5/5 - (1 bình chọn)

Theo phong thủy, việc biết chính xác cung mệnh sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp để thu hút may mắn trong công việc và cuộc sống. Vậy, người sinh năm 2000 mệnh gì? Họ có tính cách như thế nào? Hãy cùng Jobsnew khám phá những điều thú vị về mệnh, tính cách, con số may mắn, hướng nhà và đường tình duyên của những người sinh năm 2000 trong bài viết dưới đây nhé.


1. Tổng quan về người sinh năm 2000 mệnh gì

1.1. 2000 mệnh gì?

Theo thuyết ngũ hành, vạn vật đều được tạo thành từ 5 mệnh, đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Các mệnh này có tính chất riêng và tác động qua lại lẫn nhau dựa trên quy luật tương sinh và tương khắc. Mỗi người sinh ra đều thuộc một trong 5 mệnh trên.

Vậy, người sinh năm 2000 mệnh gì? Theo lịch vạn niên, người sinh năm 2000 được sinh ra từ ngày 5/02/2000 đến ngày 23/01/2001. Vì vậy, những người này thuộc mệnh Kim, âm nạp Bạch Lạp Kim. Trong đó, “Bạch Lạp” chính là cây nến trắng, còn “Kim” được hiểu là bạch kim, vàng ròng. Như vậy, Bạch Lạp Kim là “Vàng trong đèn” hay “Vàng trong nến”. Nó có ý nghĩa là vàng sẽ bị nung chảy ra như sáp nến, nó chuyển từ tạp chất thành tinh khiết.

2000 mệnh gì
2000 mệnh gì?

1.2. Sinh năm 2000 tuổi con gì?

Sinh năm 2000 tuổi con gì? Để xác định chính xác tuổi của người sinh năm 2000, chúng ta cần xác định chính xác Thiên Can và Địa Chi. Theo ngũ hành, Thiên Can và Địa Chi là 2 yếu tố liên quan trực tiếp đến sự chuyển biến của vạn vật.

Năm 2000 là năm Canh Thìn, có Thiên Can Canh và Địa Chi Thìn. Vì vậy, người sinh trong năm này tuổi Rồng. Trong truyền thuyết, đây là con vật linh thiêng, tượng trưng cho quyền lực, giàu sang và phú quý. Vậy nên, người sinh năm Canh Thìn sẽ gặp được nhiều may mắn, luôn có quý nhân phù trợ trong công việc và cuộc sống.

2000 mệnh gì
Người sinh năm 2000 tuổi con gì?

1.3. Cung mệnh của người sinh năm Canh Thìn

Dựa vào quy luật ngũ hành không chỉ cho biết người sinh năm 2000 mệnh gì, mà còn xác định chính xác cung mệnh của những người này. Cung mệnh thường được sử dụng trong tử vi để dự đoán các sự kiện quan trọng xảy ra trong cuộc đời mỗi người. 

Mỗi người sẽ có cung mệnh riêng và nó có sự khác nhau giữa 2 giới: Nam và nữ. Chính vì vậy, người sinh năm Canh Thìn sẽ thuộc 2 cung mệnh khác nhau. Cụ thể:

  • Người nam sinh năm 2000: Thuộc cung Ly, ngũ hành Hỏa
  • Người nữ sinh năm 2000: Thuộc cung Càn, ngũ hành Khôn

2. Đặc điểm tính cách của tuổi Canh Thìn 2000

2.1. Tính cách chung của người sinh năm 2000

Người sinh năm Canh Thìn thuộc mệnh Kim, vì vậy họ có tất cả những đặc điểm tính cách của cung mệnh này. Cụ thể, người sinh năm 2000 thuộc mệnh Bạch Lạp Kim nên có tính cách nhẹ nhàng, lương thiện. Họ thích sự nhộn nhịp, vui vẻ, luôn đem đến tiếng cười cho mọi người.

Ngoài ra, những người này sẽ có khả năng giao tiếp tốt, ngôn từ sắc bén. Họ có đầu óc quan sát và vô cùng thông minh. Đặc biệt, những người sinh năm này thường kiên định, quyết đoán và có khả năng thích nghi cao.

