Đánh giá

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp làm đẹp, makeup hay trang điểm đang dần trở thành một trong các kỹ năng không thể thiếu đối với nhiều chị em phụ nữ. Vậy makeup là gì? Bí quyết makeup nào khiến bạn trở nên cuốn hút hơn? Hãy cùng Jobsnew tìm hiểu các thông tin cơ bản về makeup ở bài viết dưới đây nhé.

1. Makeup là gì? Khám phá thế giới nghệ thuật làm đẹp

1.1 Định nghĩa makeup là gì?

Makeup là thuật ngữ tiếng Anh, dùng để chỉ các hoạt động làm đẹp. Nó là quá trình sử dụng các công cụ mỹ phẩm kết hợp cùng với các kỹ thuật trang điểm, giúp gương mặt và cơ thể của bạn trở nên rạng rỡ và hài hòa hơn. Makeup không chỉ tô điểm cho vẻ bề ngoài, nó còn là phương thức để thể hiện cá tính riêng, giúp bạn trở nên tự tin trong giao tiếp và công việc hàng ngày.

Makeup là gì?
Makeup là gì?

1.2 Lịch sử phát triển và xu hướng của makeup

Trang điểm xuất hiện đầu tiên trên thế giới từ Vương triều thứ của Ai Cập. Sau đó, cho đến thế kỷ thứ nhất sau Công Nguyên, mỹ phẩm mới được sử dụng rộng rãi tại Hy Lạp. Tại thời kỳ này, người dân makeup bằng cách sử dụng đá bọt để làm sạch răng, dùng chì trắng và phấn trên khuôn mặt.

Giai đoạn thế kỷ 17 – thế kỷ 18, phụ nữ thường sử dụng các sản phẩm tự nhiên để làm đẹp. Họ sử dụng mật ong, yến mạch, lòng đỏ trứng để làm khuôn mặt đẹp hơn. Và từ thế kỷ 19 đến nay, makeup ngày càng phát triển. Con người tạo ra hàng trăm loại sản phẩm mỹ phẩm khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu trang điểm của chị em.

2. Makeup academy là gì? Vai trò và tầm quan trọng của nó trong ngành làm đẹp

2.1 Khái niệm makeup academy

Khi tìm hiểu makeup là gì, bạn sẽ thấy xuất hiện thuật ngữ makeup academy. Vậy makeup academy là gì? Đây là từ để chỉ các học viện trang điểm, nơi dạy các kỹ năng makeup, giúp bạn trở nên tự tin thể hiện cá tính của bản thân. Tại đây, bạn có thể tham gia nhiều khóa học makeup từ cơ bản đến nâng cao.

makeup là gì
Học viện trang điểm chuyên nghiệp

2.2 Vai trò của các học viện makeup

Makeup academy có vai trò quan trọng trong ngành làm đẹp. Các học viện makeup cung cấp các khóa học đào tạo học viên từ cơ bản đến nâng cao. Người học sẽ được dạy các kiến thức và kỹ năng về làm đẹp. Thông qua các khóa học, học viên sẽ có thể tự trang điểm cho bản thân mà không cần nhờ sự giúp đỡ của người khác.

2.3 Tầm quan trọng của makeup academy

Học viện makeup cung cấp các môi trường học tập chuyên sâu, giúp phát triển các kỹ năng, khả năng sáng tạo, góp phần nâng cao tay nghề trang điểm chuyên nghiệp. Từ đó mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp để học viên có thể thành công trong ngành công nghiệp làm đẹp, đầy cạnh tranh trong thời buổi hiện nay.

3. Sự khác biệt giữa makeup cá nhân và makeup chuyên nghiệp

Makeup có 2 loại: Makeup cá nhân và make up chuyên nghiệp. Vậy makeup cá nhân là gì? Makeup chuyên nghiệp là gì? Chúng có điểm gì khác biệt. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bảng so sánh dưới đây nhé: 

Makeup cá nhân Makeup chuyên nghiệp
Khái niệm Makeup cá nhân là hoạt động trang điểm đơn giản, bao gồm các kỹ thuật makeup cơ bản. Kiểu trang điểm này khá nhẹ nhàng, không có nhiều điểm nhấn, giúp khuôn mặt của bạn tự nhiên Makeup chuyên nghiệp bao gồm các kỹ thuật trang điểm cao hơn. Đặc biệt, kiểu trang điểm này đòi hỏi người có tay nghề cùng với gu thẩm mỹ tốt
Thời gian makeup Không tốn nhiều thời gian  Tốn nhiều thời gian
Chi phí  Chi phí học tập và thuê dịch vụ makeup nhỏ Chi phí học tập và thuê dịch vụ makeup lớn
Ứng dụng Makeup cá nhân thường được sử dụng trong các buổi đi dạo, gặp gỡ bạn bè, đi học, đi làm,…  Makeup chuyên nghiệp phù hợp với các không gian, sự kiện quan trọng, thể hiện được sự chỉn chu của người tham dự
makeup là gì
Trang điểm cá nhân là gì?

4. Tìm hiểu về makeup beauty trong làm đẹp

4.1 Makeup beauty là gì?

Makeup beauty là gì? Nó được hiểu là kiểu trang điểm nhằm tôn lên các đường nét trên khuôn mặt. Kiểu makeup này nhằm mục đích chụp ảnh nghệ thuật. Người được trang điểm sẽ làm mẫu để quảng bá cho các sản phẩm makeup. 

makeup là gì
Khái niệm makeup beauty

4.2 Cách thức và phong cách trong makeup beauty

Với mỗi sản phẩm được quảng cáo, mẫu ảnh sẽ được trang điểm theo cách khác nhau. Chẳng hạn như quảng cáo son lì, đôi môi chính là điểm nhấn, được thợ makeup tập trung trang điểm. Các đường nét khác trên khuôn mặt sẽ được makeup để làm tôn lên vẻ đẹp của đôi môi. 

