5/5 - (1 bình chọn)

Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn, thú vị, thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm hàng năm. Vậy điều gì lại tạo nên vẻ đẹp “quyến rũ” đến vậy? Hãy cùng tôi khám phá những địa điểm du lịch Đà Lạt mới nhất. Và ngay sau đó, xách ba lô lên để tận hưởng một chuyến đi đáng nhớ tại Đà Lạt cùng bạn bè, người thân nhé.


Những điểm du lịch thiên nhiên 

1. Thác và hồ 

1.1. Thác Datanla Đà Lạt

dia-diem-du-lich-da-lat-Datanla

Thác Datanla Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Thác Datanla nổi tiếng với hệ thống máng trượt xuyên rừng dài nhất Đông Nam Á. Thác nằm giữa đèo Prenn có chiều cao hơn 20m và nằm ở nguồn của dòng chảy, đảm bảo luôn có dòng nước êm đềm và ổn định. Nếu bạn muốn khám phá một thác nước đẹp nằm ngay các địa điểm du lịch Đà Lạt thì nơi đây quả thật là địa điểm lý tưởng. 

  • Địa chỉ: Quốc lộ 20, đèo Prenn, phường 3, Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 
  • Giá vé tham khảo: 30.000đ/người cho người lớn và 10.000đ/người cho trẻ em.

Xem thêm: Các địa điểm du lịch Đà Lạt khác tại đây

1.2. Thác Pongour

dia-diem-du-lich-da-lat-Pongour

Thác Pongour Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Nếu muốn khám phá thiên nhiên và núi rừng hoang sơ khi bước đến những địa điểm du lịch Đà Lạt, thì thác Pongour là lựa chọn không thể bỏ qua. Thác Pongour sở hữu nét đẹp hùng vĩ mà vẫn giữ được một vẻ thơ mộng, tạo nên hình ảnh đặc trưng của cao nguyên Đà Lạt nguyên bản. Dòng nước chảy qua các tầng đá được ví như những dải lụa mềm mại được phơi trên những ghềnh đá rủ và rêu xanh, mang đến vẻ đẹp trầm mặc.

  • Địa chỉ:  Thôn Tân Nghĩa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá vé: 20.000đ/người.

1.3. Thác Prenn

dia-diem-du-lich-da-lat-Prenn

Thác Prenn Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Nhìn từ xa, thác Prenn trông như một chiếc khăn lụa mềm mại trải ngang giữa núi rừng. Dòng thác tạo nên cảnh quan thơ mộng với làn nước trong xanh mát lành, gây ấn tượng mạnh cho du khách. Bạn sẽ có trải nghiệm đáng nhớ khi đến thác Prenn và chèo thuyền phao trên suối, dòng nước trong xanh và mát lạnh là lựa chọn lý tưởng để giải nhiệt trong mùa hè.

  • Giá thuê thuyền tham khảo: 35.000 VNĐ.
  • Địa chỉ: 20 đường cao tốc Liên Khương – Prenn, thuộc phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá vé tham khảo: Trẻ em: 25.000 VNĐ/khách, người lớn: 50.000 VNĐ/khách

1.4. Hồ Tuyền Lâm

dia-diem-du-lich-da-lat-ho-tuyen-lam

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt là một trong những hồ nước đẹp nhất ở Đà Lạt. Nằm trong danh sách các địa điểm du lịch gần nhau ở Đà Lạt cùng với thác Prenn, đồi Robin, thiền viện Trúc Lâm. Cùng với hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm được ví như là “lá phổi xanh” của thành phố, nơi bạn có thể thả hồn vào gió, nước, mây trời và rừng thông tuyệt đẹp. 

Khi đến Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, bạn không chỉ được thỏa thích tham quan và ngắm cảnh mà còn tham gia các hoạt động như đi cano, đạp vịt, chèo xuồng, v.v. Trên đường đi dạo, bạn có thể dừng lại tại những điểm đẹp để chụp hình với bãi cỏ lau hoặc tham quan vườn dâu và rừng lá phong. 

  • Địa chỉ: Phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Xem thêm: Các địa điểm du lịch gần nhau ở Đà Lạt cùng với thác Prenn

2. Núi và đồi 

2.1. Núi Langbiang

dia-diem-du-lich-da-lat-Langbiang

Núi Langbiang Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Núi Langbiang được ví như “trái tim” của Đà Lạt. Là địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng cho hoạt động dã ngoại, khám phá thiên nhiên, thu hút các bạn trẻ đam mê phượt và những du khách yêu thích mạo hiểm. Langbiang là ngôi nhà chung của nhiều loại thảo dược, thảo mộc và chim quý. Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, bạn có thể thử sức leo núi, chơi dù lượn và chinh phục đỉnh núi. 

Khu vực đồi Radar cũng là lựa chọn phổ biến cho nhiều du khách. Bạn có thể thuê xe Jeep hoặc đi bộ để lên đỉnh đồi. Trên đồi Radar, có nhiều điểm vui chơi như vườn hoa, cây cảnh, quán cà phê, cưỡi ngựa và ngắm nhìn quang cảnh Đà Lạt qua ống nhòm. 

