5/5 - (1 bình chọn)

Nếu bạn thuộc mệnh Thổ và muốn tìm hiểu về phong thủy để hỗ trợ công việc kinh doanh, hôn nhân hay sức khỏe của mình. Jobsnew sẽ cung cấp cho bạn những thông tin tổng quan, đầy đủ và chính xác nhất về những người mệnh Thổ sinh năm nàomệnh Thổ sinh con năm nào hợp.


1. Khái niệm và đặc điểm của mệnh Thổ

1.1 Giới thiệu về mệnh Thổ trong Ngũ hành phong thủy

Thổ chính là đất, đất là nơi mà mọi thứ được sinh ra và lớn lên. Đất nuôi dưỡng vạn vật trên trái đất này. Thổ tượng trưng cho cây cối, vạn vật,sự sinh sôi nảy nở, thiên nhiên và được coi là cội nguồn của vạn vật.

Thổ là nơi mọi vật sinh sống trên hành tinh nên đây được coi như cung mệnh nuôi dưỡng, hỗ trợ và tương tác với các hành khác trong ngũ hành. Thổ đại diện cho sự chắc chắn, bền vững, nơi chứa đựng mọi vật với tình yêu vô điều kiện.

Giới thiệu về Mệnh Thổ trong ngũ hành phong thủy
Giới thiệu về mệnh Thổ trong Ngũ hành phong thủy

Tính chất của hành Thổ là sự thu nạp, sinh hóa, nâng đỡ và cuối cùng mọi thứ lại trở về với Thổ. Đại diện cho hành thổ là hình vuông. Những vật thuộc hành thổ gồm: gió, mùa hè, phương vị trung ương, màu vàng và vị ngọt. Hành Thổ có đặc tính là chủ về đức tin, là nơi sinh dưỡng vạn vật, đất được ví như người mẹ ( đất mẹ) đầy sự vị tha, lòng bao dung và sự đôn hậu.

1.2 Đặc điểm tính cách và phong cách sống của người mệnh Thổ

Ưu điểm:

  • Người mệnh Thổ luôn được người khác quý mến bởi đức tính khiêm tốn và giản dị, vô cùng bản lĩnh nhưng luôn khiêm nhường, từ tốn và được sự đánh giá cao từ mọi người xung quanh.
  • Người mệnh Thổ cũng vô cùng lý trí, thực tế, trách nhiệm, làm việc có kế hoạch và là người đồng hành đáng tin cậy.
  • Với tính cách hài hoà, khéo léo, người mệnh Thổ giỏi trong việc tạo dựng mối quan hệ và luôn đóng vai trò là người kết nối.
  • Ngoài ra, vì là đại diện cho đất, cho sự phát triển và nuôi dưỡng mọi vật. Vì thế, những người thuộc hành Thổ luôn ôn hoàn, yêu thương, luôn muốn được mọi người quan tâm. Họ ghét sự cô đơn hiện hữu thường xuyên trong đời sống của mình.

Nhược điểm:

  • Một số điểm không tích cực của người mệnh Thổ là tính cách có phần hơi bảo thủ và nhàm chán, họ thường chậm chạp, thong thả, ít nhạy bén vì vậy trong cuộc sống và công việc rất dễ gặp tình trạng trì trệ, thiếu sự đột phá.

2. Xác định năm sinh và nạp âm của mệnh Thổ

Người mệnh Thổ sinh năm nào?
Người mệnh Thổ sinh năm nào?

2.1 Danh sách chi tiết nữ mệnh Thổ sinh năm nào? Nam mệnh Thổ sinh năm nào?

Người mệnh Thổ sinh năm nào là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người. Dưới đây là tổng hợp những năm sinh giải đáp cho nữ mệnh Thổ sinh năm nào? Nam mệnh Thổ sinh năm nào?

Năm sinh Niên canh Nạp âm Ý nghĩa
1938, 1998 Mậu Dần

Thành Đầu Thổ

Đất nằm trên thành, cứng cáp. Những người mang nạp âm này luôn có lập trường vững vàng, sống có tâm và rất đáng tin cậy. Nhưng nhược điểm là bảo thủ, cố chấp.
1939, 1999 Kỷ Mão
1961, 2021 Tân Sửu

Bích Thượng Thổ

Đất trên tường thành, chắc chắn. Người mang nạp âm này sống kiên định, cương quyết nhưng cũng có lòng vị tha và rất thương người. Họ sẽ không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu
1960, 2020 Canh Tý
1990, 1930 Canh Ngọ

Lộ Bàng Thổ

Đất nằm ven đường, mềm mại. Người mang nạp âm này khá dễ gần, hiền lành, thích kết bạn, khả năng giao tiếp tốt, dễ dàng thích nghi với môi trường nhưng sống rất nguyên tắc, tính kỷ luật cao, luôn đặt chữ tín lên đầu nên rất được kính trọng và yêu mến.
1991, 1931 Tân Mùi
1968, 2028 Mậu Thân

Đại Trạch Thổ

Đất ở nền nhà. Người mang nạp âm này sống rộng lượng, hào phóng, có lòng thương người, thường xuyên tích đức nên rất được quý trọng.
1969, 2029 Kỷ Dậu
1946, 2006 Bính Tuất

Ốc Thượng Thổ

Đất nằm trên mái nhà. Người mang nạp âm này kiên cường, cứng cỏi, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn. Mặc dù hết lòng vì người khác nhưng người này cũng rất lạnh lùng, có phần cục súc.
1947, 2007 Đinh Hợi
1976, 2036 Bính Thìn

Sa Trung Thổ

Đất phù sa. Người mang nạp âm này rất linh hoạt, cư xử nhanh nhẹn, sống sâu sắc nên rất khó đoán ý người này. Nhưng tính cách của họ lại nắng mưa thất thường.
1977, 2037 Đinh Tỵ

2.2 Mệnh Thổ sinh tháng nào tốt?

Sau khi biết nam/nữ mệnh Thổ sinh năm nào thì nhiều người cũng thắc mắc mệnh Thổ sinh tháng nào tốt? Khoảng thời gian từ 1 tháng 4 đến 15 tháng 6 âm lịch, đây được gọi là Hành Hỏa. Những người mệnh Thổ sinh vào các tháng này thì cực kì tốt hay có thể nói là được mùa sinh. Theo giải thích thì người mệnh Thổ sẽ được Hành Hỏa sinh dưỡng cho ngũ hành bản mệnh của mình.

