệp được làm bằng kỹ thuật quilling trông sẽ vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Cách làm thiệp 20/11 sáng tạo cũng không hề khó như bạn nghĩ. Hãy cùng chúng tôi bắt tay vào làm những tấm thiệp ý nghĩa để gửi tặng thầy cô nhé. 

Làm thiệp 3D hình trái tim 

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu: Giấy bìa màu, thước kẻ, dao rọc giấy, kéo, bàn cắt chuyên dụng hoặc bìa giấy cứng và băng dính 2 mặt hoặc hồ dán.
  • Bước 2: In mẫu bên dưới lên tấm giấy màu, bạn có thể tùy chọn màu sắc yêu thích.
làm thiệp 20/11
Mẫu hình trái tim 3D (Nguồn: Internet)
  • Bước 2: Sử dụng dao rọc giấy và cắt theo các đường màu đen chừa lại các đường đã được in đậm màu đỏ. Khi cắt bạn phải hết sức cẩn thận để tránh làm hỏng hình trái tim.
  • Bước 3: Dùng 1 cây bút hết mức hoặc dao rọc giấy để đi nhẹ trên các nét chưa cắt để tạo nếp. Điều này sẽ giúp quá trình dựng hình trái tim 3D được dễ dàng và không làm nhăn giấy. 
  • Bước 3: Một tay giữ tấm thiệp, tay còn lại đẩy hình trái tim 3D lên. 
  • Bước 4: Gập tấm thiệp lại và dùng tay hoặc dao rọc giấy để vuốt thẳng các nếp. 
  • Bước 5: Dùng băng dính 2 mặt, cố định trái tim lên trên bìa thiệp. Sau đó trang trí thêm và viết lời chúc để hoàn thiện tấm thiệp 20/11
cách làm thiệp 20/11
Mẫu thiệp 20/11 3D hình trái tim đẹp mắt

4. Ý tưởng trang trí thiệp 20/11

Trang trí thiệp 20/11 là một bước vô cùng quan trọng sẽ giúp cho tấm thiệp của bạn trở nên thu hút và ấn tượng hơn đối với thầy cô. Dưới đây là những vật dụng cơ bản để giúp tạo ra một tấm thiệp bắt mắt nhất: 

  • Hình ảnh và sticker: Trang trí bằng ảnh của thầy cô kèm theo những sticker dễ thương sẽ giúp tấm thiệp trở nên ý nghĩa hơn.
  • Phụ kiện nơ, dây ruy băng: Nơ, dây ruy băng có thể trang trí bên ngoài để tạo sự thu hút. 
làm thiệp 20/11
Trang trí thiệp 20/11 bắt mắt và ấn tượng

5. Gợi ý lời chúc ý nghĩa và ngọt ngào trên thiệp 20/11

Những lời chúc trong tâm thiệp 20/11 sẽ thể hiện được tình cảm và lòng biết ơn của bạn dành cho thầy cô. Nếu bạn đang phân vân không biết viết gì thì có thể tham khảo một số lời chúc dưới đây: 

  1. Chúc các thầy cô có một ngày 20/11 vui vẻ và hạnh phúc. Chúc thầy cô luôn có đủ “Tâm – Trí – Lực” để cống hiến hết mình cho sự nghiệp vĩ đại này. 
  2. Cô giáo kính yêu! Những sự dạy dỗ ân cần của cô là điều mà em luôn khắc ghi trong lòng. Em chúc cô 20/11 vui vẻ và ngập tràn hạnh phúc. 
  3. Thầy cô như người cha, người mẹ thứ 2 đã dạy dỗ chúng em những điều hay lẽ phải, giúp chúng em hoàn thiện bản thân hơn. Nhân ngày 20/11, em xin gửi lời cảm ơn và kính chúc thầy cô những điều tốt đẹp nhất. 
  4. Những lời dạy của cô em luôn khắc ghi trong tim. Hôm nay, em đã lớn khôn. Em kính chúc cô có một ngày 20/11 vui vẻ, ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.
  5. Được thầy dạy số là một trong những điều tuyệt vời nhất cuộc đời em. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em xin chúc chúc thầy có thật nhiều sức khỏe để cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng nghiệp.
  6. Dành tặng những tình cảm sâu sắc và sự tôn quý đến thầy cô của em. Em chúc thầy cô luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công và công tác tốt ạ.
Trang trí thiệp 20/11
Lời chúc ý nghĩa dành cho thầy cô

6. Mẫu thiệp 20/11 đẹp và độc đáo để tham khảo

Bạn đang bí ý tưởng, không biết nên làm thiệp tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam như thế nào? Vậy hãy tham khảo một số mẫu thiệp dưới đây nhé.

Cách làm thiệp 20/11
Thiệp handmake siêu dễ làm (Nguồn: Sưu tầm)
trang trí thiệp 20/11
Mẫu thiệp kỹ thuật số ấn tượng (Nguồn: Sưu tầm)
làm thiệp 20/11 sáng tạo
Thiệp 20/11 dạng 3D ấn tượng (Nguồn: Sưu tầm)

7. Tổng kết

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm thiệp 20/11 và gợi ý lời chúc ý nghĩa gửi đến thầy cô. Theo cá nhân tôi thấy, tự làm thiệp 20/11 sẽ thể hiện được lòng kính trọng, biết ơn và tình cảm của mình dành cho thầy cô. Món quà tuy không có giá trị về mặt vật chất, tuy nhiên về mặt tin thần. Đây là một món quà có ý nghĩa vô giá, vì đây là tất cảm tấm lòng của mình dành cho người thầy, người cô. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích khác thì đừng quên theo dõi trang web Blog Jobsnew.vn nhé.