5/5 - (1 bình chọn)

Bạn đã từng tò mò về những điều kỳ diệu ẩn chứa trong 12 cung hoàng đạo nữ? Những chòm sao sáng rực trên bầu trời mang theo nhiều câu chuyện về tính cách, tình yêu và sự nghiệp. Hãy cùng Jobsnew khám phá về nguồn gốc, ý nghĩa cũng như những câu chuyện thú vị của 12 cung hoàng đạo nữ nhé!

12 cung hoàng đạo nữ là gì?

Khái niệm và nguồn gốc của 12 cung hoàng đạo nữ

12 cung hoàng đạo nữ
Khái niệm và nguồn gốc của 12 cung hoàng đạo nữ

12 cung hoàng đạo nữ là một khái niệm trong thiên văn học, nó mô tả quỹ đạo mặt trời khi nó di chuyển qua các chòm sao và tạo thành một vòng tròn lớn. Vòng tròn này được chia thành 12 phần bằng nhau, tương ứng với 12 chòm sao là Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Bọ Cạp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình và Song Ngư.

Ngày bạn sinh sẽ xác định cung hoàng đạo của bạn, nếu mặt trời đang ở vị trí của một trong 12 chòm sao đó. Tin tưởng rằng mỗi cung hoàng đạo sẽ mang đến những đặc điểm, nét tính cách riêng biệt cho người sinh vào thời điểm đó.

12 cung hoàng đạo có nguồn gốc từ trước Công Nguyên do các nhà chiêm tinh học Babylon cổ đại sáng tạo ra. Tên tiếng Anh là Zodiac nghĩa là “Bánh xe cuộc sống” với 12 phần bằng nhau. Ngày nay, việc sử dụng 12 cung hoàng đạo để tiên đoán tương lai, sự nghiệp, tình duyên đã không xa lạ đối với giới trẻ.

4 nhóm cung hoàng đạo theo yếu tố tự nhiên

12 cung hoàng đạo nữ
4 nhóm cung hoàng đạo theo yếu tố tự nhiên

Trong thế giới chiêm tinh, 12 cung hoàng đạo nữ được chia thành các nhóm nguyên tố khác nhau, tạo nên sự phân loại và đặc trưng riêng cho mỗi cung. Mỗi nhóm nguyên tố mang đến những phẩm chất độc đáo và ảnh hưởng đến tính cách, tình yêu và sự nghiệp của từng cung hoàng đạo.

Nhóm nguyên tố Nước

Gồm các cung hoàng đạo: Bọ Cạp, Cự Giải, Song Ngư.

Đặc điểm nhận biết:

Vẻ ngoài của những cung hoàng đạo nước mềm mại, khuôn mặt tròn trịa và phong cách thời trang thoải mái. Họ ưa chuộng những trang phục tông màu nhẹ nhàng, mang đến vẻ nữ tính và dễ thương.

Cung Nước thường nói chuyện rất duyên dáng với giọng nói êm ái, dịu dàng. Họ thường là người lắng nghe và ít nói trong cuộc trò chuyện bởi thói quen suy nghĩ sâu, hành động chậm và tuân theo cảm xúc.

Tính cách của Nước mang sắc hiền lành và nhân hậu, không bao giờ chứa đựng sự ác ý. Thay vì gìn giữ mối thù oan, họ biết cách tha thứ và xem qua những lỗi lầm của người khác. Tuy nhiên, tính cách yếu đuối và dễ tổn thương cũng là một điểm yếu không nhỏ. Cung Nước dễ bị ảnh hưởng bởi lời nói và hành động của người khác và thường khó có thể tự bảo vệ trước những khó khăn.

Nhóm nguyên tố Lửa

Gồm các cung hoàng đạo: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã.

Đặc điểm nhận biết:

Cung Lửa thường có ngoại hình rực rỡ, gương mặt sáng và ánh mắt lấp lánh. Lửa thích mặc những trang phục màu sắc nổi bật, phong cách thời trang cá tính và độc đáo.

Nhóm nguyên tố Lửa thường là người dẫn dắt cuộc trò chuyện và không ngại bày tỏ ý kiến của mình nên thường có giọng nói to, rõ ràng và tự tin. Họ thường là người khởi xướng các hoạt động vui chơi và giải trí.

