Đánh giá
Học thêm là việc không bắt buộc, nên nếu các bậc phụ huynh mong muốn cho con em mình tham gia học thêm tại trường hoặc lớp học ngoại khóa thì cần viết đơn xin học thêm. Trong bài viết này, Jobsnew sẽ cung cấp thông tin về mẫu đơn xin học thêm tại trường hoặc tại nhà, nhằm giúp các bậc phụ huynh viết đơn xin học thêm cho con một cách dễ dàng hơn.

Thế nào là đơn xin học thêm

Đơn xin học thêm là đơn để các bậc cha mẹ bày tỏ mong muốn cho con em của họ được tham gia các lớp học thêm tại trường sau giờ chính khóa, hay trong kỳ nghỉ hè. Mục đích của đơn xin học thêm nhằm giúp học sinh bồi dưỡng nâng cao kiến thức, phát huy năng lực. Phụ huynh của học sinh ở các cấp độ giáo dục từ tiểu học đến trung học phổ thông thường cần đến đơn xin học thêm này.
Trong trường hợp có nguyện vọng cho con tham gia các khóa học phụ đạo, phụ huynh cần làm một đơn xin học thêm nộp đơn đến quản lý trường học để được xem xét và giải quyết.

Cách viết đơn xin học thêm đúng quy định

Đơn xin học thêm được chia thành 3 phần là giới thiệu, nội dung chi tiết và phần kết luận. Cùng Jobsnew tìm hiểu thông tin chi tiết của từng phần trong nội dung dưới đây:

Phần giới thiệu trong mẫu đơn xin học thêm

Giống như các đơn khác, đơn xin học thêm sẽ cần các thông tin chung ở đầu đơn.
  • Đầu tiên là quốc hiệu, tiêu đề của đơn.
  • Tiếp theo là tên đơn, mà có thể là đơn xin học thêm buổi chiều, buổi tối, đơn xin học thêm trong kỳ nghỉ hè, đơn xin học thêm một số môn như toán, tiếng Anh, ngữ văn, v.v.
  • Sau tên đơn là phần nơi gửi đơn, tức là nơi mà đơn được gửi đến (ví dụ: Kính gửi Ban giám hiệu nhà trường).

Phần nội dung chi tiết trong mẫu đơn xin học thêm

Phần này, học sinh cần ghi đầy đủ thông tin cá nhân của mình, bao gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại, lớp học. Thông tin này giúp Ban giám hiệu xác định chính xác được học sinh là ai để giải quyết đơn.
Tiếp theo, cần trình bày lý do xin học thêm tại trường. Lý do có thể là học lực của học sinh còn yếu, học sinh muốn học thêm một môn học nào đó để nâng cao năng khiếu, hoặc học sinh muốn học thêm để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh. Phần này rất quan trọng và cần được trình bày rõ ràng, mạch lạc.
Cuối cùng phần nội dung là lời bày tỏ mong muốn được ban giám hiệu xem xét và chấp thuận đơn xin học thêm này.
hướng dẫn viết đơn xin học thêm
Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin học thêm

Phần cam kết và chữ ký trong mẫu đơn xin học thêm

Sau khi trình bày lý do, cần một lời cam kết giống như một lời hứa từ gia đình nếu con được theo học. Thông thường, lời cam kết rằng học sinh sẽ học tập chăm chỉ, nghiêm túc, đóng học phí đầy đủ và đúng hạn,…
Sau đó là người làm đơn cần ký tên vào đơn ở góc phải và gửi đến thầy cô giáo hoặc ban giám hiệu nhà trường. Trong trường hợp học sinh tự viết đơn, cần có ý kiến và chữ ký của phụ huynh.

Mẫu đơn xin học thêm tại trường học

Phụ huynh có thể đến trường để xin mẫu đơn và điền đầy đủ thông tin để đảm bảo tuân thủ theo mẫu của trường. Tuy nhiên, hầu hết các trường không cung cấp mẫu đơn cụ thể cho việc xin học thêm.
Trong trường hợp này, nếu phụ huynh muốn xin nhà trường tổ chức dạy thêm cho học sinh, phụ huynh sẽ phải tự viết đơn hoặc tham khảo các mẫu đơn trên mạng. Khi tham khảo, phụ huynh cần lựa chọn kỹ càng và đảm bảo đơn xin học thêm bao gồm các nội dung cơ bản như quốc hiệu, tiêu đề, thông tin người viết đơn và thông tin học sinh, cùng lý do muốn đăng ký học thêm cho con. Dưới đây là cách viết đơn xin học thêm ở trường THCS, THPT cho phụ huynh và học sinh tham khảo:
viết đơn xin học thêm tại trường học
Phụ huynh và học sinh viết đơn xin học thêm tại trường học