  • Địa chỉ: Núi Langbiang nằm tại thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. 
  • Giá vé tham khảo: 30.000đ/người cho người lớn và 15.000đ/người cho trẻ em.

2.2. Đồi Robin

dia-diem-du-lich-da-lat-Robin

Đồi Robin Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Nằm trên đèo Prenn thơ mộng, đồi Robin trở thành điểm tham quan hấp dẫn với tầm nhìn bao quát để ngắm vẻ đẹp của Đà Lạt. Đồi Robin có tuyến cáp treo dài hơn 2km từ đồi Robin đến Thiền Viện Trúc Lâm. Một chuyến đi bằng cáp treo từ đồi Robin đến Thiền Viện Trúc Lâm sẽ mất khoảng 12 phút. Trong thời gian đó, bạn có thể tận hưởng toàn cảnh hồ Tuyền Lâm, núi Voi, đắm chìm trong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, rừng núi bao la, những vườn hoa rực rỡ và các biệt thự cổ.

Địa chỉ: 1 Đống Đa, phường 3, Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 

Giá vé tham khảo: 

  • 80.000đ/người khứ hồi.
  • 60.000đ/người một chiều cho người lớn.
  • 50.000đ/người khứ hồi.
  • 40.000đ/người một chiều cho trẻ em.

2.3. Đồi Mộng Mơ

dia-diem-du-lich-da-lat-doi-mong-mo

Đồi Mộng Mơ Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Đồi Mộng Mơ là một địa điểm du lịch tại Đà Lạt mang đậm chất thơ mộng. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp diệu kỳ của nhiều loài hoa và cây cảnh được tạo hình bắt mắt cùng với những góc chụp ảnh tuyệt đẹp. Để có trải nghiệm tốt nhất, hãy ưu tiên tham quan Đồi Mộng Mơ Đà Lạt từ tháng 6 đến tháng 11. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của khu vườn hoa và núi đồi.

  • Địa chỉ: Số 05 Mai Anh Đào, Phường 8, TP. Đà Lạt.
  • Giá vé tham khảo: 250.000đ/vé người lớn và 100.000đ/vé trẻ em.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch ở Đà Lạt tại đây

3. Hồ và vườn hoa 

3.1. Hồ Xuân Hương

dia-diem-du-lich-da-lat-ho-xuan-huong

Hồ Xuân Hương Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Hồ Xuân Hương được mệnh danh là “viên ngọc xanh” giữa trung tâm thành phố Đà Lạt, khiến bất kỳ ai đến đây cũng bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của nó. Hồ được bao quanh bởi hàng thông, khóm hoa và bãi cỏ xanh mướt, tạo điểm nhấn lãng mạn cho không gian này. Đặc biệt vào mùa xuân, hồ Xuân Hương tràn ngập sắc hoa mai anh đào trong ánh nắng nhẹ nhàng.

Buổi sáng sớm, ở hồ Xuân Hương là thời điểm tốt nhất để bạn cảm nhận hơi thở của thành phố, khi hồ đang đắm chìm trong sương mù. Vào ban đêm, hồ Xuân Hương trở nên sôi động với nhiều quán ăn, giúp cho bạn thưởng thức những món ăn vặt đặc trưng của địa phương.

  • Địa chỉ: Phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

3.2. Vườn hoa Đà Lạt

dia-diem-du-lich-da-lat-vuon-hoa

Vườn hoa Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Vườn hoa Đà Lạt là một trong những điểm du lịch ở Đà Lạt mà du khách đến đây không thể bỏ qua. Với không gian thơ mộng và đa dạng loài hoa, nơi này tạo ra những cảnh tượng sống động và lấp lánh. Đến với vườn hoa Đà Lạt, du khách sẽ bị cuốn hút bởi thế giới hoa tuyệt đẹp. Các loài hoa đua nhau nở rộ, tạo ra màu sắc và hương thơm ngào ngạt. 

Mọi góc nhìn đều lộng lẫy và tinh tế như những tác phẩm nghệ thuật sống. Vườn hoa Đà Lạt không chỉ đẹp mà còn gợi lên cảm xúc mạnh mẽ. Du khách sẽ cảm nhận được sự thư thái, tĩnh lặng và sự tươi vui và sống động của thiên nhiên. Những trải nghiệm này tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Đà Lạt của bạn. 

  • Địa chỉ: Đường Trần Quốc Toản, Phường 8, Đà Lạt.
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 18:00 
  • Giá vé vào cửa: 50.000VNĐ/vé người lớn, 25.000VNĐ/vé trẻ em và miễn phí cho trẻ dưới 5 tuổi.

3.3. Vườn hoa Vạn Thành

dia-diem-du-lich-da-lat-vuon-hoa-van-thanh

Ghé làng hoa Vạn Thành, một trong những vườn hoa lớn nhất Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Làng hoa Vạn Thành, một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt. Nơi đây được biết đến với danh tiếng thương hiệu hoa của cả thành phố. Với lịch sử tồn tại lâu đời, làng hoa Vạn Thành là địa chỉ cung cấp hoa uy tín, chất lượng hàng đầu tại Đà Lạt. Đến với làng hoa Vạn Thành, những người yêu hoa sẽ bị cuốn hút bởi những loài hoa đa dạng, có xuất xứ từ Châu Âu. 

