5/5 - (1 bình chọn)

Trường Đại học Kiến trúc luôn nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh trong vài năm trở lại đây. Bởi sinh viên sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc có cơ hội việc làm cao với mức lương ổn định. Cùng Jobsnew tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết ngay dưới đây.


1. Giới thiệu chi tiết về Đại học Kiến trúc

Trường có chương trình đào tạo chuyên ngành về kiến trúc, nghệ thuật và các lĩnh vực liên quan. Trường cung cấp đa dạng chương trình học về kiến trúc cảnh quan, nội ngoại thất, xây dựng, thiết kế hay lịch sử kiến trúc,…

1.1 Khái quát về Đại học Kiến trúc

Trường học Kiến trúc được đánh giá là môi trường học tập tốt cho thí sinh quan tâm về thiết kế, kiến trúc, nghệ thuật xây dựng. Trường đào tạo cho sinh viên kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành trong lĩnh vực kiến trúc, cung cấp đầy đủ chương trình học từ cơ bản đến nâng cao.

1.2 Giới thiệu về các trường Đại học Kiến trúc nổi tiếng

Jobsnew gửi đến bạn mốt số trường Đại học ngành kiến trúc nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay:

  • Đại học Hà Nội: Đơn vị có đầy đủ cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại phục vụ sinh viên nghiên cứu và học tập hiệu quả.
  • Đại học Đà Nẵng: Trường học là nơi đào tạo ra nhiều kiến trúc sư giỏi có khả năng sáng tạo cao và năng động trong quá trình làm việc.
  • Đại học Thành phố Hồ Chí Minh: Đại học luôn chú trọng đến chất lượng đào tạo và nâng cao cơ sở vật chất để phục vụ cho công tác giảng dạy đạt hiệu quả cao.

2. Điểm chuẩn Đại học Kiến trúc

Tùy thuộc vào số lượng thí sinh thi đầu vào mà Đại học Kiến trúc điểm chuẩn sẽ có sự chênh lệch trong từng năm. Cụ thể như sau:

2.1 Thông tin cụ thể về điểm chuẩn Đại học Kiến trúc

Theo như thông báo từ BGD&ĐT, điểm chuẩn Đại học có các nhóm ngành chính: Thiết kế đồ họa, Kiến trúc, Kỹ thuật xây dựng, quản lý xây dựng nằm trong mức từ 20,01 – 28,8 điểm. Ngành Kiến trúc lấy cao nhất ở mức 28,8 và các ngành học còn lại phổ biến ở mức 23 – 24 điểm.

đại học kiến trúc
Điểm chuẩn trường Kiến trúc phổ biến dao động 23-24 điểm – Nguồn: Internet

2.2 Sự thay đổi của điểm chuẩn Đại học Kiến trúc theo các năm

Mỗi năm trường Đại học Kiến trúc điểm chuẩn có sự chênh lệch nhau phụ thuộc vào số lượng thí sinh dự thi, đặc điểm của đề thi,… Như ngành Kiến trúc điểm từ năm 2019 – 2023 thay đổi như sau: 26,50 – 28,50 – 29 – 28,80.

2.3 So sánh điểm chuẩn Đại học Kiến trúc với các trường khác

Điểm chuẩn hàng năm có nhỉnh hơn hẳn các trường khác trong khu vực miền Trung và miền Nam. Năm 2023, trường học có điểm dao động từ 20,01 – 28,80. Trường Đại học TP. Hồ Chí Minh dao động 15,00 – 25,96 điểm và Đại học Đà Nẵng trong khoảng 17 – 20 điểm.

3. Thông tin rõ nhất về trường Đại học Kiến trúc

3.1 Giới thiệu chi tiết về trường Đại học Kiến trúc

Đơn vị là một trong những trường Đại học chuyên ngành có chất lượng đào tạo hàng đầu về nhóm ngành kỹ thuật, công nghệ và thiết kế. Trường còn là trung tâm nghiên cứu, cố vấn, thực hiện các dự án uy tín cho doanh nghiệp và chính phủ Việt Nam.

3.2 Thông tin về cơ sở vật chất và đào tạo tại Đại học Kiến trúc

Trường học được xây dựng theo phong cách hiện đại, phòng học có đầy đủ trang thiết bị tiên tiến tạo nên môi trường học tập tốt nhất. Chương trình học gồm môn đại cương, cơ sở ngành và hệ thống đồ án chuyên ngành, người học được trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết và chuyên sâu.

điểm chuẩn đại học kiến trúc
Trường Kiến trúc thiết kế hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ, tiên tiến – Nguồn: Internet

3.3 Học phí và các khoản phí khác khi theo học Đại học Kiến trúc

Học phí tại trường được thực hiện theo quy định của Nhà nước dành riêng cho đại học công lập. Trường đào tạo theo hệ thống tín chỉ nên học phí thu theo kỳ và tùy theo số lượng, học phí từng học phần cụ thể khi đăng ký học tập.

