Đánh giá

Tháng 1 cung gì? Tháng 1 là tháng của 2 cung hoàng đạo: Ma Kết và Bảo Bình. Vì vậy, để xác định được chính xác cung hoàng đạo của bạn, cần biết ngày sinh cụ thể. Hôm nay Jobsnew sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về tính cách, tình duyên, sự nghiệp và sự khác biệt của hai cung hoàng đạo này nhé!


1. Tháng 1 cung gì? Tìm hiểu về cung Ma Kết (22/12 – 19/01)

Tháng 1 cung gì
Cung Ma Kết

1 trong 2 cung hoàng đạo của tháng mở đầu cho một năm mới đó là cung Ma Kết. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về chòm sao này và trả lời cho câu hỏi tháng 1 cung gì nhé.

1.1. Đặc điểm tính cách Ma Kết

Tính cách của nam Ma Kết

Nam Ma Kết mang trong mình những ưu điểm vốn có như họ có khả năng lãnh đạo tốt, thông minh, nhạy bén, sống rất nguyên tắc. Sau đây hãy tìm hiểu kỹ hơn về tính cách của Nam Ma kết nhé.

  • Tố chất lãnh đạo: Khi sinh ra nam Ma Kết đã mang trong mình tố chất lãnh đạo hơn người. Những chàng trai này thường có ý chí và lập trường rất cao, đặc biệt họ chịu được những áp lực rất tốt. Bên cạnh đó, những chàng trai này thường chăm chỉ, có thực lực để đi lên từ vị trí thấp nhất đến vị trí cao nhất.
  • Nguyên tắc: Với anh chàng Ma Kết sống là phải có nguyên tắc, anh ấy luôn đặt ra vô số các nguyên tắc để bản thân phải tuân thủ. Trong một số trường hợp, anh chàng này rất cứng nhắc với nguyên tắc của bản thân đặt ra. Mọi thứ đều phải được trật tự, gọn gàng trong tầm kiểm soát của chàng.
  • Tham vọng và bướng bỉnh: Đối với nam Ma Kết, họ không bao giờ thỏa mãn với vị trí mà họ đang có. Họ luôn khát khao những vị trí cao trong công việc. Họ luôn muốn chinh phục những ngọn núi này đến ngọn núi khác cho đến khi có thể chinh phục được ngọn núi cao nhất.

Tính cách của nữ Ma Kết

  • Thông minh và thực tế: Cũng giống với nam Ma kết, nữ Ma Kết cũng rất giỏi giang, có trách nhiệm và có tham vọng rất cao trong công việc. Bởi họ dưới sự chiếu mệnh của sao thổ. cô nàng Ma Kết có trí thông minh, tư duy nhanh nhẹn và có tài ngoại giao rất tốt làm cho nhiều người phải đáng ngưỡng mộ.
  • Lý trí mạnh mẽ: Một tính cách thể hiện rõ nhất đối với Ma Kết đó chính là mạnh mẽ. Họ có lý trí rất mạnh mẽ, khó có ai có thể làm cho cô nàng bị lung lay về nhận định của họ, vì thế tạo nên sự khác biệt giữa cô nàng Ma Kết với những cô nàng khác trong cung hoàng đạo. Điều đó cho thấy rằng những cô nàng Ma Kết thường sống bằng lý trí nhiều hơn tình cảm, đôi khi khiến nhiều người hiểu nhầm rằng những cô nàng này không biết yêu thương.
  • Thích cô đơn: Nữ Ma Kết là người không thích những nơi đông người nên họ có tính cách hướng nội. Những cô nàng này thường sẽ không bộc lộ tâm tư, tình cảm hay suy nghĩ của mình cho người khác biết, kể cả người thân hay chính người yêu của họ. Nàng Ma Kết luôn giúp đỡ mọi người xung quanh một cách thầm lặng, họ là tuýp người làm nhiều hơn là nói.

