5/5 - (1 bình chọn)

Năm sinh đóng vai trò quan trọng trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam và việc chọn lựa màu sắc và hướng nhà phù hợp với mệnh của mình được xem là cách thu hút may mắn và tài lộc. Trong bài viết này Jobsnew sẽ cùng bạn khám phá năm 2018 là năm con gì? Sinh năm 2018 mệnh gì cũng như năm 2018 là năm con gì hợp với tuổi nào để mang lại sự may mắn và thuận lợi.


1. Tổng quan về năm 2018 – Mậu Tuất

1.1. Năm 2018 là năm con gì? Giới thiệu về tuổi Mậu Tuất

2018 là năm con gì? Người sinh năm 2018 tuổi Mậu Tuất, cầm tinh con chó. Những người sinh năm 2018 thuộc mệnh Mộc, tên gọi đầy đủ của mệnh là Bình Địa Mộc có nghĩa là gỗ đồng bằng.

  • Theo lịch dương, người tuổi này có ngày sinh trong khoảng từ 16/02/2018 đến 04/02/2019.
  • Có thiên can là Mậu, tương hợp với Quý, tương hình với Giáp, Nhâm.
  • Có địa chi là Tuất, tam hợp với Dần – Ngọ – Tuất, xung khắc với nhóm Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.
Năm 2018 là năm con gì?
Năm 2018 là năm con gì?

Nhìn chung, những ai sinh năm 2018 đều mang trong mình nhiệt huyết và ý chí phấn đấu vì mục tiêu lớn trong tương lai. Trong 12 con giáp, chó là con vật đại diện cho sự trung thành, kiên định và dũng cảm. Do vậy những người tuổi Tuất sinh năm 2018 luôn toát lên bản lĩnh và rất được mọi người tin cậy.

1.2. Sinh năm 2018 mệnh gì? Phân tích ngũ hành và mệnh cách

Sau khi biết được 2018 là năm con gì? Thì điều mọi người thắc mắc là sinh năm 2018 mệnh gì? Người sinh năm 2018 được xác định thuộc mệnh Mộc – Bình Địa Mộc (Gỗ đồng bằng). Mệnh này ám chỉ những loại cây thân mềm ở vùng đồng bằng. Điều này biểu thị tính cách dễ chịu, phóng khoáng và ôn hòa của những người mang mệnh này.

Họ thường là những người đáng tin cậy, yêu thương và thích giúp đỡ mọi người trong cuộc sống. Dù có thể dễ lung lay và thiếu chính kiến, nhưng sự nhẹ nhàng và ôn hoà của họ là điểm mạnh giúp họ đối mặt với mọi khó khăn trong cuộc sống.

2. Tính cách đặc trưng của người tuổi Mậu Tuất sinh năm 2018

2.1. Tính cách của nam giới tuổi Mậu Tuất

Nam sinh năm 2018 thuộc mệnh Mậu Tuất có tính cách nhanh nhạy, tốt bụng và hướng thiện. Họ có trí khôn cao và chăm chỉ làm việc, dễ đạt được thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, do tính nóng nảy, nam Mậu Tuất có thể dễ xảy ra xung đột với người khác.

Cuộc sống của nam Mậu Tuất thường ít gặp khó khăn và có nhiều cơ hội. Tuy nhiên, do tính cách nóng nảy, họ cũng có thể bỏ lỡ những cơ hội tốt. Nhưng nhờ sự mạnh mẽ và trí khôn, nam sinh năm 2018 dễ thu hút vận may và thành công trong tương lai.

2.2. Tính cách của nữ giới tuổi Mậu Tuất

Tính cách của nữ giới tuổi Mậu Tuất
Tính cách của nữ giới tuổi Mậu Tuất

Nữ sinh năm 2018 thuộc mệnh Mậu Tuất có tính cách nhẹ nhàng, ôn hòa và tốt bụng. Họ thường thẳng thắn, ngay thẳng và thông minh trong việc giải quyết mâu thuẫn và xung đột. Cuộc sống và sự nghiệp của họ thường thuận lợi và suôn sẻ nhờ vào ưu điểm này.

Tuy nhiên, do thiếu chính kiến và dễ mông lung trên quyết định, nữ Mậu Tuất có thể gặp khó khăn trong việc tập trung vào mục tiêu. Nhưng nhờ tính cách tốt bụng và giúp đỡ người khác, họ luôn được yêu thương và được nhiều người quý mến, mang lại sự hỗ trợ và đồng cảm trong mọi khó khăn của cuộc sống.

3. Phân tích sự hợp tuổi và hợp màu sắc cho người sinh năm 2018

3.1. Người sinh năm 2018 mệnh gì hợp màu gì? 

Cùng với câu hỏi 2018 là năm con gì thì người sinh năm 2018 mệnh gì hợp màu gì cũng đáng quan tâm.

Trong cuộc sống và khía cạnh phong thủy, màu sắc luôn đóng vai trò quyết định có tác động đến tinh thần và vận may của gia chủ. Vậy nên đối với người tuổi Mậu Tuất sinh vào 2018 cũng có những màu sắc tương hợp và tương khắc.

