Đánh giá

Nếu như bạn là người sử dụng các trang mạng xã hội thường xuyên, chắc hẳn không khó bắt gặp thuật ngữ Flop. Vậy bạn đã hiểu Flop là gì chưa? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến người dùng mạng xã hội? Giải pháp nào giúp khắc phục hiện tượng đó? Hãy cùng Jobsnew tìm hiểu thông tin này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Flop là gì?

Flop nghĩa là gì? Flop là từ tiếng Anh, nó vừa là danh từ, vừa là động từ, để chỉ sự giảm xuống. Khi là động từ, Flop có nghĩa là rơi xuống, rớt xuống. Còn khi là danh từ nó ám chỉ sự thất bại.

Từ này được dùng nhiều trên các trang mạng xã hội. Nó được dân cư mạng sử dụng để ám chỉ sự giảm tương tác của người dùng đối với nội dung, sản phẩm mà trước đó nội dung, sản phẩm đó được nhiều người biết đến. 

 flop là gì
Flop là gì?

Trong nghệ thuật, Flop là gì? Flop ở trong lĩnh vực này được hiểu là sự không thành công của một tác phẩm điện ảnh, album âm nhạc,…Có nghĩa là những tác phẩm này không đáp ứng kỳ vọng của người xem.

Còn trong lĩnh vực kinh doanh, bị Flop là gì? Trong kinh doanh, sản phẩm bị Flop là những sản phẩm không bán được hoặc bán được rất ít. Điều này cho thấy sản phẩm không phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. 

2. Hiểu rõ Flop trên các nền tảng mạng xã hội

2.1. Flop trên Facebook

Flop là gì trên Facebook? Trên nền tảng mạng xã hội này, Flop được người dùng sử dụng để chỉ sự không thành công của một nội dung đăng tải. Nội dung này không nhận được nhiều lượt xem và lượt tương tác. Điều này đồng nghĩa với việc nội dung này không thu hút được độc giả.

Cũng có thể hiểu đơn giản, khi bạn đăng tải một hình ảnh, video ngắn, hay một bài chia sẻ lên Facebook trong một khoảng thời gian nhất định. Nhưng không xuất hiện nhiều lượt xem, lượt thích, bình luận thì có thể xem đây là Flop. Thuật ngữ này còn thể hiện trạng thái tâm lý thất vọng của người đăng tải.

flop nghĩa là gì
Flop trên Facebook là gì?

2.2. Flop trên TikTok

Bị Flop trên tiktok là gì? Cũng giống như Facebook, Flop trên TikTok cũng thể hiện sự thiếu tương tác của người xem với một video được đăng tải. Nói cách khác, video đó không lên xu hướng, không xuất hiện nhiều trong các đề xuất của TikTok. 

Ngoài ra, thuật ngữ Flop còn ám chỉ việc các tài khoản TikTok từng có nhiều follow bỗng sụt giảm rất nhiều về lượt xem, lượt thả tim, bình luận. Các tài khoản này, khi đăng video đều không nhận được nhiều sự tương tác của người dùng.

bị flop là gì
Flop trên TikTok là gì?

3. Nguyên nhân của hiện tượng Flop trên mạng xã hội

Khi đã hiểu Flop là gì, chúng ta cũng nên tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng này. Dưới đây là một vài lý do khiến bạn gặp Flop khi sử dụng mạng xã hội:

  • Nội dung của video hoặc bài viết không thu hút người xem
  • Chủ đề của video, bài viết có ít người quan tâm
  • Nội dung có dính các thông tin các nhân, hoặc các gắn link điều hướng người xem sang một nền tảng khác
  • Nội dung có chứa quá nhiều quảng cáo
  • Video hoặc hình ảnh có sử dụng âm thanh có bản quyền, chưa được cấp phép
  • Video hoặc hình ảnh chứa những cảnh tượng không phù hợp như cảnh bạo lực, cảnh máu me,…
  • Video có chứa các nội dung độc hại, khuyến khích các hành vi nguy hiểm như: đua xe, tự tử,…
  • Copy nội dung từ những trang khác
  • Tần suất đăng bài quá ít, không đều
  • Bị người dùng tố cáo, report
bị flop trên tiktok là gì
Nguyên nhân Flop trên nền tảng TikTok

4. Cách đối phó với tình trạng Flop trên mạng xã hội

Để không phải gặp tình trạng Flop trên TikTok, Facebook, bạn nên:

