Đánh giá

Năm 1988 tuổi con gì? 1988 hợp màu gì? Những người sinh năm này mang trong mình nhiều đặc điểm nổi bật, thể hiện qua bản mệnh và hướng phong thuỷ hợp tuổi như thế nào? Bài viết này, hãy cùng Jobsnew khám phá những điều thú vị về người tuổi Mậu Thìn về tính cách, sự nghiệp, tình duyên theo góc nhìn phong thủy nhé!


1. Mậu Thìn 1988 tuổi con gì và bản mệnh chi tiết

1988 tuổi con gì và bản mệnh chi tiết của người tuổi Mậu Thìn như thế nào? Những người sinh năm này mang trong mình nhiều đặc điểm nổi bật, tạo nên một bản mệnh đầy ấn tượng với nhiều tài năng và phẩm chất tốt đẹp. Tìm hiểu ngay về tử vi Tuổi Thìn 1988 nhé!

1.1. Đặc điểm của tuổi Mậu Thìn

Theo nguyên tắc âm dương trong ngũ hành, từ Thiên can và Địa chi, ta có thể xác định tuổi của người sinh năm 1988. Năm 1988 tương ứng với Thiên can Mậu và Địa chi Thìn, do đó người sinh năm này sẽ có tuổi là Mậu Thìn và tính đến thời điểm 2024 là 35 tuổi.

Cụ thể, Mậu Thìn tượng trưng cho con Rồng trong hệ thống ngũ hành. Rồng thể hiện sự uy dũng và hung hãn nhất. Vì vậy, những người sinh năm Mậu Thìn thường có tính cách nóng nảy, tuy nhiên cũng rất thông minh, nhanh nhạy và quyết đoán.

1.2. Ngũ hành bản mệnh của người sinh năm 1988

Người sinh năm 1988 mệnh gì? 1988 thuộc mệnh Mộc, chính xác là Đại Lâm Mộc. Đại Lâm Mộc tượng trưng cho một cây cổ thụ to lớn, vững chắc và bền bỉ trước những gian khổ cuộc sống. Cây cổ thụ có thể che chở và bảo vệ các cây con xung quanh.

Đặc biệt, Đại Lâm Mộc còn được coi là mệnh âm thịnh vượng nhất. Những người mang mệnh Đại Lâm Mộc thường có ý chí mạnh mẽ, kiên định, không dễ dàng chịu khuất phục trước khó khăn và thách thức.

1988 tuổi con gì
Mậu Thìn 1988 tuổi con gì và bản mệnh chi tiết

2. Tính cách và vận mệnh của người sinh năm 1988

Nam và nữ sinh năm 1988 có những đặc điểm tính cách riêng, nhưng nhìn chung tuổi 1988 đều mang tính mạnh mẽ và quyết đoán.

  • Tính cách của nữ sinh năm 1988:

Với sự hùng dũng và vững chãi của Đại Lâm Mộc, phụ nữ sinh năm 1988 thường rất tự tin và thẳng thắn, mặc dù đôi khi có thể thiếu sự kiên nhẫn và có chút kiêu ngạo. Ngoài ra, nữ giới Mậu Thìn năm 1988 cũng rất dũng cảm và không ngại đối mặt với những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Mặc dù có tính cách nóng nảy và kiêu ngạo, nhưng phụ nữ Mậu Thìn luôn có lý lẽ và thỉnh thoảng còn năng động và sôi nổi. Do đó, họ thường nổi bật và hiếm khi bị lấn át.

  • Tính cách của nam sinh năm 1988:

Biểu tượng đặc trưng cho nam giới Mậu Thìn năm 1988 là cây cổ thụ to lớn, mạnh mẽ và quan tâm, chăm sóc các cây con xung quanh. Vì vậy, nam giới Mậu Thìn thường rất quan tâm và yêu thương người khác, đặc biệt là hiếu thuận với người lớn trong gia đình. 

Ngoài ra, giống như nhiều người thuộc tuổi Thìn khác, nam Mậu Thìn có xu hướng độc đoán và tin rằng mình luôn đúng, thường muốn người khác tuân theo ý mình và thích được công nhận bởi mọi người. Vì vậy, họ thường tỏ ra nổi bật trong đám đông, cũng giống như nữ sinh năm 1988.

1988 tuổi con gì
Nam 1988 có tính cách bảo thủ và hơi khó tính

3. Sự hợp màu và con số may mắn với tuổi Mậu Thìn

3.1. Màu sắc hợp mệnh

Theo quy luật ngũ hành, Thủy sinh Mộc có nghĩa là dòng nước tươi mát sẽ giúp cây cối phát triển. Ngoài ra, Mộc cũng tự tương trợ bản thân bằng cách kết hợp nhiều cây cối lại với nhau, tạo ra một vườn cây xanh tươi, mang đến sức sống cho đời. Dựa trên điều này, thì người sinh năm 1988 hợp màu gì? Màu sắc phù hợp với tuổi Mậu Thìn 1988 là màu sắc của hành Thủy và hành Mộc:

  • Màu của hành Thủy: Xanh dương, xanh da trời, màu đen.
  • Màu của hành Mộc: Xanh lục và xanh ngọc.