Cảnh quan nơi đây khiến nhiều người liên tưởng đến một phiên bản thu nhỏ của Hà Lan. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đóa hoa tuyệt đẹp và cảm nhận công việc chăm sóc hoa tỉ mỉ của những chủ vườn. Đồng thời, bạn cũng có cơ hội nghe những câu chuyện thường ngày của họ, để hiểu sâu hơn về cuộc sống của người dân nơi đây.

Địa chỉ: 40 Vạn Thành, Phường 5, Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 

Giá vé tham quan tham khảo: 

  • 60.000 đồng/người cho người lớn 
  • 20.000 đồng/người cho trẻ em 

Lưu ý: Thông tin giá vé của các địa điểm du lịch Đà Lạt có thể thay đổi, vì vậy bạn nên kiểm tra lại trước khi đến.

Các điểm du lịch độc đáo 

1. Khu vườn và nghệ thuật ánh sáng 

1.1. Vườn ánh sáng Lumiere

dia-diem-du-lich-da-lat-Lumiere

Vườn ánh sáng Lumiere Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Nếu như bạn đã quen với Đà Lạt “cổ điển”, chắc chắn bạn sẽ thích thú với Vườn Ánh Sáng – Lumiere Đà Lạt, một điểm đến mới tại Đà Lạt và đang gây sốt trên mạng xã hội. Vườn Ánh Sáng là không gian triển lãm nghệ thuật ánh sáng, mang đến những màn trình diễn ấn tượng sử dụng công nghệ hàng đầu của Việt Nam. Lumiere Đà Lạt thu hút du khách bằng sự sáng tạo và sự kết hợp giữa nghệ thuật sắp đặt và công nghệ hiện đại.

Vườn Ánh Sáng có tổng cộng 9 phòng trưng bày với các chủ đề và không gian độc đáo. Bạn có thể tự do quay phim, chụp hình trong không gian đầy ánh đèn lấp lánh và tạo dấu ấn nghệ thuật với cảm xúc tột độ tại “tọa độ sống ảo” mới này.

  • Địa chỉ: 222B Mai Anh Đào, phường 8, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 
  • Giá vé tham khảo: 120.000đ/người cho người lớn và 80.000đ/người cho trẻ em.

1.2. Fresh Garden – làng hoa Vạn Thành

dia-diem-du-lich-da-lat-Fresh-Garden_

Fresh Garden – làng hoa Vạn Thành Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt thực sự là một “thiên đường hoa” trong xứ sở vạn hoa. Nằm trong khuôn viên của làng hoa, nơi này mang đến không gian rực rỡ với nhiều loại hoa nổi tiếng. Sau khi thỏa thích vi vu, bạn có thể dừng chân tại Fresh Garden Coffee để thưởng thức một tách cà phê đen đá thơm ngon. Quán cà phê này tọa lạc trong khu vườn tươi mát, cho phép bạn thư giãn và tận hưởng “không gian xanh” của thiên nhiên.

  • Địa chỉ: 90B Vạn Thành, Phường 5, Đà Lạt, Lâm Đồng.

2. Đường hầm và nghệ thuật điêu khắc 

2.1. Đường hầm điêu khắc

dia-diem-du-lich-da-lat-duong-ham-dieu-khac

Đường hầm điêu khắc Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Đường hầm điêu khắc (hay Đường hầm đất sét, Làng đất sét) là điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt. Nơi đây được mệnh danh là đường hầm dài nhất thế giới được tạo ra bằng đất sét và nổi bật với những tác phẩm điêu khắc miêu tả thiên nhiên, con người Đà Lạt được tạo nên từ đất sét đỏ đặc trưng. 

Khu du lịch này cũng tái hiện những công trình đặc trưng của thành phố như nhà ga xe lửa, nhà thờ Con Gà và núi Langbiang. Đặc biệt, khu vực vô cực trong Đường hầm điêu khắc đang trở thành địa điểm “sống ảo” nổi tiếng, với hồ nước nằm giữa đồi và tạo hình hai nhân vật ấn tượng trên mặt nước.

  • Địa chỉ: Phường 4, Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 
  • Giá vé tham khảo: 60.000đ/người cho người lớn và 30.000đ/người cho trẻ em.

2.2. Dinh 1 house Đà Lạt

dia-diem-du-lich-da-lat-dinh-i-house

Dinh 1 house Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngay khi đặt chân đến Dinh 1, sẽ có hai hàng cây tràm đại thụ chào đón bạn, tạo nên không gian lãng mạn và mang đậm chất “Tây”. Đường dẫn vào Dinh được trải bằng đá, tạo cảm giác mát mẻ và nổi bật vẻ đẹp của cây tràm. Dinh 1 Đà Lạt được xây dựng từ năm 1929 bởi triệu phú người Pháp Robert Clément Bourgery. Với kiến trúc đậm chất quý tộc Châu Âu, dinh từng là nơi lưu trú của vua Bảo Đại và tổng thống chính quyền Việt Nam Cộng Hòa – Ngô Đình Diệm – trong giai đoạn từ 1949 đến 1956. 