4. Thủ tục đăng ký và tuyển sinh Đại học Kiến trúc

Thủ tục đăng ký và tuyển sinh tại trường Kiến trúc diễn ra như dưới đây.

4.1 Các bước đăng ký và gửi hồ sơ tuyển sinh Đại học Kiến Trúc

5 Bước đăng ký và gửi hồ sơ thí sinh đăng ký xét tuyển tại trường Đại học Kiến trúc gồm:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ cá nhân gồm bằng tốt nghiệp phổ thông, điểm thi và một số giấy tờ liên quan khác nhà trường yêu cầu.
  • Bước 2: Đăng ký trực tuyến hoặc qua hệ thống tuyển sinh trên trang web chính thức của trường và hoàn tất các bước theo hướng dẫn.
  • Bước 3: Thực hiện kiểm tra hoặc phỏng vấn (nếu có) theo yêu cầu của nhà trường.
  • Bước 4: Thực hiện các bước xét tuyển sau khi hoàn thành bước đăng ký và kiểm tra. Sau đó nhà trường sẽ tiến hành xét tuyển và công bố kết quả.
  • Bước 5: Điều chỉnh thông tin (nếu cần) và hoàn tất thủ tục nhập học.

4.2 Quy trình tuyển sinh và kỳ thi đầu vào Đại học Kiến trúc

Một số thông tin tổng quát về quy trình tuyển sinh và kỳ thi đầu vào trường kiến trúc đó là:

  • Thí sinh cần nắm rõ điểm chuẩn và yêu cầu tuyển sinh của nhà trường qua trang web chính thức hoặc cơ quan tuyển sinh.
  • Trường đại học tổ chức kỳ thi đầu vào thường gồm bài kiểm tra kiến thức chung, bài thi vẽ, thử thách sáng tạo hoặc phỏng vấn để đánh giá năng lực và năng khiếu trong lĩnh vực kiến trúc.
  • Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ xét tuyển vào trường học.

4.3 Lời khuyên cho thí sinh muốn vào Đại học Kiến trúc

Bạn hãy “bỏ túi” những lời khuyên dưới đây Jobsnew.vn chia sẻ khi có mong muốn vào Đại học đào tạo Kiến trúc:

  • Làm kiến trúc rất gian nan có độ rủi ro khá cao và mức thù lao thấp, khiến dễ có sự sách nhiễu của nhiều mối quan hệ khác nhau gây ảnh hưởng.
  • Là một nghề lao động tương tự các nghề khác, đòi hỏi nhiều thời gian, công sức, chất “xám” để tạo ra sản phẩm.
  • Khi theo học yêu cầu có sự kiên trì và nỗ lực cao thì mới dành được “trái ngọt” trong suốt thời gian học cũng như công việc tương lai.

5. Học phí Đại học Kiến trúc

Để biết mức học phí Đại học bạn hãy theo dõi nội dung ngay sau đây nhé!

5.1 Thông tin chi tiết về học phí Đại học Kiến trúc

Mức học phí dự kiến sẽ dao động từ 426.000 VNĐ/tín chỉ – 487.000 VNĐ/tín chỉ vào năm 2024 tới đây, và mỗi năm không quá 10%.

5.2 Các khoản phụ phí và hỗ trợ tài chính Đại học Kiến trúc

Trường Đại học hiện triển khai rất nhiều gói học bổng và hỗ trợ học phí khuyến khích dành cho sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc. Cụ thể:

  • Miễn phí học phí 1 kỳ dành cho 25% sinh viên đăng ký học sớm các ngành: Công nghệ kỹ thuật VLXD và Xây dựng công trình ngầm đô thị.
  • Miễn phí giảm học phí 1 năm học gồm có 23 suất học bổng dành cho sinh viên đạt điểm cao nhất tại các phương thức xét tuyển.
  • Học bổng khuyến khích học tập dành cho sinh viên đáp ứng điều kiện điểm Trung Bình học kỳ từ 8.0/10 và điểm rèn luyện từ 80/100.

5.3 Cách thức thanh toán học phí Đại học Kiến trúc

Sinh viên trường có thể nộp học phí theo 3 phương thức sau:

  • Nộp trực tiếp tiền mặt tại phòng Kế hoạch – Tài chính của trường.
  • Nộp qua website của trường: Truy cập vào website >> Chọn nộp học phí.
  • Nộp tiền học phí thông qua hình thức chuyển khoản.
học phí đại học kiến trúc
Cách thức nộp học phí đa dạng, dễ dàng, linh hoạt, nhanh chóng – Nguồn: Internet

Kết luận

Việc tìm hiểu những thông tin chi tiết về Đại học Kiến trúc sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất với mình về năng lực và tài chính. Để biết thêm thông tin giúp quá trình học tập được đảm bảo, diễn ra ổn định và đạt hiệu quả cao, vui lòng truy cập tại Jobsnew Blog. Chúc bạn thành công trong sự lựa chọn của mình!