5/5 - (1 bình chọn)

1986 tuổi con gì là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người sinh năm 1986. Theo phong thủy, việc biết người sinh năm 1986 tuổi gì, thuộc cung mệnh nào sẽ giúp xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến sự nghiệp, gia đạo và tình duyên. Vậy các yếu tố phong thủy sẽ ảnh hưởng như thế nào đến người sinh năm Bính Dần 1986? Hãy cùng tôi tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.


1. Tổng quan về tuổi Bính Dần sinh năm 1986

1.1. Sinh năm 1986 tuổi con gì?

1986 tuổi con gì? Để trả lời chính xác cho câu hỏi 1986 tuổi con gì, chúng ta phải dựa vào 2 yếu tố Thiên Can và Địa Chi. Theo phong thủy, người sinh năm 1986 thuộc Thiên Can Bính, Địa Chi Dần. Như vậy, người sinh năm 1986 tuổi Bính Dần, hay còn gọi là tuổi Dần, cầm tinh con hổ. 

Theo quy luật Âm – Dương, Thiên Can Bính thuộc hành Hỏa, Địa Chi Dần thuộc hành Mộc. Mà theo quy luật tương sinh, tương khắc, Mộc sinh Hỏa, bởi cây khô khi đốt cháy có thể tạo thành ngọn lửa lớn. Vì vậy những người sinh năm 1986 sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống, được quý nhân phù trợ, giúp đỡ.

1986 tuổi con gì
Người sinh năm 1986 tuổi con gì?

1.2. Sinh năm 1986 mệnh gì?

Người sinh năm 1986 mệnh gì? Trong phong thủy, vạn vật sinh ra đều thuộc một trong 5 mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Mỗi mệnh sẽ có đặc điểm tính cách và sự tương sinh, tương khắc khác nhau. 

Dựa vào quy luật vận hành của ngũ hành, người sinh năm 1986 thuộc mệnh Hỏa, có nạp âm là Lư Trung Hỏa. Hiểu theo nghĩa Hán Việt, Lư Trung Hỏa là lửa ở trong lò. Đây không phải ngọn lửa bình thường mà nó được tôi luyện trong thời gian dài. Vì vậy, ngọn lửa này không dễ cháy, dễ tàn mà luôn cháy rực rỡ, không thể nào dập tắt.

Chình vì vậy, người sinh năm 1986 thuộc nạp âm này thường có ý chí mãnh liệt, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách. Họ là những con người mạnh mẽ, thích mạo hiểm và khám phá những điều mới lạ.

sinh năm 1986 mệnh gì
Sinh năm 1986 mệnh gì?

1.3. Cung mệnh của người sinh năm 1986

Cung mệnh là yếu tố phong thủy ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của mỗi người. Trong phong thủy, cung mệnh là bát trạch chính thức và duy nhất của mỗi người. Nó có tác dụng kiểm nghiệm và dự báo các vấn đề liên quan đến vận mệnh của con người như sự nghiệp, hôn nhân, xây dựng nhà cửa,…

Cung mệnh phụ thuộc vào tuổi âm lịch và giới tính. Điều này lý giải cho việc những người sinh cùng một ngày nhưng lại thuộc 2 cung mệnh khác nhau. Với người sinh năm 1986 sẽ có cung mệnh như sau:

Nam Bính Dần 1986: Cung Khôn, hành Thổ, Tây Tứ Mệnh. Những người thuộc cung này thường rất thông minh, nhanh nhẹn, nhạy bén và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Nữ Bính Dần 1986: Cung Khảm, hành Thủy, Đông Tứ Mệnh. Những người nữ thuộc cung này có tính cách trung thực, vui vẻ và lạc quan. Họ là những người mạnh mẽ, quyết đoán nên gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

1986 bao nhiêu tuổi
Người sinh năm 1986 thuộc cung mệnh nào?

1.4. Số tuổi hiện tại của người sinh năm 1986

1986 bao nhiêu tuổi? Tính đến năm 2024, người sinh năm 1986 vừa tròn 38 tuổi. Nếu tính tuổi mụ, người sinh năm 1986 năm nay 39 tuổi. Trong đó, tuổi mụ hay còn gọi là tuổi mẹ đẻ, được tính bằng cách lấy tuổi hiện tại cộng thêm một. Bởi theo quan điểm phương Đông, tuổi của con người được tính từ thời điểm thai nhi được hình thành trong bụng mẹ. Tuổi mụ thường được sử dụng nhiều trong việc xác định tử vi tuổi Dần 1986.

2. Màu sắc hợp mệnh và số may mắn cho tuổi Bính Dần

2.1. Tuổi Bính Dần 1986 hợp màu gì?

Trong phong thủy, việc xác định màu sắc tương sinh và tương khắc của người tuổi Bính Dần không còn quá khó khăn khi đã biết 1986 tuổi con gì, thuộc mệnh nào. Màu sắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh, con đường sự nghiệp và tình duyên của con người.

Vậy 1986 hợp màu gì? Người sinh năm 1986 thuộc mệnh Hỏa nên những màu sắc tương sinh của mệnh Hỏa sẽ đem lại may mắn và thu hút tài lộc cho tuổi Bính Dần. Những màu sắc đó là màu đỏ, màu hồng, màu cam và màu tím.

