5/5 - (1 bình chọn)

Trong năm 2015 là năm con gì? Người sinh vào năm 2015 thuộc mệnh nào? Tính cách của những người sinh vào năm Ất Mùi như thế nào? Màu sắc và con số đem lại may mắn cho người tuổi Ất Mùi là gì? Những người sinh vào năm này phù hợp với công việc gì? Hãy cùng tôi khám phá các thông tin phong thủy xoay quanh người sinh năm Ất Mùi 2015 trong bài viết dưới đây nhé.


1. Xác định năm sinh và con giáp của người sinh năm 2015

1.1. Năm 2015 là năm con gì?

2015 là năm con gì? Trong phong thủy, để xác định chính xác 2015 là năm con gì, chúng ta phải dựa vào 2 yếu tố là Thiên Can và Địa Chi. Đây là 2 khái niệm để xác định thời gian trong phong thủy. Hiện nay có 10 Thiên Can và 12 Địa Chi đại diện cho tuổi của vạn vật. 

Dựa theo quy luật vận hành trong phong thủy, người sinh năm 2015 có Thiên Can Ất và Địa Chi Mùi. Do đó, người sinh năm 2015 tuổi Ất Mùi hay còn gọi là tuổi Dê hay tuổi Mùi. Những người tuổi Ất Mùi được sinh ra từ ngày 19/02/2015 đến ngày 07/02/2016 dương lịch.

Cùng theo phong thủy, Thiên Can Ất thuộc hành Mộc, Địa Chi Mùi thuộc hành Thổ, mà Mộc khắc Thổ, bởi cây cối sẽ hút hết dưỡng chất của đất, khiến đất trở nên cằn cỗi. Vì vậy, những người sinh năm này sẽ gặp phải nhiều khó khăn, thử thách trước khi gặt hái thành công. Tuy nhiên, họ chỉ cần chăm chỉ, cố gắng, không bỏ cuộc thì có thể đạt được những thành tựu nhất định trong cuộc sống.

năm 2015 là năm con gì
Năm 2015 là năm con gì?

1.2. Người sinh năm 2015 mệnh gì?

Sinh năm 2015 mệnh gì? Trong phong thủy, mỗi người sinh ra sẽ thuộc một trong 5 mệnh: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Các mệnh này có mối quan hệ tương sinh và tương khắc với nhau. 

Với những người sinh năm 2015 sẽ thuộc mệnh Kim, có nạp âm là Sa Trung Kim. Hiểu theo nghĩa Hán Việt, Sa Trung kim là vàng trong cát. Trong đó, “Sa” mang nghĩa là cát, hiểu rộng hơn, nó là đá quý hay thạch quyển, “Trung” nghĩa là ở giữa, ở bên trong, ở dưới, còn “Kim” chính là vàng hay kim loại. Như vậy, Sa Trung Kim là nguồn kim loại ẩn nấp sâu bên trong các lớp đá hay thạch quyển.

Chính vì vậy, những người thuộc nạp âm này thường sống kín tiếng, ẩn mình giống như kim loại quý được giấu sau lớp đất đá nên chưa được khai thác. Họ là những người có chí hướng lớn, thích riêng tư và luôn bắt mình sống theo khuôn mẫu. Ngoài ra, những người này còn có tính cách hiền lành, rộng lượng và rất nghĩa khí.

sinh năm 2015 mệnh gì
Người sinh năm 2015 mệnh gì?