Tại đây, bạn có thể khám phá nhiều công trình quân sự như sân đáp máy bay trực thăng, kho xăng, cửa lắp phao và kính chống đạn… Đinh 1 Đà Lạt không chỉ đẹp mà còn mang trong mình nhiều giá trị lịch sử và nghệ thuật. Đây cũng là địa điểm được nhiều cặp đôi chọn để chụp ảnh cưới.

  • Địa chỉ: 01 Trần Quang Diệu, Phường 10, Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 

3. Khu du lịch cổ tích và nông trại độc đáo 

3.1. Vùng đất cổ tích Fairytale Land

dia-diem-du-lich-da-lat-Fairytale-Land

Vùng đất cổ tích Fairytale Land (Ảnh: Sưu tầm)

Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land – Hầm rượu vang Vĩnh Tiến Đà Lạt là điểm tham quan đang gây sốt gần đây. Khu du lịch này lấy cảm hứng từ ngôi làng cổ tích Hobbit ở phía bắc New Zealand, tạo ra một thế giới đáng yêu của những chú lùn và khu vườn sặc sỡ. Sau khi khám phá vương quốc Hobbit, bạn có thể ghé thăm hầm rượu vang Vĩnh Tiến, một không gian sang trọng và ấm cúng với khoảng 15.000 chai rượu vang đa dạng. 

Đặc biệt, khi tham quan, bạn sẽ nhận được một chai atiso Vĩnh Tiến mát lạnh làm quà tặng. Ngoài ra, nơi này còn có hướng dẫn viên thân thiện và chu đáo sẽ dẫn bạn khám phá toàn bộ khu du lịch.

  • Địa chỉ: 1D Hoàng Văn Thụ, phường 5, Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 
  • Giá vé tham khảo: 50.000đ/người.

3.2. Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang

dia-diem-du-lich-da-lat-hoa-son-dien

Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang (Ảnh: Sưu tầm) 

Hoa Sơn Điền Trang là điểm du lịch tại Đà Lạt tuyệt vời, nơi thiên nhiên thuần khiết được kết hợp với những tiểu cảnh sáng tạo, nhằm đáp ứng đam mê “sống ảo” của du khách. Bạn có thể khám phá Bàn Tay Phật Khổng Lồ, Xích Đu Nguyệt Quế, Nhà Gỗ Trên Cây, Cây Cô Đơn, Mặt Trăng Vô Cực và nhiều tiểu cảnh khác. Nếu bạn yêu thích hoa, hãy dành thời gian để khám phá cánh đồng hoa tam giác mạch, vườn hoa anh đào hoặc vườn hồng cổ Sapa.

Thật đáng ngạc nhiên khi nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ vỏn vẹn 8km, mang đến cho bạn và người thân yêu những khoảnh khắc hẹn hò lãng mạn. Tản bộ quanh vườn hoa thơm ngát, ngắm những con suối hò reo khi chảy qua khu rừng nguyên sinh tươi tốt, tất cả đó sẽ giúp bạn thư thái và quên đi những mệt mỏi và lo toan trong cuộc sống.

  • Địa chỉ: Tiểu khu 159, Phường 5, hướng đi đèo Tà Nung, tỉnh lộ 725, nối Đà Lạt và thị trấn Nam Ban, Lâm Đồng. 
  • Thời gian hoạt động: Khu du lịch mở cửa cả ngày để khách tham quan và trải nghiệm.

Các địa điểm giải trí và thư giãn 

1. Vườn thú và trang trại động vật 

1.1. Vườn thú ZooDoo

dia-diem-du-lich-da-lat-ZooDoo

Vườn thú ZooDoo (Ảnh: Sưu tầm) 

Vườn thú ZooDoo Đà Lạt là mô hình quán cà phê kết hợp với vườn thú độc đáo. Gian nhà chính của ZooDoo được bao quanh bởi rừng thông tươi mát và yên tĩnh, tạo nên không gian thư giãn. ZooDoo rất thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ. Với sự góp mặt của những con vật hiền lành như lạc đà, cừu, ngựa lùn và kangaroo được nhập khẩu từ Úc, chắc chắn các bé sẽ rất thích thú. Ngoài việc khám phá vườn thú, ZooDoo còn cung cấp dịch vụ cắm trại. Bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều vì nơi đây có sẵn lều trại, bếp lò và các vật dụng cần thiết. 

  • Địa chỉ: Tiểu khu 94A, xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. 
  • Giá vé tham khảo: 100.000đ/người cho người lớn, 50.000đ/người cho trẻ em dưới 120cm và miễn phí cho trẻ em dưới 90cm.
  • Giá nước trung bình: 15.000đ đến 30.000đ.

Lưu ý: Vườn thú ZooDoo Đà Lạt giới hạn số lượng khách tham quan trong mỗi ngày, vì vậy bạn nên đặt trước ít nhất một ngày. 