Chụp hình beauty makeup sẽ tập trung vào vẻ đẹp của khuôn mặt, những chi tiết về màu mắt, làn da, độ mịn, kiểu tóc hay thần thái của người mẫu luôn được đề cao. Vì vậy, người makeup cần biết mình phải làm nổi bật điều gì trên khuôn mặt của mẫu ảnh. Khi đó, mới tạo ra những bức ảnh quảng cáo chất lượng, đem lại hiệu quả cao.

5. Các thuật ngữ và kỹ thuật cơ bản trong makeup

Khi tìm hiểu makeup là gì, bạn có thể bắt gặp rất nhiều thuật ngữ chuyên dụng. Các thuật ngữ này xoay quanh 3 phần cơ bản: mắt, môi và mặt. Dưới đây sẽ giải thích các thuật ngữ cơ bản này.

5.1 Eyes: Makeup cho phần mắt

Các thuật ngữ về phần mắt bao gồm:

  • Eyeshadow: Phấn mắt. Công dụng để tạo điểm nhấn cho phần da ở trên mí mắt và dưới chân mày.
  • Eyeliner: Kẻ mắt, được dùng để tạo đường viền cho mắt
  • Eyebrow: Chì kẻ mày, giúp lông màu đậm và thu hút hơn
  • Mascara: Chuốt lông mi, giúp mi cong và đẹp hơn
  • False lashes: Lông mi giả, giúp mắt thêm to, tròn, long lanh hơn
makeup là gì
Các thuật ngữ trong makeup phần mắt

5.2 Lips: Makeup cho phần môi

Các thuật ngữ về phần môi bao gồm:

  • Lipstick: Son môi dạng thỏi, có độ bám dính tốt
  • Lip gloss: Son môi dạng kem, có dạng hơi sệt, được đựng trong lọ nhỏ
  • Lip balm: Son dưỡng, có 2 loại không màu và có màu, giúp môi mềm hơn
  • Lip liner: Kẻ viền môi, tạo điểm nhấn cho đôi môi
makeuo là gì
Thuật ngữ cơ bản về phần môi

5.3 Face: Makeup cho khuôn mặt

Các thuật ngữ trong makeup về khuôn mặt bao gồm:

  • Primer: Kem lót, có tác dụng bảo vệ làn da, giúp lớp makeup lâu trôi hơn
  • Powder: Phấn phủ, giúp cố định lớp trang điểm, có khả năng che khuyết điểm
  • Foundation: Kem nền, công dụng che khuyết điểm, tạo độ bám cho lớp trang điểm
  • Highlight: Dạng kem hoặc thỏi, giúp tạo điểm nhấn cho khuôn mặt
  • Bronzer: Phấn tạo khối, giúp các đường nét trên khuôn mặt nổi bật

6. Lợi ích và tầm quan trọng của việc makeup

6.1 Làm thế nào makeup thay đổi cảm nhận về bản thân và người khác

Các bạn chắc hẳn đã từng nghe câu nói đùa rằng: Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp. Câu nói này có phần đúng bởi makeup giúp bạn cảm thấy tự tin trước người đối diện. Khi đó, trong mắt người khác, bạn sẽ trở nên thu hút hơn, mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc và cuộc sống.

Tuy vậy, trong mắt mỗi người lại có những nhận thức riêng về tiêu chuẩn cái đẹp. Nhiều người quan tâm đến vẻ đẹp tự nhiên hơn. Vì vậy, bạn hãy yêu thương và tôn trọng vẻ đẹp riêng của mình, không nên phụ thuộc vào trang điểm hay các tiêu chuẩn ngoại hình khác.

makeup là gì
Tầm quan trọng của makeup

6.2 Vai trò của makeup trong cuộc sống hàng ngày và sự nghiệp

Khi tìm hiểu makeup là gì, chắc hẳn bạn cũng đã biết những lợi ích mà trang điểm mang lại cho cuộc sống và sự nghiệp. Dưới đây là tầm quan trọng của makeup:

  • Giúp che đi khuyết điểm: Trang điểm sẽ giúp bạn che đi những vết nám, sạm, mụn hay những khuyết điểm trên da
  • Thay đổi hình ảnh của bản thân: Việc makeup sẽ giúp bạn có được diện mạo mới, chỉn chu và xinh đẹp hơn
  • Tự tin là chính mình: Trang điểm giúp bạn tự tin thể hiện bản thân trước đám đông, từ đó có thể chia sẻ và lan tỏa nhiều điều tích cực
  • Thêm yêu bản thân: Makeup giúp bạn nhận ra điểm mạnh, điểm yếu trên khuôn mặt, từ đó thay đổi để tự tin. Có thể nói, khi trang điểm, bạn sẽ thêm yêu bản thân mình nhiều hơn vì khi đó bạn đang chăm sóc cơ thể mình

7. Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn biết makeup là gì, tầm quan trọng của việc trang điểm trong công việc và cuộc sống. Theo góc nhìn của tôi, makeup giúp bạn trở nên tự tin và tỏa sáng hơn. Tuy nhiên nó không thể thay thế cho vẻ đẹp tự nhiên vốn có của bạn. Vậy nên, bạn có thể tham gia vào các khóa học trang điểm để làm mới bản thân và tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn trong tương lai. Đừng quên theo dõi Blog.jobsnew.vn để tham khảo thêm nhiều mẹo hay về làm đẹp nhé.