1.3. Cung mệnh của người sinh năm Ất Mùi 2015

Cung mệnh chính là hệ tọa độ của con người lúc sinh ra biểu hiện thông qua các biến số như giờ sinh, ngày sinh, tháng sinh và năm sinh. Trong phong thủy, nó thường được sử dụng để kiểm nghiệm, dự báo các vấn đề quan trọng như vận mệnh, hôn nhân, sự nghiệp, hướng nhà,…

Cung mệnh phụ thuộc vào ngày sinh âm lịch và giới tính. Theo đó, cùng một ngày sinh, nhưng lại thuộc 2 cung mệnh khác nhau. Với người sinh năm Ất Mùi 2015 mệnh Kim, sẽ thuộc 2 cung mệnh sau:

  • Nữ Ất Mùi 2015 thuộc cung Chấn, hành Mộc. Những người thuộc cung này có tính cách mạnh mẽ, can đảm, yêu thích sự tự do
  • Nam Ất Mùi 2015 thuộc cung Chấn, hành Mộc. Những người nam thuộc cung này là người sống có quyết tâm và kiên định với mục tiêu đã đặt ra

2. Đặc điểm tính cách của tuổi Ất Mùi

2.1. Người sinh năm Ất Mùi 2015 có tính cách như thế nào?

Người sinh năm 2015 sống giản dị, khiêm tốn, luôn giúp đỡ những người gặp khó khăn nên được mọi người yêu quý và tôn trọng. Họ là người thực tế, lý trí, sống có trách nhiệm và luôn giữ lời hứa. Những người này còn có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, có khả năng lãnh đạo tốt.

Những người sinh năm 2015 có tầm nhìn xa, trông rộng và luôn nắm bắt các cơ hội đến với mình. Họ có mục tiêu rõ ràng, không dễ bị khuất phục trước những khó khăn, thử thách. Đôi khi, họ cứng đầu và không muốn lắng nghe ý kiến của người khác.

con sinh năm 2015 hợp với bố mẹ tuổi gì
Người sinh năm Ất Mùi có tính cách như thế nào?

2.2. Tính cách nam tuổi Mùi 2015

Nam Ất Mùi 2015 là người thông minh, nhanh nhẹn, có khả năng giao tiếp tốt. Họ được mọi người xung quanh yêu quý bởi sự tử tế cùng với lòng nhân hậu. Những người này thường xuyên giúp đỡ những người xung quanh, đặc biệt là những người gặp khó khăn.

Trong công việc, những người này rất chăm chỉ, linh hoạt và có trách nhiệm. Họ có hoài bão lớn và luôn cố gắng để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Những người này có khả năng lãnh đạo tốt, vì vậy luôn được cân nhắc lên các vị trí cao trong doanh nghiệp.

Nam Ất Mùi 2015 thích cuộc sống yên bình, không thích những nơi náo nhiệt. Họ thường sống độc lập, không muốn phụ thuộc vào bất kỳ ai. Những người này ít khi chia sẻ cảm xúc với người khác. Mỗi khi áp lực, stress, họ chỉ muốn ở một mình để suy nghĩ.

tuổi ất mùi 2015 sinh tháng nào tốt
Tính cách của người nam sinh năm 2015

2.3. Tính cách nữ tuổi Mùi 2015

Cũng giống với nam tuổi Mùi, nữ sinh năm 2015 thích sự kín đáo và riêng tư. Họ sống nội tâm và ít khi chia sẻ với người khác. Tuy nhiên, những người này lại sở hữu một trái tim ấm áp, luôn quan tâm và giúp đỡ người khác. Chính vì vậy, họ nhận được sự tôn trọng và yêu quý từ mọi người. 

Trong công việc, nữ sinh năm Ất Mùi được nhận xét là chăm chỉ, tận tâm và tỉ mỉ trong mọi công việc. Họ thích làm việc độc lập và có khả năng tự giải quyết vấn đề của bản thân. Những người này cũng có chí hướng lớn, luôn muốn làm việc trong môi trường có sự phát triển. 

Về mặt tình cảm, người nữ tuổi Ất Mùi 2015 là những người chung thủy. Họ sẵn sàng hy sinh mọi thứ cho nửa kia. Nhưng khi phát hiện mình bị phản bội, họ sẽ không bao giờ tha thứ. Họ cũng được mệnh danh là người phụ nữ của gia đình.