1.2. Ma Kết trong tình yêu

tháng 1 cung gì
Ma Kết trong tình yêu

Con đường tình yêu của Ma Kết

Tình yêu của Ma Kết rất lãng mạn. Họ không giỏi trong việc bộc lộ cảm xúc với đối phương nhưng một khi đã xác định mối quan hệ thì bạn sẽ thấy được sự tận tâm, chu đáo của họ. Ma Kết là tuýp người coi trọng tình yêu và thường sẽ không dễ dàng kết thúc mối quan hệ khi không có lý do phù hợp. Do đó, sau chia tay, bạn sẽ hiếm thấy cung Ma Kết tỏ vẻ buồn bã hay đau khổ vì họ hiếm khi hối hận với quyết định của mình.

Dấu hiệu nhận biết khi yêu của nam cung Ma Kết

Ma Kết sẽ trở nên cởi mở và hài hước hơn khi đã rơi vào lưới tình với một cô nàng nào đó. Nam Ma Kết sẽ là người luôn chủ động quan tâm, chăm sóc cho đối phương dù là một hành động, cử chỉ nhỏ. Đôi lúc, những chàng trai này sẽ tỏ ra ghen tuông khi có một ai đó tiếp cận hoặc nói chuyện với đối phương của a ấy.

Dấu hiệu nhận biết khi yêu của nữ cung Ma Kết

Một khi nàng Ma Kết đã thích bạn thì họ sẽ trở nên hoạt bát, nói chuyện với bạn nhiều hơn bình thường rất nhiều và sẽ luôn là người chủ động tạo sự bất ngờ cho bạn. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy cô ấy có tính cách hơi khác biệt so với hằng ngày. Bên cạnh đó, cô nàng Ma Kết sẽ tỏ ra hứng thú với những câu chuyện mà bạn kể và khi cả hai nói chuyện cô nàng Ma Kết sẽ luôn nhìn thẳng vào mắt của bạn.

1.3. Sự nghiệp và nghề nghiệp phù hợp

Sau khi có câu trả lời cho câu hỏi tháng 1 là cung gì, thì sự nghiệp và nghề nghiệp phù hợp với cung Ma Kết cũng là một câu hỏi được quan tâm bậc nhất.

Sự nghiệp của cung Ma Kết tháng 1

Ma Kết sẽ không hài lòng về công việc nếu như kế hoạch công việc của họ hoàn thành với kết quả không như ý. Họ luôn dành thời gian để phân tích vấn đề để tìm ra hướng đi cụ thể cho mình. Chòm sao này là người sống luôn có nguyên tắc và rất thông minh, họ biết tận dụng thế mạnh của mình và luôn phù hợp để trở thành một người lãnh đạo tốt.

Ma Kết là người có sự tham vọng cao nên luôn đặt ra các yêu cầu cao cho mình, không cho phép bản thân được xao nhãng khi công việc chưa hoàn thành. Ma Kết thích hợp là người tổ chức, lãnh đạo trong các lĩnh vực về tài chính, kinh doanh bất động sản,…

Khám phá thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn tại: Jobsnew.vn

Người thuộc cung Ma Kết thích hợp làm nghề gì

Cùng với những thế mạnh và ưu điểm về tính cách của Ma Kết, sau đây là những ngành nghề mà cung hoàng đạo này có thể tham khảo qua:

  • Quản lý : Với những điểm mạnh như Ma kết có thể giải quyết những vấn đề khác nhau và luôn có tính tổ chức. Vì thế họ hoàn toàn có thể trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, họ có khả năng lập kế hoạch, điều phối công việc và đạt được kết quả tốt.
  • Kế toán – Kiểm toán: Kế toán có thể được xem là một công việc hòa hảo đối với Ma Kết. Bởi Ma kết rất giỏi trong việc quản lý, cẩn thận, chính xác và khả năng phân tích tốt. Họ có khả năng làm việc với số liệu, quản lý tài chính và đưa ra những phân tích đáng tin cậy.  Từ đó, Ma Kết có thể làm cho họ trở thành những chuyên gia kế toán hoặc kiểm toán xuất sắc.
  • Luật sư: Với tính cách nghiêm túc, trung thực và khả năng phân tích sắc bén, Ma Kết có thể thành công trong lĩnh vực pháp luật. Họ có khả năng nghiên cứu, đưa ra luận điểm và bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.
  •  Lập trình và công nghệ thông tin: Công việc này đối với nhiều người rất nhàm chán nhưng đối với Ma Kết họ luôn cố gắng và tập trung làm việc hết mức có thể để đạt có thể tìm ra được giải pháp. Họ luôn kiên trì, thể hiện sự quyết tâm và luôn cố gắng đưa ra những giải pháp thiết thực của bản thân để cho các nhà tuyển dụng cảm thấy an tâm và tin tưởng.