Họ là những người tự tin, gan dạ và không sợ hãi trước khó khăn. Nhà Lửa luôn trung thực, thẳng thắn và không giả dối. Chính vì thế họ luôn nói ra suy nghĩ của mình và không để bụng với ai. Nguyên tố Lửa là nguyên tố có tính cách lãnh đạo mạnh nhất. Lửa quyết đoán và luôn có những ý tưởng mới mẻ, biết cách thuyết phục người khác theo mình.

Khám phá thêm nhiều điều thú vị về chiêm tinh tại: https://blog.jobsnew.vn/vui-cung-nghe/chiem-tinh/

Nhóm nguyên tố Khí

Gồm các cung hoàng đạo: Thiên Bình, Bảo Bình, Song Tử.

Đặc điểm nhận biết:

Cung Khí thường có ngoại hình thanh lịch, duyên dáng và có phong cách thời trang tinh tế. Họ thích mặc những trang phục màu sắc nhẹ nhàng, phong cách thời trang lịch sự và hợp thời.

Giọng nói của họ thường nhẹ nhàng, dễ nghe và có khả năng ăn nói lưu loát nên thường là người kết nối, duy trì cuộc trò chuyện với mọi người.

Họ nhà Khí là những người có tính cách hòa nhã, lịch thiệp, công bằng, luôn biết cách điều hòa và duy trì sự hài hòa trong các mối quan hệ. Nhưng cũng gây ra hệ lụy là thói quen thay đổi ý định và cảm xúc thất thường, không ai lường được.

Nhóm nguyên tố Đất

Gồm các cung hoàng đạo: Ma Kết, Kim Ngưu, Xử Nữ.

Đặc điểm nhận biết:

Nguyên tố Đất thường có gương mặt sắc nét và có phong cách thời trang giản dị, họ thích mặc những trang phục màu sắc trầm, phong cách thời trang bền bỉ và hợp lý.

Giọng nói của cung Đất trầm, chắc chắn và có khả năng ăn nói chuyên nghiệp nhưng họ thường là người nghiêm túc và không nói nhiều trong cuộc trò chuyện.

Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma kết luôn có thói quen suy nghĩ kỹ, hành động chậm và tuân theo quy tắc. Họ thường là người cẩn thận và chuẩn bị trước trong các hoạt động.

Cung Đất nổi tiếng với sự trung thành, chân thành và không giả dối. Họ luôn giữ lời hứa và không phản bội ai. Chính vì thế nên họ cũng được coi là những người có tính cách bảo thủ, cố chấp và khó thay đổi. Cung Đất thường gắn bó với quá khứ và không dễ dàng chấp nhận những điều mới mẻ.

Cách xác định cung hoàng đạo của bạn

12 cung hoàng đạo nữ
Cách xác định cung hoàng đạo của bạn

12 cung hoàng đạo nữ ngày sinh tháng sinh theo Dương lịch là một khía cạnh thú vị trong việc khám phá về bản chất và tính cách của mỗi người. Qua việc tìm hiểu về 12 cung hoàng đạo tháng sinh, chúng ta có thể nhìn thấy một phần của con người qua những đặc điểm và phẩm chất đặc trưng của từng cung. Để xác định bản thân thuộc cung hoàng đạo nào trong 12 cung hoàng đạo nữ, bạn tham khảo thông tin bên dưới:

  • Cung Bạch Dương: 21/3 – 19/4
  • Cung Kim Ngưu: 20/4 – 20/5
  • Cung Song Tử: 21/5 – 21/6
  • Cung Cự Giải: 22/6 – 22/7
  • Cung Sư Tử: 23/7 – 22/8
  • Cung Xử Nữ: 23/8 – 22/9
  • Cung Thiên Bình: 23/9 – 22/10
  • Cung Thiên Yết: 23/10 – 22/11
  • Cung Nhân Mã: 23/11 – 21/12
  • Cung Ma Kết: 22/12 – 19/1
  • Cung Bảo Bình: 20/1 – 18/2
  • Cung Song Ngư: 19/2 – 20/3

Những đặc điểm nổi bật của 12 cung hoàng đạo nữ

Mỗi cung hoàng đạo sẽ có những đặc điểm về tính cách, bản chất khác nhau. Dưới đây là những điểm nổi bật của 12 cung hoàng đạo nữ vô cùng đặc biệt:

Cung Bạch Dương (21/03 – 20/04): Nữ hoàng năng động, quyết đoán và đầy sức sống

12 cung hoàng đạo nữ
Cung Bạch Dương (21/03 – 20/04)

