5/5 - (1 bình chọn)

Bạn sinh năm 2021 mà chưa biết năm 2021 mệnh gì? Tuổi con gì? Sinh năm 2021 hợp với tuổi nào, màu gì, hướng nào? Tính cách người sinh năm 2021 ra sao? Hãy cùng Jobsnew tìm hiểu về cung mệnh và tử vi của người sinh năm 2021 trong bài viết dưới đây.


1. Đặc điểm và ý nghĩa năm 2021 mệnh gì

2021 mệnh gì
Đặc điểm và ý nghĩa tuổi Tân Sửu 2021

1.1 Năm 2021 là năm con gì?

Người sinh năm 2021 thuộc tuổi con Trâu. Theo lịch dương, họ sinh từ ngày 12/02/2021 đến 31/01/2022 và theo lịch âm, đó là năm Tân Sửu.

Theo bát quái, họ thuộc thiên can là Tân, tương hợp là Bính, tương hình là Ất và Đinh, và địa chi là Sửu. Họ cũng nằm trong tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu và tứ hành xung là Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

Năm 2021 là năm của Tân Sửu, nên những người sinh vào năm này thường được coi là có số phận thuận lợi. Họ ít gặp khó khăn và biến đổi trong cuộc sống hàng ngày.

Dù vậy, nhìn chung, những người sinh vào năm Tân Sửu thường đối mặt với nhiều thách thức ở độ tuổi trẻ đến trung niên. Tuy nhiên, khi già lên, họ thường được đón nhận nhiều may mắn về vận may và tài lộc.

1.2 Sinh năm 2021 mệnh gì?

Để giải đáp thắc mắc năm 2021 mệnh gì thì trước tiên bạn phải biết là 2021 là năm Tân Sửu, thuộc mệnh Thổ. Nạp âm của năm này là Bích Thượng Thổ, một loại đất được coi là trụ cột, vững chắc trên vách. Theo quẻ mệnh bát quái, năm này mang mệnh Càn Kim, thuộc Tây tứ mệnh.

Bích Thượng Thổ, với tính chất mạnh mẽ và ổn định, có khả năng che chắn, bảo vệ như trụ cột của ngôi nhà. Tuy nhiên, vì gặp phải yếu tố Thủy, đất này thường trở thành bùn nhão được sử dụng để trát vách tường. Tính chất của nó là trước mềm sau cứng, và cần sự hỗ trợ từ Bình Địa Mộc.

Những người mang nạp âm Bích Thượng Thổ thường khó mà đứng vững một mình và thường phải hợp tác với người khác. Họ không phải là lãnh đạo tự nhiên như những người mang mệnh Thổ khác, mà thích hợp hơn với vai trò điều hành, quản lý hoặc cấp dưới.

Xét về tính chất hợp xung của mệnh, Tân Sửu Bích Thượng Thổ tương sinh Kim, nhưng chỉ thích ứng tốt với Nhâm Dần và Quý Mão, trong khi gặp Kiếm Phong Kim Nhâm Thân, Quý Dậu sẽ gây tổn thương, và các yếu tố Kim khác không có hiệu quả.

Sự không hòa hợp giữa Thủy và Thổ, nhưng nếu gặp Giáp Thân Tịnh Tuyền Thủy, có thể đem lại lợi ích lớn nhất. Gặp Ất Dậu Thiên Thượng Thủy cũng khá ổn định vì đất vách cần sự cung cấp nước. Kỵ Nhâm Tuất, Quý Hợi Đại Hải Thủy, sự biến đổi của cuộc đời và sự không định rõ ràng sẽ là điều thường thấy.

2. Tính cách và phong thủy cho tuổi Tân Sửu năm 2021

2021 mệnh gì
Tính cách người tuổi Tân Sửu 2021

2.1 Tính cách của người tuổi Tân Sửu 2021

2.1.1 Tính cách nữ Tân Sửu 2021

Tính cách của phụ nữ sinh năm Tân Sửu 2021 thường phản ánh rõ như hình ảnh của mệnh Bích Thượng Thổ:

