Đánh giá

Ngày tháng năm sinh là một trong những yếu tố gắn liền đến cuộc đời của mỗi chúng ta. Tất cả chúng ta đều có một bản mệnh của riêng mình, thật khó để có thể thay đổi vận mệnh. Tuy nhiên, việc tin tưởng vào các yếu tố xung quanh sẽ giúp cuộc sống an nhiên hơn trong tâm thức. Trong bài viết này Jobsnew sẽ tổng hợp cho bạn các thông tin về 2018 mệnh gì? Tính cách, màu sắc may mắn và các yếu tố phong thủy khác. Từ đó, nhằm giúp bạn hiểu thêm về bản thân mình nhé!


1. Người sinh 2018 mệnh và tuổi gì?

2018 mệnh gì
Mệnh và tuổi của người sinh năm 2018

Năm 2018 là năm con gì? Theo phong thủy, năm 2018 với Thiên Can Mậu và Địa Chi Tuất tạo nên tuổi Mậu Tuất. Điều này giải thích cách xác định tuổi của những người sinh vào năm đó. Tuy nhiên, phương pháp này cũng áp dụng được cho tất cả các năm sinh khác.

Thiên Can và Địa Chi là hai yếu tố quan trọng trong ngũ hành. Khi kết hợp với nhau, chúng tạo ra hiệu ứng lớn. Trong trường hợp này, Thiên Can Mậu tương ứng với hành Thổ, và Địa Chi Tuất cũng là hành Thổ. Khi hai hành Thổ này kết hợp với nhau, sức mạnh của chúng sẽ càng tăng lên. Điều này sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi cho cuộc sống.

Những người sinh năm 2018 có thể kỳ vọng vào một tương lai thành công và thuận lợi trong học tập cũng như sự nghiệp. Ngay cả khi gặp khó khăn, họ có khả năng vượt qua mọi thách thức một cách dễ dàng. Đồng thời, họ cũng nhận được sự giúp đỡ từ những người quan trọng trong cuộc sống. 

Để giải đáp cho câu hỏi  2018 mệnh gì? Chúng ta sẽ dựa trên học thuyết ngũ hành để giải quyết.

Mệnh của một người phản ánh những khía cạnh của cuộc sống. Từ thuận lợi, bình an đến những khó khăn và trở ngại. Trong hệ thống ngũ hành, mệnh của một người phụ thuộc vào ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Vì vậy, người sinh năm 2018 được xem là thuộc mệnh Mộc.

2. 2018 mệnh gì – Tính cách đặc trưng của nam và nữ Mậu Tuất

năm 2018 là năm con gì
Tính cách đặc trưng của nam và nữ Mậu Tuất

Sau khi tìm hiểu 2018 mệnh gì, Jobsnew tiếp tục chia sẻ đến bạn những thông tin về tính cách đặc trưng của nam và nữ Mậu Tuất.

2.1 Tính cách nam Mậu Tuất

Những người nam sinh năm 2018 mệnh gì và có ảnh hưởng đến tính cách của họ ra sao. Hãy cùng tìm hiểu qua thông tin sau đây nhé!

Những người sinh năm Mậu Tuất thường được xem là có mệnh Bình Địa Mộc. Đây là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hành vi và tính cách của nam giới. Nam giới tuổi Tuất thường được biết đến là nhanh nhạy, tốt bụng và sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Họ có trí tuệ cao, tính cách cần cù. Vậy nên, họ thường dễ dàng đạt được thành công trong cuộc sống. 

Nam Mậu Tuất thường không gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, do tính cách dễ nóng nảy, họ có thể bỏ lỡ cơ hội tốt. Nói chung, cả nam và nữ sinh năm Mậu Tuất đều có khả năng vượt qua những thử thách. Họ thường nhận được sự giúp đỡ từ người khác. Sự mạnh mẽ trong tâm hồn và trí thông minh giúp họ thu hút vận may và tài lộc. Vậy nên, họ có thể đạt được thành công lớn trong tương lai.

2.2 Tính cách nữ Mậu Tuất

Mệnh số của một người có ảnh hưởng sâu sắc đến tính cách và cuộc sống của họ. Đặc biệt, hiểu rõ về nữ 2018 mệnh gì, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra đặc điểm của tính cách nữ Mậu Tuất. Với mệnh số Bình Địa Mộc, phụ nữ sinh năm Tuất thường nhẹ nhàng, ôn hòa và lòng tốt.

Phụ nữ thuộc cung Mộc thường có tính cách trực tính và mạnh mẽ. Họ thường giải quyết những mâu thuẫn, xung đột bằng quan điểm của mình. Do đó, phụ nữ sinh năm Mậu Tuất thường rất thông minh và sắc bén.