1.4. Ma Kết hợp với cung nào trong mối quan hệ

tháng 1 cung gì
Ma Kết hợp với cung nào trong mối quan hệ

Sau khi tìm hiểu qua về sự nghiệp, ngành nghề phù hợp với Ma Kết thì chuyện có một mối quan hệ tốt cũng là 1 trong những mối quan tâm khi mọi người tìm hiểu tháng 1 là cung hoàng đạo gì. Cùng tìm hiểu Ma Kết hợp với cung nào trong mối quan hệ nhé.

Nam Ma Kết hợp với cung nữ nào?

  • Nam Ma Kết hợp với nữ Bạch Dương: Cặp đôi Bạch Dương và Ma Kết hứa hẹn sẽ có một cái kết rất đẹp. Cô nàng Bạch Dương xinh đẹp và hiền lành sánh đôi với anh chàng mạnh mẽ Ma Kết, tạo nên sự hòa hợp và thú vị.
  • Nam Ma Kết hợp với nữ Thiên Bình: Cô nàng Thiên Bình sở hữu tính hài hước và khéo léo, luôn nói nhiều và có khả năng tâm lý khá tốt. Trong khi đó, chàng Ma Kết lại thích sống một mình, ít tham gia giao lưu và không thường xuyên bày tỏ tình cảm.
  • Nam Ma Kết hợp với nữ Kim Ngưu: Cả hai cung hoàng đạo Ma Kết và Kim Ngưu đều thuộc nguyên tố Đất, mang trong mình tính hiền lành, cần cù, chịu khó, và có trách nhiệm. Cả hai đều sống theo nguyên tắc thực tế và có định hướng, điều này khiến họ cảm thấy thoải mái và dễ dàng tìm được sự đồng điệu.

Nữ Ma Kết hợp với cung nam nào?

  • Nữ Ma Kết hợp với cung nam Bảo Bình: Khi Bảo Bình và Ma Kết ở bên cạnh nhau sẽ tạo cảm giác yên bình và nhẹ nhàng. Bởi cả hai đều biết cách cân bằng, giúp đỡ và chia sẻ lẫn nhau trong cuộc sống.
  • Nữ Ma Kết hợp với cung nam Xử Nữ: Ma Kết và Xử Nữ là hai cặp đôi có sự đồng điệu trong suy nghĩ và quan điểm. Mặc dù trong tình yêu họ không có sự bùng nổ mãnh liệt nhưng lại có sự bền bỉ.
  • Nữ Ma Kết hợp với cung nam Ma Kết: Anh chàng Ma Kết dễ dàng bị thu hút bởi nhiều cô nàng cung hoàng đạo khác. Tuy nhiên khó ai có thể hiểu được tâm tư tình cảm của anh chàng bằng cô nàng Ma Kết.

2. Tháng 1 cung gì? Tìm hiểu về cung Bảo Bình (20/01 – 18/02)

tháng 1 cung gì
Cung Bảo Bình

Và chòm sao còn lại trong tháng 1 đó là cung Bảo Bình. Tiếp theo đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu kỹ hơn về cung Bảo Bình nhé.

2.1. Đặc điểm tính cách Bảo Bình

Sau khi trả lời cho câu hỏi tháng 1 cung hoàng đạo gì, tiếp theo chúng ta sẽ đi tìm câu trả lời cho tính cách của Bảo Bình.