  • Họ thường muốn sự ổn định, cân bằng, có cái nhìn sâu sắc và tiếp cận vấn đề một cách đơn giản nhưng theo các tiêu chuẩn cụ thể.
  • Phụ nữ sinh năm Tân Sửu thường có khả năng tự giác, với thái độ lạc quan, luôn tuân thủ theo một nguyên tắc, một bộ khung đã được xây dựng sẵn. 
  • Hơn nữa, mệnh Thổ thường biểu thị đất đai – nơi cung cấp sự nuôi dưỡng, phát triển. Do đó, phụ nữ mang mệnh Thổ thường hiền lành, mong muốn nhận được sự yêu thương từ những người xung quanh.
  • Với bản tính trầm lặng, phụ nữ Tân Sửu không thích thể hiện. Tuy nhiên, điều này cũng có thể là điểm yếu của họ. Không thích hoạt động, phản ứng chậm chạp có thể làm cho công việc của họ trở nên trì trệ.

2.1.2 Tính cách nam Tân Sửu 2021

  • Tính cách của nam sinh năm Tân Sửu 2021 cũng thường được phản ánh rõ như hình ảnh của mệnh của họ. Với mệnh Thổ, họ thường ưa sự hòa hợp, không thích cảm giác cô đơn trong cuộc sống.
  • Dù là nam hay nữ, tính cách của những người sinh năm Tân Sửu 2021 thường khá tương đồng, không có sự khác biệt đáng kể.
  • Nam Tân Sửu thường có xu hướng lập kế hoạch kỹ lưỡng trước khi thực hiện bất kỳ công việc nào. Điều đầu tiên mà họ nghĩ đến là xây dựng một kế hoạch cụ thể.
  • Tính cách hòa hợp giúp họ duy trì được các mối quan hệ và xử lý mọi tình huống một cách khôn ngoan.
  • Đặc biệt, nam Tân Sửu thường rất kiên quyết và cứng rắn, điều này đôi khi khiến họ bị coi là người cổ hủ. Thực tế, họ thích phòng thủ để bảo vệ bản thân và những người thân yêu.

2.2 Năm 2021 mệnh gì hợp màu gì?

Màu sắc là một yếu tố không thể bỏ qua trong phong thủy. Năm 2021, Tân Sửu (mệnh Thổ) hợp với màu vàng nâu và vàng nhạt, biểu tượng cho sự ổn định và thịnh vượng. Người mang hành Thổ thường hợp với các gam màu như đỏ, hồng, vàng, tím, đại diện cho Hỏa, vì Hỏa sinh Thổ – theo nguyên lý ngũ hành. Mối quan hệ Hỏa – Thổ giúp tăng cường vận khí, khi lửa sinh ra nước và tro, tạo ra đất, tượng trưng cho sự sinh sôi và phát triển.

2.3 Màu sắc không hợp mà tuổi Tân Sửu 2021 nên tránh

Màu kỵ của năm Tân Sửu 2021 là màu của mệnh Mộc – màu xanh lá cây. Theo lý thuyết âm dương ngũ hành, Mộc khắc Thổ. Giải thích cho việc Mộc khắc Thổ như sau: Mộc đại diện cho thế giới cây cối, trong đó cây thường hấp thụ dưỡng chất từ đất, dẫn đến làn đất trở nên cằn cỗi và nghèo nàn.

Bằng cách áp dụng quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc đã được đề cập trước đó, chúng ta có thể giải thích về màu kỵ của người sinh vào năm Tân Sửu là màu gì.

3. Sinh con năm 2021: Hợp tuổi gì? Con số may mắn cho người tuổi Tân Sửu 

2021 mệnh gì
Sinh con năm 2021 hợp bố mẹ tuổi nào?

3.1 Hợp tuổi bố mẹ nào nếu sinh con năm 2021?

Để xác định sinh con năm 2021 hợp bố mẹ tuổi nào thì trước hết chúng ta cần xem xét đứa trẻ sinh năm 2021 mệnh gì? Nếu là con trai sinh năm 2021, đứa bé sẽ mang mệnh Thổ (Đất trên vách). Vì vậy, điều hợp lý nhất là khi con sinh ra từ bố mẹ mang mệnh Hỏa, bởi Hỏa Sinh Thổ theo quan niệm dân gian.

Tương tự, nếu là con gái sinh trong năm 2021, cũng sẽ mang mệnh Thổ. Tính cách nóng nảy, bộc trực của bé có thể không kiên nhẫn như bố mẹ mang mệnh Hỏa, vì vậy hợp mệnh Thổ của bé giúp ôn hòa tính cách ấy, bởi Hỏa Sinh Thổ.