Cung Bạch Dương, là cung hoàng đạo đi đầu tiên trong 12 cung nên Bạch Dương sở hữu tính cách năng động, xông xáo luôn là người dẫn lối tiên phong. Ở họ có sự dũng cảm, can trường, dám chiến đấu với mọi thử thách như chiếc sừng của chú cừu sẵn sàng phá vỡ mọi khó khăn. Đại diện cho ngọn lửa sôi động và sự nhiệt huyết. Những người thuộc cung này đại diện cho tính cách quyết đoán, lãnh đạo và sự kiên trì trong việc đạt được mục tiêu.

Cung Kim Ngưu (21/04 – 20/05): Nữ hoàng kiên trì, bền bỉ và thực tế

Cung Kim Ngưu là một trong những cung hoàng đạo đặc biệt trong 12 cung hoàng đạo. Với trái tim ấm áp, tính điềm tĩnh và sự tự tin, người Kim Ngưu sẵn sàng tạo dựng vẻ lịch thiệp và chăm sóc cho những người xung quanh. Những người thuộc chòm sao này có lòng trung thực, đáng tin cậy. Bên cạnh đó, họ còn là người kiên tri, chu đáo và có tinh thần trách nhiệm. Tuy nhiên, Kim Ngưu lại khá cứng đầu, bền bỉ kèm theo một ít tham vọng nên đôi khi có những hành động thiếu kiểm soát.

Cung Song Tử (21/05 – 21/06): Nữ hoàng sáng tạo, linh hoạt và giao tiếp

Cung Song Tử là những người dễ dàng thích nghi và linh hoạt hòa nhập với môi trường mới. Cộng với bản tính thông minh, sáng tạo, ham học hỏi và đặc biệt là vô cùng tình cảm nên Song Tử rất được mọi người yêu mến. Đặc biệt Song Tử không thích xung đột và mâu thuẫn, đồng thời tỏ ra trung thành và quyết đoán, có khả năng thể hiện suy nghĩ và hành động một cách tinh tế.

Cung Song Tử có phần đặc biệt. Đó chính là hình ảnh hai anh em Pollux và Castor trong thần thoại Hy Lạp. Có lẽ vì thế những người thuộc cung mệnh này thường tồn tại hai bản tính trái ngược nhau trong một cơ thể.

Cung Cự Giải (22/06 – 22/07): Nữ hoàng ân cần, trung thành và cảm xúc

12 cung hoàng đạo nữ
Cung Cự Giải (22/06 – 22/07)

Người thuộc cung Cự Giải thường mang trong mình tính cách khó đoán, có lòng hy sinh cao, tinh tế, nhạy cảm, đồng thời cũng có sự trung thành và đôi khi khá kén chọn. Cung hoàng đạo này sở hữu tính cách lương thiện, dịu dàng, ân cần, sống nội tâm khép kín. Là người vô cùng cảm xúc, bên ngoài tuy lạnh lùng, cứng rắn như lớp vỏ cua nhưng tâm hồn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Cung Sư Tử (23/07 – 22/08): Nữ hoàng tự tin, lãnh đạo và quyến rũ

Sư Tử là những người đoàn kết, lắng nghe ý kiến của bạn bè và người thân trước khi đưa ra quan điểm riêng, mang tính cách của một người lãnh đạo. Họ mang trong mình nụ cười chân thành và đơn giản, thái độ tích cực và không bao giờ khóc trước mặt người khác. Mặc dù có tính nóng tính, Sư Tử thông minh và tài giỏi, luôn đi đầu trong các cuộc thi về trí tuệ. Chính sự giỏi giang đó làm cho Sư Tử có phần tự tin đến kiêu ngạo, tự cao tự đại, có cái tôi rất lớn.

Cung Xử Nữ (23/08 – 22/09): Nữ hoàng tỉ mỉ, chăm chỉ và trách nhiệm

Xử Nữ không kiên định và thường thay đổi, nhưng họ có tình yêu và trách nhiệm trong công việc, sự tận tâm, chăm chỉ và khả năng giao tiếp tốt. Họ quan tâm đến sự tỉ mỉ, sạch sẽ, có lòng nhân ái, vị tha và sự hiếu động. Mặc dù có tính khó tính và chi tiết, Xử Nữ có tinh thần hoàn thiện. Ngoài ra sự tinh tế, tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ người khác cũng là một điểm mạnh của cung hoàng đạo này. Tuy nhiên, họ khá ít nói, trầm tính, ở họ toát lên một vẻ bí ẩn mà người khác muốn tìm hiểu và khám phá.