Tuy nhiên, người sinh năm Canh Thìn được nhận xét là khá bướng bỉnh và cứng đầu. Đôi khi họ thích kiểm soát người khác. Những người này cũng dễ nổi nóng.

2000 bao nhiêu tuổi
Tính cách của người sinh năm 2000

2.2. Nữ sinh năm Canh Thìn có tính cách như thế nào?

Người nữ sinh năm 2000 thuộc cung Càn, ngũ hành Khôn. Vì vậy, những người thuộc cung này có tính cách vui vẻ, hòa đồng, luôn giúp đỡ mọi người. Họ là những người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường, có mục tiêu sống rõ ràng. Những người này được khen ngợi là vừa thông minh, vừa xinh đẹp, toát lên vẻ quý phái.

Tuy nhiên, những người phụ nữ này không giỏi trong việc che giấu cảm xúc. Đôi khi sự thẳng thắn quá mức của họ khiến người xung quanh khó chịu. Họ cũng được nhận định là những người khó bảo, lì lợm.

sinh năm 2000 tuổi con gì
Tính cách nữ sinh năm Canh Thìn

2.3. Tính cách đặc trưng của nam sinh năm 2000

Với nam sinh năm 2000, những người thuộc thuộc cung Ly, ngũ hành Hỏa lại có những nét tính cách riêng. Trong cuộc sống, họ cũng là người hài hước, luôn mang lại niềm vui cho mọi người. Vì vậy, những người này luôn nhận được sự quan tâm và yêu quý từ người khác.

Trong công việc, họ là những người có ý chí phấn đấu cao, thích mạo hiểm và thử thách bản thân. Họ không bị hấp dẫn bởi lợi ích vật chất, mà luôn chú trọng vào sự phát triển lâu dài. Họ khá linh hoạt và nhanh nhẹn, có khả năng lãnh đạo bẩm sinh. 

Những người nam sinh năm Rồng này có tính kiên định, nhưng đôi khi cũng khá cứng nhắc và không dễ thay đổi quan điểm. Điều này được xem là điểm yếu trong tính cách của nam Canh Thìn.

3. Màu sắc và con số may mắn phù hợp với người sinh năm 2000

3.1. Người sinh năm Canh Thìn phù hợp với màu sắc nào?

Canh Thìn hợp màu gì? Để xác định chính xác màu sắc phù hợp với người sinh năm Canh Thìn, bạn cần biết 2000 mệnh gì? Như đã tìm hiểu ở phần trước, người sinh năm này thuộc mệnh Kim, vì vậy sẽ hợp với các màu sau:

  • Màu bản mệnh: Gồm có màu vàng nâu, màu trắng, màu xám, màu ghi. Đây là những màu sẽ mang lại may mắn và thu hút tài lộc cho người thuộc mệnh Kim
  • Màu tương sinh: Bao gồm màu cam đất màu nâu. Những màu này có mối quan hệ tương sinh với mệnh Kim, vì vậy sẽ hỗ trợ và tạo sự cân bằng trong cuộc sống cho người tuổi Canh Thìn.

Việc lựa chọn và sử dụng những màu sắc này trong cuộc sống, sẽ giúp người sinh năm 2000 xua đuổi những điều không may và thu hút vận khí may mắn. Và, người năm Canh Thìn cần tránh các màu tượng trưng cho mệnh Hỏa như màu đỏ, màu cam, màu tím. Những màu này sẽ khắc chế và kìm hãm sự phát triển của người mệnh Kim.

canh thìn hợp màu gì
Màu sắc hợp với mệnh Kim

3.2. Con số may mắn của tuổi Canh Thìn

Trong ngũ hành phong thủy, mỗi mệnh sẽ có những con số may mắn riêng. Những con số này sẽ thu hút vận may, tài lộc, giúp gia chủ phát triển về đường công danh, sự nghiệp, sức khỏe và tình duyên. Với những người sinh năm Canh Thìn, những con số may mắn là: số 0, số 2, số 5, số 6, số 7, số 8.