Điểm yếu trong tính cách của những người này là thiếu quyết đoán và quá cầu toàn. Họ thích tự do và không muốn phụ thuộc hay dựa dẫm vào người khác. Đôi lúc, những người này khá bảo thủ và ương bướng.

3. Màu sắc hợp và kỵ với tuổi Ất Mùi 2015

Trong phong thủy, màu sắc là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến con đường công danh, sự nghiệp và tình duyên của mỗi người. Khi đã biết 2015 là năm con gì thì việc xác định màu sắc phù hợp với tuổi Ất Mùi không còn là công việc khó khăn. 

3.1. Tuổi Ất Mùi 2015 hợp với màu gì?

Người sinh năm 2015 thuộc mệnh Kim nên sẽ phù hợp với các màu tương sinh của mệnh Kim. Các màu đó là màu trắng, màu ghi, màu bạc và màu xám. Ngoài ra, theo quy luật tương sinh, tương khắc trong phong thủy, Thổ sinh Kim nên màu vàng và màu nâu đất thuộc hành Thổ cũng sẽ đem lại may mắn cho người mệnh Kim.

Việc sử dụng các màu sắc này trong cuộc sống sẽ giúp người sinh năm 2015 thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Cụ thể:

  • Màu trắng: Giúp công việc thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp thăng tiến
  • Màu ghi: Tăng cường sức khỏe, giúp tinh thần thoải mái
  • Màu bạc: Mang đến may mắn về tiền bạc, thu hút vận may
  • Màu xám: Xây dựng các mối quan hệ bền chặt, công việc ổn định
  • Màu vàng: Hạn chế bệnh tật, giúp thu hút những nguồn năng lượng tích cực
  • Màu nâu đất: Mang đến sự thịnh vượng cho công việc, đường tình duyên thuận lợi
năm 2015 là năm con gì
Người sinh năm 2015 hợp với màu sắc nào?

3.2. Tuổi Ất Mùi 2015 kỵ với màu gì?

Khi sử dụng các màu sắc tương sinh với bản mệnh đem lại may mắn thì việc lựa chọn những màu sắc tương khắc sẽ mang đến tai họa, xui rủi trong công việc và cuộc sống. Với những người sinh năm 2015 thuộc mệnh Kim cần tránh những màu thuộc mệnh Hỏa. Bởi trong phong thủy, Hỏa khắc Kim, do kim loại sẽ bị nung chảy ở nhiệt độ cao. Vì vậy, người mệnh Kim nên hạn chế sử dụng các màu:

  • Màu đỏ: Ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc 
  • Màu hồng: Hay gặp thị phi, bị tiểu nhân chơi xấu
  • Màu cam: Gia đình bất hòa, công việc bị ảnh hưởng, không có cơ hội thăng tiến
  • Màu tím: Công việc, gia đình, các mối quan hệ đều bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực

Bằng cách chọn lựa màu sắc phù hợp, người tuổi Ất Mùi có thể tăng cường năng lượng tích cực và hài lòng trong mọi lĩnh vực, từ công việc đến mối quan hệ và sức khỏe.

4. Người sinh năm 2015 hợp với tuổi nào?

Con sinh năm 2015 hợp với bố mẹ tuổi gì? Tuổi Ất Mùi 2015 sinh tháng nào tốt? Đây là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi theo phong thủy, việc lựa chọn người hợp tuổi sẽ mang lại những điều may mắn trong công việc và cuộc sống. 

Trong công việc, việc hợp tác với những người có tuổi hợp mệnh sẽ giúp công việc làm ăn suôn sẻ, thuận lợi, gặt hái được nhiều thành công. Còn trong mối quan hệ hôn nhân, gia đình, khi kết hôn hay sinh con hợp tuổi sẽ mang lại sự hòa hợp và hạnh phúc cho gia đình.

