5/5 - (1 bình chọn)

Cung Bảo Bình là cung hoàng đạo mang nhiều nét tính cách vô cùng thú vị. Vậy cung Bảo Bình tháng mấy? Tính cách cung Bảo Bình này ra sao? Bảo Bình hợp với cung nào? Hãy cùng Jobsnew tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.


1. Xác định thời gian và đặc điểm của cung Bảo Bình

1.1 Bảo Bình tháng mấy trong năm?

Những người cung Bảo Bình sẽ có ngày sinh trong khoảng 20/01-18/02. Bảo Bình thuộc nhóm cung khí cùng với cung Thiên Bình và Song Tử.

Cung Bảo Bình có tên tiếng Anh là Aquarius, (tiếng Hy Lạp: Ύδροχόος, “Hudrokhoös”). Ngoài ra còn được gọi là Thuỷ Bình, Bảo Bình Toà. Trong Hoàng Đạo, đây là cung chiêm tinh thứ mười một được bắt nguồn từ chòm sao Bảo Bình và nằm ở độ thứ 300 và 330 của kinh độ thiên thể.

Bảo Bình tháng mấy trong năm?
Bảo Bình tháng mấy trong năm?

1.2 Biểu tượng và ký hiệu đặc trưng của cung Bảo Bình

Biểu tượng của cung Bảo Bình được gọi là người mang nước với hình ảnh thường thấy chính là vị thần Zeus tay ôm bình nước đổ xuống nhân gian.

Theo truyền thuyết, thần Zeus đã đổ xuống hai bình nước, một bình chính là sự tươi vui, nồng nhiệt, bình còn lại là chứa sự xấu xa và chết chóc. Cho nên, những người thuộc cung này thường có sự phân biệt rõ ràng giữa tốt và xấu.

Ký hiệu của cung Bảo Bình là hai đường lượn sóng, ý ám chỉ nước. Ngoài ra đây cũng là một biểu tượng Ai Cập cổ. Đồng thời có liên kết với Thiên Vương Tinh, hành tinh cai trị thứ 2 của Bảo Bình.

2. Đặc điểm và tính cách cung Bảo Bình

2.1. Tính cách cung Bảo Bình nữ

Cung Bảo Bình nữ luôn là người có tính cách độc lập và sáng tạo. Họ có khả năng sáng tạo và luôn tìm kiếm những ý tưởng mới.

Tính cách tiên phong và nhân ái khiến họ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Với tính cách mạnh mẽ và quyết đoán, nữ Bảo Bình thường đóng vai trò trưởng nhóm, đưa ra những ý kiến mới và thể hiện khả năng tư duy xuất sắc.

Tính cách cung bảo bình nữ
Tính cách cung bảo bình nữ

2.2. Tính cách cung Bảo Bình nam

Nam Bảo Bình luôn mang trong mình khả năng sáng tạo và tư duy logic nổi bật. Điều này giúp họ liên tục đưa ra những ý tưởng mới trong công việc và cuộc sống.

Tính cách này thể hiện sự khát khao tự do và tránh xa ràng buộc, với mục tiêu riêng của họ luôn được đặt lên hàng đầu. Với khả năng kết nối và giao tiếp tốt, cung Bảo Bình nam thích chia sẻ ý tưởng và tự quản lý cuộc sống cá nhân.

Đặc biệt, họ không chấp nhận các quy chuẩn cứng nhắc. Vì vậy, các chàng Bảo Bình rất thích tìm kiếm sự sáng tạo bằng cách thách thức luật lệ truyền thống.

3. Mối quan hệ và tương thích trong tình yêu, hợp và khắc cung

3.1 Bảo Bình hợp với cung nào trong mối quan hệ?

Cung Bảo Bình nam:

  • Nữ Song Ngư: Tính cách nhẹ nhàng, tình cảm và thấu hiểu của Song Ngư thường tạo sự hòa thuận với Bảo Bình nam, người cũng thích quan tâm và cống hiến trong mối quan hệ.
  • Nữ Sư Tử: Sự ngây thơ và hồn nhiên của Sư Tử nữ có thể thu hút sự quan tâm của Bảo Bình nam. Mặc dù có tính cách trái ngược, nhưng sự đối lập này có thể làm cho mối quan hệ trở nên thú vị và có thể tiến xa hơn.
  • Nữ Xử Nữ: Cả Xử Nữ nữ và Bảo Bình nam đều có tính cách tỉ mỉ và chú trọng đến chi tiết. Điều này có thể tạo điểm chung trong cách họ tiếp cận công việc và mối quan hệ tình yêu.
Cung bảo bình nam hợp với nữ Song Ngư
Cung Bảo Bình nam hợp với nữ Song Ngư

Cung Bảo Bình nữ

  • Nam Thiên Bình: Cả hai có tư duy thông minh và coi trọng công bằng trong mọi mối quan hệ. Khi ở bên nhau, họ có thể dễ dàng lắng nghe và thấu hiểu lẫn nhau tốt hơn.
  • Nam Bạch Dương: Các chàng trai Bạch Dương mạnh mẽ và quyết đoán sẽ bảo vệ và hỗ trợ Bảo Bình nữ, giúp tạo cảm giác an toàn khi yêu. Trong khi đó, nữ Bảo Bình là người trí tuệ và quyết đoán sẽ là hỗ trợ rất tốt cho quyết định của Bạch Dương nam.
  • Nam Cự Giải: Sự ấm áp và thấu hiểu của nam Cự Giải hợp với tính cách nữ Bảo Bình, tạo nên một quan hệ đầy tôn trọng và ủng hộ.
  • Nam Song Ngư: Song Ngư nam thường hỗ trợ và phát triển cùng Bảo Bình nữ về mặt cảm xúc và tinh thần.
  • Nam Kim Ngưu: Cả hai luôn cùng nhau chủ động trong tình yêu và sẵn sàng quan tâm và chia sẻ với đối phương.