Cung Thiên Bình (23/09 – 22/10): Nữ hoàng hòa nhã, công bằng và hợp tác

12 cung hoàng đạo nữ
Cung Thiên Bình (23/09 – 22/10)

Thiên Bình có biểu tượng là hình ảnh cán cân công lý chính vì thế người thuộc cung này rất công bằng, thẳng thắn, nhìn nhận vấn đề khách quan. Đối với 12 cung hoàng đạo, Thiên Bình sống tình cảm, hòa nhã và yêu hòa bình. Họ có khả năng hợp tác và giao tiếp tốt, và thường sử dụng trí khôn và sự khéo léo để tránh xung đột và duy trì hòa bình trong các mối quan hệ. Tuy nhiên, bạn đừng chọc giận Thiên Bình nhé, họ rất dễ tủi thân và đặt nặng mối tư thù.

Cung Bọ Cạp (23/10 – 21/11): Nữ hoàng bí ẩn, mạnh mẽ và đam mê

Cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Cung Thiên Yết) là cung mạnh mẽ nhất trong 12 chòm sao cung hoàng đạo. Họ có khả năng quan sát tuyệt vời, giải quyết vấn đề xuất sắc và kiên định. Họ còn là những người mạnh mẽ, kiên trì, sống có lý tưởng. Luôn làm hết mình, luôn cố gắng để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Mặc dù tốt bụng, thú vị và sẵn lòng giúp đỡ người khác, Thiên Yết có xu hướng ghen tuông, thích kiểm soát mọi thứ và thù dai. Như những chú Bọ Cạp với chiếc đuôi chứa nọc độc, những người thuộc cung Bọ Cạp sẵn sàng trả đũa bạn một cách quyết liệt khi bạn làm tổn thương họ.

Cung Nhân Mã (22/11 – 21/12): Nữ hoàng lạc quan, phiêu lưu và học hỏi

Cung Nhân Mã táo bạo và phóng khoáng, luôn tích cực, lạc quan và không bao giờ từ bỏ cho đến khi đạt được thành công. Họ mang lại năng lượng vui vẻ cho những người xung quanh với tính cách vui vẻ và hoạt bát. Thích sống tự do và phiêu lưu, họ không thích bị kiểm soát hay bó buộc bởi bất kỳ mối quan hệ nào. Không phải vì thế mà họ sống phóng khoáng trái lại họ cực kỳ tình cảm, hài hước mang tới sự lạc quan cho người đối diện.

Tuy nhiên, Nhân Mã cũng có thể nóng nảy và dễ bị mắc kẹt trong những chi tiết nhỏ, gây khó khăn trong việc tin tưởng người khác.

Cung Ma Kết (22/12 – 19/01): Nữ hoàng nghiêm túc, kiên nhẫn và thành công

12 cung hoàng đạo nữ
Cung Ma Kết

Ma Kết có tính kỷ luật cao, sức bền tốt, có sự kiên nhẫn và luôn hoàn thành mục tiêu một cách vượt trội. Họ sống kín đáo, hướng nội và thường không muốn tiết lộ quá nhiều về bản thân. Tinh thần trách nhiệm cao, cẩn trọng và kiên nhẫn là những đức tính tốt đẹp của người thuộc cung Ma Kết. Tuy nhiên, họ sống theo những nguyên tắc cứng nhắc, sợ bị lợi dụng, khá đề phòng trong các mối quan hệ vì thế khá ít bạn bè.

Cung Bảo Bình (20/01 – 18/02): Nữ hoàng độc đáo, thân thiện và đổi mới

Bảo Bình có tính vị tha, nhân hậu và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Bảo Bình là người có trí tuệ, thông minh, có ước mơ lớn lao. Bảo Bình sống độc lập và đối mặt với mọi tình huống một cách kiên nhẫn. Là người sống hoạt bát, hướng ngoại nên bạn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực khi tiếp xúc với Bảo Bình. Bên cạnh đó, họ cũng có phần cứng đầu, ưa chuộng tự do và không thích bị chi phối bởi người khác.