Theo quy luật vận hành trong phong thủy, người sinh năm 2015 phù hợp với các tuổi như:

  • Trong làm ăn, kinh doanh: Ất Mùi, Mậu Tuất, Tân Sửu
  • Trong hôn nhân: Ất Mùi, Mậu Tuất, Tân Sửu
  • Tuổi kỵ: Nhâm Dần, Bính Thân, Mậu Thân, Nhâm Thìn, Canh Dần, Giáp Thìn
năm 2015 là năm con gì
Tuổi phù hợp để kết hôn với người sinh năm 2015

5. Con số may mắn của tuổi Ất Mùi 2015

Theo phong thủy, con số là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến vận mệnh của mỗi người. Mỗi con số đều có ý nghĩa phong thủy riêng. Nếu con số đó hợp với cung mệnh sẽ mang lại may mắn, thu hút tài lộc. Ngược lại, các con số tương khắc với cung mệnh sẽ kìm hãm sự phát triển, mang lại những điều xui rủi.

Theo quy tắc tương sinh, tương khắc trong phong thủy, mệnh Kim và mệnh Thổ là 2 mệnh tương hợp. Bởi kim loại được hình thành trong đất và đất cung cấp dinh dưỡng, sinh khí cho kim loại phát triển. Vì vậy những người sinh năm 2015 sẽ gặp nhiều may mắn khi sử dụng các con số đại diện cho 2 mệnh này. Dưới đây là các con số may mắn và ý nghĩa mà nó mang đến cho người sinh năm Ất Mùi 2015:

  • Số 2: Mang đến may mắn trong công việc và tình duyên
  • Số 5: Giúp gia đình hòa thuận, công việc có sự thăng tiến
  • Số 6: Tăng cường sức khỏe, xua đuổi những điều không may trong cuộc sống
  • Số 7: Tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, tài lộc
  • Số 8: Phát triển đường công danh, sự nghiệp, cải thiện sức khỏe

6. Vật phẩm phong thủy phù hợp với người tuổi Ất Mùi 2015

Vật phẩm phong thủy có tác dụng bảo vệ con người tránh khỏi những rắc rối trong cuộc sống. Mỗi mệnh sẽ có những vật phẩm phong thủy riêng. Với những người sinh năm 2015 nên lựa chọn những vật phẩm phù hợp với mệnh Kim và mệnh Thổ. Bởi đây là 2 mệnh tương sinh và tương hợp với tuổi Ất Mùi. Những người sinh năm 2015 có thể tham khảo một số vật phẩm dưới đây:

  • Đá Thạch Anh: Tăng cường sức khỏe, cải thiện giấc ngủ cho người sở hữu
  • Tượng con dê: Đem lại may mắn, tài lộc cho người tuổi Mùi
  • Tượng Phật Di Lặc: Giúp người sinh năm 2015 có cuộc sống bình an, hạnh phúc, tránh thị phi
  • Tỳ Hưu: Thu hút những năng lượng tích cực, cải thiện sức khỏe
  • Đá Mã Não: Giúp tinh thần thoải mái, giảm thiểu stress
  • Tranh Phúc – Lộc -Thọ mạ vàng: Giúp người tuổi Ất Mùi gặp thuận lợi trong công việc và cuộc sống
sinh năm 2015 mệnh gì
Vòng tay phong thủy hợp với người sinh năm 2015

Kết luận

Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề năm 2015 là năm con gì đồng thời cung cấp thông tin về tính cách, màu sắc, con số, vật phẩm phong thủy của người tuổi Ất Mùi. Hy vọng rằng thông qua những chia sẻ này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tuổi Ất Mùi, cũng như nắm thêm kiến thức về phong thủy để từ đó có thể nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và điều chỉnh phong thủy phù hợp.

Nếu bạn quan tâm đến các chủ đề tương tự, đừng quên theo dõi Jobsnew Blog để cập nhật thêm thông tin hữu ích. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào Jobsnew.vn để tìm kiếm các cơ hội việc làm phù hợp với mình.