1.2. Trang trại cún Đà Lạt – Puppy Farm

dia-diem-du-lich-da-lat Trang trại chó con

Trang trại cún Puppy Farm đánh giá là điểm đến phù hợp với những gia đình có con nhỏ (Ảnh: Sưu tầm) 

Không thể phủ nhận rằng Trang Trại Cún Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch đà lạt “đáng yêu” mà bạn không thể bỏ qua. Nó mang đến trải nghiệm đáng nhớ và niềm vui bên những chú cún đáng yêu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan những cánh đồng hoa tuyệt đẹp và vườn nông sản trồng theo công nghệ hiện đại. Trang trại có đội ngũ nhân viên hướng dẫn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc.

  • Địa chỉ: Đường Cam Ly, thôn Măng Linh, phường 7, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 
  • Giá vé tham khảo: 40.000đ/người cho người lớn và 20.000đ/người cho trẻ em.

2. Khu vui chơi và công viên giải trí 

2.1. Khu vui chơi Đà Lạt Wonderland

dia-diem-du-lich-da-lat-Xứ sở thần tiên

Khu vui chơi Đà Lạt Wonderland (Ảnh: Sưu tầm) 

Các địa điểm du lịch gần nhau ở Đà Lạt còn có khu vui chơi Đà Lạt Wonderland, toạ lạc sát cạnh Hồ Tuyền Lâm thơ mộng. Tại đây, bạn có thể tham gia hoạt động thú vị như chạy xe ATV vượt qua các địa hình khó nhằn trong quãng đường dài 400 mét với tốc độ nhanh như “xẹt điện”. Ngoài ra, khu vực Lâu đài tuyết là điểm nổi bật tại Đà Lạt Wonderland. Được thiết kế theo phong cách Châu Âu, mang đến cảm giác như đang khám phá một mảnh Châu Âu giữa lòng Việt Nam. Lâu đài tuyết cũng là một điểm ảnh “check-in” phổ biến, với cảnh quan lung linh và ảo diệu.

  • Địa chỉ: Số 19 đường Hoa Hồng, Phường 4, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng (trong khuôn viên của Dalat Wonder Resort).

Xem thêm: Khu vui chơi Đà Lạt Wonderland một trong các địa điểm du lịch gần nhau ở Đà Lạt lạc sát cạnh Hồ Tuyền Lâm. 

2.2. Chuồn Chuồn Bistro Đà Lạt

quán dia-diem-du-lich-da-lat-chuon-chuon

Chuồn Chuồn Bistro Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Khu du lịch Chuồn Chuồn Bistro Đà Lạt cũng được biết đến như một địa điểm “sống ảo” hấp dẫn. Tại Chuồn Chuồn Bistro Đà Lạt, bạn sẽ đắm chìm trong không gian kiến trúc hiện đại, tinh tế, cùng với những góc check-in đầy màu sắc như Tháp Vọng Cảnh và Hồ Chuồn Chuồn. Đây là lựa chọn lý tưởng để bạn dạo chơi cùng “nửa kia” và tận hưởng không khí lãng mạn.

Khu cà phê được xây dựng trên một đồi cao với 3 tầng độc đáo. Không gian bên trong rộng rãi, thông thoáng, tạo điều kiện lý tưởng cho việc thưởng thức ly cà phê cùng gia đình và bạn bè. Từ khu cà phê, bạn có thể nhìn ra khung cảnh toàn bộ khu vực, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dãy núi rừng cao nguyên. Kiến trúc tổng thể kết hợp giữa gỗ và kính tạo ra một sự hài hòa, sang trọng và hiện đại mà không làm che khuất tầm nhìn.

  • Địa chỉ: số 217, thôn 5- xóm 3, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà – tỉnh Lâm Đồng.

3. Các địa điểm cafe và ẩm thực độc đáo

3.1. QUE Garden Đà Lạt

dia-diem-du-lich-da-lat-QEE

QUE Garden Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

QUE Garden Đà Lạt là điểm đến phổ biến cho du khách muốn tham gia vào trào lưu “check-in” và “sống ảo” không góc chết. QUE Garden Đà Lạt nổi tiếng với không gian xanh mát, tràn đầy hoa, cây cỏ và kiến trúc độc đáo. Nơi đây cung cấp nhiều góc chụp ảnh đẹp mắt, từ những khu vườn hoa, ao sen, đến những ngôi nhà kiểu cổ điển và những góc nghệ thuật sáng tạo. Du khách có thể thỏa sức khám phá và tận hưởng không gian để tạo ra những bức ảnh sống động.

  • Địa chỉ: Phường 10, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá vé tham khảo: 50.000đ/người.

3.2. Đồn điền cafe Mê Linh

dia-diem-du-lich-da-lat-cafe-me-linh

Đồn điền cafe Mê Linh (Ảnh: Sưu tầm) 

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm “thú vị” để thưởng thức cà phê và trải nghiệm không gian nông thôn tại Đà Lạt. Đồn Điền Café Mê Linh hay còn được gọi là Đồn Điền Mê Linh là sự lựa chọn thích hợp. Quán nằm trên một đồi, với vườn cà phê trải dài và xung quanh là những đồng hoa hướng dương, cẩm tú cầu, dã quỳ,… Tạo nên không gian như một đồn điền nhỏ ở vùng nông thôn.