Cung Song Ngư (19/02 – 20/03): Nữ hoàng nhân hậu, đa năng và lãng mạn

Song Ngư là những người nhân hậu, ấm áp và quan tâm đến người khác. Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ và chăm sóc những người xung quanh. Với tính tình nhân hậu, Song Ngư thu hút nhiều bạn bè và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp. Có lối sống tình cảm, ngây thơ và mơ mộng của những người thuộc cung Song Ngư. Với tính cách này, những cô nàng Song Ngư khiến mọi người luôn muốn được che chở.

Những bí mật thú vị về 12 cung hoàng đạo nữ

12 cung hoàng đạo nữ đều có cho họ những bí mật thú vị riêng, cùng Jobnews đi tìm hiểu những điều thú vị về các cung hoàng đạo nhé.

Cung hoàng đạo nữ thông minh nhất

12 cung hoàng đạo nữ
Cung hoàng đạo nữ thông minh nhất

Với trí thông minh và sự tài giỏi, kết hợp với khả năng thích nghi nhanh chóng với môi trường thay đổi, Song Tử được biết đến như là cung hoàng đạo tài giỏi nhất trong các cung hoàng đạo. Song Tử sở hữu IQ đến 130 cao hơn hết 12 cung hoàng đạo còn lại. Đây là chòm sao “văn võ song toàn”, có vốn kiến thức phong phú trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dường như Song Tử sở hữu hai bộ não, một bộ não dùng cho công việc, bộ não còn lại dành chuyện tình cảm.

Nổi bật với sự thông minh, nhạy bén và sở hữu nhiều tài lẽ nên những người cung này thường có sự nghiệp tươi sáng và rộng mở. Họ có khả năng nắm bắt suy nghĩ của người khác, có tài ăn nói nên dễ dàng nhận được tình cảm của người khác.

Cung hoàng đạo nữ xinh đẹp nhất

Đứng đầu trong danh sách top cung hoàng đạo nữ xinh đẹp nhất chính là Thiên Bình. Những cô nàng Thiên Bình sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, cuốn hút người đối diện. Không những vậy, họ còn là người yêu cái đẹp nên luôn xuất hiện với vẻ ngoài chỉn chu. Với tính cách hòa nhã, và khả năng giao tiếp tốt. Đó là lý do vì sao Thiên Bình luôn đẹp, và luôn thu hút trước mọi người.

Cung hoàng đạo nữ giàu có nhất

Sư Tử luôn đứng đầu trong danh sách 12 cung hoàng đạo giàu có với tinh thần tham vọng và quyết đoán. Họ không ngồi yên chờ đợi, mà tận dụng mọi cơ hội để thu hút sự giàu có nhanh chóng. Sư Tử là một người tự tin và có khả năng lảnh đạo cao, nên việc Sư Tử có thể tự giàu lên là hoàn toàn có khả năng.

Tham khảo nhiều cơ hội công việc hấp dẫn tại: jobsnew.vn

Kết luận

12 cung hoàng đạo nữ
Kết luận

12 cung hoàng đạo nữ mang lại những cá tính, nét đẹp và tài năng riêng biệt

12 cung hoàng đạo, mang lại 12 màu sắc, 12 cá tính khác nhau. Mỗi còm sao đều có những điều thú vị và những câu chuyện về tính cách, tình yêu, sự nghiệp riêng. Họ đều là những con người tài năng với những thế mạnh riêng biệt và mang trong mình những vẻ đẹp độc nhất.

12 cung hoàng đạo nữ đều có thể tỏa sáng và thành công theo cách của mình

Mỗi chòm sao đều có những điểm nổi bật về tính cách và những thế mạnh riêng. Nên họ sẽ có cho mình những thành công riêng ở những khoảng thời gian nhất định. 12 cung hoàng đạo nữ, 12 chòm sao xinh đẹp, tài năng với 12 cách xử lý tình huống dựa vào tính cách của từng chò sao. Vì thế không thể so sánh sự thành công giữa cung, vì quan điểm về thành công của họ cũng sẽ khác nhau. Thời điểm mà họ cảm thấy tỏa sáng nhất sẽ luôn là thời khắc rực rở nhất.

Trên đây là bài viết thú vị về 12 cung hoàng đạo nữ. Mong rằng bài viết sẽ mang lại nhiều giá trị đến bạn. Theo dõi Blog Jobsnew để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích và nhanh chóng nhất nhé!