Tính cách bạn nam cung Bảo Bình

  • Thông minh, hiểu biết rộng: Trong cuộc sống, những chàng trai Bảo Bình luôn đưa ra những ý tưởng hay và sáng tạo. Bảo Bình nam luôn xử lý vấn đề rất nhanh chóng, thông minh và quyết đoán. Chàng luôn có một sức hút khiến những người xung quanh tin tưởng.
  • Ngoại giao tốt: Cởi mở, lạc quan là tính cách đặc trưng của cung Bảo Bình. Các chàng trai Aquarius luôn yêu thích được kết giao, trò chuyện, sẻ chia với người thân, bạn bè, đồng nghiệp và biết cách xây dựng, duy trì những mối quan hệ xung quanh.
  • Thích hợp làm lãnh đạo: Với hiểu biết và tầm nhìn rộng, cách diễn đạt truyền cảm hứng cùng khả năng gây ảnh hưởng lớn, Bảo Bình nam rất thích hợp trở thành một người đứng đầu, nhà lãnh đạo.

Tính cách bạn nữ cung Bảo Bình

  • Vị tha và nhân hậu: Những cô gái thuộc cung Bảo Bình thường mang vẻ ngoài ưa nhìn, cao ráo, dịu dàng và có một tấm lòng vị tha, nhân hậu nên họ được rất nhiều chàng trai theo đuổi. Ngoài ra cô nàng còn rất hòa đồng, thân thiện và có thể dễ dàng kết bạn với những người xung quanh.
  • Tinh tế và chu đáo: Giống như Bảo Bình nam, một cô gái Bảo Bình cũng rất quan tâm đến cảm xúc đến những người xung quanh. Với sự tinh tế và chu đáo, Bảo Bình có thể nhanh chóng nhận ra tâm lý của người đối diện, từ đó có thể điều hòa được không khí của cuộc trò chuyện.

2.2. Bảo Bình trong tình yêu

Con đường tình yêu của Bảo Bình

Cũng như tính cách nổi bật của mình, Bảo Bình sẽ không quá phụ thuộc vào tình yêu, luôn muốn giữ cho mình một không gian riêng với sự tự do nhất định, không gò bó. Quan điểm tình yêu của cung hoàng đạo này là không phải hai người sẽ sống chết vì nhau mà họ sẽ độc lập bởi họ quan niệm rằng điều này sẽ giúp cả hai trân trọng khoảng thời gian bên nhau, nhận ra được giá trị của đối phương.

Dấu hiệu nhận biết khi yêu của Bảo Bình nam

  • Chủ động tiếp cận, dành nhiều lời khen ngợi cho bạn: Bảo Bình nam vốn là những người khó nắm bắt tâm lý bởi họ ít khi thể hiện tâm tư, tình cảm của mình ra bên ngoài. Chính vì vậy, nếu đột nhiên bạn được một bạn nam Bảo Bình bắt chuyện, không tiếc lời “có cánh” dành cho bạn hay liên tục gửi tin nhắn hỏi hạn khi không ở gần bạn thì có thể chàng trai này đang để ý đến bạn đó.
  • Thường xuyên lén lút nhìn trộm đối phương: Những chàng trai thuộc chòm sao Bảo Bình sẽ không tấn công trực tiếp mà sẽ dành thời gian để tìm hiểu kỹ đối phương. Nếu bạn thường xuyên bắt gặp ánh mắt của anh chàng nhìn về phía mình nhiều lần thì có thể Bảo Bình đang tìm hiểu bạn để lên kế hoạch để chinh phục bạn.
  • Hay dùng vẻ mặt ngây ngô để tránh sự chú ý: Chàng trai Bảo Bình rất khéo léo và biết hạn chế tối đa những hành động sỗ sàng khi đứng trước người mình thích. Anh chàng rất biết giấu cảm xúc, dù không thích ai đó, hay thầm thích một cô nàng nào thì chàng cũng dùng vẻ mặt ngây ngô, không quan tâm nhưng thực chất trong lòng có rất nhiều điều muốn nói.