Do đó mà họ sẽ có số mệnh sung sướng, đi ra ngoài được tiền hô hậu ủng, làm việc gì từ nhỏ tới lớn cũng may mắn gặp thời và hanh thông. Đối với những người mệnh Thổ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu nếu có gặp vướng ngại thì cũng rất nhỏ và đa số là liên quan đến vấn đề tình cảm, tình yêu. Vì thế đây là một lưu ý nhỏ với người tuổi trên, nên để ý hơn về vận đào hoa của bản thân.

Mệnh thổ sinh tháng nào tốt?
Mệnh Thổ sinh tháng nào tốt?

2.3. Mệnh Thổ sinh con năm nào hợp?

Mệnh Thổ sinh con năm nào hợp? Mệnh Thổ hợp sinh con vào những năm thuộc các hành tương sinh hoặc tương hợp trong ngũ hành, cụ thể là hành Hỏa và hành Thổ. dưới đây là các năm sinh phù hợp cho người mệnh Thổ:

  • Hãy chọn sinh 1 em bé hành Hỏa, để hỏa dưỡng thổ. Trong trường hợp này, em bé hỏa sẽ mang lại những điều tốt đẹp cho cả bố lẫn mẹ. Ngược lại, mệnh cần tránh nhất chính là mệnh Mộc. Bố mẹ song thổ cần tránh sinh em bé hành Mộc, bởi mộc khắc thổ. Bé mộc sẽ không tốt cho cả bố lẫn mẹ thổ.
  • Đối với em bé mang hành Thủy, thổ khắc thủy, bé sẽ không nhận được sự tương hỗ từ cả bố với mẹ. Trái ngược hoàn toàn là 1 em bé hành kim. Bởi thổ sinh kim, nên bé sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn do có sự tương sinh cả từ bố lẫn mẹ, Còn với các bé hành THổ, dù là gái hay trai sẽ đều mang lại điều không tốt cho bố hoặc mẹ thổ có cùng giới tính với mình. Bởi vậy, em bé mệnh Thổ sẽ không phải sự lựa chọn tốt cho gia đình song thổ đâu nha!

3. Mối quan hệ tương sinh và tương khắc của mệnh Thổ

3.1 Mệnh Thổ tương sinh và tương hợp với những mệnh nào?

Nếu mệnh Thổ muốn tìm người yêu thương để tiến đến hôn nhân thì cũng chỉ nên chọn người mệnh Hỏa hoặc mệnh Kim. Vợ chồng hợp mệnh không chỉ tương trợ cho nhau trong cuộc sống mà gia đình còn rất hạnh phúc, đầm ấm, con cái chăm ngoan học giỏi, được hưởng lạc về sau.

Trong kinh doanh làm ăn, người mệnh Thổ tốt nhất nên chọn người có mệnh Kim hoặc mệnh Hỏa để buôn may bán đắt, công việc hanh thông, thuận lợi. Việc lựa chọn được đối tác hợp mệnh sẽ giúp đường công danh của mệnh Thổ không ngừng thăng tiến.

Mệnh Thổ tương sinh và tương hợp với những mệnh nào?
Mệnh Thổ tương sinh và tương hợp với những mệnh nào?

3.2 Mệnh Thổ tương khắc và cần tránh những mệnh nào?

Nếu bạn mệnh Thổ muốn tìm bạn đời thì tránh kết đôi với những người mệnh Thủy và cũng không nên kết đôi với người mệnh Mộc. Vì sẽ bị người những mệnh này khắc chế lại khiến cuộc sống hôn nhân gặp nhiều khó khăn, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, gia đình khó êm ấm.

Khi chọn đối tác để làm ăn kinh doanh cùng, người mệnh Thổ càng không nên bắt tay với những người mệnh Mộc hoặc mệnh Thủy. Vì Thủy tượng trưng cho nước mà đất thì hút nước, kìm hãm và chế ngự sự lan tỏa của nước nên người mệnh Thủy kết hợp với mệnh Thổ cả 2 đều sẽ không thể phát triển được.


4. Kết luận

Những người thuộc mệnh Thổ sinh vào các năm cụ thể trong chu kỳ 12 con giáp và mang những đặc điểm nổi bật về tính cách cũng như vận mệnh. Việc hiểu rõ mệnh Thổ sẽ giúp bạn tận dụng tốt các yếu tố phong thủy để cải thiện cuộc sống. Hãy tham khảo kỹ các hướng dẫn để phát huy tối đa tiềm năng và may mắn cho người mệnh Thổ.

Nếu bạn cảm thấy nội dung về mệnh Thổ sinh năm nào của Jobsnew chia sẻ hữu ích, hãy theo dõi Jobsnew Blog để khám phá thêm nhiều chia sẻ bổ ích và cập nhật thông tin mới nhất về chuyên mục kỹ năng sống nhé!