5/5 - (7 bình chọn)

Đầu tư chứng khoán là hoạt động đầu tư thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi khả năng sinh lời hấp dẫn. Vì vậy, nhu cầu nghề nghiệp trong lĩnh vực này cũng tăng nhanh. Một trong những công việc của nhân viên tư vấn là tìm kiếm khách hàng. Vậy cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán tiềm năng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Hãy cùng Jobsnew tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.


1. Tầm quan trọng của việc tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán

Ngoài học cách tư vấn khách hàng đầu tư chứng khoán, thì người tư vấn viên phải biết cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán dành riêng cho mình. Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của các công ty chứng khoán. Dưới đây là những lợi ích của việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng:

  • Tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp: Khách hàng đầu tư chứng khoán chính là nguồn doanh thu chính của các công ty chứng khoán. Chỉ khi khách hàng tham gia đầu tư, thì mới tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Giữ chân được khách hàng cũ: Danh sách khách hàng chứng khoán càng mở rộng, chứng tỏ độ uy tín của công ty càng cao. Khi đó, không chỉ thu hút được khách hàng mới mà còn duy trì được mối quan hệ với các khách hàng cũ. Đôi khi, chính những khách hàng cũ này lại giới thiệu khách hàng mới cho công ty.
  • Giúp nhân viên chủ động trong công việc: Việc tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán giúp đội ngũ nhân viên chủ động tiếp cận và tương tác với khách hàng. Từ đó giúp nhân viên hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng và tăng doanh số cho bản thân.
  • Là chìa khóa phát triển bền vững của doanh nghiệp: Hiểu rõ đối tượng khách hàng, xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài sẽ giúp doanh nghiệp có nguồn tài chính ổn định, để thực hiện các hoạt động kinh doanh khác.
cách tìm kiếm khách hàng chứng khoán
Tầm quan trọng của việc tìm kiếm khách hàng

2. 7 cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán tiềm năng

Cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán tiềm năng được nhiều tư vấn viên chứng khoán quan tâm, đặc biệt đối với những người mới vào nghề. Việc tìm kiếm khách hàng đầu tư không quá khó, bạn có thể tham khảo 7 chiến lược tìm kiếm khách hàng dưới đây nhé.

cách tư vấn khách hàng đầu tư chứng khoán
7 cách tìm kiếm khách hàng đầu tư hiệu quả

2.1. Học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành

Trước khi tìm hiểu cách tìm kiếm khách hàng chứng khoán thì bạn cần nắm rõ kiến thức về lĩnh vực này. Bạn nên tìm hiểu nhu cầu, mong muốn, điều kiện của những người tham gia đầu tư chứng khoán. Với những bạn mới vào nghề hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm kiếm khách hàng, thì có thể học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành.

Vậy, bạn học hỏi điều gì từ những người này? Bạn nên quan sát, ghi chép cách thức làm việc của các chuyên gia trong việc tìm kiếm khách hàng. Sau đó phân tích, thực hành những điều đã học hỏi được vào công việc của mình. Nếu chỗ nào chưa hiểu, bạn nên hỏi lại, để tránh làm sai, dẫn tới hiệu quả công việc không cao.

2.2. Xây dựng và nâng cao uy tín chuyên môn

Cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán tiếp theo đó chính là tăng độ uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Sản phẩm không phải là yếu tố quan trọng nhất khi tiếp cận khách hàng. Doanh nghiệp phải đề xuất được chiến lược, phương pháp để giải quyết được nhu cầu của khách hàng trong quá trình đầu tư. Có như vậy, khách hàng mới tin tưởng và có ấn tượng tốt với doanh nghiệp.

Để làm tốt công việc này thì đội ngũ nhân viên trong công ty cần phải có kiến thức sâu rộng về tài chính, kinh tế cùng xu hướng phát triển của thị trường. Ngoài ra, họ cũng cần có đạo đức nghề nghiệp cũng như khả năng thuyết phục và chăm sóc khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

2.3. Phát triển thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực chứng khoán

Trong bất kỳ lĩnh vực, việc xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Với chứng khoán, nếu bạn tạo dựng được một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ thì khách hàng sẽ tự tìm đến bạn. Đây được xem là cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán thông minh và linh hoạt.