Dấu hiệu nhận biết khi yêu của Bảo Bình nữ

Tương tự như những đặc điểm của Bảo Bình nam, các cô nàng Bảo Bình cũng rất bí ẩn và khó đoán. Dù cô ấy có thích bạn đến mức nào thì cũng không bao giờ để lộ một chút sơ hở. Mặc dù không phô trương nhưng Bảo Bình rất chung thủy, trong tim cô ấy chỉ có bạn mà thôi.

2.3. Sự nghiệp và nghề nghiệp phù hợp

tháng 1 cung gì
Sự nghiệp và nghề nghiệp phù hợp

Sự nghiệp của cung Bảo Bình

Bảo Bình luôn là những người tư duy tốt, tiên phong với những sáng kiến thú vị, độc đáo, nhờ đó mà Bảo Bình có thể dễ dàng chinh phục được nhiều lĩnh vực khác nhau mà không mất nhiều thời gian và công sức. Trong công việc, nhiều ý kiến cho rằng Bảo Bình rất bảo thủ nên khó bàn bạc, trao đổi. Tuy nhiên, do mục tiêu và khát vọng mãnh liệt nên đôi khi họ sẽ có sự cứng nhắc với lập trường của mình và điều này có thể trở thành lợi thế của Bảo Bình.

Bảo Bình phù hợp với những ngành nghề nào?

Với những đặc điểm tính cách nổi trội nêu trên, Bảo Bình có thể tham khảo qua những công việc sau đây:

  • Giáo viên: Người thuộc cung Bảo Bình có tính cách vị tha, nhân hậu, dễ kết bạn, trò chuyện và giúp đỡ mọi người xung quanh. Bởi vậy, giáo viên có thể là một công việc phù hợp với người thuộc cung hoàng đạo này.
  • Kiến trúc sư: Với trí thông minh và khả năng sáng tạo tốt chắc chắn sẽ giúp người thuộc cung Bảo Bình thực hiện tốt các vai trò của một kiến trúc sư
  • Nhà khoa học: Ở Bảo Bình chúng ta thấy họ có sự tò mò, mong muốn khám phá thế giới xung quanh. Bởi vậy, trở thành một nhà khoa học có thể là một lựa chọn phù hợp với cung hoàng đạo này.

2.4. Bảo Bình hợp với cung nào trong mối quan hệ

Cùng tìm hiểu mối quan hệ của Bảo Bình trong tháng 1 cung gì nhé.

Bảo Bình nam hợp với cung nào trong tình yêu?

  • Nam Bảo Bình và nữ Song Ngư: Cả hai cung hoàng đạo này đều thuộc vào nhóm Nước, do đó họ có tương đối nhiều điểm chung và dễ dàng tìm được sợi dây liên kết để gắn bó và hòa hợp. Song Ngư nữ và Bảo Bình nam đều có chung một tinh thần nhân đạo và họ thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ những người xung quanh. Cặp đôi này được nhiều người yêu quý và họ cũng có khả năng hỗ trợ lẫn nhau rất tốt.
  • Nam Bảo Bình và nữ Nhân Mã: Nhân Mã nữ và Nam Bảo Bình có nguồn năng lượng tương đối đồng nhất. Cả hai đều đam mê sự do và yêu thích việc khám phá những vùng đất và sự mới mẻ trong cuộc sống. Nhân Mã nữ thẳng thắn nhiệt tình và không ngại việc thể hiện tình cảm. Bảo Bình nam tinh tế, khéo léo, luôn thể hiện sự quan tâm, săn sóc đến người mình yêu.

Bảo Bình nữ hợp với cung nào trong tình yêu?

