Đánh giá

Background là một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng bạn đã thực sự hiểu chính xác Background là gì hay không? Ở mỗi lĩnh vực, Background sẽ mang một vai trò và ý nghĩa riêng biệt. Vậy Background là gì? Ý nghĩa và ứng dụng của Background trong các lĩnh vực như thế nào? Hãy để Jobsnew giúp bạn giải đáp những thắc mắc này qua những thông tin trong bài viết dưới đây nhé.


1. Background là gì? Tác dụng của Background là gì?

Background là gì?
Background là gì?

Background là gì? Background xuất phát từ một thuật ngữ tiếng Anh, khi dịch ra tiếng Việt nó có nghĩa là phông nền hoặc hình nền phía sau. Hay nói cách khác, Background là môi trường hoặc phần nền xung quanh một đối tượng hoặc vật thể chính nào đó.

Background có tác dụng làm nổi bật chủ thể chính. Ngoài ra, nó còn có công dụng tạo sự thu hút và hấp dẫn đối với người nhìn. Một giao diện có Background đẹp mắt sẽ càng thu hút được nhiều người xem hơn. 

2. Ý nghĩa của Background trong nhiều lĩnh vực khác nhau 

Trong các lĩnh vực khác nhau, ý nghĩa của Background là gì? Có thể nói, Background là cụm từ thông dụng được sử dụng phổ biến ở rất nhiều lĩnh vực như: xã hội, tuyển dụng, nhiếp ảnh, website, HTML, CSS và âm nhạc. 

Đối với mỗi lĩnh vực, Background sẽ mang một ý nghĩa riêng biệt, cụ thể được thể hiện như sau. 

2.1. Background trong xã hội 

Trong lĩnh vực xã hội, Background là gì? Đối với lĩnh vực xã hội, Background sẽ đề cập đến các vấn đề gia đình, nguồn gốc và quá trình hình thành của một cá nhân. Bên cạnh đó, Background xã hội còn bao gồm môi trường sống, văn hóa, thu nhập và giáo dục. 

Educational Background cũng là một phần trong Background xã hội. Vậy Educational Background là gì? Dịch ra tiếng Việt thì Educational Background có nghĩa là trình độ học vấn. Nó là yếu tố liên quan trực tiếp đến quá trình hình thành và phát triển của một cá thể. 

Nắm rõ về Background của một cá nhân sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về sự phát triển của một người trong xã hội. Từ đó bạn có thể xác định được họ đang phát triển tốt hay xấu và họ thuộc tầng lớp nào của xã hội. 

2.2. Background trong tuyển dụng 

Trong lĩnh vực tuyển dụng, Background của một ứng viên sẽ được thể hiện qua bản CV mà ứng viên ứng tuyển. Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào những thông tin trên Background để đánh giá năng lực của ứng viên xem có phù hợp với vị trí công việc bên mình hay không. Nếu ứng viên đáp ứng đầy đủ yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm thì sẽ được tham gia phỏng vấn và có cơ hội trở thành nhân viên của công ty. 

Một trong những thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực tuyển dụng chính là Company Background. Bạn có biết Company Background là gì không? Hiểu đơn giản, nó được coi là một bản giới thiệu tổng thể về một doanh nghiệp. Ứng viên có thể dựa vào bản mô ta này để hiểu hơn về doanh nghiệp cũng như sản phẩm của công ty. Từ đó đánh giá sự phù hợp của bản thân với công ty và đưa ra quyết định có ứng tuyển hay không. 

2.3. Background trong nhiếp ảnh

Background là thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực nhiệp ảnh. Vậy ở linh vực này, ý nghĩa của Background là gì? Trong nhiếp ảnh, Background là từ dùng để chỉ môi trường xung quanh hoặc không gian xung quanh vật thể chính. 

Bên cạnh đó, Background được sử dụng để tạo điểm nhấn hoặc sự tương phản cho bức ảnh. Từ đó giúp bối cảnh của bức ảnh trở nên hài hòa và đẹp mắt hơn. Chính vì vậy, Background trong nhiếp ảnh có ảnh hưởng rất lớn đến tác phẩm cuối cùng. 

2.4. Background trong website

Trong lĩnh vực thiết kế website, ý nghĩa của Background là gì? Có thể nói, Background trong thiết kế mang một ý nghĩa hết sức quan trọng. Ở đây, Background là thuật ngữ dùng để chỉ hình nền chủ đạo và màu sắc phông nền thương hiệu của một website nào đó. Tạo dựng Background cho website cũng giống như việc xây tường cho ngôi nhà vậy. Màu sắc, hoa văn có đẹp thì ngôi nhà mới trở nên nổi bật được. 