Ngoài ra, theo quy luật tương sinh, tương khắc, Mộc sinh Hỏa, nên những màu sắc thuộc cung Mộc sẽ đem lại may mắn cho người hành Hỏa. Màu xanh lá cây và màu xanh lục hay xanh nõn chuối thuộc hành Mộc sẽ hỗ trợ và thúc đẩy người sinh năm 1986 thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

1986 hợp màu gì
Màu tím – Màu sắc may mắn cho người tuổi Bính Dần

2.2. Tuổi Bính Dần 1986 kỵ màu gì?

Cũng theo quy luật tương sinh, tương khắc trong phong thủy, người sinh năm 1986 thuộc mệnh Hỏa nên sẽ không phù hợp với màu sắc thuộc hành Thủy và hành Thổ. Bởi Thủy và Thổ khắc Hỏa do nước, đất làm cho lửa dập tắt. Vì vậy, khi sử dụng màu nâu, màu vàng thuộc mệnh Thổ và màu đen, màu xanh nước biển thuộc hành Thủy sẽ khiến sức khỏe, công việc cuộc sống của người sinh năm 1986 gặp nhiều khó khăn.

1986 hợp màu gì
Màu xanh dương – Màu sắc tương khắc với 1986

2.3. Con số may mắn của tuổi Bính Dần 1986

Ngoài việc lý giải 1986 tuổi con gì, mệnh gì thì tử vi tuổi Dần 1986 còn giúp xác định các con số phong thủy, mang lại may mắn và thu hút tài lộc cho tuổi Bính Dần. Theo quy luật tương sinh, tương khắc trong phong thủy, người sinh năm 1986 sẽ phù hợp với các con số:

  • Số 1: Mang lại những điều mới mẻ, thu hút tài lộc
  • Số 2: Gặp thuận lợi trong chuyện tình cảm
  • Số 5: Mang đến thịnh vượng, tài lộc
  • Số 6: Giúp con đường sự nghiệp thuận buồm xuôi gió
  • Số 7: Đẩy lùi xui rủi và những việc không may mắn
  • Số 8: Gặp nhiều may mắn trong công việc, được quý nhân phù trợ
  • Số 9: Mang tới sự may mắn và an lành trong công việc và cuộc sống

3. Tương hợp tuổi và hợp tác trong công việc, hôn nhân

3.1. Tuổi hợp để làm ăn

Trong phong thủy, việc lựa chọn người để hợp tác hợp với bản mệnh, sẽ giúp con đường làm ăn, kinh doanh thuận buồm xuôi gió, gặt hái được nhiều thành quả. Theo quy luật tương sinh, tương khắc, người sinh năm 1986 nên làm ăn chung với những tuổi:

  • Mậu Ngọ
  • Kỷ Mão
  • Qúy Sửu
  • Canh Ngọ

Bên cạnh đó, nếu không muốn gặp nhiều rủi ro, mâu thuẫn trong làm ăn, kinh doanh, người sinh năm 1986 cần hạn chế kết hợp với tuổi:

  • Kỷ Tỵ
  • Tân Mùi
  • Đinh Sửu
  • Tân Tỵ
  • Qúy Mùi
  • Ất Sửu
  • Kỷ Mùi
tử vi tuổi dần 1986
Người tuổi Bính Dần trong công việc

3.2. Tuổi hợp để kết hôn

Kết hôn là công việc quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Để có được cuộc sống hôn nhân viên mãn, vợ chồng hòa thuận, con cái ngoan ngoãn, thì người sinh năm 1986 nên lựa chọn người bạn đời có tuổi sau:

  • Đinh Mão
  • Canh Ngọ
  • Qúy Dậu
  • Giáp Tý
  • Ất Hợi
  • Qúy Hợi

4. Hướng nhà hợp phong thủy cho nam và nữ sinh năm 1986

Theo phong thủy ngũ hành, việc lựa chọn hướng nhà hợp mệnh sẽ giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn và tài lộc. Với những người sinh năm Bính Dần 1986 sẽ hợp với các hướng:

  • Hướng Đông Bắc: Mang lại may mắn trong sự nghiệp, giúp gia chủ thăng tiến trong công việc, thu hút tiền tài
  • Hướng Tây Bắc: Có lợi cho chuyện tình cảm, gia đình hòa thuận
  • Hướng Tây: Thu hút những năng lượng tích cực, cải thiện sức khỏe và may mắn trong công việc
  • Hướng Tây Nam: Công việc và tình duyên thuận lợi, suôn sẻ, được quý nhân giúp đỡ
sinh năm 1986 mệnh gì
Hướng nhà phù hợp với người sinh năm 1986

Bên cạnh những hướng nhà mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ tuổi Bính Dần, thì cũng có những hướng nhà mang đến xui rủi và tai ương cho người sinh năm 1986. Các hướng nhà nên tránh bao gồm:

  • Hướng Bắc: Khiến gia sản tiêu tán, sức khỏe đi xuống, gia đình lục đục
  • Hướng Đông Nam: Ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp, bị tiểu nhân chơi xấu
  • Hướng Đông: Hay gặp thị phi, xảy ra mâu thuẫn với bạn bè, sự nghiệp trắc trở
  • Hướng Nam: Bệnh tật triền miên, gia đình thường xuyên xảy ra cãi vã, có thể dẫn đến ly tán

Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp câu hỏi 1986 tuổi con gì, đồng thời cung cấp các thông tin về tính cách, màu sắc phù hợp, con số may mắn và hướng nhà phù hợp với người tuổi Bính Dần. Việc tham khảo về số mệnh phong thủy sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cho bản thân, tuy nhiên để biết được các thông tin chính xác về vận mệnh của bản thân, bạn nên tìm đến những cơ sở có uy tín để biết được những thông tin về vận mệnh chính xác nhất.

Tôi hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có được những cái nhìn khác về phong thủy và có thể áp dụng nó trong cuộc sống. Nếu bạn thích những chủ đề tương tự, hãy theo dõi Jobsnew Blog để không bỏ lỡ các bài viết hay bạn nhé!