Đánh giá

Nhắc đến thị trường sữa Việt chắc chắn cái tên đầu tiên mọi người nghĩ đến đó là Vinamilk – Thương hiệu sữa nổi tiếng lâu đời. Không chỉ vậy, bạn có biết rằng công ty Cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk thuộc top những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất nước ta. Mỗi năm số lượng ứng viên tài năng nộp đơn vào doanh nghiệp có thể tính đến hàng ngàn người. Vì đâu việc làm tại Vinamilk lại hấp dẫn rất nhiều người lao động săn đón đến vậy?

Cùng Jobsnew.vn giải mã bí mật nguồn gốc việc làm Vinamilk thu hút người tìm việc trong bài viết sau nhé!

Vinamilk – “Chiếc nôi” nuôi dưỡng tài năng

việc làm tại vinamilk

Vinamilk nhiều năm liền lọt top công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

Năm 2020, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk được bình chọn vào top 50 doanh nghiệp thu hút sinh viên mới ra trường và cũng là top 5 nhà tuyển dụng được ứng viên xin việc đánh giá tốt nhất năm 2019. Từ đó cụm từ tìm việc làm Vinamilk trở thành một trong những từ khóa có lượng tìm kiếm hàng đầu trên google. Không chỉ vậy, đầu năm 2021, Vinamilk vinh dự là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á trong bảng xếp hạng 50 thương hiệu sữa hàng đầu thế giới được tăng lên 6 hạng liên tiếp. (Theo Thống kê của Plimsoll Publishing Ltd công bố ngày 1-3-2021).

Vì sao Vinamilk lại đạt nhiều thành tựu cũng như cụm từ “việc làm Vinamilk” trở nên hot với ứng viên xin việc trong những năm qua? Bên cạnh chiến lược kinh doanh thành công thì điều quan trọng nhất tại đây đó là chính sách chăm lo đời sống và gắn kết đội ngũ nhân viên.

Với Vinamilk khi cả doanh nghiệp trở thành một khối thống nhất thì sự phát triển bền vững sẽ không còn là điều đáng lo ngại. Sức mạnh đoàn kết của tập thể và sự cống hiến hết mình của từng cá nhân sẽ là động lực thúc đẩy “ông lớn” trong ngành sữa Việt khẳng định vị thế của mình. Do đó, Vinamilk còn được mệnh danh là chiếc nôi nuôi dưỡng tài năng của rất nhiều thế hệ nhờ chính sách nhân sự tuyệt vời. Điều này đã thu hút các ứng viên tò mò và tìm hiểu để có lựa chọn nộp đơn vào nơi đây.

Nguồn gốc sức hấp dẫn việc làm Vinamilk: Yếu tố nhân lực là chủ chốt

Có thể nói, những năm vừa qua đánh dấu rất nhiều mốc quan trọng. Bên cạnh đại dịch COVID-19 hoành hành thì đây cũng là thời điểm thế hệ Z đầu tiên (1996 – 2010) tốt nghiệp và bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp. Các ứng viên thế hệ 9x, 10x xuất hiện ngày càng nhiều với nguồn năng lượng tích cực và dồi dào của sức trẻ khiến thị trường tuyển dụng trở nên sôi động.

Sự bùng nổ của công nghệ số 4.0 kết hợp cùng quá trình phát triển vượt bậc của xã hội trong 10 năm gần đây đã khiến các ứng viên thế hệ Z có nhiều quan điểm khác so với thế hệ X (1970 – 1985) và thế hệ Y (1986 – 1995).

Ngày trước, đa số ứng viên gen X và Y lựa chọn kiếm tiền và công việc ổn định. Nhưng với gen Z, điều họ cần đó chính là được khẳng định mình, được học tập và phát triển bản thân. Những bạn trẻ thuộc thế hệ Z năng động luôn đầy nhiệt huyết và mong muốn có môi trường làm việc thoải mái, sáng tạo mà vẫn chuyên nghiệp.

Thấu hiểu điều đó, Vinamilk đã xây dựng nên môi trường thích hợp và có chiến lược thúc đẩy phát triển sự nghiệp cho từng thế hệ khác nhau. Khi bạn xin việc làm Vinamilk và vượt qua vòng tuyển dụng thành công, chính thức đi làm, dù bạn là ai, bạn thuộc bộ phận nào thì bạn cũng đều sẽ có cơ hội phát huy tài năng của mình.

việc làm tại vinamilk

Bí quyết thu hút người tài khi tuyển dụng việc làm Vinamilk.