Cuộc sống và sự nghiệp của phụ nữ Mậu Tuất thường diễn ra một cách trôi chảy và thuận lợi. Tuy nhiên, vì tính thẳng thắn và thiếu chính kiến, họ có thể dễ dàng mất tập trung và lưỡng lự trong việc đưa ra quyết định.

Nhờ tính cách ôn hòa, tốt bụng, phụ nữ sinh năm 2018 thường nhận được sự yêu mến. Sự yêu thương và sự giúp đỡ người khác là yếu tố giúp họ thu hút được sự ủng hộ. Nữ Mậu Tuất cùng sẽ dễ nhận được sự đồng cảm từ mọi người trong những thời điểm khó khăn.

3. 2018 mệnh gì – Màu sắc phong thủy phù hợp và hợp tuổi

2018 hợp màu gì
Màu sắc phong thủy phù hợp và hợp tuổi

3.1 Màu sắc hợp và kỵ

Trong cuộc sống hàng ngày, màu sắc đóng vai trò quan trọng và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nó hiện diện ở mọi mặt, từ trang trí nội thất, trang phục cho đến các vật dụng cá nhân. Việc chọn lựa màu sắc phù hợp có thể giúp tạo ra không gian tích cực và thu hút vượng khí cho gia đình và bản thân.

Để xác định người sinh năm 2018 hợp màu gì, chúng ta có thể áp dụng nguyên tắc của ngũ hành. Trong trường hợp này, năm Mậu Tuất thuộc mệnh Mộc và thường hợp với người mang mệnh Thủy. Thủy là nguồn sống, môi trường mà cây cối phát triển và sinh sôi. Mộc cũng tự tương sinh, tạo điều kiện cho sự phát triển và thịnh vượng ngày càng gia tăng.

Do đó, từ những phân tích trên, ta có thể xác định màu phù hợp cho tuổi Mậu Tuất 2018. Bao gồm màu hành Mộc như xanh lục và màu hành Thủy như đen và xanh biển.

Tuy nhiên, cũng cần chú ý đến màu kỵ của tuổi Mậu Tuất. Dựa trên nguyên lý tương khắc, chúng ta có thể giải thích những màu cần tránh. Hành Kim khắc Mộc và Mộc khắc Thổ. Vì vậy, màu sắc như trắng, xám, ghi (hành Kim bị khắc). Vàng, nâu đất (hành Thổ chế khắc) là những màu Mậu Tuất nên tránh. Việc hiểu về màu kỵ này giúp bản mệnh của tuổi Tuất tránh xa những điều không tốt, không may trong cuộc sống.

 3.2 Hợp tuổi kinh doanh và hôn nhân

Sau khi đã biết được 2018 mệnh gì, tính cách và màu sắc phù hợp, bạn cũng nên tìm hiểu về tuổi hợp kinh doanh và kết hôn ở nội dung sau đây.

Tuổi hợp để kinh doanh

Việc lựa chọn tuổi để phát triển kinh doanh và đạt được nhiều thành công luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Dựa trên nguyên lý Ngũ Hành và Can Chi, chúng ta có thể xác định mệnh số của những người sinh vào năm 2018. Từ đó tìm ra những tuổi phù hợp để phát triển sự nghiệp.

Để tìm hiểu về những tuổi phù hợp với năm Mậu Tuất 2018, chúng ta có thể tham khảo các cung phí sau:

  • Năm 1997: Được đánh giá 7 điểm hợp tuổi.
  • Năm 2016: Được đánh giá 8.5 điểm hợp tuổi.
  • Năm 2025: Được đánh giá 7 điểm hợp tuổi.
  • Năm 2034: Được đánh giá 7 điểm hợp tuổi.
  • Năm 2042: Được đánh giá 8 điểm hợp tuổi.
  • Năm 2042: Được đánh giá 7.5 điểm hợp tuổi.

Tuổi hợp để kết hôn

Để tìm người bạn đời phù hợp, việc xét đến ngũ hành và can chi là quan trọng. Đồng thời, sự hài hòa giữa niên mệnh cũng đồng thời quan trọng không kém. Đối với người sinh năm Mậu Tuất 2018, ta có thể xem xét các độ tuổi phù hợp để kết hôn như sau:

Các tuổi hợp với nam Mậu Tuất 2018 (Nam – nữ) được đánh giá như sau:

