Đánh giá

Bộ phận nhân sự là một trong những đầu não rất quan trọng tại doanh nghiệp. Họ phụ trách rất nhiều thứ mà không một bộ phận nào thay thế được trong đó có tuyển dụng. Việc xây dựng tin tuyển dụng làm sao để thu hút ứng viên cũng là bài toán đau đầu mỗi khi có vị trí cần thêm nhân sự. Trong bài viết sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu các xây dựng tin tuyển dụng, viết JD đúng chuẩn.

JD tuyển dụng là gì?

cach-xay-dung-tin-tuyen-dung-1

Cách xây dựng tin tuyển dụng hiệu quả

Cách xây dựng tin tuyển dụng hiệu quả

JD tuyển dụng là bản mô tả tóm tắt công việc đang cần tuyển. Việc lập ra bản JD sẽ giúp ứng viên xác định rõ vị trí cần tuyển và bản thân có phù hợp không. Bên cạnh đó, chính JD là một trong những nội dung hấp dẫn có ảnh hưởng đến quyết định của một người có nộp vào doanh nghiệp của bạn hay không. Vì vậy xây dựng tin tuyển dụng là một trong những bước rất quan trọng giúp bạn thu hút các ứng viên tài năng tìm đến.

Hướng dẫn xây dựng tin tuyển dụng hấp dẫn

Có nhiều hình thức đăng tin tuyển dụng như online, thông qua người quen, tìm đến các công ty môi giới việc làm,… Dù là hình thức nào cũng đòi hỏi bạn phải xây dựng tin tuyển dụng thật chỉn chu, ngắn gọn và hấp dẫn.

Dưới đây là các bước hướng dẫn xây dựng tin để thu hút ứng viên mà nhân sự cần biết.

cach-xay-dung-tin-tuyen-dung-2

Bí quyết xây dựng tin tuyển dụng tốt nhất

Bí quyết xây dựng tin tuyển dụng tốt nhất

Làm việc với trưởng nhóm/trưởng phòng cần tuyển dụng

Tất nhiên, việc nắm bắt rõ ràng thông tin cần tuyển dụng là yêu cầu cơ bản để bạn có thể xây dựng tin tuyển dụng. Do đó, hãy làm việc với trưởng phòng hoặc trưởng nhóm tại vị trí phòng ban cần tuyển. Từ đó năm bắt được nhu cầu và những nội dung cần thiết như trình độ, kỹ năng, chuyên ngành,…

Tin tuyển dụng muốn hiệu quả cần có đầy đủ nội dung và yêu cầu cần có. Vì vậy, quá trình làm việc với các phòng ban, bạn cần thu thập đầy đủ và rõ ràng, cũng như hiểu được mong muốn của người tuyển.

Xây dựng kế hoạch

Lập kế hoạch là bước đầu tiên đối với việc xây dựng tin tuyển dụng. Kế hoạch ở đây bao gồm thời gian đăng tin tuyển dụng, hình thức tuyển, ngày phỏng vấn, yêu cầu,…

Ngoài ra, chúng ta còn cần thêm vào những nhiệm vụ và quyền lợi khi đảm nhiệm vị trí tại doanh nghiệp. Tất cả đều cần có trong bước xây dựng kế hoạch này.

Chi tiết hóa nội dung

Khi tất cả thông tin đã có đầy đủ, giờ chúng ta có thể bắt đầu xây dựng chi tiết tin tuyển dụng bao gồm mọi yêu cầu từ phía phòng ban cần tuyển. Thông thường, một tin tuyển dụng ngoài việc đầy đủ còn cần hấp dẫn. Các điểm sẽ gây thu hút người khác bao gồm:

  • Mức lương.
  • Mô tả công việc.
  • Yêu cầu.
  • Quyền lợi của nhân viên.
  • Chính sách nhân sự.

Kết hợp tất cả đặc điểm này với câu từ ngắn gọn, rõ ràng bạn sẽ tạo nên tin tuyển dụng thu hút ứng viên. Bên cạnh đó còn phụ thuộc nhiều vào vị trí tuyển dụng và các vấn đề khách quan khác.

cach-xay-dung-tin-tuyen-dung-3

Nhân sự cần làm gì để tin tuyển dụng đạt hiệu quả nhất

Phê chuẩn tin tuyển dụng

Sau khi đã hoàn thành xong thì bạn có thể tiến hành gửi về cấp trên để được duyệt. Và tiếp theo cần đăng tin cũng như theo dõi mức độ hiệu quả. Chẳng hạn nếu tin của bạn thu hút, sẽ có rất nhiều ứng viên tìm đến từ đó bạn có cơ hội tìm được ứng viên tài năng cao hơn.

Xây dựng tin tuyển dụng cần thời gian và tính tỉ mỉ, cẩn thận để đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Do đó, công việc này đòi hỏi nhân sự cần có nhiều kỹ năng cũng như sự kiên trì. Mong rằng với cẩm nang xây dựng tin tuyển dụng trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về bức tranh tuyển dụng. Theo dõi Jobsnew.vn để có thêm những tin tức tuyển dụng hữu ích khác nhé.