  • Người mệnh Mộc sinh năm 2018 sẽ có các màu sắc tương hợp thuộc hành Mộc như: xanh lá cây, xanh đọt chuối, xanh rêu, xanh đậm… Và có các màu tương sinh với hành Thủy như: Màu đen, xanh nước biển, xanh dương, xanh da trời,…
  • Trong đó, nam Mậu Tuất cung Ly, hành Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh nên hợp nhất các màu xanh lá, xanh nõn chuối, tiếp đến mới là các màu đỏ, tím, hồng.
  • Đối với nữ Mậu Tuất cung mệnh Càn, hành Kim, thuộc Tây tứ mệnh nên hợp nhất các màu vàng, nâu; tiếp đó mới là các màu trắng, xám, ghi,…
  • Với các bé nhỏ tuổi sinh năm 2018 thì bố mẹ nên lựa chọn quần áo hoặc các món trang sức phong thủy có màu hợp bản mệnh để giúp bé lớn lên khỏe mạnh và tươi vui hơn.
Người sinh năm 2018 mệnh gì hợp màu gì? 
Người sinh năm 2018 mệnh gì hợp màu gì?

3.2. Sinh năm 2018 là năm con gì hợp với tuổi nào để làm ăn và kết hôn?

Từ xưa đến nay việc kết hôn được xem là việc trọng đại nhất của đời người. Do vậy khi quyết định hợp tác làm ăn và kết hôn gia chủ nên chọn tuổi để mọi chuyện diễn ra suôn sẻ như ý muốn. Vậy năm 2018 là năm con gì hợp với tuổi nào? Dưới đây là các tuổi phù hợp với nam và nữ Mậu Tuất sinh năm 2018.

Nam 2018 tuổi Mậu Tuất

  • Trong chuyện hợp tác làm ăn gia chủ nên chọn các tuổi Đinh Hợi, Quý Mão để mọi sự được diễn biến thuận lợi và trơn tru nhất.
  • Trong khía cạnh hôn nhân nên chọn kết đôi với những người tuổi Kỷ Hợi, Quý Mão, Ất Tỵ, Đinh Mùi, Đinh Dậu và Ất Mùi. Sự kết hợp giữa các cặp đôi này sẽ tạo ra một gia đình hoàn hảo và sung túc.
  • Các tuổi kỵ cần lưu ý khi hợp tác và làm ăn chung là Tân Sửu và Quý Sửu.

Nữ 2018 tuổi Mậu Tuất 

  • Nữ Mậu Tuất 2018 nên chọn tuổi Kỷ Hợi, Quý Mão và Ất Tỵ để hợp tác làm ăn chung. Nếu kết hợp những tuổi này với nhau thì công việc mới suôn sẻ và mang về nhiều của cải.
  • Trong việc lập gia đình nên chọn Kỷ Hợi, Quý Mão, Ất Tỵ, Đinh Mùi, Đinh Dậu và Ất Mùi để có cuộc sống hôn nhân viên mãn và như ý.
  • Các tuổi kỵ cần lưu ý: Tân Sửu và Quý Sửu.

3.3. Con sinh năm 2018 hợp với bố mẹ tuổi gì?

Con sinh năm 2018 hợp với bố mẹ tuổi gì? Chiếu theo tam hợp và lục hợp, bố mẹ tuổi Dần (cọp/hổi), Mão (mèo) hay Ngọ (ngựa) sinh con năm 2018 là đại tài đại lợi, hưởng đủ điều an lành, may mắn. Ngoài ra, bố mẹ tuổi Tý, Hợi, Tuất cũng hưởng lợi chẳng kém bố mẹ mang ba tuổi trên nếu sinh bé yêu vào năm này.

Con sinh năm 2018 hợp với bố mẹ tuổi gì?
Con sinh năm 2018 hợp với bố mẹ tuổi gì?

Bạn có thể tham khảo yếu tố tam hợp, lục hợp dưới đây để chọn năm sinh con cho hợp tuổi bố mẹ.

Những con giáp thuộc tam hợp là:

  • Tỵ – Dậu – Sửu
  • Thân – Tý – Thìn
  • Dần – Ngọ – Tuất
  • Hợi – Mão – Mùi

Những con giáp thuộc lục hợp là:

  • Ngọ – Mùi
  • Tỵ – Thân
  • Thìn – Dậu
  • Mão – Tuất
  • Dần – Hợi
  • Sửu – Tý.

4. Hướng xây nhà hợp phong thủy cho tuổi Mậu Tuất

4.1. Chọn thời gian và giờ sinh tốt nhất cho con trong năm Mậu Tuất

Bé cung tuổi Mậu Tuất 2018 sinh giờ nào tốt? Theo tử vi, ngoài tháng và năm sinh, giờ sinh cũng là yếu tố quyết định ít nhiều đến vận mệnh của một con người. Nếu sinh con năm 2018, bạn nên lưu ý đến 3 giờ sinh đẹp là: Ngọ, Thân, Hợi.