Năm

Điểm hợp tuổi
Các tuổi hợp với nam Mậu Tuất 2018 (Nam – nữ)  Các tuổi hợp với nữ Mậu Tuất 2018 (Nữ – nam) 
2008 7 điểm 5 điểm
2010 : 5 điểm 7 điểm
2011 6 điểm 6 điểm
2012 6 điểm 5 điểm
2013 7 điểm 7 điểm
2014 4 điểm  4 điểm
2015 4 điểm  2 điểm 
2016 6 điểm 7 điểm
2017 7 điểm 5 điểm
2018 5 điểm 5 điểm

4. 2018 mệnh gì – Công việc và sự nghiệp thích hợp

Sau khi tìm hiểu về 2018 mệnh gì và tính cách của người sinh năm Mậu Tuất, chúng ta có thể thấy với tính cách ôn hòa, dễ mến và lòng mong muốn giúp đỡ người khác. Các ngành nghề như giáo viên, y bác sĩ, phiên dịch viên hoặc tư vấn sẽ rất phù hợp với những người sinh năm Mậu Tuất 2018. Đặc biệt, họ còn có khả năng làm việc với động vật và kỹ năng trồng trọt. Ngành nông nghiệp cũng là một lựa chọn thích hợp cho những người có bản mệnh Bình Địa Mộc.

Nếu bạn đang tự hỏi về việc tuổi Mậu Tuất có phù hợp với việc kinh doanh gì? Chúng tôi muốn chỉ ra rằng kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm có thể là một sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Với sự tận tâm và cam kết trong công việc, những người Mậu Tuất có thể trở thành những doanh nhân thành công trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, quá trình lựa chọn nghề nghiệp phù hợp không chỉ dựa vào bản mệnh mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như sở thích, kỹ năng và kinh nghiệm cá nhân. Điều quan trọng là tự tìm hiểu và đánh giá khả năng của bản thân. Thông quá đó, bạn có thể chọn lựa được nghề nghiệp phù hợp nhất với mình.

5. Con số may mắn và hướng xây nhà

nữ 2018 mệnh gì
Con số may mắn và hướng xây nhà

Khi đã biết được thông tin 2018 mệnh gì? Bạn cũng cần tìm hiểu thêm thông tin về những con số may mắn và hướng xây dựng nơi ở cho mình.

5.1 Con số may mắn

Mỗi người khi ra đời đều mang trong mình một bản mệnh và số may mắn riêng. Tùy thuộc vào năm sinh, các con số may mắn sẽ khác nhau. Khi hiểu rõ về chúng, chúng ta có thể đạt được nhiều thành công và niềm vui trong cuộc sống.

Năm Mậu Tuất 2018 được cho là có mệnh Mộc. Với việc Thủy sinh Mộc, số may mắn cho năm Mậu Tuất 2018 có thể được đại diện bởi con số liên quan đến mệnh Thủy, bao gồm:

  • Số may mắn dành cho mệnh Mộc là: 3 và 4.
  • Số may mắn dành cho mệnh Thủy là: 1 và 1.

Tuy nhiên, việc xem xét các con số may mắn chỉ là một phần trong việc tìm hiểu về bản mệnh và tương lai của một người. Bạn cần luôn cân nhắc và kết hợp nhiều yếu tố khác nhau trong cuộc sống. Qua đó, để có được cái nhìn toàn diện và chính xác nhất.

5.2 Hướng xây nhà hợp phong thủy

Theo phong thủy, việc xây nhà hợp phong thủy cho người sinh năm 2018 cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản. Đầu tiên, việc chọn hướng xây nhà phải phù hợp với tuổi của chủ nhân. Cũng như hướng mang lại may mắn và tài lộc. Người sinh năm 2018 thuộc tuổi Mậu Tuất, nên hướng xây nhà tốt nhất cho họ là hướng Đông hoặc Tây Nam. Hướng nhà theo các hướng này để kích hoạt sao Tài Sửu. Ngoài ra, cũng cần chú ý đến vị trí đặt cửa chính, bếp và phòng ngủ. Từ đó, tạo sự cân bằng và hài hòa trong ngôi nhà.

6. 2018 mệnh gì – Lời khuyên đặt tên và chọn thời gian sinh

nam sinh năm 2018 mệnh gì
Lời khuyên đặt tên và chọn thời gian sinh

6.1 Đặt tên theo phong thủy

Đặt tên không chỉ là việc đưa ra một danh xưng cho đến suốt cuộc đời mà còn là việc xem xét một loạt các yếu tố khác. Các yếu tố đó như tuổi, mệnh của người đó để chọn ra cái tên phù hợp nhất.

Khi đặt tên cho con, cần tuân thủ những tiêu chí sau: Tên phải mang ý nghĩa tốt đẹp, không gây phạm húy. Tránh các tên có thể đọc ngược, hoặc gây ra nghĩa xấu khiến con dễ bị trêu chọc.