Background là gì?
Trong lĩnh vực website, ý nghĩa của Background là gì?

Bên cạnh đó, Background cần phải có sự tương đồng với website. Nếu khách hàng không đưa ra yêu cầu thì bạn cần phải tính toán thật cẩn thận sao cho trang web trở nên hài hòa và thu hút nhất. 

Social Background cũng là một phần của Background thiết kế. Vậy Social Background là gì? Hiểu một cách đơn giản thì nó là phông nền hoặc hình nền của một trang mạng xã hội bất kỳ. Nó cũng chỉ là điểm nhấn giúp trang mạng xã hội của bạn trở nên thu hút và hấp dẫn hơn. 

2.5. Background trong HTML, CSS

Trong lĩnh vực HTML, CSS, Background là thuật ngữ được sử dụng để trang trí hoặc định dạng các phần tử trên trang web. Bạn có thể áp dụng Background cho phần nội dung hoặc các folder trên website. Background trong HTML; CSS sẽ gồm có: màu nền (Background color), hình ảnh nền (Background image), vị trí nền (Background position). 

2.6. Background trong âm nhạc 

Trong lĩnh vực âm nhạc, điều mọi người rất quan tâm là ý nghĩ của Background là gì? Về cơ bản, Background là các hiệu ứng âm thanh và phần nhạc nền. Mục đích sử dụng Background trong âm nhạc là để tạo không gian và cảm xúc cho bài hát. 

Background trong âm nhạc sẽ có thể là một âm thanh tự nhiên, giai điệu phức tạp hoặc một bản nhạc đơn giản. Việc lựa chọn Background mang một ý nghĩa rất quan trọng. Nó tạo sự kết nối giữa nội dung âm nhạc với người nghe, mang đến cho họ những giây phút thưởng thức âm nhạc tuyệt vời nhất. 

3. Cách lựa chọn Background trong thiết kế cho website 

Trong thiết kế, khâu lựa chọn Background là rất quan trọng. Nó sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ và độ thu hút của mỗi tác phẩm. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn Background trong thiết kế như nào thì có thể tham khảo 2 cách dưới đây. 

Background là gì?
Các phương pháp lựa chọn Background trong thiết kế đơn giản nhất

3.1. Sử dụng video làm Background

Việc sử dụng video làm Background là một trong những phương pháp rất hiệu quả trong thiết kế. Background bằng video sẽ có sự sống động, đẹp mắt và thu hút người xem hơn. Tuy nhiên, khi chọn video làm Background, bạn cần phải lưu ý những điều sau: 

  • Video được chọn phải liên quan đến nội dung của website để có thể truyền tải thông điệp một cách hiệu quả nhất. 
  • Đảm bảo video có độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét tránh tình trạng bị mờ hoặc nhòe gây khó chịu cho người nhìn. 
  • Video Background nên ngắn gọn khoảng 5 -15 giây, không nên để video quá dài ảnh hưởng đến tốc độ hoạt động của trang. 
  • Video Background không nên chứa âm thanh hoặc chỉ nên để âm thanh ở mức nhỏ nhất. Điều này tránh trường hợp những người truy cập vào trang web cảm thấy bị phiền. 
  • Kích thước video ở mức vừa phải không được quá lớn, cần giảm dung lượng trước khi đăng tải video lên trang. 

3.2. Sử dụng ảnh làm Background

Phương pháp thứ 2 chính là sử dụng ảnh làm Background. Trên thực tế, đây là phương pháp được mọi người áp dụng nhiều nhất và hiệu quả mà nó mang lại cũng rất tốt. Nhưng khi sử dụng ảnh làm Background, bạn cần phải ghi nhớ những lưu ý sau đây để tránh gây ảnh hưởng không tốt cho website: 

  • Ảnh có độ phân giải cao, không xảy ra tình trạng mờ nhòe khi phóng to hoặc thu nhỏ. 
  • Hình ảnh sử dụng làm Background cần có màu sắc phù hợp để tạo sự thống nhất và hài hòa cho trang web. 
  • Sử dụng hình ảnh làm Background có kích thước vừa phải, tối đa là 1MB. Nếu ảnh của bạn quá to bạn nên nén dung lượng trước khi tải lên để tránh gây ảnh hưởng đến tốc độ tải của trang web. 
  • Chọn lọc ảnh phù hợp với nội dung của trang web để tạo sự thu hút và ấn tượng hơn đối với người nhìn. 
  • Ảnh Background cần phải phù hợp với thương hiệu để tăng tính chuyên nghiệp và độ uy tín cho doanh nghiệp.  