Mẫu do phụ huynh viết

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN XIN HỌC THÊM
Kính gửi: Ban giám hiệu nhà trường……………………………………………………. cùng các thầy cô giáo
Tên tôi là:
Là phụ huynh của học sinh:
Hiện là học sinh lớp ………………… Trường…………………………………………………………………………
Tôi viết đơn này gửi đến ban giám hiệu để xin được trình bày vấn đề như sau:
Hiện tại con tôi đang học lớp…………… và có nhu cầu học bồi dưỡng thêm. Vì thế, tôi viết đơn này xin được đề nghị với Ban giám hiệu nhà trường tạo điều kiện cho cháu được học phụ đạo thêm các môn……………… tại trường, để củng cố và nâng cao kiến thức.
Nếu được như vậy, tôi xin cam đoan sẽ nhắc nhở con đi học đúng giờ, thực hiện tốt các nội quy, đóng góp đầy đủ theo quy định của nhà trường.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
……., ngày….tháng….năm…..
Phụ huynh học sinh
(Chữ ký phụ huynh)

Mẫu do học sinh viết

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN XIN HỌC THÊM TRONG NHÀ TRƯỜNG
Kính gửi: Ban giám hiệu nhà trường…………………………………………………………………cùng các thầy cô giáo.
Em tên là:………………………………………………………………………………………………………………………………….
Học sinh lớp: …………………………………………………………………………………………………………………………..
Em viết đơn này xin nhà trường cho em được tham gia lớp học thêm do tổ chức trong trường. Để em bổ sung kiến thức còn yếu và củng cố kiến thức đã học. Những môn học em mong muốn tham gia bao gồm: ………………………………………………………………………………………………..
Em xin cam đoan sẽ tham gia học tập đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ, đóng tiền học đúng quy định của nhà trường.
Em xin chân thành cảm ơn.
Ý kiến phụ huynh………………………………………………………………………………………………………………………
………, ngày…tháng…năm
Xác nhận của cha (mẹ) của học sinh/ Người giám hộ Người làm đơn
(Ký tên) (Ký tên)
viết đơn xin học thêm cho con em tại nhà
Phụ huynh viết đơn xin học thêm cho con em tại nhà

Mẫu đơn xin học thêm tại nhà

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN XIN HỌC THÊM TẠI NHÀ CÔ GIÁO
Kính gửi: Giáo viên……………………………………………………………………………………………………………………
Tôi tên là: ……………………………………………………………………………………………………………………………..
Số điện thoại: …………………………………………………………………………………………………………………………
Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………………………………………………………………..
Tôi là mẹ của cháu……………….. học sinh lớp…………… trường………………………………………………………..
Theo kết quả học tập của cháu……… học kỳ…. năm học …….. và tình hình gia đình tôi không đủ điều kiện để kèm cháu tự học ở nhà. Nên tôi làm đơn này, mong cô giáo………………….xem xét cho con tôi đăng ký học thêm tại nhà do cô……… Số buổi học là… buổi/ tuần với mức học phí do hai bên thỏa thuận.
Tôi xin cam đoan những điều nói trên đây là hoàn toàn chính xác và đúng sự thật.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
……,ngày…tháng…năm
Người làm đơn
(Chữ ký)

Kết luận

Đơn xin học thêm là một văn bản hành chính được sử dụng để học sinh xin phép nhà trường cho phép học thêm. Học sinh có thể xin phép học thêm sau giờ chính khóa hoặc trong kỳ nghỉ hè để bồi dưỡng nâng cao kiến thức. Đơn xin học thêm phải được viết theo đúng quy định, nội dung rõ ràng và đầy đủ.
Jobsnew đã cung cấp cho bạn cách viết đơn xin học thêm ở trường THCS, THPT và học thêm tại nhà. Bạn có thể tham khảo các mẫu đơn này để viết đơn xin học thêm của mình. Tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đơn xin học thêm và cách viết đơn chuẩn chỉnh. Hãy theo dõi Blog.Jobsnew.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.