Khi đến đây, bạn không chỉ có thể thưởng thức cà phê mà còn được trải nghiệm quy trình trồng, thu hoạch và chế biến cà phê, đặc biệt là cà phê chồn. Đồn Điền Mê Linh cũng cung cấp các món ăn như cơm lam và thịt nướng tươi ngon, đáp ứng sở thích của những thực khách khó tính nhất.

  • Địa chỉ: Tổ 20, thôn 4, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 

3.3. Tiệm cà phê Túi Mơ To Đà Lạt

dia-diem-du-lich-da-lat-tui-mo-to

Tiệm cà phê Túi Mơ To Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Tiệm Cà Phê Túi Mơ To là địa điểm check-in nổi tiếng tại Đà Lạt, nổi bật với vị trí yên tĩnh và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Đây là địa điểm “chill” giữa lòng thành phố đây dành cho những người có tâm hồn “hướng nội”, mong muốn tạm thời thoát khỏi sự ồn ào. Tiệm cà phê được xây dựng trong khuôn viên của khu homestay Reply 1994, tạo nên một phong cách cổ điển, mang đậm hơi thở của thời đại xưa. 

Khu vườn trước quán có hoa cúc họa mi và căn nhà gỗ lợp tôn cũ được bày trí theo phong cách retro, giản dị nhưng tinh tế. Ngoài ra, Túi Mơ To còn hấp dẫn du khách bằng menu đồ uống và ẩm thực đa dạng, ngon miệng.

  • Địa chỉ: Hẻm 31 Sào Nam, cổng 1, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: từ 7h45 đến 21h45 mỗi ngày.
  • Giá nước trung bình: từ 40.000 đồng trở lên.

Những điểm du lịch nổi tiếng 

1. Những điểm lịch sử và tôn giáo 

1.1. Nhà thờ Domaine De Marie

dia-diem-du-lich-da-lat-Domaine-De-Marie

Nhà thờ Domaine De Marie (Ảnh: Sưu tầm) 

Nhà thờ Domaine De Marie là một trong ba nhà thờ nổi tiếng nhất ở Đà Lạt. Ngoài tên gọi quen thuộc với du khách, nơi này còn được biết đến với các cái tên khác như nhà thờ Mai Anh (do trước đây có nhiều cây mai anh đào) và nhà thờ Vinh Sơn (là nguyện đường của các sơ dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn).

Nhà thờ Domaine De Marie nổi tiếng với kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phong cách Châu Âu và nét đẹp của Đà Lạt. Nơi đây chứa đựng không gian yên bình, thu hút du khách đến để chiêm bái và cầu nguyện.

  • Địa chỉ: số 1 đường Ngô Quyền, Phường 6, Đà Lạt. 
  • Giá vé tham khảo: Không thu phí vé tham quan.

1.2. Chùa Linh Phước

dia-diem-du-lich-da-lat-chua-linh-phuoc

Chùa Linh Phước (Ảnh: Sưu tầm) 

Chùa Linh Phước là địa điểm du lịch Đà Lạt đến cho những ai muốn khám phá công trình kiến trúc tâm linh ở Việt Nam. Chùa được xây dựng vào năm 1951 và còn được gọi là “Chùa Ve Chai”. Nơi đây nắm giữ nhiều danh hiệu đáng ngưỡng mộ như “ngôi chùa tạo tác bằng miếng sành nhiều nhất”, “tượng Khổng Tước Vương bằng gỗ Sao lớn nhất Việt Nam”, “tháp chuông cao nhất Việt Nam”, “tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được làm bằng 600.000 bông hoa Bất tử”, “tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ cao nhất Việt Nam” và nhiều danh hiệu khác.

Khi bạn đến thăm Chùa Linh Phước, hãy ghé thăm khu vực Bảo Tháp Bảy Tầng để khám phá 18 Tầng Địa Ngục và nghe câu chuyện về Mục Liên Tìm Mẹ. Từ đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của chữ Hiếu và quan niệm cuộc sống sau cái chết trong Phật Giáo Việt Nam.

  • Địa chỉ: Trại Mát, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng. 
  • Thời gian hoạt động: Chùa mở cửa cả ngày để khách tham quan.

2. Các khu du lịch sinh thái và quốc gia 

2.1. Khu du lịch sinh thái Đá Tiên

dia-diem-du-lich-da-lat-da-tien

Khu du lịch sinh thái Đá Tiên (Ảnh: Sưu tầm) 

Khu du lịch Đá Tiên thực sự là điểm đến tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm các địa điểm du lịch ở Đà Lạt có hệ sinh thái đa dạng. Nằm ở phía Tây Nam của thành phố, Đá Tiên có cảnh quan đặc biệt với những khối đá hình thù độc đáo, xếp lớp, hòa quyện với cây cối và hoa màu sắc, tạo nên không gian như trong truyện cổ tích.