Người sinh năm 2000 nên sử thường xuyên sử dụng các con số này trong cuộc sống để gặp những việc thuận buồm, xuôi gió. Bạn có thể tận dụng con số may mắn vào số điện thoại, số nhà, biển số xe, địa chỉ email,…

4. Hướng xây nhà hợp với tuổi Canh Thìn 2000

Xây dựng nhà cửa là một trong những công việc quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người. Vì vậy, khi xây nhà, bạn cần quan tâm, chú ý đến nhiều vấn đề, trong đó có phong thủy. Trong phong thủy, hướng nhà sẽ quyết định đến vận khí của ngôi nhà. Nếu vận khí của ngôi nhà tốt sẽ giúp gia chủ thu hút may mắn, tài lộc và ngược lại.

Theo ngũ hành phong thủy, người sinh năm 2000 thuộc mệnh Kim nên sẽ hợp với hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Bắc, hướng Nam, hướng Tây, hướng Tây Nam. Cụ thể:

Với nam Canh Thìn nên chọn hướng: 

  • Hướng Đông: Thu hút tài lộc, tạo dựng danh tiếng
  • Hướng Bắc: Vun đắp tình yêu, củng cố các mối quan hệ trong gia đình
  • Hướng Đông Nam: Tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần
  • Hướng Nam: Phát triển đường công danh, sự nghiệp
2000 bao nhiêu tuổi
Sinh năm 2000 hợp hướng nào khi xây nhà?

Với nữ sinh năm Canh Thìn nên chọn hướng:

  • Hướng Tây: Thu hút vận may, phát triển sự nghiệp
  • Hướng Tây Nam: Gắn kết tình cảm gia đình, phát triển các mối quan hệ khác
  • Hướng Đông Bắc: tăng cường sức khỏe của bản thân và gia đình
  • Hướng Tây Bắc: mang lại may mắn cho tất cả thành viên

5. Canh Thìn 2000 hợp với tuổi nào trong hôn nhân, làm ăn?

5.1. Tuổi hợp để làm ăn

Ngày nay, việc xem tuổi hợp để làm ăn, buôn bán đã trở thành yếu tố quan trọng đối dân kinh doanh. Những người này cho rằng khi hợp tác với những người được tuổi thì công việc sẽ suôn sẻ, doanh thu tăng trưởng mạnh, ít rủi ro. 

Trong phong thủy, để xác định tuổi hợp làm ăn, kinh doanh thì dựa vào cung mệnh của người đó. Đối với người sinh năm 2000, thuộc mệnh Kim, cụ thể là Bạch Lạp Kim, sẽ nên hợp tác với:

  • Kỷ Sửu (Sinh năm 2009)
  • Bính Tuất (Sinh năm 2006)
  • Canh Thìn (Sinh năm 2000)
nữ sinh năm 2000 lấy chồng tuổi nào hợp
Tuổi hợp để làm ăn với Canh Thìn

5.2. Tình duyên người sinh năm Canh Thìn

Năm nay, 2000 bao nhiêu tuổi? Nữ sinh năm 2000 lấy chồng tuổi nào hợp? Tuổi Canh Thìn nên kết hôn vào thời điểm nào? Đây đều là những câu hỏi được người tuổi Rồng tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây. Bởi đây đang là độ tuổi mà nhiều người cho rằng rất thích hợp để kết hôn. 

Để có cuộc sống hôn nhân viên mãn, việc xem tuổi phù hợp khi kết hôn là điều vô cùng quan trọng. Với người sinh năm 2000, tuổi phù hợp để kết hôn là: 

  • Canh Thìn (Sinh năm 2000)
  • Bính Tuất (Sinh năm 2006)
  • Kỷ Sửu (Sinh năm 2009)
  • Đinh Sửu (Sinh năm 1997)

6. Cách tính tam tai và chọn vật phẩm phong thuỷ hợp với người sinh năm 2000

6.1. Cách tính tam tai cho người sinh năm Canh Thìn

Theo ngũ hành phong thủy, hạn tam tai là kiếp nạn mà bất cứ cung mệnh nào cũng phải trải qua. Và sau 12 năm sẽ gặp tam tai một lần, mỗi lần kéo dài 3 năm. Trong 3 năm này, mỗi người sẽ phải đối mặt với Hỏa Tai, Thủy Tai và Phong Tai. Thủy Tai được xem là năm nặng nhất trong hạn tam tai.

