Đánh giá

Landing Page không còn là một cái tên quá xa lạ với những doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế website và marketing. Vậy Landing Page là gì? Cách tạo Landing Page hiệu quả như thế nào? Hãy cùng Jobsnew tìm hiểu những thông tin thú vị này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Landing Page là gì?

1.1 Định nghĩa Landing Page

Landing Page là gì? Landing Page được biết đến là một trang web độc lập. Nó có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nào đó. Nói đơn giản, Landing Page ra đời với mục tiêu chuyển đổi lượng người truy cập để họ thực hiện các công việc như đăng ký, mua hàng, để lại thông tin cho bạn.

Landing Page là gì
Landing Page là gì?

Landing Page còn được gọi với cái tên là “Trang đích”. Nó thường được sử dụng trong các chiến dịch marketing và quảng cáo sản phẩm. Thông thường, Landing Page xuất hiện khi bạn nhấp vào một liên kết từ các quảng cáo trên các nền tảng xã hội hay các website bán hàng.

1.2 Sự khác biệt giữa Landing Page và website thông thường

Landing Page khác gì website? Landing Page có giao diện, nội dung và tên miền khá giống website. Tuy nhiên, nó có những đặc điểm khác với website: 

Landing Page Website
Mục đích sử dụng Tập trung vào 1 mục đích: Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự  Nhiều mục đích: Cung cấp các thông tin về doanh nghiệp, tạo trải nghiệm toàn diện cho người dùng,…
Cấu trúc Thường gồm 1 trang duy nhất hay một số trang giới hạn Cấu trúc phức tạp hơn, gồm nhiều trang
Thiết kế Thiết kế đơn giản Thiết kế phức tạp 
Phạm vi thông tin Truyền đạt thông tin về 1 sản phẩm, dịch vụ xác định Cung cấp thông tin rộng hơn về doanh nghiệp, sản phẩm, tin tức,…

 

2. Các loại Landing Page phổ biến

2.1 Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page)

Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng được thiết kế nhằm mục đích thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng để phục vụ cho nhu cầu marketing sau này. Các thông tin bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, gmail,…

Nó giống như một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi nào đó với khách hàng. Lead Generation Page giúp đơn giản hóa quá trình thu thập thông tin và tăng tỷ lệ tương tác của khách hàng. Qua đó, tăng cơ hội chuyển đổi và sử dụng thông tin khách hàng hiệu quả.

các loại Landing Page
Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng

2.2 Landing Page chuyển đổi trung gian (Click-Through Page)

Landing Page chuyển đổi trung gian dẫn dắt người dùng chuyển hướng hành động tới trang chuyển đổi chính. Nó giúp khách hàng tập trung vào thực hiện hành động mong muốn như đặt hàng, tải về, điền thông tin liên hệ,…

Click-Through Page được sử dụng trong các website bán hàng trực tuyến hoặc các trang thương mại điện tử. Nó cung cấp các thông tin cơ bản về sản phẩm và hướng dẫn khách hàng chuyển hướng tới giỏ hàng và hoàn thành quá trình mua sắm.

Landing Page khác gì website
Landing Page chuyển đổi trung gian

2.3 Landing Page bán hàng (Sales Page)

Landing Page bán hàng là một trong các loại Landing Page phổ biến. Nó xây dựng chi tiết các đặc điểm cụ thể của sản phẩm, nhằm mục đích thuyết phục khách hàng mua sắm. Các nội dung được xây dựng bao gồm đặc điểm nổi bật, lợi ích, giá bán, chính sách sản phẩm,… Tất cả những thông tin này đều được trình bày ngắn gọn, súc tích.

Sales Page được sử dụng trong các khóa học online. Nó thường được các thương hiệu sử dụng trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm hay chương trình khuyến mãi, nhằm thu hút sự tập trung của khách hàng và thúc đẩy mua sắm.

3. Các bước tạo một Landing Page chuyên nghiệp

3.1 Các bước thiết kế Landing Page

Làm Landing Page là gì? Nó cũng gần giống với việc tạo ra một website, tuy nhiên, công việc này đơn giản hơn nhiều. Dưới đây là 5 bước thiết kế Landing Page vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Xác định mục tiêu và đối tượng chuyển đổi mong muốn, đồng thời đưa ra mục tiêu KPI cần đạt được
  • Bước 2: Lên ý tưởng và xây dựng các nội dung hấp dẫn nhằm mục đích thuyết phục khách hàng
  • Bước 3: Thiết kế giao diện Landing Page với các nội dung ở bước trên
  • Bước 4: Chạy thử nghiệm để chọn mẫu phù hợp và tối ưu nhất
  • Bước 5: Đo lường, đánh giá các chỉ số, sau đó đưa ra các điều chỉnh phù hợp
Landing Page website là gì
Các bước tạo một Landing Page chuyên nghiệp

3.2 Các nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí

Hiện nay có rất nhiều nền tảng hỗ trợ thiết kế Landing Page miễn phí. Dưới đây là một số nền tảng được nhiều người sử dụng để tạo Landing Page:

