Đánh giá

Content Marketing là một công cụ hữu hiệu, giúp đưa những nội dung thực sự phù hợp đến khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, hoạt động này là một cách để tăng thứ hạng tìm kiếm, thiết lập uy tín và tạo dựng niềm tin. Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực này và có mong muốn trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết, thì hãy tham gia các khóa học Content Online. Vậy học Content Marketing ở đâu? Bài viết dưới đây, Jobsnew sẽ giới thiệu cho bạn những khóa học uy tín và chất lượng nhé.


1. Content Marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu các khóa học Content Online, chúng ta cần hiểu rõ khái niệm Content Marketing. Content Marketing hay tiếp thị nội dung là hoạt động sáng tạo, xây dựng và phân phối các nội dung có giá trị, phù hợp và hữu ích đến khách hàng mục tiêu. Mục đích của hoạt động này nhằm thu hút và duy trì mối quan hệ với đối tượng doanh nghiệp đang hướng đến. Từ đó xây dựng niềm tin và tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.

khóa học content marketing
Content Marketing là gì?

Người làm Content không chỉ có nhiệm vụ xây dựng nội dung, mà họ còn đảm nhiệm các nhiệm vụ như:

  • Quản lý các trang mạng xã hội
  • Phối hợp cùng các bên liên quan để hoạch định chiến lược kinh doanh
  • Đảm nhiệm vai trò sản xuất nội dung truyền thông
  • Xây dựng nội dung PR cho sản phẩm, dịch vụ
  • Thực hiện các công việc liên quan được cấp trên giao phó  

2. Tại sao nên học Content Marketing?

2.1. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Nhiệm vụ của Content Marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua việc cung cấp nội dung chất lượng, hữu ích cho khách hàng. Từ đó lấy được lòng tin, sự ủng hộ của khách hàng. 

Ngày nay, khách hàng thường có xu hướng không cảm thấy hài lòng với những nội dung chỉ tập trung vào quảng cáo sản phẩm. Đó là lý do, doanh nghiệp sử dụng Content Marketing để tiếp thị sản phẩm, giúp cho khách hàng thấy được tầm quan trọng và sự phù hợp của sản phẩm đối với cuộc sống của mình. Từ đó tạo sự kết nối mạnh mẽ và thúc đẩy lòng trung thành.

khóa học content creator
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu

2.2. Đa dạng hóa kênh tiếp cận

Content Marketing được xem là công cụ giúp tăng lượng tương tác nhanh chóng và ổn định. Nếu bạn chia sẻ những nội dung có giá trị, cùng với hình ảnh bắt mắt thì có thể thu hút sự tò mò của người đọc. Tiếp đó họ sẽ truy cập vào website, fanpage, các trang mạng truyền thông của doanh nghiệp để tìm hiểu. Điều này sẽ giúp gia tăng lượng traffic và tương tác tự nhiên.

2.3. Tiết kiệm chi phí

Chi phí quảng cáo luôn chiếm một phần ngân sách lớn trong các chiến dịch Marketing. Để giảm thiểu khoản chi phí này, thay vì sử dụng các hình thức quảng cáo truyền thống, thì doanh nghiệp sử dụng Content Marketing. Việc tạo ra các nội dung có giá trị và chia sẻ chúng lên các trang mạng xã hội, giúp doanh nghiệp tương tác và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.

2.4. Tạo sự độc nhất và nổi bật

Content Marketing là một cách hữu hiệu để tăng độ nhận diện thương hiệu. Những nội dung, hình ảnh doanh nghiệp xây dựng và chia sẻ cho khách hàng sẽ điểm nhấn, sự khác biệt, giúp khách hàng nhớ về thương hiệu với hình ảnh tích cực nhất. Khi đó, khách hàng cũng chính là người truyền tải nội dung, thông điệp của doanh nghiệp đến nhiều khách hàng hơn.

3. Các khóa học Content online 

Học Content Marketing ở đâu là một câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người. Có 2 hình thức học Content Marketing phổ biến là học online và offline. Với hình thức offline, bạn có thể tham gia chương trình học của các trường Đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục trên cả nước. 

khóa học content marketing miễn phí
Các khóa học Content Online

Còn với hình thức học trực tuyến, bạn có thể tham gia các khóa học Content Online miễn phí hoặc trả phí ở những đơn vị uy tín. Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian, mà vẫn muốn nâng cao kiến thức về Content Marketing thì nên tham khảo những khóa học online dưới đây nhé.