  • Địa chỉ: Xã Tà Nung, Huyện Đức Trọng, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Xem thêm: Các địa điểm du lịch khác Làng Cù Lần Đà Lạt – Khu du lịch sinh thái nằm yên bình dưới đỉnh LangBiang hùng vĩ

2.2. Vườn quốc gia Bidoup-Núi Bà

dia-diem-du-lich-da-lat-Bidoup

Vườn quốc gia Bidoup-Núi Bà (Ảnh: Sưu tầm) 

Vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà là một điểm thu hút đông đảo du khách. Với hệ thống rừng thông tuyệt đẹp, vùng đất này vẫn giữ được sự nguyên sơ và hoang dã. Nơi đây vẫn là vùng đất nguyên vẹn nhất ở tỉnh Lâm Đồng vì nó nằm trong khu vực có động vật quý hiếm của cao nguyên Langbiang với 301 loài được ghi nhận. Sáng sớm, du khách có thể đi dạo qua các đồi thông và ngắm nhìn loài chim bạc má bụng vàng. Những con chim này có màu sắc tuyệt đẹp, kích thước nhỏ, với đầu đen, thân dưới có màu vàng nhạt, lưng màu xanh rêu và xám từ cổ đến đuôi.

  • Địa chỉ: Tiểu khu 97, xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Địa điểm mua sắm và vui chơi đêm 

1. Chợ đêm và khu phố đêm 

1.1. Chợ đêm Đà Lạt

dia-diem-du-lich-da-lat-cho-dem

Chợ đêm Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Chợ đêm Đà Lạt hay còn được gọi là chợ Âm Phủ từ lâu đã trở thành một điểm đến quen thuộc và hấp dẫn khi du lịch Đà Lạt. Nằm tại trung tâm thành phố, gần bến xe khách và quảng trường, chợ đêm Đà Lạt thu hút đông đảo du khách và dân địa phương. Chợ hoạt động từ khoảng 6-7 giờ tối đến sáng hôm sau, có cả không gian trong nhà và ngoài trời, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua sắm, tham quan. Bạn có thể tìm mua các đồ lưu niệm và đặc sản tại các gian hàng hay quầy ki-ốt. 

Ngoài ra, khu vực xung quanh chợ đêm cũng có nhiều quán ăn với giá cả phải chăng, là thiên đường ẩm thực cho những người yêu thích ăn uống. Nếu bạn muốn mua sắm và tận hưởng ẩm thực đặc trưng của Đà Lạt thì chợ đêm là lựa chọn lý tưởng.

  • Địa chỉ: Chợ Đêm Đà Lạt là Đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng. 

1.2. Quảng trường Lâm Viên 

dia-diem-du-lich-da-lat-quang-truong-lam-vien

Quảng trường Lâm Viên (Ảnh: Sưu tầm) 

Quảng trường Lâm Viên được mệnh danh là “trái tim” thu nhỏ của thành phố. Nó còn được gọi là Quảng trường Đà Lạt. Quảng trường Lâm Viên có không gian rộng lớn, được thiết kế đẹp mắt với kiến trúc Pháp cổ điển. Tại Quảng trường, bạn có thể tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của thành phố, tham gia vào các hoạt động vui chơi như đi xe đạp, thả diều, hay đơn giản chỉ ngồi thư giãn và thưởng thức không gian yên bình.

  • Địa chỉ: Đường Trần Quốc Toản, Phường 1, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

2. Các cửa hàng và khu mua sắm 

2.1. Đồi chè cầu đất farm Đà Lạt

dia-diem-du-lich-da-lat-doi-che-cau-dat

Đồi chè cầu đất farm Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Đồi Chè Cầu Đất Farm Đà Lạt nằm ở ngoại ô thành phố Đà Lạt, được nhiều du khách yêu mến. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, với những vườn chè xanh mướt như tranh vẽ, tạo nên một không gian sinh thái độc đáo địa điểm phổ biến để thực hiện các bức ảnh “sống ảo”. Khi đến Đồi Chè Cầu Đất Farm Đà Lạt, bạn sẽ được trải nghiệm những khoảnh khắc tĩnh lặng, thư thái. Hình ảnh con đường quanh co, những cây chè nghiêng mình dưới ánh nắng sớm, cảnh cô thôn nữ miệt mài thu hoạch lá chè, tạo nên hình ảnh rất thơ. 

Nhiều cặp đôi đã lựa chọn Đồi Chè Cầu Đất Farm Đà Lạt làm địa điểm chụp ảnh cưới nhờ không gian lãng mạn, tạo điều kiện thuận lợi để chụp những bức ảnh đáng nhớ trong ngày trọng đại.

  • Địa chỉ: VHF5+WJ6, QL20, Xuân Trường, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: Từ 7h00 đến 17h30 các ngày trong tuần.