3.2. Con số may mắn

Mậu Thìn thuộc mệnh Mộc. Trong mối quan hệ tương sinh, Thủy là yếu tố không thể thiếu đối với Mộc. Do đó, những người tuổi Mậu Thìn sẽ phù hợp với các con số ứng với mệnh Thủy như 1, 4, 6 và 7. Ngoài ra, Mậu Thìn 1988 mệnh Mộc cũng hợp với các con số đại diện cho chính mình, đó là số 3 và 4.

1988 tuổi con gì
Con số may mắn với tuổi Mậu Thìn là 3 và 4

4. Hướng xây nhà và bố trí nội thất phù hợp với Mậu Thìn

Dựa trên nguyên tắc phong thủy và tử vi tuổi Thìn 1988, dưới đây Jobsnew sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về hướng nhà và cách bố trí nội thất phù hợp với tuổi Mậu Thìn. Sao cho thu hút tài lộc, may mắn và mang lại cuộc sống bình an, thinh vượng cho gia chủ.

4.1 Hướng nhà hợp phong thuỷ

1988 tuổi con gì
Hướng xây nhà hợp với tuổi Mậu Thìn là hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam

Dựa trên cung mệnh, gia chủ sinh năm 1988 có thể xác định được hướng phù hợp nhất để xây nhà, nhằm mang đến sự bình an, thành công và thuận lợi trong cuộc sống. Hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam sẽ là hướng tốt, phù hợp với nam và nữ 1988, mang đến vượng khí cho gia chủ.

4.2. Bố trí nội thất thu hút may mắn

Trong thiết kế phòng khách, nội thất quan trọng nhất là bộ sofa. Hướng đặt sofa tốt nhất là hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam. Sofa không nên quay lưng về cửa chính mà bên dựa vào bức tường vững chãi. Và được xếp thành hình chữ U dang rộng để giúp gia chủ đón tài lộc vào nhà.

Phòng bếp là nơi cất trữ tài lộc và giữ lửa hạnh phúc gia đình. Thế nên, hướng bếp và vị trí đặt bếp vô cùng quan trọng. Đối với gia chủ tuổi Mậu Thìn hướng bếp là hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam. Và vị trí đặt bếp nên đặt ở hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

Trong bố trí nội thất phòng ngủ, hướng giường nên được gia chủ quan tâm. Hướng giường hợp tuổi 1988 là các hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Các hướng này sẽ giúp gia chủ thư thái có một giấc ngủ ngon và một sức khỏe tốt. 

5. Vật phẩm phong thuỷ hợp mệnh cho Mậu Thìn

Để lựa chọn vật phẩm phong thủy phù hợp, những người sinh năm 1988 cần chú ý đến các yếu tố quan trọng như đặc tính vật liệu, màu sắc, kiểu dáng… Đặc biệt, những vật phẩm phong thủy này cần mang giá trị cầu phúc, mang đến nhiều điều tích cực và bình an cho gia chủ. Một số mẫu vật phong thủy phù hợp với người Mậu Thìn như:

  • Đá Sapphire xanh: Đây là một loại đá được cho là mang lại sự phú quý và giàu sang cho những người tuổi Mậu Thìn. Sự tỏa sáng của viên đá Sapphire xanh có thể đem lại sự thịnh vượng và thành công cho gia chủ.
  • Đá Thạch Anh đen: Với vẻ đẹp huyền bí của mình, đá Thạch Anh đen tỏa ra một nguồn năng lượng tích cực, giúp người sinh năm 1988 có sức khỏe dồi dào và thu hút vận may trong mọi khía cạnh của cuộc sống.
  • Hổ Phách: Loại đá này có khả năng làm dịu tinh thần của chủ nhân, mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái. Ngoài ra, Hổ Phách còn được cho là mang đến may mắn và có khả năng chữa lành hệ thần kinh của người sử dụng.
1988 tuổi con gì
Đá Sapphire xanh hợp mệnh Mậu Thìn

Kết luận

Bài viết trên, Jobsnew đã chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết về “1988 tuổi con gì?”. Người tuổi Mậu Thìn 1988 là những người thông minh, tài trí, có ý chí kiên định và bản lĩnh. Tuổi này có nhiều tiềm năng để gặt hái thành công trong cuộc sống. Đừng quên theo dõi Jobsnew Blog để cập nhật thêm nhiều bài viết hay nữa nhé!