Một số tên cho bé trai sinh năm 2018 có thể lựa chọn: Nam, Khôi, Bình, Quân, Khoa, Hưng, Lâm, Danh, Phúc, Hải…

Một số tên cho bé gái sinh năm 2018: Trúc, Hoa, An, Liễu, Quý, Hạnh, Huệ, Phương, Hương, Nhung, Kiều, Sương, Loan, Nga…

6.2 Thời gian sinh tốt nhất trong năm Mậu Tuất

Câu hỏi 2018 mệnh gì đã được giải đáp, tuy nhiên thời gian và tháng sinh cũng có ảnh hưởng đến vận mệnh của mỗi người. Cùng tìm hiểu qua thông tin bên dưới nhé!.

Trẻ sinh năm 2018 mang mệnh Mộc thường thích khí hậu ấm áp. Phù hợp với tiết trời xuân hè ấm và yêu thích mưa cây cối tươi tốt, thúc đẩy sự sống nảy nở. Các tháng như 1, 2, 3, 8 và 12 đều rất thuận lợi để sinh con. Nếu sinh vào những tháng này, bé sẽ có điều kiện tốt để phát triển. Đồng thời gặp nhiều may mắn và được quý nhân hỗ trợ.

  • Trẻ sinh vào tháng 1 thường có tính cách ngay thẳng, bác ái, khoan dung và rộng lượng. Cuộc sống của họ thường ấm no và được bố mẹ yêu thương. Họ có nhiều bạn bè giúp đỡ, tạo ra một cuộc sống an nhàn và sung sướng.
  • Trẻ sinh vào tháng 2 thường mang tính gan dạ và dũng cảm. Mặc dù có thể gặp phải những thách thức trong cuộc sống, nhưng luôn có quý nhân hỗ trợ. Những người này sẽ giúp họ sống ấm êm và hạnh phúc.
  • Trẻ sinh vào tháng 3 thường có trí tuệ và lanh lợi, có tài năng vượt trội hơn người. Sự nghiệp của họ thường thành công và tài lộc dồi dào.
  • Trẻ sinh vào tháng 8 thường có trí thông minh xuất chúng, công danh rộng mở, thăng quan tiến chức và tiền bạc dồi dào. Họ đảm bảo cuộc sống sung túc suốt đời.
  • Trẻ sinh vào tháng 12 thường gặp nhiều may mắn và thăng tiến trong sự nghiệp, công danh rộng mở và phú quý suốt đời.

6.3  Giờ tốt sinh con năm Mậu Tuất

Theo tử vi, ngoài tháng và năm sinh, giờ sinh cũng là yếu tố quyết định ít nhiều đến vận mệnh của một con người. Nếu sinh con năm 2018, bạn nên lưu ý đến 3 giờ sinh đẹp là: Ngọ, Thân, Hợi.

Sinh con vào giờ Ngọ (11-13h): Ngọ mệnh Hỏa sinh Tuất mệnh Thổ. Người tuổi Tuất sinh giờ này thường có chức quyền, uy danh lừng lẫy. Cần lưu ý đề phòng chuyện hao tốn tiền bạc do bị sao Bạch Hổ chiếu mệnh.

Bé tuổi Mậu Tuất nên sinh vào giờ Thân (15-17h): Tuất mệnh Thổ sinh Thân mệnh Kim. Sau này, có thể phải sống xa quê nhưng chính ở nơi xa ấy sẽ có danh lợi song toàn.

Con tuổi Tuất sinh giờ Hợi (21-23h): Tuất mệnh Thổ khắc Hợi mệnh Thủy. Nhờ có sao Thái Dương chiếu mệnh, tiền đồ sẽ sáng sủa và sự nghiệp có thể thành công tốt đẹp.


Kết luận

Trong bài viết trên, các câu hỏi về 2018 mệnh gì, tính cách, màu sắc may mắn và các thông tin liên quan đã được Jobsnew giải đáp đến các bạn. Sinh năm 2018 mang theo nhiều vận mệnh đặc trưng và ý nghĩa đối với mỗi người. Thông qua việc xem xét các yếu tố như mệnh, giờ sinh và các yếu tố tử vi khác, ta có thể hiểu rõ hơn về sức ảnh hưởng của năm sinh đối với cuộc sống và sự phát triển. 

Năm 2018 không chỉ là một năm bình thường, mà còn mang theo những tín hiệu và tiềm năng đặc biệt. Việc hiểu rõ về vận mệnh của năm 2018 có thể giúp mọi người đưa ra những quyết định thông minh và tích cực trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em. Cùng theo dõi Jobsnew Blog để có thêm các thông tin hữu ích về số mệnh và tính cách của từng năm sinh nhé.