Môi trường công sở mở – Sáng tạo, tiếp thu và không ngừng phát triển

Với Vinamilk, triết lý Kaizen nổi tiếng – Không ngừng phát triển của Nhật Bản được áp dụng triệt để. Điều thu hút các ứng viên gen Z tìm đến việc làm Vinamilk chính là môi trường công sở tự do sáng tạo. Thay vì phải đắm mình trong những công ty, xí nghiệp lựa chọn văn hóa làm việc truyền thống thì các thế hệ trẻ thích tìm đến một nơi thoải mái, tự do phát triển, kích thích tư duy sáng tạo.

cơ hội việc làm tại vinamilk

Chiến lược phát triển nhân lực đã giúp Vinamilk ngày càng vững mạnh

Chiến lược phát triển nhân lực đã giúp Vinamilk ngày càng vững mạnh

Ban lãnh đạo Vinamilk luôn tôn trọng những kiến nghị và ý tưởng của nhân viên. Với chủ trương “sáng tạo là yếu tố sống còn”, doanh nghiệp muốn vững mạnh thì phải luôn phát triển và bắt kịp xu hướng thời đại. Đội ngũ ứng viên gen Z chính là nguồn lực sáng tạo dồi dào mà Vinamilk lựa chọn. Bởi lẽ, đây là thế hệ tiếp cận nhiều nhất với công nghệ, xu hướng thế giới và luôn khát khao phát triển. Chính sự năng động và ngọn lửa đam mê không bao giờ bị tắt trong gen Z là tiền đề đem đến rất nhiều chiến lược bất ngờ tại các phòng ban.

Vì lẽ đó, những việc làm Vinamilk đã tạo môi trường để gen Z có thể học hỏi, trau dồi kinh nghiệm với anh, chị đi trước. Đồng thời, họ có thể tự tin đề xuất nhiều ý kiến cá nhân mà không hề bị mọi người xem thường. Sáng tạo, mạo hiểm và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước những thử thách đó là môi trường mà Vinamilk xây dựng tại doanh nghiệp đã hấp dẫn ứng viên.

Những chương trình tìm kiếm tài năng cho việc làm Vinamilk – Đãi cát tìm vàng

Cùng với các chương trình huấn luyện, đào tạo nhân lực cho nhân viên phát triển về kiến thức chuyên môn và kỹ năng, ban lãnh đạo còn xây dựng rất nhiều chiến lược tuyển dụng việc làm Vinamilk thu hút nhân tài kinh doanh, quản lý. Đây là sân chơi cũng là cơ hội cho ứng viên trẻ tìm đến.

Dù biết rõ thực tế những lần tuyển dụng việc làm Vinamilk đều rất cạnh tranh khốc liệt. Giữa hàng ngàn ứng viên chỉ có 3 – 5 người được chọn nhưng những chương trình này vẫn chưa bao giờ hết “hot”. Một số chương trình nổi bật thu hút sinh viên ngay từ trên ghế nhà trường chẳng hạn như “học bổng du học toàn phần tại Nga dành cho sinh viên xuất sắc” với mục tiêu tạo nên đội ngũ chuyên môn trẻ trong lĩnh vực an toàn sức khỏe, công nghệ hóa dây chuyền sản xuất,…

Một chương trình rất nổi tiếng khác từ nhiều năm qua đó là Quản trị viên tập sự (Management Trainee – MT). Đây là sân chơi hào hứng và sôi động nhất trong những mùa tuyển dụng việc làm Vinamilk của phòng nhân sự. Các ứng viên được thỏa sức thể hiện bản lĩnh tài năng của mình trong các vấn đề quản lý, đào tạo, tổ chức, xây dựng chiến lược, phát triển tầm nhìn và đặc biệt là nâng cao tư duy, lãnh đạo. Mỗi chương trình đều mang đến những dấu ấn cảm xúc tuyệt vời cho các ứng viên tìm việc và chính vì điều này đã thu hút thế hệ gen Z mong muốn được làm việc trong môi trường hấp dẫn tại đây.

cơ hội việc làm tại vinamilk

Cơ hội việc làm tại Vinamilk là rất lớn nếu bạn đủ tự tin và bản lĩnh, bạn sẽ làm được

Chế độ đãi ngộ tương xứng năng lực

Thuộc top những công ty có chế độ đãi ngộ nhất, nhì tại Việt Nam, Vinamilk nhiều năm qua vẫn giữ vững phong độ với các khoản hỗ trợ cho nhân viên. Đây chính là điểm thu hút sự quan tâm của ứng viên nhiều nhất khi tìm việc làm Vinamilk. Mức lương thưởng và những chính sách hỗ trợ hết mình cho nhân viên từ bảo hiểm cho đến tiền thưởng, những khoản phụ cấp đi lại,… đã trang trải cho nhân viên trước những sinh hoạt.

Với ban lãnh đạo Vinamilk, tinh thần nhân viên tốt, họ không phải lo quá nhiều về cuộc sống hàng ngày thì mới có thể dành toàn bộ tâm sức cho công việc. Đến đây nhân viên không chỉ phát triển được chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, những kỹ năng mềm mà còn hoàn toàn an tâm về đời sống sinh hoạt.

Với những điều kiện và chính sách như trên chính là lý do mang Vinamilk vươn đến tầm cao hiện tại. Cũng vì lẽ đó, các mùa tuyển dụng việc làm Vinamilk mỗi năm đều thu hút đông đảo ứng viên tìm đến. Đây là bài học nhân sự dành cho các tập đoàn doanh nghiệp khác học hỏi và đề xuất ra chiến lược thu hút nhân tài cho riêng mình. Theo dõi Jobsnew.vn để tìm hiểu thêm những nội dung hữu ích khác nhé!