3.1. Khóa học DMI PRO

Khóa học DMI PRO của Pace là một trong các khóa học Content Marketing toàn diện và hiệu quả. Khóa học này cung cấp cho học viên nền tảng kiến thức chuyên sâu, cũng như kỹ năng cần thiết để xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo ra một chiến dịch Content Marketing hiệu quả.

Khóa học này bao gồm 10 module, trong đó module 2 tập trung vào Content Marketing, còn các module còn lại xoay quanh các vấn đề về Digital Marketing. Do đó, khi học xong chương trình này, ngoài việc có kiến thức về content, thì bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với những kiến thức và xu hướng mới của Marketing.

3.2. Khóa học Content Marketing Course & Certificate

Content Marketing Course & Certification là khóa học Content Marketing miễn phí dành cho những người làm tiếp thị nội dung. Khóa học này được thiết kế bởi E-marketing Institute đi theo 4 giai đoạn chính từ tạo nội dung, đến tối ưu hóa nội dung, quản lý nội dung và cuối cùng là phân phối nội dung.

Điểm nổi bật của khóa học này là mọi thứ đều miễn phí và có chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học. Học viên sẽ được hướng dẫn bài bản về toàn bộ quá trình sáng tạo nội dung, cũng như biết cách tạo ra Content Marketing chất lượng. 

3.3. Khóa học Content Marketing Certification

Khóa học Content Marketing Certification của HubSpot Academy là một trong các khóa học Content Online được nhiều người tham gia. Khóa học này tập trung vào chiến lược nội dung của các nền tảng. Nội dung của khóa học xoay quanh việc tạo nội dung chất lượng được xây dựng trên 4 module riêng biệt. 

Các bài giảng được thiết kế dưới dạng video và có câu hỏi, bài tập thực hành để người học có thể hiểu và ghi nhớ lâu hơn. Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được nhận chứng chỉ của Học viện HubSpot. Và đây cũng là một khóa học hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể tham gia.

3.4. Khóa học Content Marketing của Ahrefs

Khóa học Content Marketing của Ahrefs là khóa học Content Creator hoàn toàn miễn phí dành cho bất cứ ai muốn phát triển trong lĩnh vực tiếp thị nội dung. Khi tham gia chương trình này, học viên sẽ được hướng dẫn cách tạo chiến lược Content Marketing thu hút nhiều lượng truy cập vào blog và phát triển trang web của doanh nghiệp.

Sau khi kết thúc khóa học, người học sẽ có thể:

  • Hiểu được vai trò của Content Marketing
  • Xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân
  • Viết nội dung chuẩn SEO và tăng thứ hạng tìm kiếm
  • Đo lường kết quả chiến dịch Content Marketing
khóa học content online
Khóa học Content Marketing của Ahrefs

3.5. Khóa học Strategy of Content Marketing 

Strategy of Content Marketing là khóa học Content Online uy tín và chất lượng. Khóa học này được thiết kế bởi 3 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Content Marketing. Đây là khóa học hoàn toàn miễn phí, cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng cần có để trở thành người làm tiếp thị nội dung.

Trong khóa học này, người học sẽ được tìm hiểu các chiến lược cốt lõi mà các nhà làm Content Marketing sử dụng để thu hút và giữ chân khách hàng mục tiêu. Khóa học này được chia thành 5 nội dung chính:

  • Giới thiệu về Content Marketing
  • Xây dựng chiến lược Content Marketing
  • Tạo nội dung hấp dẫn
  • Phân tích và đo lường hiệu quả
  • Xây dựng thương hiệu và uy tín

3.6. Khóa học Promo a Business with Content

Khóa học Promo a Business with Content của Google cung cấp các nội dung kiến thức có giá trị nhằm quảng bá doanh nghiệp. Khóa học này bao gồm các chủ đề như tiếp thị nội dung, tiếp thị qua mail, tiếp thị truyền thông xã hội,…được trình bày thông qua 26 học phần bao gồm bài tập và ví dụ minh họa. 

Khóa học này hoàn toàn miễn phí và phù hợp với những người viết nội dung muốn tìm hiểu kiến thức về Content Marketing. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ.


Kết luận

Bài viết trên đã chia sẻ những thông tin cơ bản về Content Marketing là gì, tầm quan trọng của nó trong doanh nghiệp, đồng thời gợi ý một số khóa học Content Online uy tín. Theo Jobsnew thấy Content Marketing là một lĩnh vực phát triển nhanh và có vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Do đó, cơ hội việc làm trong lĩnh vực này vô cùng rộng mở. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về Content Marketing thì có thể tham khảo những khóa học trên. Và đừng quên theo dõi Jobsnew Blog để không bỏ lỡ các kiến thức hay nhé.