3.2 Bảo Bình khắc với cung nào?

Sư Tử và Thiên Yết là hai cung hoàng đạo không hợp với Bảo Bình nhiều nhất. Trong công việc hoặc cuộc sống, tính cách của hai cùng này rất dễ xảy ra mâu thuẫn với Bảo Bình. Điều này, khiến mối quan hệ trở nên xấu đi và có khả năng tan vỡ cao.

4. Sự nghiệp, công việc và ngành nghề phù hợp với Bảo Bình

4.1 Điểm mạnh của Bảo Bình trong công việc

Bảo Bình (Aquarius) là cung hoàng đạo nổi tiếng với nhiều điểm mạnh trong công việc. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật giúp họ tỏa sáng trong sự nghiệp:

– Họ có trí thông minh, sáng tạo và tiến bộ cao. Họ có thể làm những công việc liên quan đến khoa học, kỹ thuật, nghiên cứu hay phát minh.

– Họ có tính độc lập, tự tin và tháo vát. Họ biết rõ mình làm gì và có cách để hoàn thành công việc của mình. Họ cũng không ngại khó khăn hay thử thách.

– Họ có tinh thần nhân đạo, công bằng và hòa đồng. Họ có thể làm những công việc liên quan đến giao tiếp, xã hội hay từ thiện. Họ cũng dễ dàng kết bạn và hợp tác với mọi người.

4.2 Ngành nghề nào phù hợp với Bảo Bình

Có nhiều ngành nghề phù hợp với cung Bảo Bình. Một số ngành nghề mà cung Bảo Bình có thể làm tốt là:

Ngành nghề nào phù hợp với Bảo Bình
Ngành nghề nào phù hợp với Bảo Bình

– Những nghề liên quan đến nghệ thuật, văn học, âm nhạc như nghệ sĩ, nhà văn, nhạc sĩ, nhà làm phim. Cung Bảo Bình có trí tưởng tượng phong phú và đam mê sáng tạo. Họ có thể thể hiện bản thân và tâm hồn qua các tác phẩm nghệ thuật.

– Những nghề liên quan đến y tế, chăm sóc, tư vấn, tâm lý như bác sĩ, y tá, dược sĩ, chuyên gia tâm lý. Cung Bảo Bình có lòng nhân ái và biết cách đồng cảm với người khác. Họ có thể giúp đỡ và chữa lành những vết thương tinh thần cho người bệnh.

– Những nghề liên quan đến công tác xã hội hoặc từ thiện như nhà từ thiện, quản lý sự kiện, công tác viên xã hội. Cung Bảo Bình có lòng rộng rãi và hào phóng. Họ không phán xét hay đối xử bất công với ai. Họ có thể tổ chức và tham gia vào các hoạt động cộng đồng hay từ thiện.

5. Tình yêu và mối quan hệ của người cung Bảo Bình

5.1 Bảo Bình trong mối quan hệ tình cảm

Trong tình cảm, Bảo Bình (Aquarius) có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Coi trọng tự do cá nhân, cần không gian riêng.
  • Sẵn sàng thử nghiệm và làm mới mối quan hệ.
  • Tình yêu thường bắt đầu từ tình bạn, tìm kiếm kết nối trí tuệ.
  • Bị cuốn hút bởi những cuộc trò chuyện sâu sắc.
  • Quan tâm và hỗ trợ đối tác trong lúc khó khăn.
  • Dễ dàng thay đổi để phù hợp với tình huống mới.
  • Có thể thay đổi tâm trạng và quan điểm đột ngột.
  • Khi đã yêu, rất trung thành và tận tâm, nhưng cần sự hiểu biết và tôn trọng từ đối tác.

5.2 Bảo Bình yêu sẽ như thế nào?

Tính cách cung Bảo Bình khi yêu
Tính cách cung Bảo Bình khi yêu

Bảo Bình là cung không dễ yêu hay đặt tình cảm vào một ai đó, nhưng lại sẽ luôn yêu hết mình khi gặp đúng người. Với những người thuộc cung Bảo Bình, chung thủy chính là tiền đề và điều kiện tiên quyết khi yêu, họ luôn hết lòng hết dạ với người ấy.

Tình yêu của họ đi kèm với sự trân trọng và tôn trọng đối phương, và họ không thích kiểm soát hoặc bị kiểm soát trong mối quan hệ. Họ sẽ dành trọn tâm huyết cho tình yêu chân thật.

Thỉnh thoảng, Bảo Bình sẽ rất khó đoán và đôi khi có những tính cách kỳ quái. Thế nhưng, tình yêu của người thuộc nhà Bảo Bình mang lại sự mới mẻ và khác biệt, luôn đem đến những trải nghiệm thú vị và bất ngờ cho đối phương.


Kết luận

Trên đây là các thông tin về tính cách cung Bảo Bình, nghề nghiệp và tình yêu của cung Bảo Bình. Hy vọng những chia sẻ này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những người thuộc cung hoàng đạo này.

Nếu bạn cảm thấy nội dung về Bảo Bình tháng mấy của Jobsnew chia sẻ hữu ích, hãy theo dõi Jobsnew Blog để khám phá thêm nhiều chia sẻ bổ ích và cập nhật thông tin mới nhất về chuyên mục kỹ năng sống nhé!