  • Sinh con vào giờ Ngọ (11-13 giờ): Ngọ mệnh Hỏa sinh Tuất mệnh Thổ. Người tuổi Tuất sinh giờ này thường có chức quyền, uy danh lừng lẫy. Cần lưu ý đề phòng chuyện hao tốn tiền bạc do bị sao Bạch Hổ chiếu mệnh.
  • Bé tuổi Mậu Tuất nên sinh vào giờ Thân (15-17 giờ): Tuất mệnh Thổ sinh Thân mệnh Kim. Sau này phải sống xa quê nhưng chính ở nơi xa ấy sẽ có danh lợi song toàn.
  • Con tuổi tuất sinh giờ Hợi (21-23 giờ): Tuất mệnh Thổ khắc Hợi mệnh Thủy. Nhờ có sao Thái Dương chiếu mệnh nên tiền đồ sáng sủa, sự nghiệp thành công tốt đẹp.
Chọn thời gian và giờ sinh tốt nhất cho con trong năm Mậu Tuất
Chọn thời gian và giờ sinh tốt nhất cho con trong năm Mậu Tuất

4.2. Hướng nhà và văn phòng hợp phong thủy cho người tuổi Mậu Tuất

Theo nhận xét của số đông thì việc xây nhà theo hướng tốt sẽ giúp gia chủ phát tài, phát lộc và có nhiều sức khỏe. Không chỉ riêng gia chủ mà tất cả mọi người trong gia đình đều được khỏe mạnh, vui vẻ và ít đau ốm.

Còn nếu chọn phải hướng xấu xây nhà thì tai họa sẽ ập đến triền miên. Mọi người trong gia đình sẽ gặp vấn đề về sức khỏe, con cái hành hành sa sút. Chính vì thế nam và nữ Mậu Tuất sinh 2018 nên lựa chọn các hướng đại cát để xây cất nhà ở, vì chuyện xây nhà được xem như chuyện cả đời.

Đối với người nam:

  • Các hướng hợp xây cất nhà ở là hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam.
  • Hướng xấu không nên xây cất là Tây Bắc, Tây, Đông Bắc và Tây Nam

Đối với người nữ: 

  • Nên chọn các hướng hợp như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Tây để xây nhà.
  • Các hướng Nam, Bắc, Đông Nam và Đông là những hướng đại kỵ không nên xây cất.

5. Các con số may mắn và khuyến nghị nghề nghiệp cho người sinh năm Mậu Tuất

5.1. Con số may mắn cho tuổi Mậu Tuất

Con số may mắn cho tuổi Mậu Tuất
Con số may mắn cho tuổi Mậu Tuất

Cũng giống như màu sắc, những con số cũng góp phần thúc đẩy sự may mắn và kích thích tinh thần của gia chủ. Riêng đối với các bé sinh 2018 nếu chọn được những con số may mắn sẽ giúp ích cho việc học tập và tương lai của bé sau này.

Nam sinh năm 2018 hợp với các con số may mắn như: 3, 4, 9

Nữ sinh năm 2018 hợp với các con số may mắn như: 6, 7, 8

5.2. Nghề nghiệp hợp và khuyến nghị phát triển sự nghiệp

Với tính cách ôn hòa, dễ mến và sự mong muốn cứu độ người đời, những công việc như giáo viên, y bác sĩ, phiên dịch viên hoặc tư vấn sẽ rất phù hợp với người sinh năm Mậu Tuất 2018. Đặc biệt, với khả năng làm việc với động vật và kỹ năng trồng trọt, ngành nông nghiệp cũng là một lựa chọn thích hợp cho những người có bản mệnh Bình Địa Mộc.

Nếu bạn đang tự hỏi liệu tuổi Mậu Tuất có nên kinh doanh những gì, thì chúng tôi xin giải đáp rằng kinh doanh thực phẩm có thể là một lĩnh vực phù hợp với tính cách của người tuổi Mậu Tuất. Với sự tận tâm và đức tính trong công việc, người Mậu Tuất có thể trở thành những nhà kinh doanh thành công trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp không chỉ dựa trên bản mệnh mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như sở thích, kỹ năng và kinh nghiệm. Hãy tự tìm hiểu và đánh giá khả năng của bản thân để có thể lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp nhất và phát triển sự nghiệp thành công.


Kết luận

Năm 2018 thuộc mệnh Mậu Tuất, mang trong mình sự năng động, trung thực và tính kiên định của loài chó. Với những đặc trưng này, người sinh năm Mậu Tuất thường được xem là người bạn đáng tin cậy, sẵn sàng hy sinh và bảo vệ những người xung quanh. Dù đôi lúc hơi bướng bỉnh và cứng đầu, nhưng lòng trung thành và tấm lòng nhân hậu của họ luôn tỏa sáng. Hiểu rõ vận mệnh và tính cách của mình không chỉ giúp người Mậu Tuất tự tin hơn trong cuộc sống, mà còn giúp họ khai thác tối đa những điểm mạnh và vượt qua những thử thách.

Nếu bạn cảm thấy nội dung về 2018 là năm con gì của Jobsnew chia sẻ hữu ích, hãy theo dõi Jobsnew Blog để khám phá thêm nhiều chia sẻ bổ ích và cập nhật thông tin mới nhất về chuyên mục kỹ năng sống nhé!