  • Tuân thủ chính sách của nền tảng: Điều đầu tiên và quan trọng nhất khi làm nội dung trên TikTok, Facebook là thực hiện đúng các quy định trong chính sách của nền tảng đó. Đó là những quy định có tính bắt buộc đối với người dùng, nếu bạn vi phạm thì khả năng cao video của bạn sẽ bị bóp tương tác, nặng hơn là bị khóa tài khoản
  • Tối ưu nội dung và sử dụng hashtag phù hợp: Nội dung là yếu tố quan trọng nếu bạn muốn video của mình lên xu hướng. Nội dung cần phải hay và truyền tải được thông điệp của riêng mình. Ngoài ra, muốn nội dung đó tiếp cận đến nhiều người thì có thể sử dụng hashtag liên quan đến bài viết
  • Đăng tải vào khung giờ vàng: TikTok hay Facebook đều có những khung giờ vàng để bạn update bài viết, video. Đó là thời điểm để khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tiếp cận nội dung của bạn
  • Quan tâm đến chất lượng hình ảnh, video: Ngoài nội dung hay, hình ảnh và video là yếu tố thu hút người xem đầu tiên. Vì vậy, bạn nên đăng tải hình ảnh, video rõ nét, âm thanh to, rõ tiếng.
  • Thường xuyên tương tác với người xem: Việc tương tác này sẽ giúp bạn duy trì và xây dựng mối quan hệ với người người xem. Từ đó xây dựng một cộng đồng lớn mạnh
flop là gì trên facebook
Cách ứng phó với tình trạng Flop

5. Các thuật ngữ liên quan đến Flop

5.1. Flop team là gì?

“Flop team” là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trên các trang mạng xã hội. Nó được sử dụng để chỉ những cá nhân có sở thích chế giễu, cà khịa, thường xuyên xoi mói chuyện đời tư của những người nổi tiếng. Những người này coi sự tuột dốc, thất bại của người khác làm niềm vui cho mình. Thuật ngữ “Flop team” có thể hiểu là những antifans của một người nổi tiếng nào đó.

flop nghĩa là gì
Team Flop là gì?

5.2. Thuật ngữ dân Flop

Dân Flop cũng có nghĩa gần giống với “Flop team”. Điểm khác biệt là thuật ngữ này sử dụng nửa chữ tiếng Anh và nửa chữ tiếng Việt. Nó cũng ám chỉ những người hay lên mạng xã hội để bàn tán, phán xét về sự thất bại của một người nào đó. Mục đích của những người này thường là câu view, câu like hoặc hạ bệ đối phương bằng chiêu trò.

6. Những câu hỏi thường gặp liên quan đến tình trạng Flop

6.1. Bóp tương tác là gì?

Flop là gì? Bóp tương tác là gì? Đây là những câu hỏi thường gặp, khi người dùng mới sử dụng Facebook hoặc TikTok. Nó có nghĩa là sự giảm tương tác của người xem với nội dung bạn đăng tải do một số nguyên nhân như nội dung vi phạm chính sách cộng đồng, nội dung không hay, không hấp dẫn người xem,…

6.2. Video TikTok bị Flop có nên xóa không?

Nếu video của bạn không may bị Flop thì cũng đừng xóa video đó ngay. Bởi hành động đó có thể khiến cho TikTok nhầm tưởng đó là video vi phạm chính sách. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ tương tác của kênh. 

Theo thuật toán của TikTok, các video có thể lên xu hướng sau khoảng 1-2 tháng đăng tải. Vì vậy, khi mới đăng mà chưa nhận được sự tương tác như mong muốn thì đừng vội xóa bỏ video nhé.

bị flop là gì
Có nên xóa video bị Flop không?

6.3. Đâu là khung giờ vàng để đăng video?

Khung giờ vàng là thời điểm video của bạn có lượt tương tác lớn nhất. Bạn có thể tham khảo một số khung giờ sau đây:

  • Từ 6h-8h: Là thời gian mọi người thức dậy, bắt đầu đi học, đi làm. Khoảng thời gian này có nhiều người truy cập vào vào mạng xã hội
  • Từ 12-13h: Đây là thời gian nghỉ trưa, nhu cầu sử dụng mạng xã hội tương đối cao
  • Từ 18h-20h: Là khoảng thời gian ăn tối, nhiều người thường sử dụng khoảng thời gian này để lướt TikTok
  • Từ 22h-24h: Đây thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc, nó là thời điểm thích hợp để tiếp cận người xem

Với mỗi nội dung khác nhau sẽ có những khung giờ vàng riêng. Để xác định được khung giờ vàng cho kênh TikTok của mình, bạn nên:

  • Đăng video ở nhiều khung giờ khác nhau, sau đó thống kê và đánh giá để tìm ra khung giờ có lượt tiếp cận cao nhất
  • Khung giờ vàng có thể bị thay đổi vào cuối tuần hoặc các ngày nghỉ lễ, vì vậy cần xác định lại khung giờ vàng ở thời điểm này
  • Lựa chọn khung giờ đăng tải phù hợp với đối tượng mục tiêu của kênh
  • Nên đăng video trước khung giờ vàng khoảng 30 phút

7. Kết luận

Bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu Flop là gì, cũng như nguyên nhân dẫn đến hiện tượng Flop. Đồng thời, bài viết cũng đã gợi ý cách xử lý tình trạng bị bóp tương tác trên các nền tảng mạng xã hội.

Hy vọng với những thông tin hữu ích đó, có thể giúp bạn xây dựng nội dung trên Facebook, Tiktok được nhiều người đón nhận. Và đừng quên theo dõi Blog.jobsnew.vn để không bỏ lỡ các mẹo hay về cuộc sống nhé.