Ngoài ra, nếu con sinh năm Tân Sửu và mẹ là mệnh Hỏa, cùng với bố là mệnh Kim, cũng là một sự kết hợp tốt và hợp mệnh, giúp hóa giải được xung khắc của bố mẹ khi con ra đời.

Tuổi Sửu tam hợp với Tỵ và Dậu, tứ hành xung với Thìn, Tuất và Mùi. Nếu bố mẹ có tuổi hợp thì rất tốt, nhưng nếu gặp tuổi xung thì cần phải xem xét kỹ lưỡng hơn.

3.2 Con số may mắn cho người sinh năm 2021

Để giải đáp câu hỏi về tuổi Tân Sửu 2021 mệnh gì hợp với số nào, trước hết, chúng ta cần biết rằng Tân Sửu 2021 mang mệnh Thổ và Hỏa sinh Thổ. Do đó, số đại diện cho Hỏa cũng sẽ là số may mắn cho mệnh Thổ.

Mệnh Thổ tương hợp với các số: 2, 5, 8 (tương ứng với hành Thổ). Đồng thời, mệnh Thổ cũng tương sinh với số 9 (tương ứng với hành Hỏa).

Việc chọn số may mắn thường được tính toán kỹ lưỡng dựa trên nguyên tắc ngũ hành, tứ trụ, và sự hòa hợp âm dương. Có một số lựa chọn cho mọi trường hợp giúp mọi người cảm thấy thoải mái và phấn khởi. Tuy nhiên, số may mắn không chỉ thu hút tài lộc mà còn mang lại sự thuận lợi và thành công trong cuộc sống.

4. Năm 2021 mệnh gì hợp tuổi nào

2021 mệnh gì
Tuổi Tân Sửu hợp và khắc với tuổi nào?

4.1 Tuổi Tân Sửu 2021 hợp tác làm ăn với tuổi nào?

Nếu muốn biết Tân Sửu 2021 hợp với những tuổi nào trong công việc thì trước tiên cần biết năm 2021 mệnh gì để từ đó xác định các tuổi phù hợp: 

1992: Đánh giá 8 điểm

1993: Đánh giá 9.5 điểm

2008: Đánh giá 7.5 điểm

2009: Đánh giá 7 điểm

2017: Đánh giá 8.5 điểm

2020: Đánh giá 7 điểm

2023: Đánh giá 8 điểm

2029: Đánh giá 7.5 điểm

2044: Đánh giá 7.5 điểm

2047: Đánh giá 7 điểm

Đây là các tuổi được xem là hợp nhất cho Tân Sửu 2021 dựa trên nguyên tắc ngũ hành và cung mệnh. 

4.2 Tuổi Tân Sửu và mối quan hệ với các tuổi khác trong năm 2021

Tuổi Tân Sửu 2021 được cho là hợp với các tuổi sau đây:

  • Tuổi Quý Mão (2023): Quý Mão và Tân Sửu tạo thành một sự hợp nhất mạnh mẽ. Hai tuổi này có thể tương đồng về tính cách và mục tiêu, tạo ra sự hiểu biết và hỗ trợ cho nhau.
  • Tuổi Ất Mão (2025): Ất Mão và Tân Sửu cũng được cho là hợp nhau. Sự kết hợp này có thể mang lại sự ổn định và thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.
  • Tuổi Bính Tỵ (2026): Bính Tỵ và Tân Sửu tạo ra một sự hợp nhất tương đối. Hai tuổi này có thể cùng nhau tạo ra cơ hội và sự tiến bộ trong các mặt cuộc sống.

Tuổi Tân Sửu 2021 kỵ với các tuổi sau đây:

  • Tuổi Kỷ Hợi (2019): Kỷ Hợi và Tân Sửu tạo thành một sự xung khắc, gây ra căng thẳng và xung đột trong mối quan hệ.
  • Tuổi Canh Tý (2020): Trong tử vi tuổi tý năm 2021 có yếu tố kỵ với tuổi Tân Sửu nên tạo ra sự đối địch và không hòa hợp trong mối quan hệ.
  • Tuổi Nhâm Dần (2022): Nhâm Dần và Tân Sửu tạo ra một sự xung khắc, có thể dẫn đến mất cân bằng và xung đột trong mối quan hệ và tương tác.