Hạn tam tai của năm 2000 được hiểu là 3 năm liên tiếp người tuổi này gặp năm phạm xung khắc. Điều này có nghĩa, trong 3 năm này, người sinh năm Canh Thìn sẽ gặp khó khăn trên mọi phương diện của đời sống. Dựa theo quy luật trên, tuổi Thìn sẽ gặp hạn tam tai vào các năm: 

  • Năm Canh Dần (2010), năm Tân Mão (2011), năm Nhâm Thìn (2012)
  • Năm Nhâm Dần (2022), năm Quý Mão( 2023), năm Giáp Thìn (2024)
  • Năm Giáp Dần (2034), năm Ất Mão (2035), năm Bính Thìn (2036)
  • Năm Bính Dần (2046), năm Đinh Mão (2047), năm Mậu Thìn (2048)
  • Năm Mậu Dần (2058), năm Kỷ Mão (2059), năm Canh Thìn (2060)
  • Năm Canh Dần (2070), năm Tân Mão (2071), năm Nhâm Thìn (2071)
  • Năm Nhâm Dần (2082), năm Quý Mão (2083), năm Giáp Thìn (2084)
  • Năm Giáp Dần (2094), năm Ất Mão (2095), năm Bính Thìn (2096)

6.2. Cách chọn vật phẩm phong thủy hợp với tuổi Canh Thìn

Trong phong thủy, việc lựa chọn vật phẩm phù hợp với mệnh sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút tài lộc. Vì vậy, những người sinh năm Rồng cần xác định rõ 2000 mệnh gì, từ đó có thể lựa chọn những vật phẩm phong thủy may mắn. Dưới đây là một vài mẹo giúp người sinh năm 2000 có thể mua được những sản phẩm phong thủy hợp với mệnh Kim:

  • Chất liệu: Ưu tiên sử dụng chất liệu kim loại, đá quý
  • Màu sắc: Lựa chọn vật phẩm có màu bản mệnh hoặc màu tương sinh như màu nâu, màu trắng, màu ghi, màu xám,…
  • Kiểu dáng: Hình vuông, hình chữ nhật, hay hình có góc cạnh là khối hình mang lại may mắn cho người mệnh Kim
canh thìn hợp màu gì
Tượng rồng vàng, vật phẩm phong thủy phù hợp với Canh Thìn

6.3. Gợi ý một số vật phẩm phong thủy may mắn cho người sinh năm Canh Thìn

Trong phong thủy, những vật phẩm mang lại may mắn cho người sinh năm 2000 gồm có:

  • Tỳ Hưu trắng: Mang lại phúc khí, cân bằng cuộc sống cho gia chủ
  • Đá Hồ Ly: Hóa giải xung khắc, mang lại may mắn trong đường tình duyên
  • Tượng Rồng vàng: Cân bằng âm – dương, loại bỏ thị phi
  • Cây tài lộc: Tăng cường sức khỏe, giải tỏa căng thẳng
  • Chuỗi vòng đá: Phát triển sự nghiệp, mang đến nhiều cơ hội trong chuyện tình cảm
  • Hồ lô ngọc trắng: Thu hút điều tốt lành, mang đến sự bình an, hạnh phúc
  • Tượng phật Di Lạc: Giúp công việc suôn sẻ, cuộc sống an nhàn, hạnh phúc

Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp câu hỏi 2000 mệnh gì, cũng như cung cấp các thông tin xoay quanh tuổi Canh Thìn. Thông qua bài viết, các bạn có thể hiểu rõ hơn về cung mệnh, đặc điểm tính cách, tuổi hợp để làm ăn, kết hôn,…của những người tuổi Rồng.

Nội dung bài viết là trải nghiệm cá nhân của tôi, các thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn có thể dựa vào đó để xây dựng cho mình một kế hoạch hoàn hảo cho tương lai. Đừng quên theo dõi Jobsnew Blog để biết thêm nhiều kiến thức mới nhé.