4. Cách thiết kế Background đơn giản, đẹp mắt 

Sau khi đã hiểu rõ Background là gì, chúng ta tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về cách thiết kế Background đơn giản đẹp mắt. Vậy thiết kế Background là gì? Về cơ bản, thiết cơ Background là việc tạo ra những hình nền ấn tượng nhất. 

Background chính là phông nền làm nổi bật chủ thể chính. Vì vậy, để thiết kế được một Background đẹp, ấn tượng và thu hút người xem, bạn có thể áp dụng theo các hướng dẫn dưới đây. 

Background là gì?
Cách thiết kế Background đơn giản và đẹp mắt

4.1. Sử dụng màu đơn sắc để tạo Background

Một trong những cảnh đơn giản để tạo ra một chiếc Background đẹp mắt cho website của bạn chính là việc sử dụng màu đơn sắc. Khi sử dụng phương pháp này, bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Điều chỉnh độ sáng tối sao cho phù hợp nhất để không gây khó khăn cho người dùng khi đọc thông tin trên trang web.
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp với nội dung và thương hiệu. 
  • Sử dụng màu sắc có độ tương phản tốt. 

4.2. Sử dụng nền có hoa văn làm Background

Có thể nói, nền có hoa văn là một sự lựa chọn lý tưởng để làm Background cho trang web của bạn. Tuy nhiên, khi sử dụng nền có hoa văn làm Background, bạn cần lưu ý những điều sau đây để tráng gây ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động trang:

  • Lựa chọn mẫu hoa văn tinh tế, đơn giản để tạo sự hài hòa và căn bằng cho trang web. 
  • Mẫu hoa văn được lựa chọn phải có sự phù hợp với nội dung và thương hiệu của bạn. 
  • Kiểm tra độ tương thích của nền trước khi sử dụng nó. 
  • Nên lựa chọn hình nền hoa văn có màu sắc phù hợp và có độ phân giải cao. 

4.3. Với Background mờ nên sử dụng biểu tượng nổi bật 

Đối với những Background mờ thì việc lựa chọn biểu tượng nổi bật là một sự lựa chọn đúng đắn. Làm như vậy sẽ giúp tạo điểm nhấn và thu hút người xem hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý nên chọn những biển tượng ít chi tiết để không làm mất đi sự vẻ đẹp đến từ sự đơn giản của Background. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn biểu tượng có màu sắc phù hợp để không gây tình trạng mất cân đối. Có thể nói, biểu tượng nổi bật trên nền mờ sẽ tạo ra một vẽ đẹp thu hút từ chính sự mờ ảo của nó. 

4.4. Để các yếu tố chính có không gian trống 

Khi thiết kế Background mà bạn chèn quá nhiều biểu tượng vừa gây rối mắt vừa không làm nổi bật được vật thể chính. Vì vậy, việc tạo không gian cho những yếu tố chính khi thiết kế là rất cần thiết. Để có thể tạo nên một thiết kế đẹp mắt, bạn cần phải ghi nhớ những điều sau đây: 

  • Xác định các yếu tố chính và sắp xếp chúng vào vị trí trung tâm. 
  • Tạo ra các khoảng trống xung quanh để có không gian trống cho vật thể chính có thể nổi bật. 
  • Thiết kế các yếu tố chính lên lớp trên cùng. 
  • Điều chỉnh ánh sáng để tạo độ sâu cho thiết kế của bạn. 
Background là gì?
Tạo không gian trống giúp nổi bật vật thể chính

4.5. Sử dụng Shape để chèn vào văn bản 

Việc sử dụng Shape để chèn vào văn bản cũng là một phương pháp rất hiệu quả. Làm như vậy sẽ giúp Background của bạn có sự rõ ràng, văn bản được nổi bật và dễ đọc hơn. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng giúp tạo nên sự hài hòa và thu hút hơn cho Background của bạn.


Kết luận

Trong bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về Background là gì và ý nghĩa của Background trong các lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, chúng ta cũng đã biết cách lựa chọn và thiết kế Background cho website một cách đơn giản và đẹp mắt.

Theo Jobsnew, việc học thiết kế Background sẽ giúp tạo ra nhiều cơ hội việc làm và tăng mức thu nhập cho bản thân. Để tạo ra những thiết kế đẹp mắt và độc đáo, bạn cần phải ghi nhớ các nguyên tắc thiết kế. Đừng quên theo dõi trang web Jobsnew Blog để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích khác nữa nhé.