5. Thời gian tốt nhất để sinh con Năm 2021

2021 mệnh gì
Thời điểm tốt nhất để sinh con năm 2021

5.1 Lựa chọn tháng đẹp nhất để sinh con trong năm 2021

Nếu bạn đã xác định được sinh năm 2021 mệnh gì rồi thì có thể chọn những tháng sinh được cho là mang lại nhiều may mắn để sinh con năm 2021:

  • Tháng Giêng: Sinh vào tháng Giêng, đặc biệt là vào tiết đầu xuân, được coi là lúc bé có sức khỏe tốt, công danh sự nghiệp thịnh vượng, và gia đình gặp nhiều may mắn.
  • Tháng Ba: Bé sinh vào tháng Ba trong tiết thanh minh thường được cho là sẽ có cuộc sống bình yên và thịnh vượng. Đồng thời, bé cũng được cho là thông minh và khéo léo.
  • Tháng Sáu: Sinh vào tháng Sáu, bé thường được đánh giá có nhiều tài năng. Dù gặp khó khăn, nhưng sự kiên trì sẽ giúp bé vượt qua và đạt được thành công.
  • Tháng Bảy: Sinh vào tháng Bảy được xem là mạng sống hưng vượng, mang lại nhiều may mắn và hạnh phúc.
  • Tháng Tám: Bé sinh vào tháng Tám thường được hưởng lộc từ tổ tiên, có sự thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong gia đình, và sức khỏe dồi dào.
  • Tháng Chín: Đây được coi là tháng sinh tốt nhất trong năm 2021 Tân Sửu. Bé sinh vào tháng này thường được cho là sẽ có mọi sự như ý, vượt qua mọi khó khăn, gặp nhiều may mắn, và thịnh vượng trong gia đình.

5.2 Giờ tốt để sinh con trong năm 2021

Những khung giờ sinh được xem là tốt nhất để đón con yêu trong năm 2021 bao gồm:

  • Giờ Tý (từ 23h đến 1h): Các bé tuổi Sửu sinh vào giờ Tý thường kết hôn sớm, và có cuộc sống gia đình viên mãn, hạnh phúc, cùng với hậu vận tốt.
  • Giờ Tỵ (từ 9h đến 11h): Tuổi Sửu sinh vào giờ Tỵ được quý nhân phù trợ, từ đó cuộc đời gặp nhiều may mắn, giàu có, và được tôn vinh trên mọi phương diện. Tuy nhiên, các bé cũng cần cẩn thận với ganh ghét, đố kị, và hãm hại từ người khác, đặc biệt trong việc kết giao bạn bè.
  • Giờ Thân (từ 15h đến 17h): Đây được coi là thời điểm tốt nhất trong năm Tân Sửu. Công việc thường thuận lợi, thăng tiến và gặp nhiều may mắn.
  • Giờ Tuất (từ 19h đến 21h): Bé sinh vào giờ Tuất có thể phải làm ăn xa nhưng sự nghiệp thường thuận lợi và tiền bạc thường vào tay một cách sáng lạng. Các bé khi trưởng thành thường là những người bản lĩnh và nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người xung quanh.

Kết luận

Tôi thấy rằng việc tìm hiểu về phong thủy năm 2021 mệnh gì? Năm 2021 tuổi con gì giúp xác định được tính cách cũng như các vật phẩm mang lại may mắn cho người sinh năm 2021. Đây là những thông tin mang tín trải nghiệm cá nhân của tôi, việc tham khảo về số mệnh và phong thủy sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về số mệnh của mình.

Tuy nhiên để áp dụng phong thủy vào các việc quan trọng, bạn nên tìm hiểu kỹ về phong thủy và tìm đến cơ sở uy tín để có thể nhận được các thông tin chi tiết và đúng nhất về số mệnh cũng như phong thủy của bản thân. Hy vọng rằng, những thông tin trong bài viết này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích về tuổi Tân Sửu 2021. Đừng quên truy cập trang Web Jobsnew Blog mỗi ngày để đón đọc nhiều bài viết ý nghĩa khác nhé.