  • Nữ Bảo Bình và nam Nhân Mã: Nhân Mã nam trung thực, thẳng thắn, tôn trọng quyền riêng tư nên được những cô nàng cung Bảo Bình đánh giá rất cao. Hơn nữa, Nhân Mã cũng biết tạo bầu không khí thoải mái, che chở và sẵn sàng đồng hành cùng Bảo Bình trong mọi chặng đường của cô nàng. Do đó, cả hai có thể có mối quan hệ lãng mạn, lâu dài.
  • Nữ Bảo Bình và nam Bạch Dương: Bảo Bình và Bạch Dương đều năng động, hoạt bát và có tinh thần lạc quan, vui vẻ. Bộ đôi này có nhiều sở thích chung để tạo thành một mối liên kết tuyệt vời tràn đầy sự lạc quan và tích cực. Tình yêu độc lập, khiếu hài hước và tính cách thân thiện đã đưa họ đến gần nhau hơn.
  • Nữ Bảo Bình và nam Sư Tử: Sư Tử nam là một cung nhà lửa với tài năng, trí tuệ và sự mạnh mẽ. Họ có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho Bảo Bình để cô nàng có thể thoải mái làm được những điều mình thích khi biết rằng phía sau bản thân luôn có người đàn ông sẵn sàng, nhiệt tình, bảo vệ và che chở.

3. Các đặc điểm khác của cung Ma Kết và Bảo Bình

tháng 1 cung gì
Các đặc điểm khác của cung Ma Kết và Bảo Bình

Tuy là 2 cung trong cùng tháng 1 cung gì, nhưng lại có những đặc điểm về tính cách khác nhau. Cùng tìm hiểu tính cách của 2 cung hoàng đạo tháng 1 nhé.

Cung Ma Kết 

  • Tính Tốt: Kiên định và chăm chỉ là đặc điểm tính cách nổi trội và cũng là điểm mạnh của cung Ma Kết. Sự kiên định của Ma Kết không chỉ giúp họ đạt được những mục tiêu đã đặt ra mà còn là nguồn cảm hứng tạo động lực mạnh mẽ cho những người xung quanh.
  • Chưa tốt: Vì quá cẩn trọng trong mọi việc nên đôi khi Ma Kết trở nên lo lắng quá mức. Điều này vô hình trung làm cho tinh thần của họ kiệt quệ và mệt mỏi. Bên cạnh đó, những người cung hoàng đạo này có tính cách khá khép kín, vì vậy rất khó để họ chia sẻ cảm xúc và mở lòng với những người xung quanh. Điều này khiến Ma Kết trở nên xa cách và khó gần trong mắt mọi người.

Cung Bảo Bình

  • Tính tốt: Trí thông minh vượt bậc và trí tưởng tượng phong phú giúp cho cung Bảo Bình luôn là người đưa ra nhiều ý tưởng trong cuộc sống và công việc. Họ có khả năng tìm ra những giải pháp sáng tạo cho các vấn đề khó khăn và có thể có tầm nhìn xa về tương lai. Đồng thời, Bảo Bình có khả năng quản lý thời gian và công việc rất tốt. Khả năng giao tiếp tốt và truyền đạt ý tưởng một cách rõ ràng và hiệu quả cũng là một ưu điểm của họ.
  • Chưa tốt:  Mặc dù là những người tiên phong đi đầu trong nhiều lĩnh vực nhưng Bảo Bình thường toát ra vẻ lạnh lùng, xa cách, khó tiếp cận. Họ không muốn bị ràng buộc, mất tự do dù là trong mối quan hệ cá nhân hay các mối quan hệ xã hội. Những người thuộc cung này thường không quan tâm đến cảm xúc của người khác và có thể cảm thấy khó khăn khi thể hiện tình cảm của mình.

Kết luận

Ma Kết và Bảo Bình là câu trả lời chính xác nhất cho tháng 1 cung gì. Jobsnew tin rằng các bạn có cung hoàng đạo trong tháng 1 đã nắm được tính cách và điểm mạnh của mình để định hướng phát triển bản thân tốt nhất.

Trên đây là bài viết thú vị về tháng 1 cung gì và nhiều thông tin bổ ích về 2 cung hoàng đạo Ma Kết và Bảo Bình. Mong rằng bài viết sẽ mang lại nhiều giá trị đến bạn. Theo dõi Jobsnew Blog để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích và nhanh chóng nhất nhé!