  • Ladipage: Là trang web hỗ trợ thiết kế Landing Page rất dễ sử dụng với giao diện đơn giản, dễ nhìn, nhiều mẫu đẹp, dễ thực hiện với nhiều thao tác đơn giản.
  • WordPress.org: Là một nền tảng tạo Landing Page miễn phí tương đối phức tạp. Nó yêu cầu nền tảng kiến thức nhất định về mã nguồn mở
  • Weebly.com: Là công cụ phát triển website có địa chỉ ở Mỹ. Nó cho phép người dùng tạo Landing Page với những thao tác dễ dàng, không đòi hỏi nhiều kiến thức về mã hóa
  • Wix: Là công cụ dựa vào thuật toán đám mây để tạo dựng và chỉnh sửa trang. Nó được sử dụng nhiều trên các thiết bị di động 
  • SimplePage.vn: Đây là nền tảng thiết kế Landing Page chuyên nghiệp. Nó có nhiều mẫu cho bạn thoải mái lựa chọn

4. Làm thế nào để tạo Landing Page thu hút và chuyển đổi?

4.1 Tạo dựng nội dung thiết kế rõ ràng, cụ thể

Landing Page được thiết kế nhằm mục đích thúc đẩy quá trình mua sắm của khách hàng. Vì vậy, những thông tin bạn cung cấp trên Landing Page cần dễ đọc, dễ hiểu, giúp khách hàng có thể nắm bắt các thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng. Để làm được điều này, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng chính của sản phẩm là ai và đặc điểm tính cách của nhóm đối tượng này là gì?

làm Landing Page là gì
Xây dựng nội dung thiết kế Landing Page rõ ràng, cụ thể

4.2 Thiết kế hình ảnh đồng bộ, hấp dẫn

Hình ảnh là một trong các yếu tố có sức ảnh hưởng với người xem. Nếu hình ảnh của bạn rõ nét, thể hiện được các đặc điểm đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ sẽ gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

Những hình ảnh khi đăng tải phải có sự đồng nhất với nội dung. Có như vậy, hình ảnh đó mới đi sâu vào tâm trí khách hàng. Bạn có thể sử dụng các hình ảnh có màu sắc tương phản để tạo ấn tượng cho người xem, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Landing Page là gì
Thiết kế Landing Page với hình ảnh đồng bộ, hấp dẫn

4.3 Đưa ra những lời chứng thực

Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi là đưa ra dẫn chứng, chứng minh về sản phẩm. Những dẫn chứng này là các đánh giá, nhận xét của khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ và cảm thấy hài lòng. Điều này giúp tạo niềm tin với khách hàng, đồng thời thúc đẩy quyết định mua hàng.

các loại Landing Page
Đưa ra những đánh giá của khách hàng vào Landing Page

4.4 Sử dụng các chương trình ưu đãi

Việc sử dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ kích thích khách hàng mua sắm. Tuy nhiên, khi tạo các chương trình này, bạn cần giới hạn thời gian để tạo sự khẩn trương, từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng.

Ngoài ra, bạn có thể tạo các trò chơi minigame để vừa tăng tương tác và trải nghiệm của khách hàng, vừa tăng sự hứng thú của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời cũng giúp doanh nghiệp thu thập được thông tin của người tham gia. 

6. Các câu hỏi thường gặp khi tạo và sử dụng Landing Page

6.1 Các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế Landing Page là gì?

Để tạo ra những thiết kế Landing Page chất lượng, ngoài việc tìm hiểu Landing Page là gì, các bước tạo Landing Page, bạn còn phải nắm bắt các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế trang đích này. Các nguyên tắc bao gồm:

  • Thiết kế Landing Page đơn giản, dễ nhìn
  • Sử dụng các lời kêu gọi hành động
  • Làm nổi bật thông điệp chính của trang
  • Tích hợp các bằng chứng đáng tin cậy
  • Nội dung và hình ảnh phải phù hợp với sản phẩm, dịch vụ
  • Chú ý đến tốc độ tải trang
  • Xác định mục tiêu rõ ràng
  • Thêm thông tin liên hệ của doanh nghiệp
  • Đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
Landing Page khác gì website
Nguyên tắc cơ bản trong thiết kế Landing Page

6.2 Làm thế nào để tối ưu Landing Page cho quảng cáo?

Để tối ưu Landing Page cho quảng cáo bạn có thể sử dụng công cụ tối ưu SEO. Công cụ này giúp khách hàng tiếp cận Landing Page của bạn mà bạn không mất chi phí quảng cáo. Nó giúp Landing Page của bạn hiển thị ở những vị trí tìm kiếm top đầu. Ngoài ra hãy chia sẻ lên Facebook những hình ảnh, văn bản hoặc video hấp dẫn về ưu đãi của bạn, kèm theo liên kết đến trang đích. Điều này có thể giúp bạn tăng lượng truy cập và tương tác trên trang đích của mình.

6.3 Landing Page website là gì?

Landing Page website là gì? Nó là một dạng website độc lập, được thiết kế với mục đích chuyển đổi lượng người truy cập thành những người mua hàng. Nó thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

7. Kết luận

Bài viết trên đã giới thiệu Landing Page là gì, có những loại Landing Page phổ biến nào? Đặc biệt, bài viết đã hướng dẫn cho người đọc cách tạo Landing Page miễn phí và chuyên nghiệp, cùng với việc giải đáp những câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về chủ đề này.

Tôi hy vọng, với những thông tin hữu ích về Landing Page, sẽ giúp bạn xác định rõ mục tiêu, hướng đi phù hợp, từ đó áp dụng vào các chiến lược marketing của bạn. Đừng quên theo dõi Blog.jobsnew.vn để không bỏ lỡ các thông tin thú vị nhé.