2.2. Thung lũng tình yêu Đà Lạt

dia-diem-du-lich-da-lat-thung-lung-tinh-yeu

Thung lũng tình yêu Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Thung Lũng Tình Yêu một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt không phải là một cái tên mới mẻ nhưng nó vẫn “hớp hồn” du khách bởi vẻ đẹp độc đáo. Thung Lũng Tình Yêu được xem là một trong những thắng cảnh hàng đầu ở Đà Lạt, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía Bắc. Sự kết hợp của những con đường quanh co, vườn hoa và cây ăn quả sum suê tại Thung Lũng Tình Yêu tạo nên không gian như trường quay của những bộ phim Hàn Quốc.

  • Địa chỉ: 90B Vạn Thành, Phường 5, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Các địa điểm nghệ thuật và văn hóa 

1. Các địa điểm nghệ thuật đương đại 

1.1. Đất Kombi

dia-diem-du-lich-da-lat-Kombi-Land

Kombi Land Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

“Vườn Xương Rồng” Kombi Land là địa điểm du lịch Đà lạt cho những người muốn khám phá và chụp ảnh trong một không gian độc đáo. Tại đây, bạn sẽ thấy hàng nghìn cây xương rồng được trang trí trên những chiếc xe Kombi rất đẹp mắt và sặc sỡ. Khung cảnh thiên nhiên tại đây mang đến nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia. Trong môi trường khô cằn của sa mạc, Kombi Land Đà Lạt – vương quốc xương rồng đã vẽ nên bức tranh hoàn hảo, thu hút.

Điều đặc biệt và không thể bỏ qua khi đến đây chính là Cactus Store – một phần của Kombi Land đã được mở cửa. Bạn có thể tự do chụp ảnh cùng với xương rồng tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể mua những cây xương rồng và cây nhiệt đới với mức giá hợp lý, dao động từ 50.000 VNĐ – 150.000 VNĐ làm quà tặng sau chuyến tham quan.

  • Địa chỉ: Ngay dưới chân đèo Mimosa, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15km.
  • Giá vé tham khảo: Vé vào cửa chỉ từ 50.000đ và đã bao gồm một ly nước uống tùy chọn. 
  • Thời gian mở cửa: Từ 7:30 đến 17:30 hàng ngày. Để tránh đông đúc, bạn nên đến vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn.

1.2. Hiệp Khách Lầu Đà Lạt

dia-diem-du-lich-da-lat-hiep-khach-lau

Hiệp Khách Lầu Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Hiệp Khách Lầu là địa điểm không thể bỏ lỡ của các tín đồ đam mê “ sống ảo” khi lựa chọn các địa điểm du lịch Đà Lạt. Đây là khu vườn được thiết kế đẹp mắt với yếu tố kiến trúc lấy cảm hứng từ thế giới võ hiệp trong tiểu thuyết, phim ảnh và truyền thuyết. Mỗi không gian của Hiệp Khách Lầu đều được thiết kế tinh tế với các chi tiết cây cỏ, đá rất cổ trang và lãng mạn. Ngoài việc thưởng thức không gian, bạn cũng có thể thuê trang phục cổ trang để chụp ảnh check-in. 

  • Địa chỉ: 1 Đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, Phường 10, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng. 
  • Giờ mở cửa: 07:30–17:30 
  • Mức giá thuê đồ: Đồ bộ: 50.000 VNĐ/30 phút, đồ đơn: 30.000 VNĐ/30 phút.

2. Các nơi thể hiện văn hóa đặc sắc 

2.1. Trải nghiệm văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

dia-diem-du-lich-da-lat-van-hoa-cong-chieng

Trải nghiệm văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Nếu chọn các địa điểm du lịch Đà Lạt “tự túc”, bạn có cơ hội trải nghiệm văn hoá đặc trưng và phong phú của các dân tộc thiểu số. Tiếng cồng chiêng vang lên giữa đại ngàn là một âm thanh đặc trưng của vùng cao nguyên Đà Lạt. Đây là tiếng cồng chiêng của các dân tộc thiểu số như K’Ho, Churu, Ma, Lạch và nhiều dân tộc khác. Âm thanh mang đến không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn khác tại đây 

2.2. Thác Cam Ly Đà Lạt

dia-diem-du-lich-da-lat-thac-cam-ly(1)

Thác Cam Ly Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Thác Cam Ly Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2km về phía Tây, được hình thành từ sự hợp nhất của hai dòng suối: Một dòng chảy từ Hồ Xuân Hương và một dòng khác từ phía Nam. Vẻ đẹp tự nhiên của Thác Cam Ly có suốt bốn mùa trong năm, với dòng nước cuồn cuộn tung bọt trắng xoá và không gian được tạo nên bởi hàng ngàn loài hoa đẹp như cẩm tú cầu, Salem, Thạch Thảo.

  • Địa chỉ: WCV9+G3P, 8b Đường Hoàng Văn Thụ, Phường 5, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Kết luận

Trên đây là danh sách những điểm du lịch Đà Lạt đặc biệt và có sức hút đặc trưng. Với vẻ đẹp thơ mộng và quyến rũ đã được Jobsnew tổng hợp. Đừng quên truy cập ngay blog.jobsnew.vn để tìm hiểu thêm về những gợi ý du lịch hàng đầu.