Để tăng độ uy tín và tạo dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân, doanh nghiệp có thể thực hiện các công việc sau:

  • Chia sẻ các nội dung hữu ích liên quan đến thị trường chứng khoán trên các nền tảng xã hội để thu hút sự chú ý và tăng sự tương tác với khách hàng.
  • Tham gia các hội thảo tài chính để doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng mục tiêu hơn.
  • Xây dựng fanpage, blog hỏi đáp miễn phí để thu hút sự tương tác của người dùng.
danh sách khách hàng chứng khoán
Phát triển thương hiệu cá nhân

2.4. Lập kế hoạch tiếp cận khách hàng chi tiết và cụ thể

Một trong những cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán đó là lập kế hoạch tiếp cận chi tiết và cụ thể. Kế hoạch của bạn càng rõ ràng, thì khả năng tiếp cận khách hàng càng cao. Việc này sẽ giúp giảm thiểu những gián đoạn trong quá trình tìm kiếm, trao đổi với khách hàng. 

Ngoài ra, việc lập kế hoạch trước sẽ giúp nhân viên chủ động trong việc tiếp cận khách hàng. Khi tìm kiếm khách hàng, bạn sẽ là người dắt dắt cuộc trò chuyện, để khách hàng nêu rõ nhu cầu, từ đó đưa ra hướng giải quyết cho họ. Việc này sẽ tạo nền móng trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

2.5. Tiếp cận khách hàng một cách tinh tế

Ngày nay, khách hàng không thích những đơn vị chỉ chăm chăm vào giới thiệu sản phẩm mà không quan tâm đến nhu cầu của họ. Do đó, thay vì cách tiếp cận thông thường, những người làm chứng khoán cần có những cách tiếp cận mới. Bạn nên trò chuyện, tìm hiểu nhu cầu, những khó khăn mà khách hàng đang đối mặt và cùng họ giải quyết những vấn đề trong quá trình đầu tư.

Việc này sẽ giúp bạn lấy được thiện cảm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Bạn cũng nên chia sẻ những thông tin có chọn lọc từ những nguồn đáng tin cậy để làm cơ sở định hướng và tư vấn cho khách hàng.

2.6. Tận dụng quan hệ đối tác với truyền thông và PR

Cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán hiệu quả mà các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ đó chính là hợp tác cùng các đơn vị truyền thông. Khi doanh nghiệp kết nối và quảng bá thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội hay các trang tin tức, sẽ tăng độ uy tín và độ phủ sóng.

Càng nhiều người biết đến thì doanh nghiệp của bạn càng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Khi đó độ nhận diện thương hiệu và doanh thu của doanh nghiệp cũng tăng theo. Việc tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán cũng trở nên dễ dàng hơn.

cách tư vấn khách hàng đầu tư chứng khoán
Hợp tác truyền thông PR

2.7. Sử dụng công cụ và kênh trực tuyến hiệu quả

Ngoài những cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán trên, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm. Với tool, doanh nghiệp chứng khoán có thể quét, thu thập thông tin từ các trang mạng xã hội, Google,… Ngoài ra, các công ty cũng có thể chạy quảng cáo để tiếp cận với những khách hàng mục tiêu.

Doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm trong các nguồn tìm kiếm khách hàng chứng khoán như:

  • Các group, hội nhóm chứng khoán
  • Các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tik Tok,…
  • Từ những khách hàng cũ giới thiệu
  • Thông qua các mối quan hệ như người thân, bạn bè giới thiệu
  • Mạng lưới kinh doanh tài chính
  • Mua danh sách khách hàng từ các đơn vị khác

Kết luận

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một phần quan trọng trong việc thành công của bất kỳ nhà môi giới chứng khoán nào. Để đạt được hiệu quả cao, bạn cần áp dụng các phương pháp và chiến lược phù hợp, đồng thời không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức về thị trường chứng khoán. Bài viết trên là 7 cách tìm khách hàng đầu tư chứng khoán hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn

Hy vọng với những chia sẻ trên của Jobsnew sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu, từ đó nâng cao giá trị thương hiệu và tăng doanh thu cho công ty. Nếu bạn thấy hứng thú với nội dung trên, thì hãy theo dõi Jobsnew Blog để không bỏ lỡ các thông tin hữu ích nhé. Chúc bạn thành công trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán nhé.