Đánh giá

Cách gia tăng nguồn thu nhập cho tất cả mọi người tốt nhất đó là tìm kiếm nghề tay trái cho bản thân. Nhiều người cứ mãi dựa vào một đầu lương để kiếm sống và sinh hoạt. Điều này dần trở nên không phù hợp trừ khi bạn có thu nhập hàng chục triệu hay hàng ngàn đô, còn lại đa số dân văn phòng sẽ trở nên khốn đốn với số tiền ít ỏi mà mình nhận được. Có rất nhiều hình thức kiếm tiền bằng các nghề tay trái làm tại nhà, bạn có thể tham khảo 6 nghề dưới đây.

Bán hàng online

Kinh doanh online là nghề tay trái được đông đảo mọi người lựa chọn làm kế sinh nhai. Công việc này không đòi hỏi bạn phải thành thạo bất kỳ chuyên môn nào. Chỉ cần có đam mê kinh doanh cũng như khiếu ăn nói tốt bạn đã có thể bán bất kỳ món hàng nào cho mọi người thông qua các trang mạng xã hội. Hiện nay, thời đại công nghệ số đã đưa chúng ta đến gần nhau hơn, đặc biệt trong thời điểm căng thẳng vì dịch COVID ảnh hưởng, mọi người không thể đi lại tự do thì hình thức mua hàng online trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các sàn giao dịch điện tử như shopee, lazada, hay thậm chí là facebook thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Mặt khác, bán hàng online không cần quá nhiều vốn cũng như chi phí thuê mặt bằng,… mà lợi nhuận thu được lại cao, vì vậy được xem là nghề tay trái được săn đón nhất năm 2021. Tuy nhiên, nếu muốn bắt đầu bằng hình thức thu nhập này bạn cần phải xác định rõ những vấn đề cần thiết như mặt hàng buôn bán, độ tuổi khách hàng hướng đến, nguồn hàng, chi phí vận chuyển,…

image 12



Bán hàng online – Hình thức kinh doanh tăng thu nhập, ít vốn

Làm bánh, đồ ăn vặt

Nếu bạn bị hấp dẫn bởi những chiếc bánh Âu béo ngậy hay yêu thích nấu nướng thì đừng chần chừ nữa, hãy bắt đầu nghề tay trái của mình bằng công việc làm bánh, đồ ăn vặt. Bạn có thể mở một cửa hàng nho nhỏ hoặc đăng bán trên các trang mạng xã hội.

Một cách khác đó là mở lớp dạy làm bánh, các món ăn bằng cách tạo group facebook, kênh Youtube, TikTok hoặc bán khóa học trên các trang unica,… các trang chuyên cung cấp khóa học trực tuyến cho mọi người.

Youtuber

Thu nhập của một youtuber tùy vào số lượng người đăng ký và số lượt xem video. Đây là công việc giúp bạn gia tăng thu nhập thụ động chỉ cần bạn giỏi về lĩnh vực nào đó và biết cách xử lý ảnh, video,… để tạo nên những sản phẩm hấp dẫn mọi người bạn có thể thậm chí gia tăng thu nhập lên đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng. Loại hình này rất thích hợp làm nghề tay trái cho dân văn phòng hoặc các bạn gen Z – thế hệ yêu thích sự sáng tạo và công nghệ.

Tham gia các dự án Marketing Online

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có dân kinh tế mới có thể làm marketing online hay phân tích thị trường. Thực tế, bất kỳ ai cũng có thể làm được nếu bạn đủ đam mê và chịu học hỏi. Có rất nhiều khóa học trực tuyến hoặc trực tiếp hỗ trợ mọi người phát triển kỹ năng marketing, viết content với thời gian chỉ khoảng 3 – 6 tháng. Do đó, bạn có thể lựa chọn tham gia vào các dự án từ xa tại nhiều công ty. Quá trình làm việc này không chỉ giúp bạn gia tăng thu nhập mà còn rèn luyện nhiều khả năng hỗ trợ cho sự nghiệp như sắp xếp thời gian, hòa nhập môi trường online,… Hơn nữa, nếu trình độ ngoại ngữ tốt, bạn còn có thể tìm kiếm nghề tay trái tiếng anh từ các website nước ngoài với mức lương lên đến hàng ngàn đô.

Đầu tư

Theo dự đoán của các nhà kinh tế, các loại hình bất động sản đặc biệt là đất đai sẽ tiếp tục tăng giá trong vòng 10 – 20 năm nữa. Nếu bạn yêu thích sự đầu tư, hãy lựa chọn nghề tay trái bằng hình thức này. Bạn có thể để dành ít vốn và hợp tác với gia đình, người thân, bạn bè buôn bán đất đai.

Mặt khác, bạn cũng có thể tìm hiểu về chứng khoán và các sàn giao dịch khác. Với sự đầu tư này, tỉ lệ rủi ro cũng khá cao nhưng lợi nhuận đạt được cũng là con số hấp dẫn mọi người. Để hạ thấp tỉ lệ thất bại bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ kiến thức về các loại hình đầu tư cũng như thông tin chi tiết về những sản phẩm muốn đầu tư.

image 11



Học hỏi và lựa chọn lĩnh vực đầu tư cũng là một nghề tay trái giúp bạn phát triển

Gia sư

Nếu bạn tự tin với kiến thức của bản thân trong môn học nào đó như Toán, Vật Lý, Hóa Học,… Đặc biệt là Tiếng Anh thì hãy chọn nghề tay trái làm gia sư. Sau giờ làm, thay vì về nhà nghỉ ngơi hay đi chơi, bạn có thể dành ra 1, 2 tiếng để đi dạy thêm. Với nghề này, bạn không cần bỏ vốn mà chỉ cần đầu tư vào chất xám cũng như kỹ năng truyền đạt của bản thân thu hút và dễ hiểu giúp các em học sinh tiếp thu. Thậm chí, bạn cũng có thể tự quay video clip giảng dạy của bản thân và đăng bán khóa học trên mạng Internet.

Cộng tác viên bảo hiểm, bất động sản

Với nghề tay trái là cộng tác viên bảo hiểm hay bất động sản, bạn sẽ không bị gò bó thời gian mà chỉ cần tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bán cho họ các gói bảo hiểm hay đất đai. Hình thức này giúp bạn linh hoạt thời gian và thu nhập của bạn sẽ dựa trên số lượng sản phẩm bạn bán được.

image 10
nghề tay trái



Đừng trông chờ vào một nguồn thu nhập, hãy tìm kiếm nghề tay trái phù hợp với bạn

Hãy nhớ rằng, khi bạn giỏi điều gì hãy biến nó thành tiền – Khả năng của bạn là vô hạn, muốn thay đổi cuộc sống điều đầu tiên cần làm là gia tăng thu nhập từ việc phát triển bản thân và tìm kiếm các nghề tay trái phù hợp. Nếu bản thân chưa có điểm mạnh hay giỏi về điều gì, đừng ngần ngại mà tạo ra nó bạn nhé. Công nghệ Internet giúp chúng ta tiếp cận được rất nhiều kiến thức, hãy tận dụng nó để học hỏi và kiếm ra tiền. Mọi thành công và cơ hội đều sẽ đến với người kiên trì, biết nắm bắt. Chúc bạn thành công. Theo dõi Jobsnew.vn để cập nhật những bài viết hữu ích khác nhé.